ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ+ลับ

    ลำดับตอนที่ #17 : ตำนานบทที่1:การลากจอมมารออกจากห้องนั้นยากเย็นยิ่งกว่าการงมหารอยเท้าปลาในมหาสมุทร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22
      0
      6 เม.ย. 56


    +
    ❥ Free theme mouse. naru

    ตำนานของสุดยอดจอมมาร บทที่หนึ่ง : การลากจอมมารออกจากห้องนั้น ยากเย็นยิ่งกว่า การงมหารอยเท้าปลาในมหาสมุทร



    เสียงฝีเท้าดังขึ้นอย่างสม่ำเสมอดังขึ้นมาจากข้างนอก ชายหนุ่มผมสีเทาหม่นเหงื่อไหลแตกเป็นสาย ใบหน้าวงหล่อเหลาดูรีบเร่งอย่างถึงที่สุด ดวงตาสีม่วงซึ่งแฝงความกังวลไว้ในใจ ชายหนุ่มกำลังเดินไปอย่างรีบเร่งในทางเดินซึ่งถูกปูพรมสีแดงไว้อย่างสวยหรู โคมไฟระย้าประดับไว้บนเพดานสีขาวสะอาด หากแต่บรรยากาศในที่นี่กลับดูมืดและอึ้มครึ้ม ร่างสูงผมสีเทาหยุดอยู่ที่หน้าประตูบานหนึ่ง ซึ่งเป็นประตูไม้สีน้ำตาลเข้มซึ่งมีลวดลายเหมือนเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ชายหนุ่มรีบเปิดประตูเข้าไปทันที

    ปึง!

    “ท่านเรดิอุส!! ท่านจะนอนไปถึงไหนกัน!! หา!?

    .
    .
    .
    .
    .

    อืม...เสียงใครเรียกชื่อข้าน่ะ เมื่อกี๊? เสียงดังหนวกหูเป็นบ้า! ให้ตายซิ เดี๋ยวพ่อจะไล่ออกให้หมดเลย!
     

    ข้าค่อยๆยันตัวลุกขึ้นมาจากเตียงนอนอันแสนสุข ทำไมกันนะ....เวลาแบบนี้ ใครกันที่กล้าบังอาจมาปลุกข้า!

    “เจ้ากล้ามากนะ! ที่มาปลุกข้าในเวลา....แบบนี้.....” ข้าตะโกนออกไปอย่างสุดเสียง ก่อนจะหันไปมองเจ้าของเสียงที่เรียกข้าเมื่อกี๊ แต่เมื่อเห็น(หนัง)หน้าเจ้าคนๆนั้น ข้าก็แทบจะร้องกรี๊ดขึ้นมาทันที ใช่...เจ้าบ้าโคลว์! เลขาจอมโหดของข้านี่หว่า!

    “หา...เมื่อกี๊..ท่านว่าอะไรนะ....” แว๊ก! เดวิลโคลว์สิงสถิตแล้ว! ข้าต้องรีบหนี!

    ข้าพยายามจะลุกหนีจากเตียงไปให้พ้นจากที่บ้าๆนี่ แต่ไหงเจ้าบ้าโคลว์ถึงต้องจับเสื้อข้าไว้ด้วยเล่า! แรงเยอะเป็นบ้า!

    ข้าพยายามดิ้นให้หลุดจากมือของโคลว์แต่ดูเหมือนไม่เป็นผล แถมมันยังฉุดข้ากลับมาลงที่เตียงแล้วขึ้นคล่อมข้า
    ด้วย....
    .หรือว่า!...มันจะขืนใจข้า!?

    “ปล่อยข้านะโคลว์! เจ้าจะทำอะไร! ขืนใจข้าเหรอ!?” ข้าตะโกนออกไปสุดเสียง และพยายามสอดส่องหาทางหนีให้ได้! ข้าไม่มีวันมีจุดจบอยู่ที่นี่หรอก!

    “ท่านพูดบ้าอะไร! ข้าจะจับท่านให้อยู่นิ่งๆต่างหาก! รวมถึงมาเทศนาท่านด้วย! ถ้านี่ไม่เป็นคำสั่งของพวกตาแก่พวกนั้น ข้าคงไม่มีทางมาทำแบบนี้หรอกเฟ้ย!!” หนอย! ว่าไงนะ! เจ้าบอกว่า เจ้าจะไม่มีทางเอาข้างั้นเหรอ!

    “แล้วแกจะไปฟังเจ้าพวกตาแก่พวกนั้นทำไมล่ะเฟ้ย!!” ข้าพย่ายามดิ้นให้หลุดจากเจ้าบ้าโคลว์ที่ยังพยายามจะหาเชือกมามัดมือข้าอยู่ หึ! แต่ฝันไปเถอะ! ข้าจะดิ้นให้หลุดให้ดู!

