ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Nissz's Treasury

    ลำดับตอนที่ #55 : [ FIXKHR ] Fiato ลมหายใจที่ดับสูญ

    • อัปเดตล่าสุด 28 มิ.ย. 58



    ใบสมัครบท : ผู้พิทักษ์แห่งผืนน้ำ

    ชื่อ – นามสกุล โหมดผู้หญิง : อากิซาว่า มินามิ (Akisawa Minami)
    ชื่อ – นามสกุล โหมดผู้ชาย อากิซาว่า มาชิโระ (Akisawa Mashiro)
    ชื่อเล่น – ฉายา – ตำแหน่ง : ชื่อเล่นโหมดชาย ถูกบางคนเรียกว่า โม้ชชี่ .. ฉายา สาวแห่งเสียงเพลง / ธรณีผู้รอบคอบ

    คำเรียกแทนตัวเองโหมดหญิง : บุคคลทั่วไป - ฉัน กับ คุณ 

    คนในแฟมิลี่ - ฉัน กับ เธอ / นาย

    สำหรับคนอายุน้อยกว่า - พี่ กับ น้อง(ตามด้วยชื่อ)     // สำหรับคนอายุมากกว่า - มินามิ กับ พี่(ตามด้วยชื่อ)
    คำเรียกแทนตัวเองโหมดชาย :  บุคคลทั่วไป - ผม กับ คุณ

    คนสนิท - ฉัน กับ นาย/เธอ

    สำหรับคนอายุน้อยกว่า - พี่ กับ เธอ / นาย  // สำหรับคนอายุมากกว่า - ผม กับ พี่/ คุณ
    ลักษณะนิสัยโหมดผู้หญิง 

                    สาวใจกล้าและห้าวหาญ เนื่องจากเธอเติบโตมาในป่า ทำให้เป็นคนที่มีความกล้าเผชิญกับทุกสิ่งด้วยความใจเย็นและสุขุม เธอพร้อมจะเสียสละตนเองเพื่อปกป้องแฟมิลี่เสมอ ไม่เคยกลัวคำว่าความเจ็บปวดจากทางบาดแผล จึงยอมรับบาดแผลแทนคนอื่นเสมอ เช่น เวลาบอสอยู่ในอันตรายเธอจะเอาตัวเข้ารับแทนอย่างไม่ลังเล กล้าที่จะลุยอยู่แนวหน้าเสมอเพื่อปกป้องคนที่ตนรัก

                   สาวใจเย็นและสุขุม เธอเป็นคนใจเย็นดั่งสายน้ำ รู้ว่าสถานการ์ณไหนควรปฏิบัติตัวอย่างไร ยึดความคิดและเหตุผลมาก่อนอารมณ์ ไม่ใช่คนโวยวายอะไรง่ายๆ อีกทั้งยังเป็นคนคอยห้ามปรามคนอื่นเวลาใจร้อนเกินไปและทำอะไรไม่ถูกไม่ควรหรืออาจมีผลกระทบต่อแผนการ์ณอีกด้วย 

                   สาวเก็บอารมณ์เก่ง มินามิเป็นคนเก็บอารมณ์เก่งมาก ไม่ว่าภายในเธอจะรู้สึกอย่างไรเธอก็จะไม่แสดงมันออกมาให้ใครเห็น โดยเฉพาะเวลาเธอเศร้าเนื่องจากเธอไม่ต้องการให้ใครมาคอยกังวลเกี่ยวกับเธอ เวลาเธอโกรธและโมโหเธอก็จะทำเพียงแค่บ่นในใจไม่แสดงมันออกมา ส่วนมากเธอจะแสดงออกมาเพียงแค่รอยยิ้มเพื่อให้ทุกคนมีความสุขและสบายใจเมื่ออยู่กับเธอ

