ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★In to my world★.[lay x Exo]

    ลำดับตอนที่ #4 : [luhanxlay] How long will I love you

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ค. 60


    How love I love you?


     








    ฉันจะรักคุณได้นานแค่ไหนกันนะ?

                    ผู้ชายอะไรหน้าหวานเป็นบ้าทั้งที่นิสัยไม่ได้เข้ากับใบหน้านั้น ดวงตาบริสุทธ์ซุกซนเหมือนกวางแต่มีเสน่ห์ที่ดึงดูดอย่างไม่น่าเชื่อ  ขนตายาวหนาเป็นแพ ริมฝีปากบางเฉียบที่คอยพร่ำเรียกชื่อเขา แต่ทั้งหมดทั้งปวงนั้นมันทำให้เขาหลงรักจนยากที่จะถอนตัว ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีทางที่จะเป็นไปได้

                    คนอย่างจาง อี้ชิง ไม่มีทางที่จะข้ามกำแพงที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแบ่งอณาเขตให้กับเพื่อน เพื่อนที่ทำได้แค่คอยเฝ้ามองอยู่ด้านหน้ากำแพงไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่มีทางที่จะข้ามมันไปได้ ไม่ ไม่มีเลย

     

    How long will I love you

    ฉันจะรักคุณได้นานแค่ไหน

    As long as stars are above you

    ตราบเท่าที่ดวงดาวเหล่านั้นยังอยู่บนท้องฟ้า
    And longer if I can

    และจะยาวนานตราบเท่าที่ฉันจะทำได้

     

    “อ เอาจริงดิ?”

    “อ่าห๊ะ ขอหล่อๆนะ”

    อี้ชิงมองลู่หานที่ยื่นโทรศัพท์เครื่องหรูให้กับเขาก่อนจะบอกให้ถ่ายรูปให้หน่อย ส่วนเจ้าตัวก็ทำท่าทางให้เหมือนกับหุ่นตัวละครฮีโร่ที่พึ่งดูจบไปไม่กี่นาทีนี้เอง คือมันจะไม่อะไรเลยถ้านี้ไม่ได้อยู่หน้าโรงหนังแถมผู้คนที่ทยอยออกมาจากโรงต่างพากันมองมาที่พวกเขาแล้วยิ้มกันใหญ่

    “เร็วๆดิชิง”

    พอหามุมที่คิดว่าคนในจอจะพอใจก็นับถอยหลังแล้วกดมันรัวๆสามสี่ทีเพื่อให้เลือก ลู่หานรีบเดินมาแล้วคว้ามือของอี้ชิงลากออกไป ส่วนคนที่ถูกลากก็ทำหน้าตาเหลอหลา

     

    “หูย อายแทบแย่”

     

    “ถ้าอายแล้วจะถ่ายทำไม?”

     

    “เอ้า! ก็อยากถ่ายกะไอรอนแมนนิ เรากลับกันเถอะดึกละ มินซอกไลน์มาตามเลยนะ ฮ่าๆ”

     

     อี้ชิงได้แต่ยิ้มเจือนๆให้ วันนี้มันเหมือนเป็นวันสุดท้ายของการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันของพวกเรา พรุ่งนี้ลู่หานเพื่อนรักของเขาก็ต้องเข้าพิธีหมั้นกับมินซอกลูกชายตระกูลคิมตามที่พวกผู้ใหญ่ได้ทำสัญญากันไว้ก่อนพวกเขาจะเกิด ในตอนแรกลู่หานก็ไม่พอใจและโวยวายเต็มที่ ฝั่งมินซอกเองก็เช่นกันแต่เรื่องมันกลับตารปัตไปหมด เพราะเมื่อทั้งคู่เจอกันและลองพูดคุยกันตามแผนที่ทางผู้ใหญ่จัดไว้ มันทำให้พวกเขาทั้งคู่รู้สึกโอเคและค่อยๆพัฒนาความสัมพันธ์กันมาเรื่อยๆ

     

                    ตัวของอี้ชิงเองก็รู้เรื่องมาตั้งแต่ต้นและตนเองก็เป็นคนคอยแนะนำลู่หานเวลามินซอกงอน คอยง้อมินซอกแทนลู่หานเวลามินซอกโกรธ คอยทำให้ทั้งคู่คืนดีกันเและที่แย่ที่สุดเขาเป็นคนที่ตัดสินเลือกการคบกันของทั้งสอง

    วันนั้น วันที่อะไรๆก็แย่ไปหมดของจาง อี้ชิง เขาโดนอาจารย์ประจำวิชาที่มหาลัยเรียกตั้งแต่เช้าเพื่อตำหนิเรื่องงานกลุ่มทั้งๆที่เขาไม่ใช่คนผิด เขาโดนให้เอางานในส่วนที่ไม่ใช่ของตัวเองมาแก้ เพื่อนๆในกลุ่มก็กลับบ้านกันหมดมาช่วยไม่ได้ รถก็เข้าอู่ ลู่หานก็ติดต่อไม่ได้แต่เช้า แถมขากลับฝนก็ดันมาตกอีก พอกลับถึงห้องก็เกือบหนึ่งทุ่ม ทำธุระส่วนตัวเสร็จก็มานั่งแก้งานที่ตัวเองไม่ควรมาทำ แต่สัญญาณจากแอพสีเขียวดังขึ้นทำให้เขาต้องละจากงานมาเปิดดูมัน

    Luhann : ชิง มีไรจะถามหน่อย

     

    LayXing: มีไร?

     

    Luhann : คือว่าถ้าสมมตินะ ชิงมีคนๆหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกดีด้วยอะเข้ามาในชีวิตเรา เราควรทำไงอ่ะ?

