ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาเรียนทำ Photoshop cs กันแบบง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #14 : Ps.14 Postage Stamp

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 50


    Workshop 14

    [Step]

    1.  สร้าง Background โดยขนาดที่จะสร้างต้องคำนึงถึงภาพที่จะนำมาเป็นรูปบนแสตมป์ ต้องให้ใหญ่กว่ารูปที่จะทำเป็นรูปบนแสตมป์ เช่น รูปขนาด 300x400 ให้สร้าง Background ขนาด 360x460

    2.  Create a New Layerและ Layer Maskทันที

    3.  คลิ้กเลือกที่เครื่องมือ Brush Tool(หรือกด B บนคีย์บอร์ดเพื่อเลือกเครื่องมือนี้) จากนั้นให้กด F5 ที่คีย์บอร์ด แล้วเซ็ตค่าตามนี้ แล้วกดปิดไป

    4.  กด D บนคีย์บอร์ด เพื่อรีเซ็ตสี Background / Foreground แล้วกด X เพื่อให้ได้สีตามนี้

    5.  เลือกที่ Rectangle Tool หรือกดตัว U บนคีย์บอร์ดแล้วมองไปข้างบนที่ Options Bar เซ็ตค่าตามนี้

     6.  สร้างกรอบ ให้พอดีๆกับขนาดของรูปที่จะนำมาทำเป็นแสตมป์ เมื่อสร้างกรอบแล้วจะได้เส้นประมาณนี้นะ

    7.  ก่อนจะไปขั้นต่อไป ต้องให้แน่ใจว่าการทำงานอยู่ที่ Layer Mask ก่อนนะ(สังเกตตอนสร้าง Layer Mask ว่ามีอะไรเพิ่มมา ให้ไปคลิ้กที่ตรงนั้น)  ถ้าการทำงานอยู่ที่ Layer Mask แล้วให้มาดูที่มุมขวาล่างของโปรแกรม ให้เปลี่ยนจาก Layers Tab เป็น Paths Tab (A) แล้วคลิ้กที่ลูกศร (B) เลือก Storke Path (C) เลือกที่ช่อง Tool ให้เป็น Brush (D) >> OK

    8.  คลิ้กที่ Stroke Path with Brush Icon(P) (หลายคนสงสัยว่าทำไมมะมีไรเกิดขึ้น มะต้องตกใจ) ขึ้นต่อไป คลิ้กต่อที่ Icon ข้างๆทันที Load path as a selection(Q)

    9.  จากนั้นก็ให้คลิ้กกลับมาที่ Layers Tab (จากเดิมอยู่ที่ Paths Tab) จะเห็นได้ว่า มี selection อยู่ในรูปของเรา อย่าเพิ่งยกเลิกเส้น selection นะ ให้ใช้ถังสี เทสีพื้นหลังของแสตมป์ลงไปก่อน แล้วค่อยยกเลิกเส้น selection (ถ้าเทสีขาวแบบเราก็อย่าเพิ่งตกใจ เพราะมันจะไม่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงเลย) จากนั้นให้ การทำงานอยู่ที่ Layer 1 แล้วให้ใส่ Layer Style ลงไปโดยเราจะใส่ Drop Shadow หลังจากนั้นเราจึงจะเห็นขอบของแสตมป์

      10.  ย้ายรูปที่เราจะทำให้เป็น แสตมป์ลงไปบนพื้นแสตมป์ด้วย Move Tool แต่งเติมส่วนต่างๆของแสตมป์ให้ครบถ้วน เช่นรูปตัวอย่างด้านบน ก็เสร็จแล้วจ้า

    ปล. ตรงมุมอาจจะผิดเพี้ยนไปบ้าง ขึ้นอยู่กับความกว้างความยาวตอนเราสร้างกรอบในขั้นตอนที่ 6. ถ้าเป็นขนาดที่พอเหมาะ ตรงมุมก็จะออกมาสวย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×