ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NJ' Love รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #15 : Send :: ครูสมชาย [ 87 คะแนน ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 43
      1
      29 มี.ค. 56

    ---Send :: ครูสมชาย---

    ชื่อเรื่อง :ครูสมชาย
    นักวิจารณ์ :Gem
    วันที่ส่งงาน :28/3/2556
     
     
    ชื่อเรื่อง/การแนะนำเรื่อง [10 คะแนน]
    ::ชื่อเรื่องและการเดินเนื้อเรื่อง มีความสอดคล้องกันดีไม่มีคำฟุ่มเฟือยจนเกินไปในชื่อเรื่อง และบ่งบอกได้ชัดเจนเกี่ยวกับแนวสะท้อนสังคมหรือแนวชีวิต สามารถนำคำว่า ครูสมชายมาแตกขยายต่อในเนื้อเรื่องได้อย่างดี 9คะแนนค่ะ
     
    พล็อตเรื่อง [20 คะแนน]
    ::พล็อตเรื่องน่าสนใจและน่าติดตาม เป็นนิยายที่สื่อได้ตรงกับความหมายชีวิตจริงๆ พอได้อ่านนิยายเรื่องนี้ก็รู้สึกตกหลุมรักเลยค่ะ ถึงแม้พล็อตจะไม่ใช่นิยายสมัยใหม่หรือนิยายที่วัยรุ่นชอบกันก็ตามที Gemได้ข้อคิดจากเรื่องนี้มากมาย การสื่อถึงความไม่เท่าเทียมกับของสังคมนั้นทำให้เราค้นพบโลกที่แท้จริงของมนุษย์ ซึ่งใครที่ได้อ่านเรื่องนี้ต้องเก็บไปคิดเกี่ยวกับตนเองทีเดียวค่ะ ค่อนข้างเชื่อว่าต้องมีใครหลายๆคนที่ไม่เคยอ่านแนวชีวิตแต่พออ่านกลับถอนตัวไม่ขึ้นเลยค่ะ! 18คะแนน
     
    การตกแต่งบทความ [5 คะแนน]
    ::ตกแต่งนี้ ดูเหมือนจะไม่เน้นเท่าไหร่นะคะ ฮ่าฮ่า แต่มีการแปะแบนเนอร์หรือเกริ่นนำให้ผู้อ่าน 2คะแนนค่ะ
     
    ตัวละคร [15 คะแนน]
    ::ตัวละครนับว่าออกแบบมาได้มีบุคลิกที่โดดเด่น สามารถโลดเล่นอยู่ในนิยายของคุณได้อย่างเป็นอิสระ และเป็นที่สงสัยเล็กน้อย แม้จะเข้าใจว่าสมชายเขามีใจเอื้อเฟื้อแต่เขาก็ไม่น่าจะเรียนเก่งขนาดนี้และถ้าหากลองปรับให้เรียนต่ำกว่านี้อีกนิดนึงน่าจะดีนะคะ 13คะแนน
     
    เนื้อเรื่อง/ภาษา/การใช้คำ [30 คะแนน]
    ::อยู่ในระดับดีค่อนทางดีเยี่ยมค่ะ ราวกับว่าผู้เขียนนั้นประสบเหตุการ์ณโดยตรงและถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวได้อย่างดีเยี่ยม(ต้องขอชมเเล้วชมอีกจริงๆ) ถึงแม้จะมีคำหยาบแอบแฝงอยู่บ้างแต่ก็เหมาะสมกับนิยายสะท้อนสังคมแต่หากต้องการให้เด็กๆได้ลองอ่านหรือฟังผู้ใหญ่เล่าให้เปลี่ยนสรรพนามด้วยนะคะ 27คะแนน
     
    บรรยาย/การสนธนา [20 คะแนน]
    ::บรรยายได้ยอดเยี่ยมมาก อธิบายให้เห็นภาพอย่างชัดเจนแต่อยากให้ลองเปลี่ยนมุมมองเป็นนักอ่านและอ่านผลงานของเราบ้างเพราะเราอาจจะพบข้อผิดพลาดที่ตัวGemอาจมองไม่เห็นก็ได้ค่ะ อีกประการคือเรื่องการอธิบายไม่ต้องละเอียดมากมายก็ได้นะคะ^^ 18 คะแนน

    - นอกกรอบ -
    อย่าลืมเซ็นรับงานนะคะ ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ ^^


    เซ็นรับงาน
    ชื่อ:
    นิยายเรื่อง:
    รับงานวันที่:
    ให้คะแนนการวิจารณ์: (เต็ม 10 คะแนนจ้า)
    ข้อเสนอแนะ:
    อย่าลืมแอดแฟบและโหวตเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ:
     

    cinna mon
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×