ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *ห้องลองโค้ด*

    ลำดับตอนที่ #4 : ส่งงานวิจารณ์(1)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ต.ค. 56


    ชื่อเรื่อง : Stick love lock down เลือกติดรักให้ลงล็อค

    ผู้แต่ง : คุณออมสิน

    นักวิจารณ์ : *โอวี่ คนสวย #อันหลังเอาออกไป

    (*หมายเหตุ – โอวี่ได้รับมอบหมายจากเจ๊ใหญ่อลิซ ให้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้แทนนักวิจารณ์ที่คุณออมสินเลือกนะคะ เนื่องจากสาเหตุบางประการที่ไม่ขอเอ่ยนะคะ และเนื่องจากโอวี่รับวิจารณ์ผลงานดีไซน์ ไม่ค่อยเก่งทางด้านนี้ แต่ก็จะพยายามวิจารณ์ออกมาให้ดีที่สุดค่ะ แต่จะเน้นไปทางด้านการดีไซน์จัดรูปแบบบทความมากกว่านะคะ)

    วิจารณ์

    ชื่อเรื่อง (4/5) : การตั้งชื่อเรื่องก็โอเคเลยนะคะ น่ารักดี แต่แค่มันดูธรมดาและกำกวมไปหน่อยน่ะค่ะว่าเรื่องนี้มันคือยังไง ไม่มีแรงดึงดูดให้มาสนใจเข้าอ่านมากพอน่ะค่ะ น่าจะให้ชื่อเรื่องดึงจุดเด่นของนิยายคุณออกมามากกว่านี้ และนำเสนอความแปลกใหม่ ให้คนเข้ามาสนใจนิยายของคุณน่ะค่ะ

    หน้าตาของบทความ (9/15) :

    ข้อติ

    - รู้สึกว่าตัวธีมจะไม่ค่อยเข้ากับการตกแต่ง และโปสเตอร์ต่างๆนาๆเท่าไหร่นะคะ น่าจะเปลี่ยนธีมเป็นสีหวานๆอ่อนๆน่าจะเข้ากว่านะคะ

    - ปัญหาแรกที่โอวี่เจอในการเข้ามาในหน้าบทความคือ เพลง..วี่หาปุ่มปิดไม่เจออออ แง๊!!! น่าจะเอาเครื่องเล่นเพลงให้มันแสดงและก็เอาไว้ใต้โปสเตอร์จะดีกว่านะคะเห็นชัดดี ตังค่าให้มันเล่นซ้ำด้วยยิ่งดีค่ะ จะได้อ่านไปฟังไปมีอรรถรสดี 55+

    - แบนเนอร์ขอบคุณกับแบนเนอร์เพื่อนบ้านบอกตรงๆว่ามันวางเละเทะ ระเกะระกะมากค่ะ น่าจะย่อขนาดของแบนเนอร์ลง และจัดใส่กล่องเลื่อนแบบนี้น่ะค่ะ 

    เคยเห็นใช่ไหมค่ะ? ถ้าไม่รู้วิธีทำมาติดต่อวี่ที่หน้าไอดีได้เลย รับให้คำปรึกษาค่ะ หรือไม่ก็เปิดตอนให้ไว้สำหรับใส่แบนเนอร์เพื่อนบ้านไปเลย

    - ในบทความนี้ก็ได้เพิ่มตอนสำหรับแนะนำตัวละครไปแล้ว วี่ว่าก็ไม่จำเป็นต้องนำรูปตัวละครหลักไปไว้หน้าบทความก็ได้นะคะ รกเปล่าๆ เอาไว้แค่โปสก็ดีแล้วล่ะค่ะ

    ข้อชม

    - โค้ดตกแต่งน่ารักดีค่ะ มีมุมไรต์พูดคุยลอยอยู่ตรงฝั่งซ้ายด้วย >w<

    - บทเกริ่นหน้าบทความถือว่าดึงดูดความน่าสนใจได้ดีเลยล่ะค่ะ อ่านแล้วแอบสงสารไอวีแอลผู้น่ารัก T^T แต่รู้สึกว่ามันจะยาวไปหน่อย ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านปกหลังนิยายไม่ใช่บทเกริ่นสั้นๆน่ะค่ะ