                   สาวคิดมาก เธอเป็นคนคิดมาก แบบมาก มากกก (ก. ล้านตัว) เป็นคนระแวงนุ้นระแวงนี่แทนคนอื่นไปหมด  เป็นห่วงนุ้นนี่นั่นแทนคนอื่น ทั้งที่เจ้าตัวยังไม่ได้ใส่ใจเลยสักนิดด้วยซ้ำ แต่มันก็ถือเป็นข้อดีตรงที่มันทำให้เธอกลายเป็นคนรอบคอบและละเอียดในทุกรายละเอียด เธอเป็นคนฉลาดจึงชอบวิเคราะห์นุ้นนี่ไปต่างๆนานา จนกลายเป็นเหตุให้เธอเป็นคนที่ระวังตัวสูง รอบคอบ ช่างสังเกต

                   สาวช่างสังเกต มินามิเป็นคนตาไว เธอสังเกตในทุกๆการกระทำของแต่ละคนและคิดวิเคราะห์ทุกอย่างในหัว ถ้าคนไหนไม่น่าไว้ใจเธอจะบอกคนในแฟมิลี่ให้คอยระวังตัวทันที เธอช่างสังเกตขนาดขั้นที่ว่า มีคนแอบกินขนมเธอยังเห็นอ่ะ (เอ๊ะ นี่มันสตอล์กเกอร์หรือเยี่ยงไร #ไม่ใช่ละ) นอกจากนี้มินามิเป็นคนละเอียดมากอีกด้วย ตัวอักษรตกหล่นแม้เพียงตัวเดียวเธอก็รู้ 

                   สาวเข้มแข็ง มินามิมีเรื่องเศร้ามากมายอยู่ภายในใจแต่เธอไม่เคยแสดงมันออกมาเพราะเธอไม่ต้องการให้ใครมาคอยเป็นห่วงและทุกข์ไปกับเธอ เวลาเธออยู่กับคนที่เธอรัก เธอจะยิ้มแย้มแจ่มใสและบางครั้งก็เรียกเสียงหัวเราะออกมา เธอชอบที่จะให้คนที่เธอรักมีความสุข ขอเพียงแค่พวกเขา(บอสและแฟมิลี่)มีความสุขต่อให้เธอต้องเก็บความเศร้าและทุกข์ไว้ในใจขนาดไหนเธอก็พร้อมที่จะทำ เธอไม่เคยแสดงน้ำตาออกมาให้ใครเห็น เธอจะร้องไห้ก็ต่อเมื่ออยู่คนเดียวเท่านั้น เวลามีเรื่องกลุ้มใจอะไรเธอจะปิดเงียบเก็บมันไว้คนเดียวเสมอเพราะถ้าไม่ต้องการให้ใครมาเป็นกังวลไปกับเธอ บางเรื่องที่คนอื่นรู้แล้วเขาจะกังวลหรือกลุ้มใจเธอก็พร้อมที่จะปิดบังมันอย่างไม่ลังเล

                   สาวโหด เห็นมินามิเป็นคนใจเย็นแบบนี้แต่ถ้าเธอปรอทแตกขึ้นมาเมื่อไหร่ก็น่ากลัวมากเหมือนกันนะ ความใจเย็นของเธอก็ยังคงอยู่นั่นแหละ เพียงแต่ความโหดของเธอมันพุ่งทวีขึ้นอย่างน่ากลัวเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเปลี่ยนโหมดกลายเป็นสาวเยือกเย็นไร้หัวใจได้เลยทีเดียว เธอเป็นคนใจแข็งเด็ดเดี่ยวและกล้าตัดสินใจล่ะนะเลยสามารถทำอะไรโหดๆได้ ส่วนใหญ่เวลาที่เธอจะเข้าโหมดนี้ก็ต่อเมื่อคนในกลุ่มของเธอบาดเจ็บสาหัสเท่านั้น พวกที่ไม่ค่อยโกรธเวลาโกรธมักน่ากลัวแบบนี้แหล...

