ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาลองค้นตัวเองว่าคุณเหมาะและหรืออยากเรียนคณะไรกันแน่

    ลำดับตอนที่ #16 : คณะมนุษย์ศาสตร์/อักษรศาสตร์ ค่ะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.81K
      15
      7 เม.ย. 49

    คณะมนุษย์ศาสตร์/คณะอักษาศาสตร์/ศิลปศาสตร์

    คืออะไร

                เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการเสริมสร้างและพัฒนาจิตใจ ทำให้เข้าใจตนเอง ผู้อื่น สังคม และสภาพแวดล้อม รู้ถึงคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรม  ซึ่งพอจะแบ่งสาขาการเรยีนออกเป็นดังนี้

                1.สาขาประวัติศาสตร์  ศึกษาประวัติศาสตร์ไทยและประวัติศาสตร์ของภูมิภาคต่างๆตลอดจนวิธีการค้นคว้าวิจัยทางประวัติศาสตร์

                2.สาขาภูมิศาสตร์  ศึกษาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทั้งทางด้านธรรมชาติ เศรษฐกิจ สังคมและความป็นอยู่ของมนุษย์ ตลอดจนเทคนิคในทางภูมิศาสตร์และการทำแผนที่

                3.สาขาสารนิเทศศึกษา  ศึกษาด้านทฤษฎีและปฏิบัติทางบรรณารักษศาสตร์ สารนิเทศศาสตร์

                4.สาขาปรัชญา  ศึกษาเกี่ยวกับความเป็นมา หลักการ แนวคิด ผลกระทบของปรัชญาต่างๆ

                5.สาขาศิลปการละคร                ศึกษาเกี่ยวกับการละครในด้านเวที ภาพยนตร์ โทรทัศน์และวิทยุ ทั้งในทางทฤษฎีและปฏิบัติ ตลอดจนประวัติและวรรณคดีของละคร

                6.สาขาภาษาไทย  ศึกษาเกี่ยวกับภาษาไทยและวรรณคดี โดยผู้ศึกษาจะเลือกเน้นหนักอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้ง 2 อย่างก็ได้ 

    - ด้านวิชาภาษาไทย  จะศึกษาหลักเกณฑ์การใช้ภาษาไทย ทฤษฎีภาษาไทยตามแนวภาษาศาสตร์ หลักและศิลปการใช้ทักษะภาษาไทยโดยเจาะลึกแต่ละทักษะและวิธีการสื่อสารด้วยภาไทยในกิจการและวงการต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการแปลภาษาต่างประเทศเป็นภาษาไทย

    - ด้านวิชาวรรณคดีไทย  จะศึกษาเกี่ยวกับวรรณคดีไทยสมัยต่างๆอย่างกว้างขวางและลึกซึ้งทั้งในด้านประวัติความเป็นมาและวิวัฒนาการของวรรณคดี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การวิเคราะห์วิจารณ์และการประเมินค่าวรรณคดีหลายเรื่องที่สำคัญๆโดยใช้ทฤษฏีทางตะวันออกและตะวันตก การประยุกต์ดัดแปลงวรรณคดีมาใช้ในรูปของศิลปะสาขาอื่นๆ

    7.สาขาวิชาภาษาอังกฤษ   ศึกษาเกี่ยวกับภาษาและวรรณคดี โดยผู้ศึกษาจะเลือกเน้นหนักอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้ง 2 อย่างก็ได้ 

    - ด้านวิชาภาษาอังกฤษ   จะศึกษาองค์ประกอบของภาษา วรรณคดี ภาษาศาสตร์และศิลปะวัฒนธรรม  ฝึกทักษะทางการพูด ฟัง อ่านและเขียนถึงระดับสูงและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ

    - ด้านสาขาวรรณคดีอังกฤษ    ศึกษาเกี่ยวกับวรรณคดีอังกฤษและอเมริกันสมัยต่างๆ เพื่อให้เข้าใจวิวัฒนาการของวรรณคดี  ฝึกฝนการวิเคราะห์ วิจารณ์ และประเมินค่าโดยใช้แนวทางการวิจารณ์ตั้งแต่สมัยคลาสสิกถึงสมันศตวรรษที่ 20 ศึกษาวรรณคดีเอกของโลกที่แปลเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจภูมิหลังทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ

    8. สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น    ศึกษาการใช้ภาษาในด้านการฟัง  การพูด  การอ่าน  การเขียน  การแปลภาษา  ตลอดจนศึกษาวรรณคดีและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น โดยมุ่งเน้นให้สามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นในการศึกษาค้นคว้าทางด้านวิชาการและสามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    9.สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส   ศึกษาการใช้ภาษาในด้านการฟัง  การพูด  การอ่าน  การเขียน  การแปล  ตลอดจนศึกษาวรรณคดีและอารยธรรมฝรั่งเศส เพื่อให้เข้าใจวิวัฒนาการของวรรณคดีสมัยต่างๆ ศึกษาแนวคิด วิเคราะห์วิจารณ์ศึกษาเฉพาะด้าน เพื่อการประกอบอาชีพด้านการท่องเที่ยว โรมแรมและการเลขานุการ  ศึกษาการแปลขั้นพื้นฐานเพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้

    นอกจากนี้ยังมีภาษาอื่นๆอีกค่ะ เช่นภาษาเยอรมัน สเปน อิตาเลียน จีนกลาง เป็นต้น

    //// คณะนี้เราจะเขียนแยกเป็นตอนอีก 2 ตอนน่ะค่ะ โดยแบ่งเป็นอาชีพพวกล่าม นักแปล และอีกกลุ่มคือ มัคคุเทศก์ การโรงแรมพวกนี้น่ะค่ะ ///////

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×