ผู้สืบชะตาแผ่นดิน ภาค 2 : มงกุฏเลือด - นิยาย ผู้สืบชะตาแผ่นดิน ภาค 2 : มงกุฏเลือด : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้สืบชะตาแผ่นดิน ภาค 2 : มงกุฏเลือด

    โดย Nitishut

    บัลลังก์อำนาจของเก็ดโก้ต้องสั่นคลอนอีกครั้ง เมื่อจักรวรรดิมุสลิม สืบทราบว่าเขาคิดการใหญ่ ปลดแอกแคว้นคาทายาออกจากจักรวรรดิมุสลิม ในขณะที่ความลับสมบัติของราชวงศ์กำลังจะถูกเปิดเผย

    ผู้เข้าชมรวม

    155

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    155

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน : 24 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ธ.ค. 63 / 13:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นวนิยายที่จะนำพาผู้อ่านไปสัมผัสถึงเรื่องราวของความวุ่นวาย การแก่งแย่งชิงอำนาจ การดิ้นรนเอาตัวรอด ความรัก และการต่อสู้ เพื่อรักษาไว้ซึ่งราชบัลลังก์ และเหตุแห่งความล่มสลาย และช่วงบั้นปลายของราชวงศ์หนึ่ง ในดินแดนที่ถูกสมมติขึ้น ที่มีฉากหลังเป็นยุโรปยุคกลาง 

    ดินแดนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้คือ ทวีปฮิสปาเนีย  แคว้นหลัก ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเรื่องก็คือ แคว้นคาทายา และแคว้นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ แคว้นมัวร์ ,แคว้นเกล , ตาร์ราโก, อันตาลูเซีย , ยิบรอลต้า ,วาเลนเซีย ,คาสตีล ,อารากอน ,คาทาลัน และแคว้นสมมติอื่น ๆ อีก ได้แก่ ปาดี , ปาลัวร์ เป็นต้น

    ราชวงศ์ที่เกี่ยวข้องหลักในเรื่องนี้ ก็คือ เพโทรฟรอยด์ กับ เดอลาแฟร็งก์  (ซึ่งเป็นราชวงศ์ต้นเรื่องของเจ้าชายองค์รัชทายาททั้ง 4 พระองค์)  ยังไม่นับรวมราชวงศ์ของกษัตริย์ฝั่งจักรวรรดิมุสลิม และราชวงศ์ของตัวละครอื่นๆ ประกอบ ซึ่งไม่ได้โฟกัสในเรื่อง

    ตัวละครสำคัญหลักของภาค 2 ตอนมงกุฏเลือด  ได้แก่

    คิงเซ็นจูรี่ (หรือพระนามเดิมก็คือเจ้าชายเก็ดโก้) ซึ่งในภาคนี้ได้ขึ้นครองราชย์ต่อจากคิงเฟรเดอริกที่ 2 (เจ้าชายจาเร็ด ที่สิ้นพระชนม์)

    กองพันอัศวินเกราะเหล็ก หน่วยล่าสังหาร ที่คิงเซ็นจูรี่ ใช้เป็นเครื่องมือขจัดศัตรูทางการเมือง ทั้งคนในราชวงศ์และ ข้าราชบริพารต่างๆ ที่จงรักภักดีต่อคิงเฟรเดอริกที่ 2 

    เจ้าชายโมฮอลล์  ในภาคนี้ มีบทบาทสำคัญหลักในการช่วยเหลือเครือพระญาติของคิงเฟรเดอริกที่ 2 ที่ถูกกลั่นแกล้ง จับกุม สังหารโดยคิงเซ็นจูรี่ ให้รอดตายมาได้บางส่วน และคอยช่วยเหลือแคว้นคาทายา ไม่ให้ล่มสลายจากการกระทำของคิงเซ็นจูรี่ ที่ปกครองแคว้นคาทายาจนถูกยึดครองโดยจักรวรรดิมุสลิมอย่างเบ็ดเสร็จ

    วิลโลว์ ทหารองครักษ์พิทักษ์เจ้าชายโมฮอลล์ แต่ในภาคนี้วิลโลว์ กลายเป็นตัวละครเอก เนื่องจากมีส่วนช่วยเหลือ ค้ำจุน และหาหลักฐานเพื่อเปิดโปงการกระทำความผิดของคิงเซ็นจูรี่ จนนำไปสู่การถอดถอนจากการเป็นกษัตริย์ และนำตัวมาลงโทษได้สำเร็จ 

    อาริฟ บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของนายพลตอริก ผู้มีรูปโฉม รูปกาย เป็นที่ต้องตาต้องใจทั้งอิสตรีและเจ้าชายโมฮอลล์ จนกลายเป็นเหยื่อตัณหาของทั้ง เจ้าชายโมฮอลล์ และพระชายาเจอเรนีย์ อีกทั้งอาริฟ ยังทำให้พระชายาราเทรรา หัวใจหวั่นไหว เมื่อได้พบเจอกันครั้งแรกโดยบังเอิญอีกด้วย

    อิซาเบลล่า พระชายาคนสำคัญ ที่เคยเป็นพระชายาของทั้งเจ้าชายโมฮอลล์และเก็ดโก้ ในภาคนี้เธอก้าวมาเป็นควีนอิซาเบลล่า ของคิงเซ็นจูรี่ แต่เบื้องลึกเบื้องหลัง เธอต้องการช่วยเหลือบิดาและครอบครัวของเธอ จึงสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นพระชายา ภารกิจในการช่วยเหลือครอบครัวของเธอจะสำเร็จหรือไม่

    คุณลุงพารินอส และ 2 สาวแห่งหมู่บ้านโซโร่วิลล์ ทั้ง มารี และเมอา ต่างเคยช่วยเหลือชีวิตของวิลโลว์ไว้ โดยเฉพาะ 2 สาว ต่างตกหลุมรักวิลโลว์พร้อมๆ กัน 

    ควีนแอนเดรียส , แม่ชีซานซ่า , คิงกัสตูโซ่ และกษัตริย์อับดุลเราะห์มานที่ 3  มอบอะไรให้กับวิลโลว์ จนนำไปสู่การไขรหัสประตูคลังมหาสมบัติของราชวงศ์แห่งแคว้นคาทายา 

    ยังมีตัวละครประกอบอื่นๆ อีกมาก ที่มีบทบาทสำคัญในภาคนี้  

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น