สิ่งควรคำนึงก่อนขอยืมตัง - สิ่งควรคำนึงก่อนขอยืมตัง นิยาย สิ่งควรคำนึงก่อนขอยืมตัง : Dek-D.com - Writer

    สิ่งควรคำนึงก่อนขอยืมตัง

    ควรรู้

    ผู้เข้าชมรวม

    307

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    307

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.พ. 49 / 11:11 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       

       

      สิ่งควรคำนึง ก่อนขอยืมตังค์

       

       

       

      เห็นใครๆชอบนำ เงินในอนาคต (ซึ่งแน่ใจได้ไงก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะมี) มาใช้มากกว่ายึดแนวทาง มีเท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้น ว่ามะ มิน่าจึงเป็นหนี้กันตรึม ไม่ว่าจะหนี้ในระบบหรือหนี้นอกระบบ, หนี้บัตรเครดิต, หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล จนลืมวิธี ออมก่อนใช้ คาถาพารวยไปซะแล้ว ขืนมัวแต่ คิดว่าจะออมๆ แต่กะว่าจะเก็บเมื่อเหลือกินเหลือใช้ หยั่งงี้มักไม่เหลือให้ออม อย่างที่ตั้งใจหรอก ฝันหวานไปงั้น

      แต่การมีหนี้ก็ใช่ว่าจะเลวร้ายเสมอไป โดยเฉพาะคนที่เป็นหนี้ แต่พอควร และเชื่อมั่นว่า ยังไง้ ยังไงก็สามารถผ่อนใช้หนี้ได้หมดแน่นอน เพราะการมีหนี้อยู่บ้างไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย แถมบางคนรู้ตัวว่าเก็บเงินไม่อยู่ จึงแก้เคล็ดด้วยการ สร้างหนี้เป็นบ้านหรือรถเพื่อบังคับตัวเองให้เจียดเงินมาจ่ายหนี้ซึ่งถือเป็นการเก็บออมไปในตัว ก็เข้าท่าดี

      ดังนั้น ในเมื่อจะเป็นหนี้ทั้งที จึงอยากเล่าถึง สิ่งที่ควรคำนึงถ้าต้องยืมเงิน น่ะเซ่ เช่น...

      1. ก่อนยืมเงินจากที่ใด ควรมั่นใจว่า ที่นั่น เสนอเงินกู้ดอกเบี้ยที่เป็นธรรมให้กับคุณแล้ว นี่พูดถึงในกรณีที่ ผู้อยากกู้สามารถเลือกสถานที่ที่จะกู้ยืมได้นะ เพราะถ้าเลือกไม่ได้ เนื่องจากถูกมัดมือชกให้ต้องกู้กับที่ใดที่หนึ่งเพียงที่เดียวแล้ว ข้อนี้ก็ข้ามไปได้เลย เพราะเลือกไม่ได้แล้วนี่หว่า ก็ต้องจ่ายคืนตามที่โดนเค้ากำหนดดอกเบี้ยมาสถานเดียวนั่นแหละ เบี้ยวไม่ได้

      2. พยายามเป็นหนี้ทีละก้อน อย่าเป็นหนี้ทีนึงหลายอย่างเกินไป

      ถ้าเป็นหนี้ทีละเยอะแยะเดี๋ยวก็ชักหน้าไม่ถึงหลังหรอก โถ...เวลาไม่มีหนี้ก็แทบจะสับหลีกรายได้ให้ลงล็อกทั้งเดือนไม่ได้อยู่แล้ว แน่ะแล้วยังซ่าจะเป็นหนี้เรื่อยเปื่อยอีกเรอะ ใจเย็นๆก็ได้น่า

      3. ถ้าจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ และหวังว่าคงไม่ใช่เอาไปใช้ในทางอีลุ่ยฉุยแฉก ถ้าจะเอารถหรือบ้านไปค้ำเพื่อกู้เงินมาก่อนก็ได้

      แต่ควรมั่นใจนะว่า ทั้งบ้านหรือรถที่ว่าเป็นของคุณจริงๆ บางคนงี้เรื่องสุจริตทำไม่ เป็น พอนึกถึงรถและบ้านขึ้นมาเมื่อไหร่ พี่แกเอางี้เลยใช้วิธีลักทรัพย์หันไปเป็นหัวขโมยปล้นซะเลย หยั่งกะเจอวิธีหารายได้ เสริมก็ไม่ปาน แบบนี้หาเงินง่ายก็จริง แต่ถ้าถูกจับได้ไล่ทัน ระวังติดคุกหัวโตนะ มันคุ้ม กันซะที่ไหน

      อ้อ การเอาบ้านหรือรถไปกู้ก็เสี่ยง ดังนั้น ก่อนจะทำงี้ คิดสะระตะให้รอบคอบซะก่อนเหอะ

      4. อีกวิธีของการกู้เงินอย่างปลอดภัยหน่อยก็คือ ขอยืมจากสมาชิกในครอบครัวของตัวเอง นั่นแหละ แต่ยืมแล้วต้องคืนนะ ไม่ใช่เชิดไปซะเฉยๆ เพราะขืนทำงี้ครั้งเดียว อีกหน่อยเค้าก็ไม่ให้ยืมแล้ว เมื่อขอยืมก็ต้องคืนสิ ไม่ได้ ขอฟรีๆนี่ใช่ป่าว อีกอย่างถ้าไม่ จำเป็นก็อย่าไปยืมใครเค้าให้ลำบากใจ เพราะทุกคนก็มีความจำเป็นต้องใช้เงินด้วยกันทั้งนั้น ทางที่ดี ถ้าไม่จนตรอกจริงๆ ก็อย่าไปเอ่ยเอื้อนยืมเงินคนอื่นเลย เอ...แต่มีนะพวกที่ชอบยืมเงินใครๆไปทั่ว ทำหยั่งกะเป็นเรื่องปกติงั้นแหละ มันบ้ารึ เปล่าวะ.

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×