ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How To PS ● Yehet Style

    ลำดับตอนที่ #16 : ◇ How To PS : วิธีลง Brush ที่โหลดมา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 152
      0
      5 ต.ค. 57

    HOW TO PS

    : วิธีลง Brush ที่โหลดมา :

    จากตอนที่แล้วที่วี่แจก Brush ไปน้า แล้วมีคนเข้ามาเม้นว่าไม่รู้วิธีใช้ Brush 
    วันนี้วี่ก็จะมาสอนวิธีติดตั้ง และวิธีใช้ Brush จ้า มาดูกันเลยย

    1. ก่อนอื่นก็ต้องโหลด Brush มาก่อนนะจ้ะ ส่วนใครที่ไม่รู้จะโหลดมาจากไหน
    ก็โหลดได้จากตอนที่แล้วเลยนะจ้ะ จิ้มๆ พอโหลดแล้วก็เปิดโฟล์เดอร์ดู
    ก็จะได้ไฟล์ Zip หรือ Rar แบบนี้จ้า




    2. คลิกขวาที่ไฟล์ แล้วเลือก " Extract Here " ตามภาพค่ะ




    3. ก็จะได้ไฟล์เพิ่มมาแบบนี้จ้า (ถ้าไปโหลดไฟล์มาจากที่อื่นอาจจะไม่ได้เด๊ะๆแบบนี้นะ แต่จะมีไฟล์สกุล .ABR แน่นอนจ้า)
    ถ้ามีโฟล์เดอร์ให้คลิกเข้าไปดูในโฟล์เดอร์นะคะ แล้วเช็กดูว่ามีไฟล์ .ABR รึเปล่า




    4. เช็คเสร็จแล้วก็เปิดโปรแกรม Photoshop นะคะ เลือกเครื่องมือ Brush แล้วดูที่แถบเครื่องมือด้านบน
    คลิกที่เครื่องหมายสามเหลี่ยมคว่ำข้างๆรูปแบบแปรงนะคะ ก็จะมีหน้าต่างเลื่อนออกมาแบบนี้


       

    5. กดตรงเครื่องหมายรูปเฟือง(หรือใครจะมองเป็นดอกไม้ก็ได้นะ) แล้วเลือก " Load Brushes... " ค่ะ



    6. เสร็จแล้วก็จะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้เราเลือกที่อยู่ของไฟล์ Brush ของเรา แล้วคลิกเลือกที่ไฟล์ .ABR แล้วกด Load เลยจ้า



    7. เสร็จแล้วลองเลื่อนลงไปท้ายสุดของ Brush ก็จะเจอบรัชที่เราโหลดมาจ้า




    เป็นไงบ้างคะ ไม่ยากเนอะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ


    ถ้าชอบก็เม้นนะคะ

     

    Guardian
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×