ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    un ami!! ไม่อยากเป็นเพื่อนแล้ว ได้ไหม??

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 ขี่ช้างจับตั๊กแตน ;P

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      28 พ.ย. 53

    ตอนที่ 1

    ~ อ๊ะ อ๊ะ Alzheimer ทำสมองฉันเบลอไป เพื่อนรักห้ามไปรักเพื่อน ลืมที่ mem เตือนไว้ อ๊ะ อ๊ะ Alzheimer มันก็เลยเผลอรักเธอไป สมองเคยจำที่ไหน I'm falling love with you  อ๊ะ อ๊ะ Alzheimer ทำสมองฉันเบลอไป เพื่อนรักห้ามไปรักเพื่อน... ~

    “อื้ม ม ม”  ใครว่ะแม่ง โทรมารบกวน  กุกำลังฝันหวานอยู่

    ~ พีบี เมิงตื่นยังเนี่ย อ่อ ไอ้ฟอง

    “อื้ม ม ม”  กุจะตื่นไม่ตื่น เกี่ยวไรกะมันเนี่ย

    ~ อื้ม ของเมิงเนี่ย มันตื่นรึยัง ~  เซ้าซี้ จริงวุ้ย ย ย

    “ตื่นแล้ว ว ว ค๊อ ก ก ฟี้ ~~”  ไรของมันเนี่ย ย ย แม่งจะพูดไรก็ไม่พูดสะที  ถามอยู่ได้ “ตื่นยัง ๆ” กุฝันไม่ปะติดปะต่อ เลยย ย

    ~ เฮ้ย ย  นี่มันจะสิบโมงแล้วนะ ไอ้พีบีอืม สิบโมงแล้วไงเมิงจะโทรมาบอกเวลากุแค่นี้อ่ะนะ  แม่งง ง  เอ๋??  สิบโมง สิบโมง ???  เฮ้ย ย ย กุมีประชุมประธานกรุ๊ป

    “ห๊ะ ! ว้า กกกกกกกก ” พลัก ก ตุ๊บ บ ~~ 

    ~เฮ้ย ย  เมิงยังอยู่ป่าวว่ะน่ะอยู่สิ  นอนแอ้งแม้งอยู่กับข้างเตียง ง เนี่ย ย 

    “อู้ย ย ย  เดี๋ยวกุรีบไปหา  เมิงถ่วงเวลาไว้ก่อนนะ ไอ้ฟอง ติ๊ด..” 

                    ฉันใช้เวลาในการอาบน้ำแต่งตัวรวม ๆ กันประมาณ สิบห้านาทีได้  เร็วที่สุดในประวัติกาล  ทำไมต้องรีบ  ทำไมน่ะหรอ???  ก็วันนี้ฉันมีประชุมประธานกรุ๊ป  คงงงกันล่ะสิ กรุ๊ป บ้า กรุ๊ป บอ อะไร  เดี๋ยวฉันจะอธิบายให้ฟัง    พร้อมกับแนะนำตัวไปในตัว

                    ฉันชื่อ ศศิสกัญญา  วงษ์เนตนฤมิตกุล  ชื่อย่อ ๆ “พีบี” แต่เพื่อน ๆ จะเรียก “ไอ้ช็อกโก” เพราะว่า ฉันมัน “ดำ”  ชิส์ ฉันไม่ได้ดำขนาดนั้นสักหน่อย  ยังใส่เสื้อสีแดงได้อยู่  แต่พวกมันอ่ะขาวกันเกินไป เรียนอยู่ชั้นปีที่  1  คณะนิติศาสตร์  ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง  มหาวิทยาลัยของฉันมีประมาณ 21 คณะมั้ง??   และเนื่องจากทางมหาวิทยาลัยต้องการให้นักศึกษาทุกคณะได้รักใคร่ สามัคคี กลมเกลียว ว ได้รู้จักกันกันอย่างเหนี่ยวแน่น  จึงได้มีการจัดตั้ง กรุ๊ปของแต่ละชั้นปี  แต่ละกรุ๊ป จะมีนักศึกษาทุกคณะคละกันอยู่  ซึ่งมีประมาณ  90 กว่ากรุ๊ป (นี่แค่ชั้นปีที่ 1 เท่านั้นนะค่ะ) ในแต่ละกรุ๊ปจะมีหัวหน้ากรุ๊ป หนึ่งคน  และจะมีการแบ่งกรุ๊ปเป็นสายเพื่อให้สะดวกในการเรียกประชุมและไม่วุ่นวายมากเกินไป  ซึ่งแบ่งเป็น  10 สาย สายละ 10 กรุ๊ป และหัวหน้าของสาย เรียกว่า ประธานกรุ๊ป  ซึ่งก็คือ ฉันที่ตอนนี้กำลังวิ่งหน้าตั้ง  จนมาถึงหน้าห้องประชุม  ไอ้พวกประธานสายแปดกับสายเก้า มันต้องแอบด่าฉันแน่ ๆ (ไม่ถูกกัน)  อ่ะ ๆ พวกไอ้ฟองมันรอฉันอยู่หน้าห้องประชุม