     

    เมื่ออี้ชิงอ่านข้อความจบลมหายใจก็สะดุดไปเล็กน้อย ในใจภวนาอย่าให้เป็นอย่างที่เขาคิด

     

    LayXing : ถ้าเป็นฉัน ฉันก็จะไม่ปล่อยเขาไป

     

    LayXing: ใช่มินซอกใช่ไหม?


    กลั้นใจถามไปงั้นทั้งที่รู้คำตอบอยู่แล้ว แต่มันก็อยากหลอกตัวเองว่าไม่ใช่อยู่ดี

     

    Luhann : อืมฉันควรขอเขาเป็นแฟนดีไหม?

    ข้อความถัดมาเขามองอะไรไม่เห็นอีกต่อไปภาพมันพร่ามัวด้วยน้ำใสๆ ไม่รู้ว่าตัวเองตอบไปว่าอะไรแต่รู้คือหลังจากกดส่งมันไปเขาก็ได้แต่ร้องไห้ไม่สนใจข้อความที่ส่งมาอีกเลย

     

    LayXing: อื้ม แล้วแต่นาย

    ฉันอยู่ข้างนายเสมอ

     

    How long will I be with you

    ฉันจะอยู่กับคุณไปอีกนานแค่ไหน


    As long as the sea is bound toWash up on the sand

    ตราบเท่าที่ทะเลยังซัดคลื่นบนหาดทราย

     

                   

     มือบางลูบไล้ภาพที่เขาตั้งใจวาดมันมาตลอดสี่ปีเขาหยิบพู่กันและเริ่มวาดอะไรบางอย่างลงไปในส่วนที่ว่างสุดท้ายตรงกลางของภาพ พยามยามจินตนาการถึงใบหน้าเพื่อนรักตอนใส่ชุดหมั้นมือบางขยับพู่กันอย่างคล่องแคล่วดูสวยงามเหมือนการร่ายรำ หากแต่ใบหน้าหวานที่เปือนน้ำตาพยายามอย่างมากที่จะไม่ให้น้ำตาของเขาหยดเปือนบนของขวัญงานหมั้นที่เขาตั้งใจทำให้

     





    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



     

    “พี่ลู่รีบเข้างานเหอะ”ลู่หานที่อยู่ในชุดสูทสีอ่อนสำหรับงานหมั้นของเขา กำลังยืนรอเพื่อนรักหน้าบ้าน

     

    “เซฮุนเข้าไปก่อนเลย พี่รออี้ชิงก่อน”

     

    “แต่มันจะได้เวลาเริ่มพิธีแล้วนะ” เขาเหลือบดูนาฬิกาเล็กน้อยมันยังเหลือกอีกตั้งสิบห้านาทีก่อนพิธีจะเริ่ม

     

    “นายเข้าไปก่อนเดี๋ยวอีกสิบนาทีพี่ตามไป”

     

    เมื่อไหร่จะมานะ

     

    “ก็บอกว่าเดี๋ยวพี่ตา” แรงสะกิดด้านหลังทำให้นึกว่าเป็นน้องชายตัวเอง แต่เมื่อหันไปก็พบว่าไม่ใช่แต่กลับเป็นคริสเพื่อนสนิทอีกคน


    “เข้างานได้แล้ว อี้ชิงมันไม่มาแล้ว”

     

    คริสยื่นม้วนกระดาษขนาดใหญ่ที่ตรงกลางผูกโบว์สีชมพูอ่อนให้ลู่หาน

     

    “อะไร? แล้วทำไม่ชิงมันไม่ม

     

    “เปิดซะ เดี๋ยวก็รู้เอง” ลู่หานมองหน้าคริสอย่างไม่พอใจแต่ก็ยอมดึงโบว์ที่ตรึงกระดาษเอาไว้ออก ภาพที่เห็นมันทำให้เขาพูดไม่ออกรู้แค่ว่าตัวเองมือสั่น

     

    รูปภาพตัวเองตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ตอนเข้าปีหนึ่งที่เจออี้ชิงและคริสครั้งแรกในวันรับน้อง ตอนวันเกิด ตอนเมา ตอนเล่นบอล และอีกสารพัดกริยาที่เขาทำตลอดสี่ปีที่เขาคบกับอี้ชิงมันถูกบันทึกโดยการวาดและลงท้ายเล็กๆด้วยวันที่และข้อความสั้นๆ 

    แต่ภาพล่าสุดคือภาพของเขาในชุดของวันนี้ในภาพเขากำลังจับมือใครสักคนและสวมแหวนให้ล่างสุดของภาพมีข้อความสั้นๆว่า มีความสุขมากๆ ฉันจะอยู่ในใจของนายเสมอ

    คริสได้แต่ปลอบเพื่อนตัวเองที่เอาแต่ยืนกอดภาพวาดแล้วน้ำตาไหล เขาสงสารทั้งคู่พอๆกันและไม่รู้จะทำไงในเมื่อนี้มันคือสิ่งที่อี้ชิงตัดสินใจ เขาตัดสินใจออกไปจากชีวิตลู่หานเพื่อเปิดทางให้กับความรักของลู่หานและมินซอก ลู่หานที่เอาแต่กอดภาพไว้ก็คงไม่ได้สังเกตว่ามันมีข้อความอีกอันซ้อนไว้ข้างหลัง


     

    How long will I want you

    ฉันจะยังต้องการคุณไปอีกนานแค่ไหน


    As long as you want me to

    ตราบเท่าที่คุณต้องการฉัน


















    end

     


    ฟิคชั่ววูบนะคะ ยังไงก็ติชมด้วยนะค่ะ






     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×