ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lasting memories of the end

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22
      1
      26 พ.ย. 64

    ในสถานที่แห่งหนึ่ง

    "อึก!"

    ในสถานที่ ที่มืดสนิทมีร่างบางที่กำลังยันร่างของตัวเองให้ลุกขึ้น  เมื่อลุกขึ้นมาได้แล้วร่างบางได้มองสำรวจบริเวณโดยรอบทันที

    "ที่นี้.....ที่ไหนกัน"

    ดูเหมือนว่าร่างบางจะไม่รู้ว่าที่นี้คือที่ไหนเธอได้แต่พาร่างของตัวเองออกจากทีนี้ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าทางออกอยู่ไหนก็ตาม ร่างบางมองสำรวจพื้นทีโดยรอบก่อนที่เธอจะพบเอกสารที่ถูกทิ้งไว้

    "เอกสารหรอ"

    ร่างบางหยิบเอกสารขึ้นมาดู'การทดลอง00-1' หัวขอใหญ่ของเอกาารถูกเขียนเอาไว้ ร่างบางเริ่มอ่านเอกสารที่เธออยู่

    'การทดลองลอบนี้ตัวทดลองมีอาการต่อต้านตัวยาที่ถูกฉีดเข้าไปในร่างกายทำให้ตัวทดลองมีอาการคลุ้มคลัง ทำลายข้าวของ ทำร้ายเจ้าหน้าที ใช้เวลาอยู่กว่าจะทำให้ตัวทดลองสงบได้ ขอจบรายงานตัวทดลองฟมายเลข00-1'

    'ตัวทดลอง00-2เสียชีวิตหลังฉีดยาเข้าไป'

    'ตัวทดลองหมายเลข00-3 ถูกตัวทดลองหมายเลข00-1ฆ่าตายก่อนที่จะได้นำตัวไปทดลอง'
     

    'ตัวทดลอง00-1ถูกเจ้าหน้าทีฆ่า เนื่องจากตัวทดลอง00-1ได้เข้าไปในเขตหวงห้ามเพื่อปล่อยตัวทดลอง-'
     

    ไม่สามารถอ่านข้อความต่อไปได้เนื่องจากมันถูกฉีกออกไป ร่างบางว่างเอกสารกลับที่เดิมก่อนที่จะเริ่มหาทางออกอีกครั้ง
     

    "ที่นี้คือสถานวิจัยหรอ?"

    ร่างบางเดินออกหาทางออกอีกครั้งก่อนจะเจอกลับประตูบานหนึ่ง เธอเดินเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะเอามือไปผลักประตูเบาๆ

    แอ๊ดดดด

    เสียงประตูเปิดดังขึ้นเบาๆ ร่างบางมองสำรวจภายในห้องที่เธอพึ่งจะเข้ามา ห้องนี้คือห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ร่างบางสำรวจตัวเองก่อนจะเจอกับป้ายชื่อที่ถูกติดอยู่บนเสื้อของเธอ'มาชิโระ'

    "มาชิโระ.....มาชิโระคือชื่อของฉัน"

    มาชิโระยื่นนิ่งอยู่สักพักก่อนที่เธอจะลองเปิดล็อคเกอร์ตรงหน้าของเธอ ภายในล็อคเกอร์มีชุดลำรองของผู้ชายกับมีดพก มาชิโระไม่ลังเลที่เธอจะหยิบมีดพกมาทันที อย่างน้อยเธอก็มีของที่เอาไว้ป้องกันตัว

    "ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลย ในสถานที่ ที่ไม่รู้จักแบบนี้"

    มาชิโระเปิดตู้ล็อคเกอร์ข้างและตู้ที่เหลือเพื่อเช็คว่าภายในตู้มีอะไรบ้าง  สิ่งที่เธอเจอมีไฟฉายพร้อมกับถ่านเปลี่ยน2ก้อน กระเป้ที่ข้างในมีเสื้อผ้าซึ่งแน่นอนเธอเอาออกทันทีเธฮจะเอาเป้เปล่าๆ ไปใช้เก็บของจำเป็น เมื่อสำรวจเสร็จหมดแล้วมาชิโระก็เปิดไฟฉายและเดินหาทางออกจากสถานที่แห่งนี้  มาชิโระเดินมาสักพักเธอก็ยังไม่พบกับสิ่งที่จะเป็นทางออกเลยสักนิดตลอดทางที่เธอเดินผ่านมามีแต่ห้องที่เป็นกระจกเต็มไปหมดเลยเมื่อเธอเดินพ้นห้องกระจกเธอก็สังเกตเห็นป้าย

