ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมฟิค07-ghostจากที่ต่างๆ

    ลำดับตอนที่ #21 : Is it be love:Ch 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 884
      7
      11 ส.ค. 55





    “กี๊~กิๆๆๆๆ”
    “ย้ากกกกกก”

    บรึ้มมมมม!!

    “กิกี๊~กิกิ๊~”
    “ย้ากกกกกก”

    บรึ้มมมมม!!

    ...สถานการณ์เช่นนี้ยังคงเวียนกลับมาให้เห็นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนแทบจะเป็นเรื่องเจนตาไปซะแล้วสำหรับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา...

    ภาพร่างเล็กๆของเด็กชายที่ไม่น่าจะโตเกินไปกว่าชั้นประถมกำลังฝึกใช้พลังจากบาคูลัสในมือซัดเจ้าหุ่นหน้าตาประหลาด(?)อย่างเอาเป็นเอาตาย เสียงเล็กๆนั้นตะโกนลั่นก่อนจะตามมาด้วยเสียงระเบิดดังสนั่นอันเนื่องมาจากการอัดระเบิดของไซฟอน...

    ในตอนแรกก็ชวนให้แตกตื่นกันอยู่หรอกว่าเหตุใดหนุ่มน้อยน่ารักถึงต้องมาทำอะไรยากลำบากเช่นนี้ แต่หากเมื่อลองสังเกตดูดีๆแล้ว ก็จะพบกับตราของผู้เข้าสอบเป็นบิชอปที่ส่องแสงสะท้อนยามต้องกับแสงแดด...พอได้ทราบเหตุผลแล้ว จากที่ผู้คนรอบข้างจากความเคลือบแคลงสงสัยกลับแปรเปลี่ยนเป็นความเอ็นดูในความเพียรพยายามของหนุ่มน้อยตัวเล็กแทน...

    ...เป็นเพียงแค่เด็กประถมแท้ๆ...น่าชื่นชมจริงๆ...

    “ฮัดชิ้วววว!”

    เทย์โตะยกหลังมือขึ้นถูจมูกเบาๆ นึกสงสัยนิดๆว่าทำไมอยู่ดีๆตัวเองถึงรู้สึกคันหูคัดจมูกขึ้นมายิบๆ...เหมือนๆกับว่ากำลังโดนนินทา...

    ...ไม่หรอกมั้ง...?

    ร่างเล็กสะบัดหัวดุ๊กดิ๊กไล่ความคิดฟุ้งซ่านออกไปก่อนจะหันมาตั้งหน้าตั้งตารวมสมาธิจัดการกับเจ้าหุ่นหน้าตากวนประสาทตรงหน้าต่อ...

    ...ถ...ถึงจะบอกว่าจัดการก็เถอะ...
    ...แต่เจ้านี่มันเคลื่อนไหวเร็วชะมัด!!

    “กี๊~กิๆๆๆๆ”เจ้าหุ่นคอร์ส่งเสียงเหมือนกับจะหัวเราะเย้ยหยันพลางวิ่งวนๆๆไปรอบๆร่างเล็กๆอย่างยั่วยุ

    มือเล็กกำด้ามบาคูลัสแน่น นึกอยากจะเปลี่ยนวิธีใช้เป็นการเขวี้ยงใส่หัวทองๆนั่นแทน...

    ...ใช่...หัวทองๆ...เหมือนกันกับเจ้านั่น...

    พลันดวงหน้าน่ารักก็ขึ้นสีระเรื่อขึ้นมายามนึกถึงหน้าตากวนๆกับหัวทองๆของใครอีกคนที่บังเอิญ(?)หน้าตาเหมือนเจ้าหุ่นซังกะบ๊วยนี่ยังกะแกะ... 

    ...จะว่าไป...
    ...ก็ไม่ได้เจอกัน ตั้งแต่เมื่อวานแล้วนี่นะ...
    ...เจอกันครั้งสุดท้ายก่อนลงมาฝึกกับคุณคาสเตอร์...แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย...

    “หายไปไหนของมันนะ...เจ้าหมอนั่น?”เอ่ยเสียงแผ่วเบากับตัวเอง ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าเมื่อกี๊เผลอพูดอะไรออกไปก็ตบปากตัวเองแทบไม่ทัน...

    บ้า...บ้าๆ! บ้าไปใหญ่แล้วเรา! จะไปคิดถึงเจ้าหมอนั่นทำไมเล่า!!