    “โอ้ว ว   เร็วเหมือนกันนะ ไอ้บี  นี่เมิงอาบน้ำป่ะเนี่ย” 

    “แฮ่ก กกก”  แน่ะ  พอกุมาถึงเมิงก็กัดกุเชียว ว ว ไอ้ผู้ชายตัวขาว  ที่สูง หุ่นดีอย่างกะนายแบบ  ตรงหน้าฉันเนี่ย (โทรปลุกเมื่อกี้ด้วย) มันคือ ไอ้ฟองเบียร์  มีดีกรีเป็นถึงประธานนักศึกษาชั้นปีที่ 1 แต่ไม่เพียงแค่นั้น  มันยังคาบตำแหน่งเดือนของคณะนิติศาสตร์  และเดือนมหาวิทยาลัยอกด้วย ไม่รู้ว่ามันมีดีอะไรคนถึงได้พร้อมใจกันโหวตคะแนนให้มันแบบท่วมท้น  มันก็แค่ หน้าตาดีขั้นเทพแบบลูกครึ่งไทย อิตาลี  เรียนเก่งขั้นเกียรตินิยม  เป็นกัปตันทีมบาสเก็ตบอล  และสุดท้าย มันเป็นมือเบสของวงดนตรีมหาวิทยาลัยด้วย  นั่นสินะ  มันมีดีตรงไหนกูยังหาไม่เจอออ 

    “ ห้าห้า  แม่งหอบเป็นหมาเลย  เมิงดูมันดิไอ้ชาลี”

    “จริงด้วยว่ะ  ดูดิ ลิ้นห้อยน้ำลายย้อย  ห้าห้า หมาน้อย”  ไอ้แบรี่ใช้ไหล่ชนไอ้ชาลีเพื่อให้มันหันมาดูฉัน  ไอ้สองคนนี้มันเป็นประเภทพวกโหด ดิบ เถื่อน ปากเลี้ยงสุนัขเป็นฟาร์ม  ถ้าไม่ติดว่าพวกมันหล่อนะ  คนอื่นเข้าใจว่ามันเป็นพวกเด็กแซ๊บบบแน่ ๆ  ไอ้สองตัวนี้มันเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์  เหมาะกับพวกดิบเถื่อนอย่างพวกมันมาก

    “แง่งง ง  เดี๋ยวกูกระโดดงับหัวเลย ไอ้นี่คนยิ่งเหนื่อย ๆ อยู่”  แง่งง ๆๆๆ  หมาเริ่มบ้า  แหละล่ะ เดี๋ยวกัดให้แม่งเป็นโรคพิษสุนัขบ้ากันให้หมด

    “เฮ้ยย ๆๆ  พวกกเมิงไปว่ามัน มันทำท่าจะงับหัวพวกเมิงล่ะน่ะ”

    “อิอิ  น้องตูบ”

