ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ+ลับ

    ลำดับตอนที่ #85 : The Dangerous City

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      9 ส.ค. 58

    BB



    ____APPLICATION_________________________


     

    บทที่เลือก : ผู้ดูแลเมือง หรือตัวร้ายค่ะ อื่นๆก็ได้นะ

     



     

    “ห้ามมาเล่นหัวฉันนะเว้ย! พวกตาแก่!




    ชื่อ – นามสกุล : มาซาโอนิ สึซึกะ [Masaoni  Suzuka]

     

    ชื่อเล่น : ซูซุ

     

    อายุ : 21

     

    เพศ : ชาย

     

    ลักษณะ : รูปร่างภายนอกดูเล็กผอมบาง เหมือนเด็กอายุสิบห้าหรือสิบหก ผมสีน้ำตาลเข้มติดฟูเล็กน้อย ดวงตาสีเหลืองอ่อน ฉายแววตาจริงจัง ติดดื้อรั้นเล็กน้อย ผิวขาว ท่าทางดูนิ่ง แต่เวลาเอ่ยปากกลับเสียงดังราวกับคนละคน 

     

    อาชีพ : นักศึกษามหาวิทยาลัย ปี 3 คณะวิทยาศาสตร์

    ความสามารถพิเศษ : อากาศ...พลังของเขาสามารถจับตัวอากาศให้เป็นก้อนแข็ง เป็นกล่อง เป็น Box อย่างเช่นสร้างอากาศให้เป็นแผ่นเรียบ สามารถยืนอยู่บนนั้นได้เหมือนพื้น และสามารถทำให้อากาศคมกริบ ตัดสิ่งต่างๆได้เหมือนดั่งใบมีด ใช้เป็นกรงอากาศขังคนได้ด้วย โดยที่คนอื่นไม่รู้ตัว

     

    ลักษณะนิสัย : ขอห้ามไว้เรื่องการเรียกก่อนเลยนะคะ ซูซุไม่ได้เตี้ยนะคะ ก็ส่วนสูงแค่ร้อยห้าสิบห้าไม่เตี้ยสักหน่อย---ซูซุเป็นคนตัวเล็กค่ะทำให้มีปมกับเรื่องส่วนสูงของตัวเองจนมีนิสัยวางมาด ออกจะดื้อรั้น(มาก)ไปสักหน่อย ไม่ชอบฟังคำสั่งใคร ใครก็มาบังคับไม่ได้ เนื่องจากโดนล้อตั้งแต่เด็กเรื่องส่วนสูงเขาจึงใช้ข้อได้เปรียบอย่างอื่นในเรื่องสมองมาปิดบังความเตี้---ของตัวเอง เขาเป็นคนตัวเล็กเสียงดังค่ะชอบตะโกนสั่งนู่นนี่ ใครไม่พอใจกับคำพูดของเขาก็อัดแม่มแต่ปรกติแล้วเขาจะวางตัวมีบุคลิกดูนิ่งๆหน้าไม่ยิ้ม ดูจริงจังกับงานของตัวเอง พอใครทำขัดเขา เขาก็จะพูดเสียงดัง(แค่อยากให้ฟังเอง)หรือทำร้ายร่างกายคนอื่นโดยจับให้อากาศแข็งตัวและซัดเข้าให้

                เป็นคนพูดอะไรตรงๆ แต่ว่าถ้ากับคนแปลกหน้าเขาก็จะแสดงตัวตนนิ่งๆเหมือนเด็กเรียน แต่ถ้าพูดไม่เข้าหูเขาก็มีน้ำโหได้เหมือนกัน

                เขาชอบคนที่ทำตามคำสั่งของเขาค่ะ ชอบทำตัวเหมือนผู้ใหญ่สอนเด็ก ไม่ชอบให้ใครมาขัดเวลาพูดเหมือนครูห้องปกครอง ณ โรงเรียนท่าน ไม่ชอบความพ่ายแพ้ เอาชนะให้ถึงที่สุด เขาถนัดในเรื่องวิทยาศาสตร์รวมถึงภาควิชาการ เป็นคนช่างสังเกต เขาชอบเก็บรายละเอียดลักษณะนิสัยของคนและวิเคราะห์จากการมองและคิดในสมอง แต่เวลาต่อสู้ก็อัดไม่ยั้งราวกับสตรีในวันแดงเดือด เขาชอบเป็นผู้นำ เวลาตอบแม้จะตอบเสียงธรรมดาแต่ก็เหมือนกระชากโฮกฮากหรือวายวายจนคนรอบข้างตกใจเสมอ เพียงแต่ในเวลาน่ายินดี เขาก็จะเป็นผู้นำที่ชวนคนอื่นไปดื่มหรือฉลองคนแรกๆเรียกว่าเป็นแกนนำเลยทีเดียว