    อ้อ ถ้าพวกเจ้าสงสัยว่าพวกตาแก่พวกนั้นเป็นใครล่ะก็ ข้าจะเล่าให้ฟังละกัน พวกตาแก่พวกนั้นเป็นพวกขุนนางที่ชอบมาประจบประแจงข้า อีกทั้งยังชอบออกคำสั่งอีกด้วย! หาว่าข้าเด็กมั่งล่ะ อะไรบ้าง! ข้าล่ะเบื่อ.... เอ...ว่าแต่เจ้าจะงงไหมเนี่ยว่าทำไมข้าถึงมีพวกขุนนางอยู่ด้วย...เอาง่ายๆละกัน! พวกเจ้าอย่าตกใจล่ะ! ข้าคือ จอมมารยังไงล่ะ! เจ้าแห่งความชั่วร้ายนั่นแหละ แต่ข้าไม่ได้ชั่วขนาดนั้นนะ! ข้ารึออกจะเป็นเด็กดีไม่ดื้อไม่ซน ไม่เคยไปก่อสงครามอะไรเลยด้วย...มีแค่ไปตีกับพวกอัศวินก็เท่านั้นเอง.....

    ชั่งเรื่องนั้นก่อนดีกว่า...ตอนนี้ข้าต้องสนใจสวัสดิภาพของตัวเองก่อน!...

    “ปล่อยข้าเดี๋ยวนี้นะ! เจ้าบ้าโคลว์!!” เจ้าบ้านี่มันไปเอาแรงมากจากไหนเยอะแยะล่ะเนี่ย ทำไมข้าถึงสู้ไม่ได้เลยล่ะ! นี่ข้าอ่อนแอขนาดนั้นเชียวเหรอ...

    ข้ายังพยายามดิ้นอยู่ไม่ให้เจ้าโคลว์มันมามัดมือข้าได้ แต่ดูเหมือนว่าเจ้านั่นจะไม่สทกสพท้านกับที่ข้าพยายามดิ้นเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังเอาเชือกมาพันมือข้าเตรียมจะมัดอยู่แล้วด้วย!

    “หึ ท่านอย่าดื้นไปเลยน่า เปล่าประโยชน์...” โคลว์แสยะยิ้มชั่วร้ายออกมา นั่นทำให้ข้าหน้าเสียโดยทันที ไม่นะ! ข้าไม่ยอมจบอยู่ที่นี่หรอก!

    ข้าต้องใช้มารยา!!

    “โคลว์.....” ข้าเรียกโคลว์ด้วยน้ำเสียงที่เซ็กซี่ชวนสยิวกิ้วเล็กน้อย ก่อนจะช้อนสายตาขึ้นสบตากับมันด้วยนัยย์ตาหวานเยิ้ม หึ! พูดเองยังขนลุกเองเลยนะเนี่ย!

    !!! “ หลังจากที่ข้าเรียกแบบนั้น โคลว์ก็หยุดชะงักทันที แถมมองข้าด้วยตาเหมือนกับกำลังเห็นเรื่องที่ประหลาดที่สุดในสามโลกยังไงยังงั้น

    เจ้าบ้า! เสียมารยาทนะเฟ้ย! มองข้าแบบนั้นได้ไง!!

    เมื่อข้าเห็นแล้วว่าปลาเริ่มจะติดเบ็ดแล้ว ข้าจึงรีบยกมือสองข้างของตัวเองที่กำลังจะถูกมัดอยู่ขึ้นมาอย่างช้าๆ ก่อนจะโอบรอบคอของโคลว์และดึงให้ลงมาสบตาข้าใกล้ๆ ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงหวานเยิ้มอีกระรอก

    “โคลว์....ข้าเจ็บนะ...”ข้าพูดและสบตากับมัน พยายามทำให้ตัวเองบ่อน้ำแตกด้วยยาหยอดตาที่พึ่งซื้อมาเมื่อวาน(ใส่ไปตอนไหน??) ข้าเห็นเจ้านั่นตัวสั่นระริกเลยล่ะ เหมือนกับว่ายังช็อคไม่หาย

    หึหึ! มารยาฉบับจอมมารของข้าใช้ได้ผลดีจริงๆ!!

    “ท...ท่าน...”โคลว์ยังพูดด้วยน้ำเสียงติดๆขัดๆ อืม...นี่ข้าเล่นแรงไปเปล่าหว่า?  หน้ามันดูเอ๋อไปถนัดตาเลยแฮะ

    “ขอร้องละนะ..โคลว์...ปล่อยข้าไปเถอะ” ข้าร้องถามด้วยน้ำเสียงอ้อนวอนอีกครั้ง เจ้าโคลว์มันสะอึกไปเลย แถมยังทำตัวนิ่งเหมือนรูปปั้นตุ๊กตาหินอีกต่างหาก

    เจ้าตอบมาซิ! ว่าได้น่ะ!!