    เป็นอีกครั้งที่เทย์โตะพยายามสะบัดหัวไล่ความคิดฟุ้งซ่านทั้งๆที่ดวงหน้ายังคงขึ้นสีระเรื่อ ...ไม่อยากจะยอมรับตัวเอง...
    ...ว่าก็แอบอยากได้ยินเสียงทุ้มๆกวนประสาทนั่นบ้าง...

    “กิ๊กิๆๆๆๆ”

    ...แต่ไม่เอาเสียงไอ้เจ้านี่โว้ยยยยย!!

    ด้วยความยั๊วะจากส่วนลึก ร่างเล็กค่อยๆถ่ายเทไซฟอนเข้าไปในบาคูลัสอีกครั้ง และในขณะที่กำลังจะเข้าสเต็ปเดิมแบบทุกที นัยน์ตากลมโตสีเขียวก็เป็นอันเบิ่งกว้างเมื่อไอ้เจ้าหุ่นหน้าเหมือน(?)มันกำลังวิ่งรี่เข้าไปหากลุ่มซิสเตอร์ที่บังเอิญเดินผ่านมาด้วยท่าทางที่เตรียมจะหื่นใส่เต็มที่...

    “ฟราว~!! ทำความเดือดร้อนให้คนอื่นดีนักใช่มั้ยฮะ!!”

    เหมือนเส้นสติหรืออะไรบางอย่างขาดผึง ลูกพลังศักดิ์ศิทธิ์ถูกปล่อยออกไปอัดใส่เจ้าหุ่นคอร์เต็มแรงจนหลังแอ่นส่งเสียงระเบิดดังสนั่น...

    บรึ้มมมมมมมม!!!

    พอเห็นว่าสามารถจู่โจมเป้าหมาย(?)ได้สำเร็จ เทย์โตะเองก็เพิ่งจะได้สติว่าเมื่อตะกี๊นี้ตัวเองทำอะไรลงไป...

    อ้าว? ...ทำไมเมื่อกี๊เผลอมองเจ้าหุ่นนี่เป็นฟราวไปได้หว่า?

    ...จะว่าไป...เดี๋ยวสิ...!

    “ด...โดนแล้ว...!”เสียงเล็กกู่ร้องด้วยความดีใจ ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่า...

    ...เหมือนๆว่าก่อนหน้านี้...จะมีเหตุการณ์คล้ายๆกันเกิดขึ้นมาแล้วนี่หว่า?

    ...ปล่อยพลังอัดไปโดนเข้าจังๆ...แล้วเราก็...

    ร่างเล็กค่อยๆหันกลับไปมองสภาพเจ้าหุ่นคอร์หน้าซีด มุมปากเล็กกระตุกแรง เมื่อเห็นว่าสิ่งที่ตัวเองคาดเดานั้นถูกต้อง...

    มันหันมาวิ่งไล่กวดเขาอีกแล้ว!!!

    “จ๊ากกกกกกกกกกก!!”เทย์โตะหวีดร้องลั่น ทิ้งบาคูลัสโกยอ้าวตามสเต็ปเดิม โดยไม่ลืมหิ้วเอามิคาเงะตัวน้อยที่นอนกลิ้งอยู่แถวนั้นติดมาด้วย ...ตะโกนเรียกบิชอปหนุ่มร่างสูงในใจอีกรอบ...

    ค...คุณคาสเตอร์!!!

    เหมือนกับเหตุการณ์เดจาวูก็ไม่ปาน เจ้าหุ่นโดนอะไรบางอย่างมัดแล้วพันไว้จนมีสภาพไม่ต่างกับดักแด้ ก่อนจะโดนซิสเตอร์ดอลหิ้วเอาตัวไปเก็บเหมือนเคย...

    หากแต่ว่า...คราวนี้หาใช้เส้นเอ็น...แต่เปลี่ยนเป็นเถาวัลย์ไม้เลื้อยแทน...

    พอเห็นว่าตนเองรอดปลอดภัยแล้ว เทย์โตะก็ทิ้งตัวลงนั่งแปะกับพื้นอย่างหมดแรง นั่งหอบหายใจเอาอากาศเข้าปอดอย่างหมดสภาพ

    “เหนื่อยแย่เลย...พักซักหน่อยดีมั้ยฮะ?”เสียงหวานไพเราะเอ่ยทัก พร้อมมือเรียวภายใต้ถุงมือสีดำสนิทที่ยื่นมาช่วยฉุดร่างเล็กๆให้ยืนขึ้น เรียกให้นัยน์ตากลมโตสีเขียวสวยอดที่จะช้อนขึ้นมองผู้มาช่วยตนอย่างแปลกใจไม่ได้...

