ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HP/DM ชีวิตที่ไร้เธอ(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #7 : ฉันจะจับตาดูนาย

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 53


    “ฉันไม่เคยเห็นเขาเลยนะหมู่นี้  บางทีเขาก็หายไปจากแผนที่ซะเฉยๆ” แฮร์รี่พูดขึ้นขณะที่เขาอยู่ในห้องนอนนักเรียนชายกับรอน

    “นายหมายถึง...”

    “ใช่รอน  มัลฟอยน่ะ” เขาตอบพลางง่วนกับการควานหาแผนที่ตัวกวนในหีบ

    “นี่นายอย่าบอกนะว่านายเฝ้าดูมัลฟอยจากแผนที่ตัวกวนน่ะ”

    “อือ” แฮร์รี่ตอบเรียบๆก่อนโยนถุงเท้านักเรียนไปอีกทาง  ซึ่งรอนสามารถหลบได้อย่างเฉียดฉิว  มันลอยหวือผ่านศีรษะของเขาไปแค่2นิ้ว  แฮร์รี่คว้าแผนที่ตัวกวนขึ้นมาจากก้นหีบ  และเคาะด้วยปลายไม้กายสิทธิ์

    “ข้าขอสาบานอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีไม่ได้”  

    ทันใดนั้นแผนที่ตัวกวนก็ปรากฏขึ้นบนแผ่นกระดาษ  และมีป้ายเป็นจุดดำๆเคลื่อนไหวไปทั่วบ่งบอกว่าใครเป็นใครในปราสาท

    “ช่วยฉันมองหามัลฟอยทีสิ” แฮร์รี่บอกรอน

    “นั่นไง  เขาอยู่ในห้องนั่งเล่นรวมของสลิธีริน  กับพาร์กินสัน ซาบินี่  แล้วก็แครบกับกอยล์...”  แฮร์รี่ก้มลงดูแผนที่

    “ถ้างั้น ฉันจะคอยจับตาดูเขา  ทันทีที่ฉันเห็นเขาผลุบๆโผล่อยู่ที่ไหน  ฉันจะออกไปหาให้เจอว่าเขากำลัง...” เขาหยุดทันควันเมื่อเนวิลล์เข้ามาในห้อง

     

                    หลายอาทิตย์กับการจับตาดูมัลฟอยผ่านแผนที่ตัวกวนของแฮร์รี่   พอตเตอร์   แต่ดูเหมือนว่าโชคจะไม่ค่อยเข้าข้างเขาเอาซะเลยเพราะไม่ว่าเขาจะพยายามยังไงก็มีหลายครั้งที่มัลฟอยหายออกไปจากแผนที่ตัวกวน  ซึ่งเขาไม่รู้จริงๆว่าที่ไหนคือที่ที่มัลฟอยจะไปและไปเพื่ออะไร  เขาเฝ้าหมกมุ่นความคิดอยู่กับเดรโก  มัลฟอยจนบางครั้งยังลืมเวลาเรียนหรือเวลาอาหารเลยซะด้วยซ้ำ

    “ทำไมนายจะต้องคอยจับตามองหมอนั่นตลอดเวลาด้วยนะ” รอนเอ่ยปากขึ้นในระหว่างมื้ออาหารของเย็นวันหนึ่ง

    แฮร์รี่ไม่ตอบ  ไม่สิ  เขาไม่ได้ฟังที่เพื่อนผมแดงพูดเลยต่างหากเพราะตอนนี้สายตาเขาจับจ้องอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่กับแผนที่ตัวกวนเมื่อค้นพบว่านี่เป็นอีกวันที่เดรโก  มัลฟอยไม่ลงมากินมื้อเย็น  บางครั้งก็ไม่มาเลยทั้งวัน

    เฮอร์ไมโอนี่และรอนมองตากันปริบๆ  ไม่เข้าใจกับพฤตกรรมของแฮร์รี่  และกระทุ้งสีข้างเขาด้วยข้อศอกเมื่อเห็นว่าเขาไม่ยอมฟังที่รอนพูด

    “หา  อะไร” เป็นครั้งแรกที่แฮร์รี่เงยหน้าขึ้นมาจากแผนที่ตัวกวนตั้งแต่เข้ามานั่งในห้องโถง

    “ฉันถามว่า นายจะสนใจอะไรหมอนั่นนักหนา”

    “ใช่ ใช่ฉันสน แหงละ เรื่องที่หมอนั่นคิดจะทำไง”แฮร์รี่ตอบแล้วก้มหน้าก้มตามองแผนที่ตัวกวนต่อไป

    “เธอสนใจมัลฟอยจริงหรอ”เฮอร์ไมโอนี่ถาม

    แฮร์รี่สบตาเฮอร์ไมโอนี่  สายตาแปลกๆปนงุนงงของเขาทำให้เธอเพิ่งรู้สึกตัวว่าตั้งคำถามผิดไปหน่อย

    “เอ่อ  ฉันหมายถึงเธอสนใจเรื่องที่เขาจะทำมากเลยนะ”

