กระจกเงา - กระจกเงา นิยาย กระจกเงา : Dek-D.com - Writer

    กระจกเงา

    โดย Kitty Pink

    ตอนนี้คุณกำลังมงกระจกบานไหนกันอยู่....

    ผู้เข้าชมรวม

    125

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    125

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 ก.พ. 56 / 18:15 น.

    แท็กนิยาย

    กระจกเงา



    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
           "กระจกเงา" สิ่งๆนี้คงไม่มีใครในที่นี้จะปฏิเสธได้ว่าไม่รู้จักเพราะกระจกเงามีความสำคัญในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ตื่นเช้ามาเมื่อปฏิบัติภารกิจส่วตัวเสร็จเราต่างก็ต้องพากันมายืนกันอยู่ที่หน้ากระจกเงา มาตรวจสอบความเรียบร้อยของตัวเอง มาตรวจดูความมั่นใจ แต่จะมีใครสักกี่คนที่จะหันมาดูกระจกชีวิตของตัวเองบ้าง ว่าตอนนี้ตนเองกำลังทำอะไรอยู่ และสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะในชีวิตของเรา เราได้ทำสิ่งต่างๆมากมายอาจดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่คนเราก็คงไม่มีใครที่จะดีไปเสียทั้งหมด หากเราหันมามองกระจกชีวิตกันสักนิดเราจะรู้ว่าสิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้ ถูกหรือผิด.....................................................




              
           
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
            "กระจกเงา" สิ่งๆนี้คงไม่มีใครในที่นี้จะปฏิเสธได้ว่าไม่รู้จักเพราะกระจกเงามีความสำคัญในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ตื่นเช้ามาเมื่อปฏิบัติภารกิจส่วตัวเสร็จเราต่างก็ต้องพากันมายืนกันอยู่ที่หน้ากระจกเงา มาตรวจสอบความเรียบร้อยของตัวเอง มาตรวจดูความมั่นใจ แต่จะมีใครสักกี่คนที่จะหันมาดูกระจกชีวิตของตัวเองบ้าง ว่าตอนนี้ตนเองกำลังทำอะไรอยู่ และสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะในชีวิตของเรา เราได้ทำสิ่งต่างๆมากมายอาจดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่คนเราก็คงไม่มีใครที่จะดีไปเสียทั้งหมด หากเราหันมามองกระจกชีวิตกันสักนิดเราจะรู้ว่าสิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้ ถูกหรือผิด
              เมื่อยังเด็กหน้าที่ของเราคือเรียนหนังสือ หากทุกคนตั้งใจเรียนแล้วใครเล่าจะแหกกฎของโรงเรียน เด็กที่แหกกฎและทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียน ทั้งโดดเรียน ทำลายข้าวของ สร้างความเสียหาย ทะเลาะวิวาท เสพยา มั่วสุรานารีฯ เหตุที่เด็กพวกนี้ได้ประพฤติตัวแบบนี้นั้นก็เนื่องมาจากพวกเขามองแต่กระจกเงา ซึ่งมีแต่ความลุ่มหลง ภาพแห่งความหลอกลวง มีแต่จินตนาการ หากเด็กพวกนี้ได้เหลียวมองกระจกชีวิตสักนิด พวกเขาอาจจะเห็นว่าสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ตอนนี้นั้นผิดแค่ไหน ซึ่งเด็กพวกนี้จะต่างจากเด็กที่ตั้งใจเรียน เด็กที่ตั้งใจเรียนจะมองแต่กระจกชีวิตเป็นหลัก พวกเขาจะไม่ลุ่มหลงกับสิ่งตรงหน้า และจะหมกมุ่นกับจินตนาการ การเพ้อฝันลมๆ แล้งๆ  แต่เด็กกลุ่มนี้ก็ใช่ว่าจะไม่เหลียวมงกระจกเงาเลย พวกเขาก็ชอบที่จะมองกระจกเงาเช่นกัน แต่พวกเขาก็มองอย่างมีสติ ไม่ลุ่มหลงงมงายกับสิ่งที่ปราฟฎอยู่บนกระจกเงา.........


              "แล้วคุณล่ะ ตอนนี้กำลังมองกระจกบานไหน"

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×