ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How To PS ● Yehet Style

    ลำดับตอนที่ #12 : ▽ How To PS : ภาพสามมิติ แดง-ฟ้า [รีเควส]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 696
      0
      29 เม.ย. 57

    HOW TO PS

    : ภาพสามมิติ แดง-ฟ้า :

    ตามรีเควสค่ะ คุณ no_in ถามวิธีทำภาพสามมิติ ตัวอย่างก็ตามดิสของวี่ดังภาพค่ะ




    วิธีทำนี้บอกเลยว่า เราไม่รู้ว่าคนอื่นเขาทำกันแบบนี้รึเปล่า แต่เราทำแบบนี้ค่ะ
    เพราะมันเป็นวิธีที่เรา 'คิดค้นขึ้นเอง' สงวนสิทธ์ในการเผยแพร่ต่อด้วยนะคะ

    1. ก่อนอื่นเราก็ต้องเปิดรูปของเราขึ้นมาก่อนค่ะ แนะนำว่าถ้าใช้เป็นรูปขาว-ดำ จะดีมากค่ะ

    (ป.ล. วิธีเปิดรูปก็ File > Open > เลือกรูปภาพ > Open)



    2. ก็อปปี้เลเยอร์ของเราค่ะ โดยการคลิกลากไปที่ปุ่มนี้



    3. ก็จะได้เลเยอร์มาแบบนี้ค่ะ



    4. กดเพิ่มเลเยอร์ใหม่ ตั้งสีเป็นสีแดง เลือกเครื่องมือ Paint Bucket Tool แล้วเทสีลงไปเลยค่ะ



    5. จะได้มาแบบนี้ แล้วเลือกเปลี่ยนจาก Normal เป็น Exclusion 



    6. ก็จะได้แบบนี้



    กดปุ่ม Ctrl + E ที่คีย์บอร์ดเพื่อรวมเลเยอร์ ได้แบบนี้



    7. กดปรับจาก Normal เป็น Soft Light 



    ก็จะได้แบบนี้ดังภาพค่ะ



    8. เลือกเครื่องมือ Move Tool แล้วกดเลื่อนไปทางซ้ายที่คีย์บอร์ดสัก 2-3 จึ้กนะคะ

     

    ก็จะได้แบบนี้ดังภาพค่ะ (สังเกตุดีๆนะคะว่ามันจะต่างกับแบบขั้นตอนที่7)



    9. กดปิดตา Layer 1 coppy ก่อนนะคะ แล้วคัดลอก Layer 1 ตามขั้นตอนที่ 2. และกดเพิ่มเลเยอร์ใหม่
    แล้วจัดเรียงเลเยอร์ให้ได้ตามนี้นะคะ




    10. เลือกเครื่องมือ Paint Bucket Tool ตั้งเป็นสีฟ้าแล้วเทลงไปเลยค่ะ



    ก็จะได้แบบนี้ค่ะ



    11. เลือกเปลี่ยนจาก Normal เป็น Exclusion 



    ก็จะได้แบบนี้ค่ะ



    12. กดปุ่ม Ctrl + E บนคีย์บอร์ด เพื่อรวมเลเยอร์นะคะก็จะได้แบบนี้



    13. เลือกเปลี่ยนจาก Normal เป็น Soft Light  



    ก็จะได้แบบนี้จ้า



    14. เลือกเครื่องมือ Move Tool แล้วกดเลื่อนไปทางขวาที่คีย์บอร์ดสัก 2-3 จึ้กนะคะ

     

    ก็จะได้แบบนี้จ้า



    15. ทีนี้ก็เปิด Layer 1 coppy ที่เราปิดไว้ได้เลยจ้า



    ก็จะได้แบบนี้จ้า



    16. ทีนี้ก็ปรับแสงตามใจชอบเลยค่ะ ขอแนะนำว่ารูปยิ่งสว่างยิ่งออกมาสวยนะคะ
    ก็จะได้แบบนี้ค่ะ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย




    ก็ลองๆเอาไปทำตามกันดูนะคะ ทำแล้วได้แบบไหนบ้างก็อย่าลืมเอามาอวดกันได้นะคะ ที่คอมเม้นนี้เล้ย!



    ถ้าชอบก็คอมเม้นหน่อยนะคะ

     
    Guardian
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×