                   สาวผู้รักเสียงดนตรี มินามิชอบฟังเพลงมาก เธอชอบเสียงดนตรีมาตั้งแต่ยังเด็ก เธอชอบร้องเพลงและร้องออกมาได้ไพเราะมากด้วย เพลงโปรดของเธอก็คงหนีไม่พ้นแนวคลาสลิค เธอสามารถเล่นไวโอลิน กีตาร์ และเครื่องเล่นดนตรีอีกหลากหลายได้ เวลาเครียดๆ เธอก็เปิดเพลงฟังเนี่ยแหละพร้อมเหม่อมองต้นไม้ ธรรมชาติ ใบหญ้า 

                   สาวยิ้มแย้มแจ่มใส เนื่องจากเธอไม่ต้องการให้ใครมาเห็นความเศร้าหมองลึกๆภายในใจเธอ เธอจึงยิ้มกลบเกลื่อนเสมอ คุยเล่นกับทุกคนตามปกติ ไม่ใช่คนพูดมากแต่ก็ไม่ได้พูดน้อยจนเงียบเหมือนกลัวดอกพิกุลร่วง แม้ว่าบุคลิคภายนอกเธอจะดูนิ่งๆ แต่เมื่อได้พูดคุยด้วยแล้วจะรู้ได้ทันทีว่าเธอมีมนุษย์สัมพันธ์ดี

                   สาวสีเทา มินามิเป็นคนรักใครแล้วรักมากพร้อมถวายชีวิตให้คนที่ตนรักและผู้มีพระคุณได้ เธอมีนิสัยไม่ดีจนเกินไปและไม่ได้เลวสุดขั้วขนาดนั้น พื้นฐานจิตใจปกติของเธอถือว่าเป็นคนที่ดีทีเดียวเพียงแต่ถ้าเพื่อปกป้องคนที่ตนรักต่อให้ต้องทำงานสกปรกเธอก็พร้อมจะยอมทำเสมอ อีกทั้งเธอเป็นคนไม่ยอมคนเท่าไหร่ด้วยใครร้ายมาใช่ว่าเธอจะดีกลับเสมอไปนะเพียงแต่เธอเป็นคนใจเย็นจึงไม่แสดงความร้ายกาจออกมา ณ ตรงนั้นเท่านั้นเอง ใครจะรู้ว่าเธออาจคิดแผนเอาคืนแต่ไม่เล่นตรงๆก็ได้ แล้วยิ่งถ้าทำบอสของเธอละก็รับรองเตรียมเจอบทลงโทษจากเธอได้เลย 

      
    ลักษณะนิสัยโหมดผู้ชาย :

                   หนุ่มผู้กล้าหาญและเด็ดเดี่ยว เป็นคนพูดจริงทำจริง กล้าได้กล้าเสีย ใจนักเลง เท่ห์ระเบิดระเบ้อ ไม่เกรงกลัวต่ออะไรทั้งสิ้น ใครมาหาเรื่องก็พร้อมจะมีเรื่องกลับเสมอด้วยท่าทางนิ่งๆสุขุมแต่ออกไปทางกวนบาทา (คิดจะสู้กับสาวที่โตมาในป่าคิดผิดละน้องเอ้ย =O=)  เขาเป็นหนุ่มท่าทางนักเลง และ ดูคูลสุดๆ

                   หนุ่มสุขุม เยือกเย็น แต่กวนส้นเท้า มาชิโระเป็นพวกนิ่งๆ สุขุม และ แผ่ไอเย็นตลอดเวลา ใครถามมาก็ตอบกลับแต่ไม่พูดมากให้ฟังดูน่ารำคาญ เป็นหนุ่มประเภทพูดน้อยต่อยหนัก แต่ละคำที่เขาพ่นออกมานี่เจ็บๆแสบๆทั้งนั้น คำพูดจี้จุดคนให้โมโหได้เป็นอย่างดี เขาเป็นพ่อหนุ่มกวนเบื้องล่างนั่นเอง ชอบทำหน้าตากวนๆเป็นการท้าทายคนอื่น(เป็นเฉพาะกับคนอื่นนะไม่ได้เป็นกับคนในแฟมิลี่)  เขาดูลึกลับและเก็บงำเรื่องต่างๆเก่ง

                   มาชิโระต่างจากมินามิตรงที่รอยยิ้มของเขาไม่ได้ดูร่าเริงแจ่มใสแต่มันกลับเป็นรอยยิ้มกวนส้นแทน นอกนั้นข้างในของเขาก็ยังคงเป็นมินามิอยู่ดี เป็นคนคิดมาก ช่างสังเกต รอบคอบ ไม่พูดอะไรที่ทำให้คนอื่นไม่สบายใจ(เฉพาะกับคนในแฟมิลี่) โหด และรักในเสียงดนตรีเช่นเดิม เขามักจะใส่หูฟังข้างนึงอยู่เสมอเวลาเดินไปไหนมาไหน