    “ต..แต่ว่า..ท่านต้องไปประชุมกับพวกระดับสูงอีกนะท่าน..” ประชุมเหรอ? ไหนบอกวส่าเจ้าจะเทศนาข้าไง? นี่คือเหตุผลที่แท้จริงงั้นเรอะ!?

    ฝันไปเถอะ! ข้าไม่อยากอยู่กลางวงล้อมคนแก่โว้ยยยย

    “โคลว์...ใจร้าย...” ข้าน้ำตาปนิ่มขึ้นมาทันใด เจ้าโคลว์เห็นดังนั้นจึงลนลานรีบคว้าหาผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าตนเองทันที

    เสียใจ! ข้าไม่ต้องการผ้าเช็ดหน้าโว้ยยยย

    เห็นทีต้องรีบแล้วซิ อีกเดี๋ยวละครเรื่อง โจเซฟินตกสวรรค์ (?) กำลังจะเริ่มแล้วด้วย...

    “โคลว์...ได้โปรด...ให้ข้าไปเถอะนะ...” ข้าพูดด้วยน้ำเสียงออดอ้อนเช่นเคย ก่อนดึงใบหน้าของมันมาใกล้ๆ และกรนะซิบข้างหูด้วยน้ำเสียงเบาๆอย่างสยิวกิ้วว่า...

    “ได้โปรด...ให้ข้าไปทีเถอะ..” เจ้าโคลว์ได้ยินคำนี้หน้าของมันก็ขึ้นสีโดยทันที ข้าล่ะอยากจะขำจริงๆ นานๆทีข้าถึงจะเห็นเลขาตัวเองเขินนะเนี่ย! ยิ่งพวกประเภทหน้าตายอย่างไอ้เจ้าหมอนี่ด้วย!

    เอาล่ะ! ผลเป็นยังไง!

    ฟึบ

    แน่นอนผลเป็นอย่างที่ข้าหวังไว้จริงๆ มันลุกออกจากตัวข้าและเปลี่ยนมานั่งใกล้ๆข้าแทน เห็นดังนั้นข้าจึงยิ้มแล้วพูดว่า

    “ขอบคุณนะ โคลว์!!

    หึหึ แผนมารยาของข้าไปได้สวยสินะ เห็นมันเอาแต่ก้มหน้านิ่งอยู่อย่างนั้นแล้ว นี่ล่ะเป็นโอกาสที่ข้าจะรอดพ้นจากเลขาของตัวเองได้!!

    นี่ข้าคิดถูกสินะ..ที่ไปร่ำเรียนวิชานี้จากจอมมารรุ่นที่แล้วมา...

    ข้ารีบลุกออกจากเตียงโดยไว ก่อนจะเหลือบไปมองเจ้าคนที่ยังก้มหน้านิ่งอยู่ หึหึ นี่ล่ะโอกาสทองของข้า!

    ข้ารีบวิ่งด้วยเกียร์จรวดออกไปทันที แต่ในขณะที่ข้ากำลังจะวิ่งไปถึงประนั้น ก็มีสิ่งหนึ่งมารัดพันรอบตัวข้าไว้เสียก่อน....

    ฟึบ! หมับ!

    “ท่านคิดจะไปไหน.....” เจี๊ยก! ใครเอาแส้พฤษษามาพันตัวข้าไว้เนี่ย! เหนียวยังกะอะไรดี ไอ้นี่น่ะมันเหนี่ยวยิ่งกว่าเชือกธรรมดาตั้ง 5 เท่าเลยนะเฟ้ย! แถมยัง เสียงเย็นๆ กับ บรรยากาศที่ชวนให้ข้าผวาทุกทีที่ต้องได้สัมผัสนี่....อย่าบอกนะว่า.....

    ข้ารีบหันหน้ากลับไปดูทันที และนั่นก็ทำให้ข้าอยากจะร้องโหยหวน

    “โคลว์!!” นี่เจ้านี่หายช็อคแล้วเรอะ!  ไม่จริงน่า!

    “หึหึ ท่าคิดว่าจะหนีข้าพ้นงั้นเหรอ?...” ไม่คิดเล๊ย! ไม่คิดเลยคร๊าบ!! ผมไม่ได้มีความคิดบ้าๆ แบบนั้นผุดขึ้นมาเลยน้า!!(แล้วเมื่อกี๊มันอะไร?)