    -ห้องอาหาร-

    มาชิโระไม่ลังเลที่จะเดินเข้าไปอย่างน้อยข้างในก็น่าจะพอมีอาหารให้เธบ้างถึงเธฮจะไม่รู้ว่าสถานที่แห้งนี้ถูกปล่อยล้างมานานรึยัง เธอค่อยๆแง้มประตูออกช้าพลางสาดไฟฉายส่องไปทั่วห้องเมื่อแน่ใจแล้วว่าข้างในปลอดภัยเธอก็เดินเข้าไปทันทีเธอเดินสำรวจภายในห้องอาหารภายในมีโต๊ะล้มละเนลนานเต็มไปหมดพร้อมกับมีคาบของเลือดที่แห้งไปแล้วหลายจุด มาชิโระเริ่มรู้สึกใจหวั่นๆขึ้นมาเธอกลัวว่าเธออาจจะไม่ได้อยู่ในนี้เพียงคนเดี่ยว และก็ใช่เธอไม่ได้อยู่เพียงคนเดี่ยว

    “โฮ๊ก!!!”

    เสียงคำรามที่ดังมาจากด้านหลังประตูห้องครัวทำให้เธอหันไฟฉายไปส่องทันที เธอเห็นคน…ไม่สิมันไม่ใช่คนแล้วด้วยซ้ำ มันค่อยๆพลักประตูห้องครัวให้เปิดออกพร้อมกับตัวมันที่ค่อยๆเดินโซซํดโซเซออกมา เผยให้เห็นร่างกายที่เน่าเปื่อยจนเห็นกระดูกพร้อมกับปากที่ฉีกแวงไปข้างเลือดที่เปรอะเปื้อนไปตามตัวแะลใบหน้า มาชิโรตัวนิ่งแข็งข้างไปทันทีราวกับร่างกายของเธฮหยุดตอบสนองต่อความคิด มาชิโระรู้ว่าสิ่งที่เธฮเจอคืออะไรมันคือสิ่งที่สามารถพบเห็นได้ในหนังแนวายองขวัญเอาชีวิตรอดจากวันสิ้นโลกอะไรพวกนี้ ใช่………..มันคือซอมบี้

    มันค่อยๆเดินตรงมายังมาชิโระอย่างช้าๆไม่เร่งรีบ มันค่อยๆเข้ามาใกล้ขึ้น ใกล้ขึ้น และใกล้ขึ้น เหมือนสัญชาตญาณร้องเตือนให้เธอกลั่นหายใจ ซอมบี้หยุดเดินไม่ห่างจากตัวเธอแค่ไม่กี่ก้าว มันหันมองซ้ายมองขวาราวกับว่ามันกำลังหานอะไรบางอย่าง 

    มันมองไม่เห็น นั้นคือสิ่งที่มาชิโระได้รู้เกี่ยวกับซอมบี้ เธออย่างรู้ถ้ามันมองเห็นแล้วมันตอบสนองกับอะไรละเธอลองมองรอบตัวบริเวณใกล้ๆ ว่ามีอะไรบ้างที่เธอสามารถเอามาลองกับความคิดบ้าๆของเธอ มีหืนก้อนเล็กๆอยู่ตรงเท้าของเธอพอดี มาชิโระหยิบหินขึ้นมาแล้งลองโยนไปไกลๆให้ห่างจากตัวเธอที่สุด

    แกร๊ก! แกร๊ก!

    เสียงหินถูกโยนออกไปผกระแทกกับพื้น ซอมบี้ที่ได้ยินเสียงมันก็หันหน้าไปพร้อมกับออกตัวเดินไปตามเสียง เท่านี้เธอก็รู้แล้วว่าพวกมันตอบสนองต่อเสียง เมื่อรู้เช่นนี้แล่วมาชิโระค่อยๆย่องเดินเข้าไปในห้องครัวเมื่อมาถึงห้องครัวแล้วเธอเดินสำรวจห้องครัวด้วยความเงียบ อาหารกระป๋องมามายถูกเธอเก็บเข้ากระเป๋าเป้ด้านหลัง แต่เธอก็เอาไปเยอธไม่ได้เพราะกระเป๋าที่เธฮใช่อยู๋มีพื้นที่จพกัดและรับน้ำหนักได้ไม่มากถ้าเอาไปเยอะมีหวังมันได้ขาดแน่นอน

    เมื่อได้ของแล้วที่เหลือก็มีเพียงต้องออกจากที่นี้ เธอเดินออกจากห้องครัวและเมื่อสังเกตภายในห้องอาหารที่เธอใช่หินโยนล่อซฮมบี้นั้นกลับผมว่ามันหายไปแล้วเหลือเพียงแค่คาบเลือดที่เป็๋นลอยไปตามทาง

    “ขออย่าให้ได้เจอกับตัวแบบนี้อีกเลย”

    มาชิโระพูดขึ้นมาเบาๆ 

     

    *************************************************************************************

    ขอตัดไว้แค่ตรงนี้ก่อนนะค๊าบบบบบบบ

    เป็นอย่างไงบ้างครับ มีอะไรสามารถติชมและแนะนำให้ได้นำครับ สามารถคอมเม้นน์คุยกันได้นะครับ^^

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×