ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : วิจารณ์นิยาย Break Rule of Heart แหกกฎหัวใจ ให้รักแค่นาย
โมชิโมชิเจ้าค่ะโคยาคุ โคยาคุเองก็คงจะรู้จักมิกุเระมาพอตัวแล้วเนอะ ก็ไม่มีอะไรมากมิกุเระแค่จะอาริงาโตะโคยาคุที่ไว้ใจให้มิกุเระทำงานนี้เจ้าค่ะ ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าเจ้าค่ะ
ชื่อเรื่อง (5/5 คะแนน) : ให้ทั้งใจเอาไปเต็มร้อยเจ้าค่ะ!!! (มันมีแค่5นะ) ชื่อเรื่องคิดได้ดีมากเจ้าค่ะ ไม่สั้นเกินไปไม่ยาวเกินไป แถมจำง่ายด้วย ตรงส่วนของชื่อเรื่องเนี่ยดีแล้วเจ้าค่ะ เพราะมันชวนให้อ่านสุดๆ ตรงชื่อภาษาอังกฤษเนี่ยก็โอเคแล้วเจ้าค่ะคิดได้เข้ากันมากๆ
บทนำ/เกริ่นนำ (20/20 คะแนน) : ถามจริงๆเถอะเจ้าค่ะ โคยาคุเป็นลูกหลานของไอสไตน์หรือเปล่า ถึงได้ทำการเกริ่นนำได้น่าอ่านสุดๆ การเกริ่นนำแบบนี้พอมิกุเระอ่านจบก็ยิ่งอยากจะลองอ่านเนื้อเรื่องเลยเจ้าค่ะว่ามันจะสนุกแค่ไหน คือมิกุเระบอกตรงๆนะเจ้าคะว่าการเกริ่นนำเนี่ยมันไม่มีจุดบอดเลยแล้วมันก็ดีมากๆด้วยมิกุเระเนี่ยไม่รู้จะพูดอะไรเลยเจ้าค่ะ ต่อมามาดูที่ส่วนบทนำกันนะเจ้าคะ พระเจ้าช่วยกล้วยน้ำว้าตาก!!! ขออึ้งกับความสามารถในการแต่งนิยายของโคยาคุซักพักนะเจ้าคะ อะไรมันจะเพอเฟกต์ขนาดนี้!!! ว่าการเกริ่นนำก็ชวนอึ้งแล้ว บทนำชวนอึ้งกว่าอีก เลือกใช้คำได้ดีมากเจ้าค่ะ เข้าใจง่าย กระทัดรัด ไม่ยาวเกินไปด้วย การบรรยายความรู้สึกก็ดีมากทีเดียวทำให้มิกุเระนี่ถึงกับอึ้งเลย!!! แอบสงสารแม่ซีนนะเจ้าคะ (ที่มันสั้นต้องขออภัยนะเจ้าคะ คือ ทุกอย่างมันดีแล้วก็ลงตัวจริงๆ)
เนื้อเรื่อง/การวางโครงเรื่อง (30/30 คะแนน) : โคยาคุจะเก่งไปไหนเจ้าคะ ที่ให้เต็มก็เพราะนิยายของโคยาคุมันดีมากๆเจ้าค่ะ ตั้งแต่การใช้คำไปจนถึงการดึงตัวละครต่างๆออกมาใช้ ทุกอย่างมันดีแล้วก็ลงตัวมากเจ้าค่ะ โดยเฉพาะเวลาบรรยายถึงความรู้สึกของตัวละครที่ใช้ดำเนินเรื่อง มันทำให้มิกุเระรู้สึกได้เลยว่าตัวละครนี้กำลังรู้สึกอะไรอยู่ และตัวมิกุเระเองก็ชอบมากๆเจ้าค่ะตอนที่พระเอกอยู่กับนางเอกเพราะตอนที่โคยาคุบรรยายนี่แบบมิกุเระนี่ฟินจนบรรยายไม่ถูกเลยเจ้าค่ะ ส่วนในเรื่องของคำที่ผิดก็มีน้อยมากเจ้าค่ะ ถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่เห็นเลย โดยรวมดีมากเจ้าค่ะ!!!
ตัวละคร (18/20 คะแนน) : ตรงส่วนของตัวละครเกือบให้เต็มแล้วเจ้าค่ะ ตรงเรื่องของรูปภาพดีแล้วเจ้าค่ะมันดูเข้ากับนิสัยของตัวละครมาก แต่ถ้าจะให้ดีนะเจ้าคะมิกุเระแนะนำว่าการแนะนำตัวละครเนี่ยโคยาคุควรจะเพิ่มตอนของนิยายออกมาตอนนึงแล้วก็แนะนำในนั้นจะดีกว่าเจ้าค่ะ อีกอย่างนึงคือถ้าอยากเพิ่มความน่าสนใจของตัวละครให้มันมากกว่านี้ละก็ใส่นิสัยเล็กๆน้อยๆที่พอจะใส่ได้ลงไปด้วยก็ดีนะเจ้าคะ เพราะมันจะเพิ่มความน่าสนใจของตัวละครตัวนั้นให้มากขึ้นนะเจ้าคะ และก็อาจจะทิ้งท้ายอะไรบางอย่างที่ให้ความรู้สึกว่ามันน่าสนใจและต้องรู้ให้ได้อะไรประมาณนี้ลงไปด้วยก็ได้เจ้าค่ะ
ความสวยงามของบทความ(5/5 คะแนน) : ตรงนี้เองก็ไม่มีปัญหาเจ้าค่ะ โคยาคุเลือกธีมได้เข้ากับนิยายพอสมควร และการตกแต่งรูปภาพเองก็สวยมากๆเจ้าค่ะ มิกุเระอ่านนิยายเรื่องนี้แล้วให้อารมณ์เหมือนดูละครเลยเจ้าค่ะ และที่สำคัญที่มิกุเระชอบมากกก คือ เพลงประกอบค่ะไพเราะสุดๆ
การจัดหน้าบทความ/ภาษาที่ใช้ ( 15/15 คะแนน) : การจัดหน้าบทความดีทีเดียวเจ้าค่ะ อ่านง่ายมากๆเลยเจ้าค่ะ ในเรื่องของภาษาก็ดีแล้วเจ้าค่ะ สั้น กระทัดรัด เข้าใจง่าย สื่อได้ตรงความหมาย คำที่ผิดก็น้อยมากกกด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องนี้หายห่วงเจ้าค่ะ
ความประทับใจของนักวิจารณ์( 5/5 คะแนน) : เอาไปร้อยล้านคะแนนความชอบจากใจมิกุเระเจ้าค่ะ เขียนนิยายดีๆแบบนี้ต่อไปนะเจ้าคะ มิกุเระจะรอดู
รวมคะแนน : 98/100 คะแนน
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น