    การตอบรับของผู้อ่าน/คอมเม้น (9/10) : ในขั้นตอนนี้วี่ได้เข้าไปอ่านคอมเม้นก่อนที่จะลงมืออ่านเรื่องนี้นะคะ และได้ผลสรุปมาว่ายอดคอมเม้น 87 เนี่ย! เขาเจ๋งจริง! มีคนมาเม้นมากหน้าหลายตามากเลยค่ะ อยากรู้จังเลยค่ะว่าเพราะอะไรถึงดึงดูดให้ผู้อ่านละมือจากเมาส์ลงมากดแป้นพิมพ์เม้นได้ถึงเกือบครบทุกคนขนาดนี้ สงสัยต้องไปลองอ่านแล้วล่ะค่ะ >0< เรื่องคอมเม้นนี่ถือว่าโอเคเลย ถึงแม้จะมีคอมเม้นแลกแบนเนอร์เยอะไปหน่อย แต่คอมเม้นของแฟนๆผู้อ่านก็สู้ได้!! ^0^ แต่ก็ยังไม่ค่อยเจอคอมเม้นยาวๆเลยนะคะ การตอบรับของผู้อ่านอยู่ในขั้นดีค่ะ เพราะในจำนวนแฟน27คน วี่ได้นั่งนับคอมเม้นคนที่ไม่ซ้ำกันแล้ว สรุปว่ามีคนมาเม้นถึง 26 คนเลยล่ะค่ะ! เกือบครอบคลุมแฟนคลับทุกคนเลยก็ว่าได้ เย้!! // ปรปมือ

    การตั้งชื่อตอน (5/5) : ตรงนี้ให้คะแนนเต็มมมมมมมม!! คนอื่นคิดไงไม่รู้แต่วี่ชอบ 555+ น่ารักดีค่ะ โดยเฉพาะตอนที่ชื่อว่า พลังดุจผีควาย ตอนแรกก็เกิดอาการแบบ.. ผีควายคือะไรฟร่ะะะะ แต่ตอนนี้ก็คิดว่าแปลกใหม่ดีค่ะ

    เนื้อหา (19/20) : ลืมท้วงติงตรงจุดใดก็ขอโทษด้วยนะคะ TT'

    ข้อติ

    - รู้สึกข้องใจตรงคำว่า เสียงแหลมเล็กของผู้หญิงในชุดนักเรียนเรียบร้อยดังขึ้นมาจากบันได หรือว่าวี่คิดไปคนเดียวหว่า 555+ วี่คิดว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น เสียงแหลมเล็กของเด็กสาวในชุดยูนิฟอร์มนักเรียนที่แสดสุดจะเรียบร้อยดังขึ้นมาจากด้านบนของบันได อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ คนอื่นอาจะไม่คิดแบบวี่ก็ได้ 55 แค่ติงไว้หน่อยน่ะค่ะ

    -  มีตัวอักษรที่พิมพ์ผิดนะคะ ตรง ฉันเดินไปทุกหัวตัวเองไป   >   ‘ฉันเดินไปทุบหัวตัวเองไป

    - แต่แอบไม่เข้าใจตรงผู้ชายกรี๊ด หรือเรานึกภาพไม่ออกก็ไม่รู้นะให้ความรู้สึกแปลกๆ

    ข้อชม

    - การบรรยายของนางเอกน่ารักดีค่ะ วี่ชอบ 555 เช่นตรง ตามตูดไอ้พวกบ้า ร่างสูงเพรียวตามมาตรฐานหญิงไทย แหม่ นางเอกสมัยนี้เขาชมตัวเองด้วยนะคะ 555555555

    - การใช้คำพูดก็ฮาดีค่ะ วี่ฮาตรง หัวสีขี้ นี่แหละค่ะ 5555 แล้วตรงที่จุนเปบอกว่า ก็ไม่รู้สินะ นี่พอเดาได้เลยว่าต้องทำหน้าแบบโน้ตอุดม  5555+  แล้วในตรงจุดอื่นๆก็ทำได้ดีมากค่ะ อ่านไปยังแอบเคลิ้มตาม 555 สนุกดีค่ะ >__<

    - แล้วก็ในแต่ละบทนี้น่าติดตามมากค่ะ อ่านแล้วอยากรู้เลยว่านางเอกของเราจะทำยังไงต่อไป ตอนแรกก็กะจะอ่านไว้วิจารณ์เฉยๆไปมาๆรู้สึกว่า... สนุกแฮะ เลยADD FAV. ไว้อ่านต่อซะเลย 555 >w<b

    - แล้วก็ยังมีมุมวงเล็บแซวของไรต์เตอร์ด้วยค่ะ น่ารักดี

    - เรื่องนี้อ่านไปแทบจะไม่เจอคำผิดเลยค่ะ เย๊วววววว ตรวจสอบอักษรมาได้ดีมากค่ะ

    การออกแบบตัวละคร (5/5) : ทำได้ดีมากเลยค่ะ แต่ละตัวละครมีคาแร็กเตอร์ของตัวเองชัดดีค่ะ

    สรุป

    คะแนน : 52/60 (ดีมากค่ะ)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×