    “ค...คุณลาบราดอร์?”เอ่ยเรียกชื่ออีกฝ่ายงงๆ นึกประหลาดใจที่บิชอปร่างบางมาอยู่แถวนี้ มือเล็กวางมือลงบนมืออีกฝ่ายที่ยื่นมาให้ ดึงตัวเองให้ลุกขึ้นมายืนปกติ

    “มานั่งพักจิบชาซักหน่อยสิฮะ”ดวงหน้าสวยหวานแย้มรอยยิ้มสดใสจนเหมือนเทย์โตะจะเห็นออร่าแว๊บๆ ร่างเล็กพยักหน้ารับก่อนจะเดินตามอีกฝ่ายไปยังสวนดอกไม้ที่อยู่ไม่ไกลนัก...

    ..........................
    ................................

    “บุรุปเปี๊ยะ~”มังกรตัวน้อยส่งเสียงร้องอย่างร่าเริงเมื่อบิชอปร่างบางวางจานดอกไม้แช่อิ่มไว้ให้พร้อมรอยยิ้มตามแบบฉบับของเจ้าตัว ...ท่าทางแสนน่ารักของลูกมังกรฟูลุงก์มิคาเงะเรียกเสียงหัวเราะน้อยๆจากเทย์โตะได้เป็นอย่างดี

    “เอาดอกไม้มั้ยฮะ?”ลาบราดอร์เอียงคอยิ้มหวาน มือเรียวบางวางถ้วยชาลงตรงหน้าร่างเล็กก่อนจะนั่งลงข้างๆกัน

    “ดอกไม้หรอครับ?”เสียงเล็กเอ่ยถามงงๆ ...ดอกไม้...? เอามาทำไมหว่า...?

    ร่างบอบบางอรชรเพียงแค่แย้มรอยยิ้มหวานตามปกติก่อนจะโรยเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ลงไป... หากแต่ว่าเมื่อเมล็ดพันธุ์ดอกไม้โรยตัวลงไปในน้ำ มันก็ค่อยๆแตกดอกผลิบานออกอย่างสวยงาม...เรียกสายตาตื่นตะลึงปนชื่นชมจากร่างเล็กจนบิชอปร่างบางถึงกับหลุดเสียงหัวเราะคิกคักออกมา

    “อร่อยนะฮะ ลองชิมดูสิ~”เสียงหวานเอ่ย นัยน์ตาคู่โตสีม่วงสวยกระพริบปริบราวกับจะออดอ้อนเล็กๆ เรียกสีระเรื่อสูบฉีดบนดวงหน้าน่ารักได้เป็นอย่างดี ...

    มือเล็กยกถ้วยชาขึ้นจิบ ทันทีที่หยาดน้ำไหลผ่านลำคอ รสชาติหวานกลมกล่อมของมันก็แล่นพล่านอยู่ในปาก...

    “รสหวาน...?”นัยน์ตากลมโตสีเขียวเบิ่งมองแก้วชาดอกไม้ในมืออย่างประหลาดใจ 

    “เด็กที่มีบาดแผล...จะรู้สึกว่าหวานน่ะฮะ”ลาบราอร์เอ่ย รอยยิ้มเศร้าๆปรากฏขึ้นบนดวงหน้าสวยหวาน

    “บาดแผล?”

    “ใช่ บาดแผลทางจิตใจฮะ”

    “.......”ได้ฟังอย่างนั้น เทย์โตะก็เหมือนจะนึกถึงเรื่องบางอย่างออก...

    นัยน์ตาคู่โตเหม่อลอย นึกถึงถ้อยคำแสนสำคัญของเพื่อนรักที่จากไปขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง...

    “...มิคาเงะไม่ได้บอกให้ผม...กลับไปที่กองทัพจักรวรรดิเพื่อครอบครัวของเขา...ผมไม่ทันสังเกตถึงความรู้สึกของเขาเลย...ผมมันแย่ที่สุด...”ร่างเล็กรู้สึกได้ถึงเสียงที่สั่นเครือยามเอ่ยปากพูด หากแต่ก็ยังคงเอ่ยพร่างพรูความรู้สึกในใจออกมา

    “...อยากชดใช้ให้เขาครับ...”

