ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HP/DM ชีวิตที่ไร้เธอ(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #4 : something in my heart

    • อัปเดตล่าสุด 11 ต.ค. 52


              ร่างบอบบางผมสีทองยืนอยู่ตรงนั้น  มุมหนึ่งที่อยู่ในเงามืด  เขาได้ยินเสียงฝีเท้าเดินจากไปแล้ว  จึงค่อยๆโผล่หน้าออกมาจากที่ซ่อน  แผ่นหลังกว้างของคนตัวสูงผมสีดำยุ่งเหยิงนั่นกำลังห่างออกไปเรื่อยๆ  เขากลับมายืนที่เดิม  นัยน์ตาสีเทาปิดลงอย่างอ่อนแรง  นายอย่าทำให้ชั้นหวั่นไหวจะได้มั้ย  อย่าทำให้ชั้นคิดว่านายก็รักชั้นเหมือนกัน  ในวันแรกที่ได้เจอกันเขาตกหลุมรักนัยน์ตาสีมรกตนั้นอย่างจัง  เรายืนข้างๆกันเพื่อวัดตัวตัดเสื้อ  เขาพยายามชวนคนคนนั้นคุย  เขาพูดเรื่องของเขาให้คนคนนั้นฟังอย่างภาคภูมิใจ  เผื่อว่าคนคนนั้นจะประทับใจในตัวเขา   หลังจากวันนั้นเขาก็เฝ้ารอวันที่จะได้พบกับคนคนนั้นอีกครั้ง  แต่เมื่อวันนั้นมาถึงคนคนนั้นกลับปฏิเสธความเป็นเพื่อนของเขาไปอยู่กับเจ้าวีเซิลหัวแดงกับเด็กผู้หญิงเลือดโสมมนั่น  ทั้งๆที่เจอเขาเป็นคนแรก  ทั้งๆที่เป็นคนแรกที่เขายื่นมือให้  แต่ทำไม  คนคนนั้นกลับปฏิเสธมันอย่างไม่ใยดี  รอยยิ้มอ่อนโยนที่เขควรจะได้รับ  อ้อมกอดที่ควรจะเป็นของเขา  ทำไม...นายจะยิ้มแบบนั้นให้ชั้นบ้างไม่ได้เหรอ  รอยยิ้มที่ไม่ใช่เยาะเย้ย  คำพูดที่ไม่ใช่ถากถาง     หยดน้ำใสๆหลั่งรินจากดวงตาคู่สวยที่ปิดสนิท  มัลฟอยเงยหน้าขึ้นเพื่อไม่ให้มันไหลลงมา  ไม่อยาก...อ่อนแออีกแล้ว

     

              *****************************************


              เช้าวันต่อมาหลังจากที่นักเรียนทุกคนทานอาหารเช้าเสร็จแล้วศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์เดินแจกตารางสอนให้กับนักเรียน

    “พอตเตอร์  เธอไม่อยากเรียนวิชาปรุงยาในระดับ ส.พ.บ.ส. ต่อหรือ”ศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์ถามเขา

    “แต่ศาสตราจารย์บอกผมเองว่าต้องได้ดีเยี่มจาก ว.พ.ร.ส.”

    “อ๋อใช่  เมื่อตอนที่ศาสตราจารย์เสนปยังอยู่  แต่ตอนนี้ศาสตราจารย์ซลักฮอร์นมีความยินดีที่จะรับนักเรียนที่ได้ เกินความคาดหมายจาก ว.พ.ร.ส. เธออยากจะเรียนอยู่ใช่มั้ย”

    “อยากสิครับ”แฮรืรี่ตอบอย่างรวดเร็ว

    ไม่นานหลังจากนั้นรอนก็ได้ลงวิชาต่างๆเหมือนกับแฮร์รี่  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่วิ่งไปเรียนวิชาอักษรรูนโบราณอย่างไม่รอใคร

    “ว้าว ตอนนี้เราว่างนะ”รอนพูดอย่างร่าเริงกับแฮร์รี่ที่ตอนนี้ไม่ได้สนใจเพื่อนผมแดงของเขาสักเท่าไหร่  สายตาของเขาจับจ้องอยู่ที่คุณชายสลิธีรินร่างบางที่กำลังนั่งพูดด้วยท่าทางหยิ่งๆขนาบข้างด่วยแครบและกอยล์เช่นเดิม  แฮร์รี่ไม่ได้สนใจรอนที่กำลังพูดพร่ำทำเพลงเลยแม้แต่น้อย  เขาเดินตรงไปยังโต๊ะสลิธีริน