    “ม..ไม่ได้คิดเลยจริงๆ น้า....” ตอนนี้เหงื่อข้าไหลแตกซิกๆเหมือนกับที่เขื่อนเก็บน้ำกำลังแตก อย่ามองข้าด้วยสายตาแบบนั้นซิ!

    “เห็นที...หลังจากการประชุมครั้งนี้แล้ว...ข้าคงต้องอบรมท่านอย่าง เอ็นดู เสียแล้วล่ะ “ เจ้านั่นมันพูดพร้อมกับยิ้มสยองมาให้ข้า ข้าได้แต่ตัวสั่นโดยไม่อาจขยับเขยื้อนได้ เพราะเจ้าแส้นี่มัดตัวข้าไว้ แล้วยังลงอาคมผนึกจอมมารเสียด้วย มันไปเอามาจากไหนเนี่ย!!

    “เอาล่ะ ไปกันเถอะ..”เจ้านั่นพูดก่อนจะลากข้าให้เดินตามไปอย่างไม่อาจขัดขืนได้ ขืนขัดขืนข้าก็โดนเดวิลโคลว์เฉือนเนื้อข้ากันพอดี!

    ว่าแต่....นี่ข้าเป็นจอมมารจริงเรอะ!!

    “นี่โคลว์...ข้าเป็นจอมมารนะ เจ้าเป็นลูกน้องบังคับข้าได้เหรอ?” ข้าถามออกไป ใช่! เจ้าเป็นลูกน้องแล้วมาบังคับกดขี่ข่มเหงข้าทำไม!! ข้าเป็นเจ้านายเจ้านะ!!

    โคลว์หันหน้ามามองข้า ก่อนที่จะพูดประโยคที่ทำให้ชวนเจ็บหัวใจและเป็นอันตรายต่อหัวใจจอมมารน้อยๆของข้าออกมา

    “หึ จอมมารที่มีปัญญาสองเท่ากับเด็ก 3 ขวบ อย่างท่าน ข้าไม่อยากเชื่อฟังเท่าไรหรอก ไหนจะเครื่องมือปราบปีศาจที่ท่านพกไว้ในห้องอีก รู้ไหม? ว่าทำไมเชือกนี่ถึงใช้สะกดท่านได้?

    โคลว์พูดออกมา มันทิ่มแทงข้าเหลือเกิน ให้ตายซิ! นับวันลูกน้องชักจะเอาเปรียบข้ามากขึ้นทุกทีแล้วนะ!! ส่วนเรื่องเครื่องมือปราบปีศาจนั่น ข้าเห็นมันน่าสนุกดีก็เลยพกไว้เล่นๆแค่นั้นเองนะ ถึงในกระเป๋าเสื้อชุดนอนของข้าจะมีผ้ายันต์ ไม่ต่ำกว่า 40 อันก็เถอะ....

    ว่าแต่หมอนี่เอาเวทย์หรือคาถาชนิดไหนมาผนึกข้าได้ล่ะเนี่ย....

    ตามนิยายทั่วไป เวทย์ที่ผนึกจอมมารได้น่ะเป็นเวทย์ชั้นสูงแถมต้องเป็นธาตุแสงไม่ใช่เหรอ?.....

    แล้วเจ้าโคลว์มันใช้ธาตุแสงได้ตั้งแต่เมื่อไร? และที่สำคัญมันไปหาเวทย์แบบนี้มาจากไหน!?.......

    “อะไรล่ะ?” ข้าถามออกไป แต่คำตอบที่ได้รับนี่ทำเอาข้าอยากเอาหัวโหม่งกำแพงให้รู้แล้วรู้รอด

    “ก็เครื่องมือปราบปีศาจของท่าน มันมีตำราอยู่เล่มหนึ่งนี่นา ข้าบังเอิญไปเจออกับเวทย์นั้นเข้าพอดีนะ ข้าเลยเอาเวทย์มาสลักบนแส้ของข้าซะเลย..” นั่น...กรรม.....

    สรุปว่า...ข้าเป็นต้นเหตุให้ตัวเองโดนจับงั้นเรอะ!?

    อับอายขายขี้หน้า โถ่ ศักษ์ศรีของจอมมารของข้า ให้ตายเถอะ นี่ข้าควรจะโทษตนเองว่า ทำไมข้าถึงเก็บของพวกนี้ไว้ หรือ ทำไมข้าถึงไม่แอบพวกมันดีๆ ไม่ให้เจ้าโคลว์มันเห็นล่ะเนี่ย!!

    “เอาล่ะ...ไปกันเถอะ” มันพูดจบก็เดินต่อไปทันที ในขณะที่ข้ากำลังนึกโทษตัวเองอยู่ในใจ ทำไมข้าถึงมีเลขาแบบนี้นะ....

    ให้ตายเถอะ!! คราวหน้าข้าไม่ยอมอีกแน่!!

















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×