    “หึหึ” ไอ้เจแปนมันทำท่าไปหลบข้างหลังไอ้ป็อปปิ้นที่มองหน้าฉันด้วยแววตาสมเพชสุด ๆ ไอ้ป็อปปิ้นมันเป็นคนไม่ค่อยพูด  ชอบทำหน้ากวนไปวัน ๆ ไม่รู้ว่ามันเรียนคณะนิเทศไปได้ยังไง ส่วนไอ้บอย  มันเดินเข้ามาใกล้ฉันแล้วเอามือของมันลูบหัวฉันเหมือนลูบหัวหมาจริง ๆ ไอ้บอยมันชอบบอกว่าฉันหน้าตูบ  ชิชิ  กุเป็นคนอยู่ ดีดีให้กูเป็นหมาสะงั้นนะพวกเมิงเนี่ย  ไอ้บอยมันจินตนาการสูงส่งเหมาะสมกับคณะศิลปะศาสตร์สุด ๆ ไปเลย

    “หึ๋ยย  ไอ้บอย เอาขาหน้าเมิงออกไปเลย แส ดด  พวกเมิงเป็นเพื่อนกู ถ้ากูหมา พวกเมิงก็หมาแหละว่ะ”  จริงไหมล่ะ ไม่งั้นจะคุยกันรู้เรื่องได้ไง  -_-

    “^^  หวัดดีแม่พีบี”

    “อ่า ๆๆ หวัดดีพ่อฟิล”  เฮ้อ  อย่างน้อยก็มีคนที่พูดกะกุรู้เรื่องบ้างล่ะว่ะ  ไอ้ฟิล  มันเรียนอยู่คณะเดียวกับฉัน เป็นคนที่มีหลักการ  ขยันเรียนสุด ๆไปเลย  และมันก็ดูโตเป็นผู้ใหญ่มากที่สุดในพวกมันแหละ

    “ อ้าวว  พีบี มาแล้วหรอ  อืม ดีเลยเค้าจะได้บอกให้เซจิยกคัตเอ้าท์ขึ้น”   อ้า กก เทพบุตรประจำกลุ่ม  ชิ  ไม่รู้ว่า

    เบคฮยองคบกับไอ้พวกนี้ไปได้ยังไง  ในเมื่อเบคฮยองนะทั้งหล่อ สุภาพ  ยิ้มทีนึงนี่ผู้หญิงละลายกลายเป็นน้ำยาปรับผ้านุ่มกันเป็นแถบ (เกี่ยวไรกะน้ำยาปรับผ้านุ่มว่ะ -_-)  แถมฮยองนิมน่ะ  ยังเป็นเดือนประจำคณะแพทยศาสตร์อีกด้วย

    ^^  ฮยองนิม  ไอ้พวกนี้มันแกล้งเค้าอ่า”

    “ห้าห้า”  ว้าว ว ว วิ้งมากเรยย  เทพบุตรหัวเราะ >,<

    “เอ๋??  ว่าแต่ ให้ไอ้เซจิ ยกคัตเอ้าท์อะไรหรอ ฮยองนิม”  

    “ก็คัตเอ้าท์ไฟ ห้องประชุมนะสิ”

    “ฮึ???  คัตเอ้าว์ห้องประชุม ยกทำไมว่ะไอ้แบร์รี่”  อย่าบอกนะว่า......

    “ก็เมิงบอกว่าให้พวกกุถ่วงเวลา...”  กูถามไอ้แบร์รี่แล้วเมิงเจือกตอบกุทำไม ไอ้บอย

    “พวกกุเลยคิดว่า....”  คิดว่าไร ไมเมิงไม่พูดให้จบสักทีว่ะไอ้เจแปน

    “วิธีที่ดีที่สุดและยืดเวลาได้มากที่สุด...”  อะไรคือวิธีที่ดีที่สุดที่พวกเมิงคิดได้  ว่ามาสิไอ้เก้า

    “ก็คือ..”  คือ...  เมิงว่ามาสะทีสิไอ้ฟองเบียร์ เอ๋??  เดี๋ยวนะ  ยกคัตเอ้าท์ หรอ??

    “เฮ้ย ย ย  อย่าบอกนะว่าพวกเมิงงงง.....” 

