ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาเรียนทำ Photoshop cs กันแบบง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #8 : Ps.8 Realistic Shadows

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 50


    เรียน Photoshop (Workshop 8) Realistic Shadows

    มี workshop น่าสนใจมาเสนออีกแล้วจ้า  เป็นการทำเงาให้ภาพที่เป็นคน ทำให้ภาพดูสมจริงและดูเป็น 3 มิติ ดีกว่าเงาที่เปง 2 มิติ ชิมิส์จ๊ะ

    [Step]

    1.  Open ไฟล์ภาพที่เราต้องการจะทำให้เป็นภาพ 3 มิติขึ้นมา (เน้นว่าเป็นรูปคนนะจ๊ะ และพื้นหลังเป็น Transparent = โปรงแสง) วิธีทำให้พื้นหลังโปรงแสง ทำตาม Part 4 เลยจ้า

    2.  สร้าง Background ใหม่ขึ้นมาขนาดพอจะใส่รูปแรกได้ 2 รูป (File >> New หรือ Ctrl+N) แล้วใช้เครื่องมือ ลากรูปจากรูปแรกไปไว้ที่ Background ที่สร้างมาใหม่ 2 ครั้ง เพื่อให้ที่ Background ใหม่มี 2 รูปเหมือนๆกัน  จากนั้นการทำงานจะอยู่ที่ หมายเลข 3 ให้เราทำการ  ปรับหมายเลข 3 ให้เป็นสีดำสนิทโดยการใช้ Levels (Image >> Adjustments >> Levels) จากนั้นวิธีปรับคือ ลากลูกศรสีขาวข้างล่าง ไปทับกับลูกศรสีดำทางซ้าย เสร็จแล้วก็  OK ออกมา พอรูปที่ 3 เป็นสีดำแล้ว ให้ลากรูปที่ 3 ไปทับกับรูปที่ 2 ให้สนิทชิดเชื้อแนบแน่นเปงเงาตามตัว ก่อนจะไปสู่ขั้นต่อไป

      

     

     

    3.  จากนั้นให้สังเกตว่าตรงที่แสดง Layer นั้น Layer ที่เป็นรูปสี หรือ Layer ที่เป็นรูปดำๆ อันไหนอยู่ด้านบนถ้าสีดำอยู่ข้างบน ให้ทำการลาก Layer ที่เป็นรูปสีขึ้นไปข้างบน หลังจากนั้นให้มาคลิ้กที่ Layer รูปดำๆ แล้วทำการปรับค่า Opacity = 40 หรือใกล้เคียง ตามรูปข้างล่างจ้า

     

    4. ต่อไป ให้การทำงานอยู่ที่รูปที่จะทำเป็นเงา จากนั้นให้ไปคลิ้กที่ Edit >> Transform >> Skew ใช้ควบคู่กับ Edit >> Transform >> Distort ปรับรูปที่เป็นเงานั้นให้ได้ตามรูปข้างล่างนี้ จากนั้นก็ Enter

    Image hosted by Photobucket.com

    เพิ่มเติมจ้าใครที่เคยทำไปแล้วมีต่ออีกนิดนะ

     หลังจากกด Enter แล้ว ให้ไปที่ Filter >> Blur >> Gaussian blur แล้ว ปรับค่า Radius ใหม่เป็น 1.5-2.0 เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ตามรูปด้านล่างจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×