ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★In to my world★.[lay x Exo]

    ลำดับตอนที่ #1 : [krislay ]อาย

    • อัปเดตล่าสุด 24 เม.ย. 58


    อาย...-///-

     
    Couple:Krislay
    Rate:ใสๆน่ารักอ่านได้ทุกวัย
    Note:น่ะ นาย... อย่าเข้ามาน่ะ! นายอยู่ใกล้ฉันทีไร
    ใจฉันมันเต้นเร็วไม่เป็นจังหวะ แถมฉันรู้สึกไม่เป็นตัวเองเลย...


     



     หากเธอก็รัก เธอก็รู้สึกดีๆเหมือนกัน
    แต่เธอก็เขินอายอย่างนั้น ที่จะต้องพูดมา
    แค่ร้องว่าอ๊าอิยาอิยา อ๊าอิยาอิยา ก็พอ
    และฉันก็ขอเป็นคนนั้นที่ดูแลหัวใจ
    ไม่เคยบอกรักใครคนไหนเพิ่งจะมีแค่เธอ
    และฉันก็อ๊าอิยาอิยา อ๊าอิยาอิยา เหมือนเธอ

    แค่เพียงเท่านี้เป็นอันเข้าใจ


     







    "นักเรียน... ทำความเคารพ" 
    "สวัสดีครับ/ค่ะ"
    "ค่ะ นักเรียนเปิดหนังสือหน้า..."

        สวัสดีครับ ผมจาง อี้ชิง อยู่ม.ปลายปีหนึ่ง ชีวิตของจาง อี้ชิงไม่มีอะไรมาก มีแต่เรียน เรียนและก็เรียน ไม่ค่อยจะมีสีสันมากเท่าเหมือนเพื่อนๆคนอื่น ผมเป็นคนขี้อาย พูดไม่เก่ง และไม่ค่อยมีเวลาจะมาเล่นเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเรียนซะมากกว่า เลยทำให้ไม่มีเพื่อนๆกับเขา ก็มีอยู่คนหนึ่งชื่อ'ลู่หาน'แต่ตอนนี้เขาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เกาหลีแล้วล่ะ อันที่จริงลู่หานก็อยากให้ผมไปด้วยแต่ผมรู้สึกว่าไปก็ทำให้ลู่หานเขาเป็นห่วงเปล่าๆ ก็เซ่อซ่า และช้าแบบนี้ ผมก็กลัวลู่หานเขาจะรำคาญเอา

         ถ้าถามว่าทำไมชีวิตผมถึงเป็นอย่างนี้ ก็คงเพราะผมเป็นลูกคนเล็กของตระกูลซึ่งความกดดันทั้งหมดก็มาหลอมหลวมกันไว้ที่ผม พ่อกับแม่มาจัดการชีวิตที่เป็นอยู่ให้ มีก็แต่พี่ชายของผมที่คอยเป็นกำลังใจให้ แต่คนแบบผมก็มีความฝันนะคือ ผมอยากเป็น'นักร้อง' มันอาจจะเป็นไปไม่ได้เลยกับจาง อี้ชิงคนนี้ แต่ผมก็รักมันจริงๆนะ 


    กริ๊งง กริ๊งง~

    "คุณจาง ช่วยยกหนังสือไปที่ห้องอาจารย์หน่อยนะ"
    "ครับ..."

    มือขาวยกหนังสือกองเท่าหน้าตัวเองมากอดไว้ ขาเรียวก้าวออกไปยังห้องพักอาจารย์ ด้วยความสูงของหนังสือที่บดบังการมองเห็นบวกกับความชันของบรรไดทำให้การขนย้ายทุลักทุเลพอสมควร
    'พลั่ก!'

    "โอ้ย..." ตอนนี้บั่นท้ายสวยลงไปกองตรงพื้นกับกองหนังสือเรียบร้อยแล้ว 
    "นาย! เป็นอะไรหรือเปล่า!?" มือใหญ่ช่วยพยุงคนตัวเล็กกว่ากำลังจะยืนขึ้น 
    "มะ ไม่ เราไม่เป็นอะไร" 
    คนตัวเล็กส่ายหัวดุกดิกเป็นการยืนยันอีกรอบ พร้อมกับจะก้มเก็บหนังสือที่นอนอยู่บนพื้นขึ้นมา
    "เราช่วย... ขอโทษนะพอดีเรารีบไปหน่อย"
    "อื้ม เราก็มองไม่เห็นทางเลยหลบไม่ทัน"
    เสียงหวานเล็ดลอดมาแผ่วเบาแต่มีหรอคนหูไวอย่าง'อู๋ ฟาน'จะไม่ได้ยิน
    "มาเราช่วย" มือใหญ่ถือวิสาสะเอาหนังสือครึ่งหนึ่งมาถือไว้กับตน
    "ม่ะ ไม่เป็นไร..." 
    "กองหนังสือจะท่วมหัวแล้ว เดี๋ยวก็เดินไปชนใครอีกอ่ะ เราช่วยดีแล้ว"
    "แต่..."
    "ป่ะ! ว่าแต่ไปส่งที่ไหนหรอ" คนตัวสูงพลางเดินตัดหน้าและเปลี่ยนเรื่องสนทนาไปหน้าตาเชย 
    "ห้องพักอาจารย์หน่ะ"
    "ไปทางไหนอ่ะ?"