     

                และเขาก็ไม่ชอบให้ใครมาพิจรณาส่วนสูงของเขาด้วยค่ะ ถ้าหากมีใครมาพูดเขาก็จะตอบออกไปแบบไม่กลัวตายเลยด้วย “หุบปากไปตาแก่!/ยายแก่!” หรือเวลาเป็นหัวหน้ารับน้อง “เงียบๆได้แล้วไอพวกลูกลิง! ถ้าไม่ฟังพ่อจะอัดเรียงตัว! คำพูดคำจาก็ไม่ค่อยจะสุภาพยกเว้นอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีผลต่องานของเขา เขาก็จะเรียบร้อยพยายามพูดเสียงเบาตามมารยาที่ควรจะทำ แต่ผู้ใหญ่บางคนที่ไม่น่าเคารพเขาก็ไม่เคารพหรอก

                รวมๆแล้วอิจเมจดูเหมือนพี่ว๊ากนะ ตัวอย่างเวลาใครมาขัดตัวเองพูดก็ “เงียบไปซะไอ้เด็กบ้า ฉันยังพูดไม่จบ!” หรือในเรื่องงานเสร็จก็จะตะโกนยินดีเป็นว่าเล่น ปากว่ามือถึง ดูเผินๆเหมือนพี่ใจโหดธรรมดาๆที่วันๆเอาแต่สั่ง เอาแต่ตะคอก แต่ภายในใจเขาก็มีปมประเด็นที่เจ็บปวดอยู่บ้างเช่นกัน...(ที่เขาทำไปทั้งหมดก็หวังดีทั้งนั้น แค่วิธีรุนแรงไปหน่อย)

     

    ระวัติ : เขาถูกพ่อทิ้งไปตั้งแต่เด็กทำให้ต้องอยู่กับแม่ ในตอนเด็กๆเขาเผลอพลัดตกจากตึกแต่เพรามีคนมาช่วยได้ทันจึงสามารถรอดมาได้ จากนั้นไม่นานแม่ของเขาไม่นานก็เสียไปทำให้ต้องมาอยู่กับญาติๆ เขาโดนกดดันจากเรื่องต่างๆจนคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ระหว่างที่กำลังโดนลงจากตึกระฟ้า พลังของเขาก็ดันมาช่วยไว้สร้างเป็นกำแพงอากาศทำให้เขาไม่ตกลงไป เขาจึงเร่ร่อนไม่กลับบ้านจนไปเจอกับคนๆนึงและได้พูดคุยกันทำให้ทัศนคติของเขาเปลี่ยนไป

     

    ชอบ – เกลียด – กลัว : เขาชอบคนที่ชมตัวเอง แต่ก็ไม่ได้เข้าขั้นหลงตัวเอง เขาสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรมาจากความจริงใจหรือเสแสร้ง ส่วนเรื่องเกลียด เขาเกลียดคนที่ขัดคำสั่งหรือพวกดื้อ(นิสัยเหมือนตัวเอง)ที่สุด เขากลัว กลัวพ่อตัวเองเรียกว่าเจอแล้วรู้สึกไม่ดีหรือตัวสั่นเพราะตอนเด็กๆเคยถูกทำร้ายร่างกาย

     

    ปราถนา : ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แค่อยากร่วมสนุกและทารุณคนอื่น(?)

