ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาเรียนทำ Photoshop cs กันแบบง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #10 : Ps.10 เงาสะท้อน

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 50


    วันนี้เอาเรื่องเบาๆละกัน หลังจากที่ปวดหัวกับ Glass ball มา เราก็ปวดหัว กว่าจะทำวิธีทำที่เห็นๆกันนี่เสร็จหมดไปเปงวันเลย วันนี้เลยอยากเอา workshop ที่ไม่ยาวนักและคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนจ้า
     
    [Step]
    1.  สอนคนที่ยังเซฟ Screen shot มะเปงก่อนแล้วกัน ขั้นแรกก็ให้กดปุ่ม Prt Scr ที่คีย์บอร์ด 1 ที จากนั้นเปิด Photoshop ขึ้นมา แล้วกด Ctrl+N >> OK เพื่อ Create a new Background ก่อน พอได้ Background มา ให้กดปุ่ม Shift+insert หรือ ให้ไปที่ Edit >> Paste หน้า Screen วินโดว์ก็จะมาอยู่บน Photoshop แล้ว จากนั้นให้ Resize รูปที่เราได้มาโดยไปที่ Image >> Image Size ปรับขนาดความกว้างให้เป็น 300 pixel ก็พอ

     
    2.  สร้าง Background ใหม่ขึ้นมาให้ได้ขนาด กว้าง x ยาว ประมาณ 400 x 500 แล้วใช้ Move Tool ดึงรูป Screen Shot ไปยัง Background ที่เราสร้างขึ้นมาใหม่ 1 ครั้ง แล้วจากนั้น ให้คลิ้กขวาที่ Layer 1 ในหน้าต่าง Layers จากนั้นเลือก Duplicate layer เราจะได้ Layer ใหม่ชื่อ Layer 1 copy พักไว้ก่อน ให้กลับการทำงานมาที่ Layer 1 ธรรมดา โดยคลิ้กซ้ายที่ Layer 1 (ในหน้าต่าง Layers)

     
    3.  จากนั้นให้ไปที่ Edit >> Transform >> Distort เพื่อทำการบิดรูป ตอนที่เราจะบิดรูปอะ ให้กด Shift ไว้ด้วยนะ เพราะเวลาบิดรูปแล้ว รูปจะไม่เสียสมดุลจ้ะ บิดจนได้เหมือนรูปตัวอย่าง

     
    4.  กลับการทำงานมาที่ Layer 1 copy (คลิ้กที่ Layer 1 copy ที่หน้าต่าง Layers ขวาล่าง) ของ layer นี้พิเศษหน่อย เพราะต้องกลับหัวรูป วิธีก็คือ Edit >> Transform >> Flip Vertical พอได้รูปกลับหัวแล้วก็ทำเหมือนข้อมะกี๊คือ Edit >> Transform >> Distort อย่าลืมกด Shift ด้วยจ้า ตอนบิดรูปอะ หรือถ้ามันไม่สมจริง ก็ไม่ต้องกดก็ได้ Shift แต่แรกๆตอนบิด แนะนำให้กดไว้นะ บิดๆไปให้ได้ตามตัวอย่างเลยจ้ะ

     
    5.  ยังมะสมจริงชิมิส์ เงาอะไรชัดแจ๋ว ให้ไปเลือก Polygonal Lasso Tool ที่แถบเครื่องมือ (ทางซ้าย) จากนั้นให้มองไปบนๆน้า ตรงค่า Feather ให้ปรับเปง 20-30px แล้วก็มาวาดรูป 4 เหลี่ยมให้ได้ตามนี้เลย (ลากเป็น 4 เหลี่ยมให้ต้นกับปลายมาบรรจบกัน มันจะเกิดเปง selection ขึ้นมา)

     
    6.  พอได้ selection แล้วให้กดปุ่ม Delete ที่คีย์บอร์ด 3 ครั้ง ส่วนที่ทำ Selection ไว้ก็จะหายไปเหลือแค่บางส่วนจางๆ จากนั้นให้ไปปรับค่า Opacity = 50% (Opacity ของ Layer 1 copy นะ ที่หน้าต่าง Layers) แค่นี้ก็เสร็จแล้วจ้า
     
    เพิ่มเติม : ถ้าขนาด Background ที่เราสร้างมาตอนแรก มีขนาดใหญ่เกินกว่ารูป ให้ใช้เครื่องมือ Crop ในการปรับขนาด (ที่แถบเครื่องมือ ทางซ้ายลงมาอันที่ 3) ใช้เหมือนการสร้าง Selection แต่สุดท้ายให้กด Enter ด้วยจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×