        ระหว่างทางที่สองคนเดินไปด้วยกันมีแต่เสียงชวนพูดคุยของคนตัวใหญ่เท่านั้น ถึงแม้จะเป็นประโยคแสนธรรมดาแต่ก็ทำให้ดวงใจดวงน้อยเต้นผิดจังหวะได้อย่างไม่น่าเชื่อ
     

    30%


    "ทุกคนค่ะ วันนี้มีนักเรียนใหม่มาน่ะค่ะ เขาพึ่งย้ายมาจากแคนนาดาแต่ว่าเขาเป็นคนจีนเหมือนเราแหละ" 
       ร่างสูงเกินมาตฐานของชายเอเชียเดินเข้ามาภายในห้อง ชายหนุ่มผมสั้นสีทองถูกเซตตั้งให้เข้ากับรูปโครงหน้าได้อย่างลงตัว ดวงตาคม จมูกโดงเป็นสัน ริมฝีปากอิ่ม ทุกอย่างช่างลงตัวไปหมดจนไม่สามารถละสายตาไปได้เลย
     
    "สวัสดีครับ... ผม อู๋ อี้ฟาน หรือ คริส" อี้ชิงที่พึ่งเงยหน้าจากการอ่านหนังสือมาก็ต้องตะลึงกับเจ้าของเสียงทุ้มนุ่ม
    'นั้นคนเมื่อเช้านิ... เด็กใหม่อย่างนั้นหรอ...'
    'เอ๊ะ! ทำไมใจมันเต้นแรงยังงี้น่ะ สงสัยต้องบอกคุณแม่ให้ไปหาหมอซะเเล้วล่ะ'
     
    "คุณจาง"
    "คะ ครับ?" อี้ชิงตื่นจากภวังเพราะเสียงเรียก พลันสายตาก็สบเข้ากับตาคมที่จ้องมองมาอยู่แล้ว
    "ครูฝากเธอดูแล เด็กใหม่ด้วยน่ะ อู๋ฟาน ก็ไปนั่งกับคุณจางละกัน ไป..."
         คริสพาร่างมายังที่นั่งริมหน้าต่างข้างหัวหน้าห้องคนเก่ง ที่ก้มหน้ามองมือไม่ยอมหันมามองสิ่งมีชีวิตตัวโตข้างๆเลย 
     
    "สวัสดีตัวเล็ก เจอกันอีกแล้วนะ"
    เมื่อได้ยินคนข้างตัวเรียกตัวเองด้วยสรรพนามแปลกๆ และยังดูสนิทสนมกันด้วยก็หันขวับมองด้วยสายตางุนงง คนตัวโตยิ้มให้กับท่าทางน่ารักๆนั้นก่อนจะเอ่ยบอก
     
    "ก็ฉันไม่รู้จักชื่อนายนิ เราก็เลยเรียกตามที่เห็น" 
    คนพูดก็ยังพูดด้วยหน้าตาระรื่น ไม่ทันเห็นใบหน้าที่ติดความไม่พอใจไว้นิดๆ 'มาหาว่าเราตัวเตี้ยได้ไง เสียมารยาท!'
     
    "เราไม่ได้ตัวเล็กนะ! นายต่างหากที่ตัวใหญ่!" คนที่เข้าใจความหมายในทางลบ ทำหน้าตาขึงขังเหมือนกับจะทำให้กลัว แต่เปล่าเลยมันเหมือนกระต่ายตัวน้อยต่างหาก
     
    "ขอโทษ~ ดีๆกัน ฉันไม่อยากให้เพื่อนคนแรกของร.ร.นี้งอลหรอกน่ะ" 
    คริสพยายามสุดๆกับการง้อคนน่ารักให้หายโกรธ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม?เขารู้สึกไม่อยากให้คนนี้งอลนานๆ
     
    "กะ ก็ได้... เราชื่อจางอี้ชิง เรียกว่าเลย์ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จัก"
    อันที่จริงเขาก็ไม่ได้โกรธอะไรมากมายหรอก แต่คริสก็เชื่อเขาเกินไปและง้อโดยไอ่ท่าทางแบบนี้ไม่ได้เข้่ากับตัวเองเลย คนตัวใหญ่แถมหน้าดุดันกลับมาทำหน้าตาทะเล้นเพื่อให้เขาหายโกรธ บ้าไหมล่ะ! แต่ทำไม!?หน้ามันร้อนๆอย่างนี้นะ มือไม้ก็สั่นไปหมด แม่จ๋าช่วยอี้ด้วยอี้ต้องเป็นโรคอะไรซักอย่างแน่ๆอ่ะㅜ ㅅ ㅜ
     
    .
    .
    .
     