    “ยกคัตเอ้าท์ให้ไฟแม่งดับให้หมดห้อง  จะได้เริ่มประชุมไม่ได้ไง”

    “หา!!!”   แล้วผู้ที่ให้คำตอบแก่ฉันก็คือ  ไอ้ชาลี ที่ทำหน้าอย่างภาคภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำ  

    “หึหึ”  ไอ้ป็อปปิ้นมันทำหน้าสมเพชกุอีกแหละ -_-

    “แม่งใครคิดว่ะเนี่ย  ไอ้พวกบ้า  ป่านนี้ไอ้พวกนั้นมันไม่แตกตื่นกันไปหมดแล้วรึไง”  แม่ง  ขี่ช้างจับตั๊กแตนชัด ๆ อ่า   สิ้นคิดมา กกก 

    “แหะ ๆ เค้าคิดเองแหละ ^^”  หา!!  แป่ว ว   ฮยองนิมเป็นคนคิด  ง่าส์ สงสัยจะอยู่กะไอ้พวกนี้มากจัด  ดูสิ

    ฮยองนิมเริ่มไร้สาระ ไร้ความคิดเหมือนพวกมันแล้ว ว ว

    “แหะ ๆๆ”

    “อ้าววว  พีบี  มาแล้วหรอ”  อ่า ๆ ไอ้หมอนี่คือ ไอ้เซจิสุดฮา  หนุ่มคณะรัฐศาสตร์

    “อ่า ๆ ไอ้เซจิ  ไอ้พวกในห้องมันเป็นไงกันบ้างว่ะ”  ป่านนี้แม่งนั่งฉี่แตกกันกันหมดแล้วมั้งน่ะ  ถ้าพวกมันรู้ว่าที่ไฟดับเพราะกุเนี่ย ย ย  พวกมันไม่ปล่อยกุไว้แน่ Y^Y

    “ ไม่รู้ดิ  เค้าก็มองไม่เห็นอ่า  มืดไปหมด  แหะ ๆๆ”

    “เมิงไปยกคัตเอ้าท์ขึ้นได้แหละ ไอ้เซ เริ่มประชุมได้แหละ”  คนอื่น ๆ เดินตามกันเข้าไปในห้องหลังจากที่ไอ้บอยบอกว่าให้ไอ้เซจิไปเปิดไฟ  อิอิ  ฮยองนิม ยิ้มให้ด้วยแหละ  เหลือก็แต่ ...

    “ไง  ไอ้ทอม  พร้อมจะประชุมรึยัง ฮึ??”

    “กุบอกเมิงตั้งแต่วันแรกแหละไอ้ฟอง  ว่ากุไม่ได้เป็นทอม  แสดดด”

    “ห้าห้า  เมิงเป็นทอม” 

    “ไม่ได้เป็น”

    “เป็น”

    “โว้ย ย ย ไม่ได้เป็น”

    “โว้ย ย เมิงเป็นทอม  ยอมรับเมิงเถอะ”

    “หึ๋ยย  ทะเลาะกันเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้  เมิงเชื่อกุเถอะ  กุไม่ได้เป็นทอม”

    “แต่เมิงไม่ชอบผู้ชาย  แถมมีแฟนเป็นผู้หญิง  เมิงก็ต้องเป็นทอมสิ”

    “เฮ้อ อ กุไม่ได้ชอบผู้หญิงทุกคนเว้ย ย  กุชอบเฉพาะพี่เรนิน คนเดียว”  ก็มันจริงนิ  ฉันไม่ได้ไม่ชอบผู้ชาย  เพียงคนที่ฉันชอบและคบด้วยตอนนี้มันเป็นผู้หญิงอ่า

    “หรอ อ อ อ”  แน่ะ  ทำหน้าตากวนส้นมาก

    “กุขี้เกียจทะเลาะกะเมิงแหละไอ้ฟอง” 

    “ห้าห้า”

    พลั่ก ก ก~  หลังจากฉันหันหลังเดินเข้ามาในห้อง  ไอ้ฟองมันก็หัวเราะร่า พร้อมใช้มือของมันที่ใหญ่เท่าใบลาน  ตบเข้าที่กะโหลกอันโหนกนูนของฉัน น   ไอ้เพื่อน wel  ขี้เลื่อยล่วงเต็มห้องเล ย ย ย


    ช่วยกันเม้นด้วยนะคร้า 

    เพื่อเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์   ^^

    ขอบคุณล่วงหน้าคร้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×