    แฮร์รี่พยักหน้าไม่ได้ตอบอะไร  สนใจหมอนั่นงั้นหรอ   ไม่ใช่หรอก  สนใจเรื่องของหมอนั่นต่างหาก  แล้วมันต่างกับสนใจหมอนั่นตรงไหนละเนี่ย     แฮร์รี่ส่ายหน้าเพราะรู้สึกว่าความคิดของตัวเองเริ่มฟุ้งซ่าน

     

                    ภายในห้องนอนนักเรียนชายของหอพักกริฟฟินดอร์เงียบสนิท  นี่เป็นเวลาเกือบตี1แล้วแต่แฮร์รี่ก็ยังไม่สามารถข่มตาให้หลับได้  เขาได้แต่นอนฟังเสียงกรนของเพื่อนร่วมห้องอย่างรอนและเนวิลล์ที่ตอนนี้นอนหลับอย่างสบายอกสบายใจ

    เปรี้ยง!!

    “ให้ตายสิ” รอนสะดุ้งสุดตัว เขากระโจนขึ้นจากที่นอนเสียด้วยซ้ำ  

    แฮร์รี่ลุกพรวดคว้าไม้กายสิทธิ์และพึมพำว่า”มัฟฟลิอาโต” เพื่อไม่ให้เนวิลล์สะดุ้งตื่นขึ้นมาอีกคน  เมื่อเห็นว่าเพื่อนร่วมห้องอีกคนของเขายังหลับต่อไปโดยไม่ได้รับรู้เหตุการณ์ใดๆเขาก็หันไปมองที่ปลายเตียง

    “แฮร์รี่...” รอนเรียกเขา

    “แฮร์รี่  พอตเตอร์  ด๊อบบี้จับตามองเขาทั้งวันเขา...”เสียงแหลมสูงดังขึ้นจากเจ้าเอลฟ์ตัวจ้อยแต่ก็หายไปเพราะเอลฟ์ประจำบ้านอีกตัวโผล่มาพร้อมกับเสียงดังเปรี้ยง!! รอนสะดุ้งอีกครั้ง

    “ให้ตายสิ” เขาพึมพำ

    “ครีเชอร์มารายงานให้เจ้านายทราบ นายน้อยมัลฟอยของเขาช่างเป็นเด็กคนดีเสียจริง  นายน้อยมัลฟอยมักจะเข้าห้องสมุดและ...”

    “เดรโก  มัลฟอยเป็นเด็กไม่ดี” ด๊อบบี้ส่งเสียงแหลมสูง  แล้วมันก็เอาหัวโขกกับเสาเตียงของแฮร์รี่

    “ด๊อบบี้หยุด!!” แฮร์รี่เอ่ยเสียงดังลั่นพยายามดึงตัวด๊อบบี้ออกจากเสาเตียง  รอนที่นอนมองเหตุการณ์อยู่บนเตียงทำหน้าแหยๆ

    “เอาละ ว่ามาด๊อบบี้” แฮร์รี่เอ่ยหลังจากที่แยกด๊อบบี้กับเสาเตียงได้แล้ว  เอลฟ์ตัวจ้อยหอบหายใจเงยหน้าขึ้นมองเขา

    “ขอบคุณครับแฮร์รี่  พอตเตอร์  ด๊อบบี้ยังไม่ชินกับการพูดถึงนายน้อยคนก่อนในทาง...” มันเอ่ยเสียงสูงนัยตากลมโตเหมือนลูกแทนนิสมีน้ำใสๆคลอ

    “โอ้ นายน้อย นายน้อยมัลฟอย  ครีเชอร์อยากรับใช้นายน้อย  ใช่แล้วเขาอยากรับใช้นายน้อยมัลฟอย”ครีเชอร์พึมพำ

    “เงียบได้แล้วครีเชอร์  ด๊อบบี้คุณรู้อะไรเกี่ยวกับมัลฟอย” 

    “เดรโก  มัลฟอยชอบไปที่ชั้น7  ด๊อบบี้ตามเขาไป  แล้วอยู่ๆเขาก็หายไป มีแต่เด็กผู้หญิง เด็กผู้หญิง2คนป้วนเปี้ยนอยู่แถวนั้น เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง”

    “เดี๋ยวนะด๊อบบี้  เมื่อกี้คุณว่าไงนะ  มัลฟอยไปที่ชั้น7งั้นหรือ” แฮร์รี่ถามย้ำเขาเริ่มสะกิดใจอะไรขึ้นมาลางๆ

    “ครับ  แต่ด๊อบบี้ก็พบว่าเขาหายไป  เดรโก  มัลฟอยหายไป  ด๊อบบี้ตามหาเขาไม่เจอ” เจ้าเอลฟ์ส่งเสียงแหลมสูงและพยายามวิ่งเข้าหาเสาเตียงแฮร์รี่อีกครั้ง

    “โอเคๆ ด๊อบบี้หยุดได้แล้ว  คุณทำดีแล้ว  ดีมากเลย โอเค” เขารีบพูดก่อนที่ด๊อบบี้จะเริ่มเอาหัวโขกเสาเตียงอีกครั้ง