    มุมตัวละครตอบคำถามโหมดหญิง 

    คำถาม

    คำตอบ

    กรุณาแนะนำตัวด้วยค่ะ

    "อากิซาว่า มินามิ ค่ะ" เธอตอบด้วยรอยยิ้มบาง

    คิดยังไงกับเฟียโตและบอสของเฟียโต

     "พวกเขาคือครอบครัวคนสำคัญที่เหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวของฉันค่ะ" ยิ้มบางพลางสมองนึกไปถึงภาพที่พ่อแม่ของตนถูกฆ่าตาย "ส่วนคุณหนูเปรียบเสมือนชีวิต ผู้มีพระคุณและทุกสิ่งของฉันค่ะ" 

    คิดว่าความรักกับความแค้นสิ่งไหนมาก่อน

    "...." เธอเงียบไปสักพักพลางทำหน้าครุ่นคิด "คำถามนี้ตอบยากจัง" เธอกล่าวอย่างใจเย็นและเอ่ยต่อ "ฉันคิดว่าความรักควรมาก่อนค่ะ เพราะถ้าให้ฉันเลือกแฟมิลี่ที่รักกับการแก้แค้น ฉันคงเลือกแฟมิลี่มาก่อนเพราะเขาคือคนที่อยู่กับฉัน ณ ปัจจุบัน"

    กับผู้พิทักษ์แห่งเปลวเพลิงและแสงนี่คิดว่ายังไง

     "คุณหนูเล็กใจร้อนเกินไป...ผู้พิทักษ์แห่งแสงก็เช่นกัน" เธอถอนหายใจเบาๆ "แต่ถ้าไม่ติดเรื่องนี้ทั้งสองก็น่ารักมาก"

    สุดท้าย คนสัมภาษณ์สวยไหมเอ่ย +_+

     "สวยสิคะ ^^" ยิ้มหวาน


    มุมตัวละครตอบคำถามโหมดชาย 

    คำถาม

    คำตอบ

    กรุณาแนะนำตัวด้วยครับ

     "....." มองคนตรงหน้าด้วยแววตาสงสัยเล็กน้อยแต่ก็ตัดสินใจตอบออกมาเมื่อเห็นว่าเงียบไปก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น  "อากิซาว่า มาชิโระ"

    มาที่นามิโมริวันแรกรู้สึกยังไงบ้างครับ

     "ก็ธรรมดา...ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ" ตอบเสียงเรียบ

    มาถึงแล้วอยากทำอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า

     ทำหน้านึกอยู่ครู่นึงและตอบเสียงเรียบ "หาที่สงบๆ นอนฟังเพลง ไม่ก็ ไปห้องดนตรี"

    คิดว่าวองโกเล่เดซิโมกับเหล่าผู้พิทักษ์เป็นยังไง

     "พวกปัญญาอ่อน สมองฝ่อ" เอ่ยพลางทำหน้าเซ็ง "ดูกระจอกสุดจะทน"

    จบคำถามแล้ว คุณแอบชอบผมใช่ไหมเนี่ย *O*

     " -*- " ขมวดคิ้วมองคนตรงหน้าด้วยสีหน้าเซ็งสุดใจ "ไปไกลๆเลยไป"


    ชอบ / เกลียด / กลัว 

    ชอบ - ดนตรี เพราะฟังแล้วมันสงบใจได้ดี ไพเราะ ฟังทีไรนึกถึงป่าเขาที่เคยอาศัยอยู่

    Reaction :: ฟังแล้วยิ้มออกมาบางๆอย่างมีความสุข ถ้าปลีกตัวได้ก็จะปลีกตัวไปอยู่คนเดียวใต้ร่มไม้และนอนฟังเพลงเพลินๆ

    ชอบ - ทำอาหาร เพราะมันสนุกยังไงล่ะ เวลาทำแล้วเพลินดีไม่ต้องคิดอะไรมากมายให้ปวดหัวเหมือนปกติ