     

    ชีวิตประจำวัน : แล้วแต่อารมณ์ของเขาล้วนๆเลยค่ะ ถ้าอารมณ์ดี เขาจะตื่นขึ้นมาในห้องกำแพงอากาศที่สร้างบนท้องฟ้าไว้เพื่อนอนและดูดาวซึ่งสร้างไว้นอนตั้งแต่เมื่อคืน ถ้าขี้เกียจก็จะนอนอยู่ในคอนโดเงียบๆสงบๆ จากนั้นไปมหาลัยก็จะทำให้อากาศจับตัวเป็นก้อน สร้างทางเดินบนอากาศไปเรื่อยๆ ถือว่าได้เดินชมวิวจากบนท้องฟ้าและดูภาพเมืองยามเช้าไปด้วย จากนั้นก็ทำงานไล่กวดพวกคนที่มาว่าว่าเขาเรื่องความสูง ถ้าจับไม่ได้เพราะขาสั้น(?)ก็สร้างกล่องอากาศดักหน้าให้วิ่งชนแม่ม---ตอนกลางวันก็กินข้าวบนอากาศพร้อมร่มกันแดด ตอนเย็นก็คอยส่องดูผู้คนจากบนฟ้าและกลับไปนอน ซึ่งนอนที่ไหนก็แล้วแต่อารมณ์เจ้าตัว

     

     

    ____QUESTIONNAIRE_______________________

     

    มุมตัวละคร (สำคัญมาก)

     

    ไฮ... หวัดดี ชั้นชื่อซากุยะ เธอล่ะ

    - หืม...ฉันสึซึกะ..(พูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆพลางพิจรณามองคนตรงหน้า)

     

    เอ๋ เป็นชื่อที่แปลกดีนะ แต่ชั้นชอบบบ คิกๆ

    -นี่เธอ ฉันไม่ค่อยชอบให้ใครมาวิจาร์ณฉัน สำรวมคำพูดหน่อย(เริ่มขมวดคิ้วเพราะไม่ชอบให้ใครพูดแบบนี้กับตัวเอง)

     

    เธอต้องการอะไรจากการแข่งหรอ?

    -ฉันมีความจำเป็นอะไรต้องบอกเธอ? ฉันสายแล้วขอตัวก่อนละ ฉันต้องทำรายงานไม่มีเวลามาพูดเรื่องแบบนี้กับเธอหรอก

     

    เธอคิดอย่างไรกับการแข่งนี้ล่ะ

    -เฮ้ย..ป้า..ที่ฉันบอกเธอไม่ได้ยินจริงๆใช่ไหม? ฉันสายแล้ว...(เริ่มคิ้วกระตุกหันมาขมวดคิ้วใส่)

     

    แล้วเธอคิดว่าจะทำให้เมืองชนะได้มั้ย?

    -เออ! ทำได้! พอใจหรือยัง การแข่งแค่นั้นถ้ามันไม่ชนะฉันจะกุดหัวไอ้พวกที่เป็นผู้ถูกเลือกให้หมด! พอใจหรือยัง!(พูดเสียงดังพลางยืนกอดอกเพราะไม่มีความอดทนมาก)

     

    งั้นหรอ... อ๊ะ หมดเวลาแล้ว ไว้เจอกันนะ บายยย

    -(มองคนที่เดินจากไปอย่างงงๆ) อะไรวะ..เฮ้อ สายจนได้ แบบนี้พวกบ้าที่คณะคงบ่นอีก น่ารำคาญชะมัด (เดินถอนหายใจ แล้วสร้างกล่องอากาศขึ้นบนฟ้าเพื่อจะได้วิ่งไปสะดวกๆ)

     

    มุมผู้ปกครอง

    สวัสดีค่า ชื่ออะไรเอ่ย? ไรชื่อซามูไรฟันน้ำนมนะ เรียกไรท์ว่าซามูไรกะด้ายยย

    -ค่ะ...เป็นชื่อที่ดี(?)นะคะ

    คิดยังไงถึงมาสมัครคะ? (รึหลงเข้ามา?)

    -นานๆทีจะเข้ามาครั้งแล้วเห็นก็เลยสนใจค่ะ

    รู้ใช่มั้ยว่าไรท์อินดี้(?) ดังนั้นเตรียมใจไว้ยังเอ่ยยยย แต่ลูกๆของท่านไม่ตายแน่นอนนน

    -เชิญเอาไปลงหม้อใส่ไห แล้วเคี่ยวตามสบายค่ะ!

    ถ้าไม่ติดล่ะคะ

    -จับลูกใส่ถุงกระสอบ(?)พากลับบ้านค่ะ

    อย่าลืมกดติดตามนะคะ

    -แน่นอนค่ะ! รอติดตาม

    ขอบคุณที่มาสมัครมากๆนะคะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×