    “หรอครับแฮร์รี่  พอตเตอร์” มันมองหน้าเขา นัยน์ตาเหมือนลูกเทนนิสฉายประกายแห่งความดีใจ

    “ใช่ ใช่แล้ว คุณไปได้แล้วละขอบคุณมากครับด๊อบบี้”

    “ด๊อบบี้ยินดีทำเพื่อแฮร์รี่  พอตเตอร์ครับ” มันกล่าวเสียงสูงก่อนจะหายไปพร้อมเสียงเปรี้ยง

    “แกก็ไปได้แล้วครีเชอร์”  เขาเอ่ย   ครีเชอร์ก้มหัวลงต่ำอย่างไม่เต็มใจและหายไปพร้อมเสียงดังเหมือนตอนที่พวกมันมา

    “ให้ตายสิ แฮร์รี่นายทำอะไร” รอนพูดทันทีที่ครีเชอร์หายตัวไป

    “อะไร” เขาถามกลับพลางโดดลงจากเตียงไปยังหีบเปิดมันออกแล้วค้นหาอะไรบางอย่าง

    “นายให้พวกเอลฟ์ไปคอยตามมัลฟอยงั้นหรอ”

    “ใช่” เขาตอบมือยังคงสาละวนอยู่ในหีบ

    “อะไรของนายเนี่ยแฮร์รี่” รอนถามอย่างไม่เข้าใจ

    “เอาละฟังนะ ฉันสนใจสิ่งที่มัลฟอยจะทำไง” เขากล่าวพลางดึงผ้าคลุมล่องหนขึ้นจากก้นหีบ

    “นายจะไปไหนนะ” รอนถามทันที  มองดูผ้าคลุมล่องหนในมือแฮร์รี่

    “เดี๋ยวฉันกลับมา” แฮร์รี่เหวี่ยงผ้าคลุม คลุมตัวเองไว้

    “เฮ้ เดี๋ยวสิ แต่...”

    “เดี๋ยวฉันมา นายไม่ต้องห่วงนะ สบายมาก เอาละนอนพักผ่อนให้สบายเพื่อน แล้วฉันจะกลับมาเล่าให้นายฟังถ้าฉันเจออะไร” เขาพูดเพียงแค่นั้นแล้วจากไป

    “เดี๋ยวๆ แฮร์รี่” รอนโวยวายออกมา

    “อะไรนะรอน เกิดอะไรขึ้น” เนวิลล์งัวเงียตื่นขึ้นมาเพราะแฮร์รี่ไม่ได้ร่ายคาถามัฟฟลิอาโตอีกต่อไปแล้ว

    “เอ่อ..ไม่มีอะไรหรอก” รอนตอบ

    “แล้วแฮร์รี่ล่ะ”

    “อะ เอ่อ...ห้องน้ำน่ะ”

    “อ่อ อืม” เนวิลล์ล้มตัวลงนอนต่อ 

    รอนล้มตัวลงบนที่นอนของตัวเอง  ตอนนี้คนที่นอนไม่หลับกลายเป็นเขาไปเสียแล้ว



    ***********************************************************************************
    ย้าฮู้  ในที่สุดก็ได้มาอัพ(หลังจากที่หายไป3ชาติ) เหอๆๆๆ

    ลืมกันรึยังเอ่ยท่านผู้อ่านที่รัก(ห้ามตอบว่าลืมแล้วนะT T)

    เอามาลงให้ตอนนึง  แล้วก็จะหายไปอีก3ชาติ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(รีดเดอร์รุมตื้บ-*-)

    แฮะๆๆๆ  ขอโทษคนอ่านจริงๆยิ่งตอนนี่ไรเตอร์ยิ่งงานเข้าเยอะมากเลยแหละ

    อีกปีนึงก็จะไปมหาวิทยาลัยแล้วT^T  ถึงเวลาพยายามอย่างจริงๆจังๆซักทีแล้วแหละ

    ส่วนตอนหน้านั้น  หึหึ หุหุ  บอกไว้ก่อนว่า ncน๊ะจ๊ะ คริๆๆๆ (แต่งไปเขินไป)ฮ่าๆๆๆๆๆ

    “อึก  หยุดนะ  พอตเตอร์”  มัลฟอยห้ามเสียงกระเส่า  แต่แฮร์รี่ไม่ฟังเขาอยากทำให้มากกว่านี้  อยากแกล้งร่างตรงหน้าให้มากกว่านี้

    หุหุ ฮ่าๆๆๆ  เอาตัวอย่างมาลงให้ระทึกเล่น  กร๊ากกกกกก สะใจ(อินี่โรคจิต-*-)

    อ่อส่วนที่รีดเดอร์"มีมี่"ถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มัลฟอยจากไปอยู่กับผู้เสพความตายใช่มั้ย 

    คำตอบคือ  "ถูกต้องนะคร้าบบบบ"  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

    รักรีดเดอร์นะครับ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×