    Reaction :: ฮัมเพลงเบาๆ พลางทำอาหารไปอย่างมีความสุขและสบายใจ

    เกลียด - คนที่ทำให้คนในแฟมิลี่ต้องเสียน้ำตา เพราะ เธอรักพวกเขามากยังไงล่ะ เธอจึงไม่ต้องการเห็นน้ำตาของพวกเขา เพียงแค่เธอที่ต้องเก็บความเศร้าไว้มันก็เพียงพอแล้ว

    Reaction :: เวลาที่เห็นคนในแฟมิลี่เสียน้ำตา เธอจะเข้าไปปลอบใจและพูดทำให้คนๆนั้นรู้สึกดีขึ้นด้วยรอยยิ้ม และหลังจากนั้นก็จะไปเอาคืนคนที่ทำให้คนๆนั้นร้องไห้ด้วยใบหน้าเหี้ยมเกรียม โหดสุดจะบรรยาย

    กลัว - การปกป้องใครไว้ไม่ได้ เพราะ เธอได้เห็นภาพพ่อแม่ตายต่อหน้าต่อตา เธอโทษตัวเองเสมอที่ตนไม่สามารถปกป้องหรือช่วยเหลืออะไรพวกเขาได้ เธอจึงฝึกตนให้แข็งแกร่งและบอกกับตัวเองอย่างหนักแน่นว่าครั้งนี้เธอจะปกป้องคนสำคัญของตัวเองให้ได้

    Reaction :: มินามิจะนิ่งเงียบกำมัดแน่น ข่มอารมณ์พุ่งพล่านของตนเองสุดฤทธิ์และตั้งสติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และพยายามสุดความสามารถแม้ต้องแลกด้วยชีวิตเพื่อปกป้องคนสำคัญของตน

    กลัว - ฟ้าผ่า เพราะในคืนที่พ่อแม่จากไปก็มีฟ้าผ่าแบบเดียวกัน

    Reaction :: ตัวเธอจะสั่นอย่างไม่มีสาเหตุ เธอจะกอดตัวเองแน่นเพื่อสงบใจไม่ให้ใครสังเกตและรีบพาตนเองออกจากกลุ่มคน และหนีมาเก็บตัวอยู่คนเดียวอย่างหวาดกลัว
    อาวุธ / ลักษณะ / วิธีใช้ : 

    อาวุธ - หอกสองด้าม 

    ลักษณะ - มีหอกปลายแหลมคมอยู่ทั้งสองด้าน  สามารถเก็บเป็นพองขนาดสั้นได้เพียงแค่กดปุ่มเดียว

    วิธีใช้ - ควงหอกหมุนไปมาได้อย่างคล่องตัว มีความคมในการฟาดฟันและรวดเร็ว 

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    เมาท์มอยกันเล็กน้อย

    1. ปั่นใบสมัครสนุกไหมเอ่ยยาวใช้ได้เลยใช่มะ ฮ่าๆ  ตอบ  สนุกมากค่า ตั้งใจปั่นมากใช้เวลาไปสามชั่วโมงกว่าๆเลยทีเดียว TOT แอบอึ้งตัวเองอยู่นิดๆเหมือนกัน ทิ้งงานมาปั่นออริตัวนี้อย่างตั้งใจ ฮ่าาา
    2. ทำตามข้อตกลงได้แน่นะเออไรท์กลัวโดนทิ้ง TOT ตอบ ได้แน่นอนค่า ไรท์ไม่ต้องห่วง เราติดตามอยู่เสมออยู่แล้วค่ะถ้าลุกสาวติดยังไงก็ไม่มีพลาดแน่นอน เข้ามาทุกครั้งที่ไรท์อัพและเม้นท์เป็นกำลังใจให้แน่นอนค่า ^^
    3. สุดท้ายขอบคุณที่มาสมัครกันนะ มีอะไรจะบอกไรท์ไหมตอบ ขอฝากลูกสาวคนนี้ไว้ด้วยแล้วกันค่ะ หวังว่าไรท์จะชอบไม่รู้จะถูกใจรึเปล่า ก็ฝากพิจารณาด้วยนะคะ ตั้งใจปั่นมากจริงๆนะ T^T

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×