       เช้าอากาศสดใสอี้ชิงสะพายกระเป๋าเป้สีม่วงใบโปรดมาโรงเรียน วันนี้มีกิจกรรมที่เขาชอบที่สุด คือ การได้ดูดนตรีจากรุ่นพี่ที่เป็นศิษย์เก่า บางคนก็เป็นถึงนักร้อง นักแสดง แต่ก็ยอมสละเวลามาเล่นดนตรีและทำกิจกรรมให้พวกรุ่นน้อง และจะมีหรอ?คนชอบดนตรีและมีความฝันเเบบเขาจะไม่ไปดู
        ร่างบางเดินเข้ามาภายในห้องเรียนตอนนี้ยังเช้าอยู่คนในห้องเลยมีอยู่ห้าหกคน พลันสายตาก็หันไปเห็นขวดนมรสจืดวางอยู่บนโต๊ะของตัวเอง พร้อมกับโพสอิสสีสดกับสติ๊กเกอร์รูปดาวแปะอยู่ด้วย
     
    'ดื่มนมตอนเช้าทำให้รู้สึกดีน่ะ'
     
         ของใครกัน? เอามาให้เราทำไม? อี้ชิงหันซ้ายขวาเพื่อหาคนที่ดูมีพิรุธแต่ก็ไม่พบ เลยหันไปถามเพื่อนที่อยู่ในห้อง ก็ได้คำตอบว่ามันวางไว้ตั้งแต่เช้าแล้ว
         พอหมดความตั้งใจที่จะหา อี้ชิงเลยดึงโพสอิสและสติิ๊กเกอร์มาแปะไว้ที่สมุดไดอารี่ของตนพร้อมเขียนข้อความเล็กๆน้อยๆ 'ใครกันน่ะ?'  เก็บสมุดลงกระเป๋าแล้วก็เปิดนมขึ้นดื่ม พอดีกับร่างสูงของคริสเดินเข้ามา
    "อรุณสวัส อี้ชิง"
    "อื้ม นายมาเช้าเหมือนกันน่ะเนี่ย"
    "ก้อวันนี้มีกิจกรรมน่าสนใจนิ ว่าแต่นาย...ดื่มนมยี่ห้อนี้หรอเนี่ย" 
    อี้ชิงพยักหน้าให้แทนคำตอบ พร้อมกับคำอธิบายการมาของนมขวดนี้
    "อื้ม แต่นี้มันวางไว้บนโต๊ะเราอ่ะ ไม่รู้ใครเอามาวาง" 
    "ฉันว่าต้องมีคนชอบนายแน่ๆเลย"
    "ไม่หรอก! ฉันเนี่ยน่ะไม่มีทางอาจจะเป็นรุ่นน้องที่รู้จักก็ได้..." 
    พูดไปอย่างงั้นก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เพราะคงไม่มีรุ่นน้องคนไหนเอาของมาให้คนๆหนึ่งโดยไม่มีความรู้สึกพิเศษอะไร
    "ทำไม?นายก็ออกจะน่ารักออก มีคนชอบไม่เห็นแปลก"
    คำชมที่ออกมาโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้คนตัวเล็กได้แต่ก้มหน้าเขิลอยู่อย่างนั้น ไหนจะสายตาที่เป็นประกายกับรอยยิ้มอบอุ่นที่คริสส่งให้อี้ชิง ทำให้คนขี้อายเขิลไปใหญ่
     
    'นะ น่ารักอย่างงั้นหรอ? นายพูดอะไรออกมารู้ไหม? ฮื่อ~อี้ชิงอยากบ้าตาย!'



    47.69%
    To be continue
     






    %มันกวนๆไปหน่อยไหมอ่ะ~ 5555(คงไม่หรอกมั้ง!?)
    ฟิคเรื่องนี้ไม่หนุกหรอค่ะ TT คนไม่ค่อยเม้นเลย...
    แต่ีไม่เป็นไร เราจะพยายามต่อไป!! 
    เจอกันอีกทีวันเสามร์ ไม่ก็อาทิตย์นะค่ะ ฝนกติดต่ามกันด้วย~ :))

     


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×