    “มัลฟอย”นัยน์ตาสีเทาเงยขึ้นมาสบตาเขา

    “นายลืมนี่” เขายื่นไม้กายสิทธิ์ที่เดรโกทำหล่นไว้เมื่อคืนให้  เดรโกมองมันอย่างตกใจเล็กน้อย  มันไปอยู่ที่แฮร์รี่ได้อย่างไร เหมือนจะรู้ว่าร่างบางคิดอะไรอยู่แฮร์รี่รีบพูดทันที

    “นายทำตกไว้...เมื่อคืน”เขาจงใจเน้นคำว่า เมื่อคืน

    “นายอยู่กับพอตเตอร์หรอเดรโก”แพนซี่  พาร์กินสัน ถามเสียงแหลม

    “เปล่า”เดรโก  มัลฟอย ตะโกนตอบอย่างลืมตัว

    “ชั้น...เปล่า”เขาเงียบไป  แฮร์รี่ยิ้มนิดๆยื่นไม้กายสิทธิ์ไปตรงหน้าคนตัวเล็ก  มัลฟอยมองมันอย่างชั่งใจก่อนกระชากออกมาจากมือของแฮร์รี่

    “ไม่คิดจะสำนึกในบุญคุณซะหน่อยหรอ”แฮร์รี่ลากเสียงยาว

    “คิดจะลำเลิกรึไง”มันฟอยค้อนขวับ

    “แฮร์รี่  ขอบใจที่ทิ้งกันนะเพื่อน”รอนเดินหอบๆมาตบบ่าของแฮร์รี่

    “อือ ไม่ต้องเกรงใจรอน”เขาตอบ

    “นายมาทำไมตรงนี้ไปกันเถอะอีก15นาทีจะได้เวลาเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดแล้ว”รอนมองไปทางมัลฟอยด้วยสายตาอาฆาต

    “อือ”แฮร์รี่พยักหน้า

    “ชั้นลำเลิกแน่ล่ะ”เขาก้มลงไปกระซิบข้างหูมัลฟอย  ลมหายใจอุ่นๆที่เป่ารดข้างหูทำให้ใบหน้าของคุณชายสลิธีรินซับสีเลือด  แฮร์รี่อมยิ้มนิดๆกับภาพน่ารักๆนั่น  เฮ้ยๆๆ  นี่เขากำลังคิดว่าเดรโก  มัลฟอย น่ารักหรอเนี่ย  คนอย่างหมอนี่เนี่ยนะ เย็นชา  ไร้หัวใจ  เป็นที่สั่งสมความชั่วร้ายละมากกว่าโดยเฉพาะ  เรื่องที่หมอนั่นคิดจะทำ   แฮร์รี่ปล่อยความคิดไปเรื่อยๆจนลืมตัวว่ากำลังจ้องมองร่างบางอยู่  จนคนถูกจ้องลุกพรวดแล้วเดินจ้ำออกไปจากห้องโถงนั่นละเขาถึงรู้สึกตัว  แครบกับกอยล์รวมทั้งแพนซี่  พาร์กินสัน วิ่งตามมัลฟอยออกไป  ส่วนเขานะหรอก็โดนเพื่อนผมแดงลากออกมาด้วยความรวดเร็วนะสิ  แปลกใจมั้ยปกติรอนไม่น่าจะสนใจเรียนขนาดนั้นโดยเฉพาะวิชาที่เสนปสอน  แต่พอมาถึงหน้าห้องเรียนเขาก็เพิ่งเข้าใจ  แม่สาวผมฟูกำลังยืนหอบหนังสือเล่มหนา3-4เล่ม

    “โอ๊ย แล้วเธอจะรู้ว่ามันแย่แค่ไหน  เรียงความยาว15นิ้ว  แล้วชั้นก็ต้องอ่านเจ้าพวกนี้ให้จบวันพุธด้วย”เฮอร์ไมโอนี่บ่นทันทีที่เห็นพวกเขา

    “แย่จังนะ”รอนพูดพลางอ้าปากหาว

    “รอให้ถึงตาเธอเถอะยะ  ชั้นมั่นใจว่าเสนปต้องให้การบ้านเราเป็นกอง”เฮอร์ไมโอนี่ค้อนขวับ

              จริงอย่างที่เฮอร์ไมโอนี่พูดหลังจบวิชานั้นเสนปก็สั่งงานพวกเขาเป็นภูเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×