    ‘อย่าตั้งตัวเป็นศัตรูกับกองทัพจักรวรรดิ แก้แค้นไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา...’

    “...แต่ถ้าเขาบอกว่าอย่าแก้แค้น...ไม่ว่าผมจะทำอะไรก็ไม่อาจชดใช้ได้...”มือเล็กถูกยกขึ้นปิดบังใบหน้าที่กำลังสับสน รู้สึกเหมือนก้อนสะอื้นขึ้นมาจุกอยู่ที่ลำคอ...

    “มิคาเงะคุง...เขาให้อภัยเธอตั้งแต่แรกแล้วล่ะฮะ...”เสียงหวานเอ่ย คิ้วเรียวมุ่นลงอย่างเจ็บปวด ดวงหน้าสวยหวานของบิชอปร่างบางหมองหม่นลง หากแต่บนเรียวปากเอิบอิ่มก็ยังคงพยายามฝืนยิ้มให้ร่างเล็ก

    “ไม่ได้ครับ! ผมสมควรได้รับโทษ!!”เสียงเล็กเอ่ยท้วงเสียงดัง ...เทย์โตะรู้สึกเหมือนที่ขอบตากำลังร้อนผ่าว ก้อนสะอื้นที่กำลังพยายามกล้ำกลืนฝืนไว้แทบจะเล็ดลอดออกมาเป็นเสียง...

    “...มิคาเงะคุง...รู้ว่าถ้าเธอกลับไปที่กองทัพจักรวรรดิ ชีวิตของเธอจะต้องจบสิ้นลง...และไม่ว่ายังไง...มิคาเงะคุงก็ไม่สามารถมอบเธอให้กับกองทัพจักรวรรดิได้...”

    “.....”

    “เพราะเขารักเธอไงฮะ...”เพียงประโยคสุดท้ายของลาบราดอร์หลุดออกมา ทำนบน้ำตาของเทย์โตะก็เหมือนพังครืนลงอย่างง่ายดาย ...หยาดน้ำใสไหลเอ่อจากดวงตาสีมรกตสดใส อาบไล้ดวงหน้าน่ารักจนเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบน้ำตา หากแต่ร่างเล็กหาได้สนใจไม่ ...ในหัวมีเพียงถ้อยคำของคนสำคัญดังก้องไปมา...

    ‘จะลองเสี่ยงตายดูใช่มั้ย? ...งั้นก็มุ่งหน้าฝ่าไปโลด!’
    ‘นายต้องมุ่งไปข้างหน้า ...ก้าวเดินต่อไปยังหนทางที่มีแสงสว่าง...’
    ‘ฉันจะคอยอยู่เคียงข้างนายเสมอ...อย่าลืมนะ’
    ‘รักนายที่สุด...เทย์โตะ’

    “...ผมยืนอยู่ในโลกจอมปลอม...แล้วในโลกนั้น ผมก็ได้พบกับสมบัติล้ำค่าของแท้เพียงหนึ่งเดียว...”

    มือเล็กปาดซับน้ำตาออกก่อนจะโอบอุ้มเอามังกรมิคาเงะเข้ามากอดแน่น...นัยน์ตากลมบ๊อกของมังกรน้อยจ้องมองผู้เป็นเจ้าของที่กำลังทำหน้าเศร้าสร้อยงงๆ ลิ้นเล็กตวัดเลียที่ข้างแก้มนุ่มอย่างปลอบโยน...

    “ผมมีสิ่งที่จะต้องทำ... ผมจะทำให้เจ้านั่นได้เห็น โลกที่แท้จริงของผมให้ได้...”

    ...แม้จะไม่ยกโทษให้ก็ไม่เป็นไร...นั่นคือการชดใช้ของฉัน...

    พลันดวงตาแห่งมิคาเอลบนหลังมือขวาของเทย์โตะก็ปรากฏขึ้นมาก่อนจะส่องแสงสว่างวาบไปทั่วบริเวณ...

    “ตัดสินใจได้แล้วสินะเทย์โตะคุง...ที่นี่...คือจุดเริ่มต้นของเธอ...”เสียงหวานเอ่ยอย่างเคร่งขรึม นัยน์ตาคู่สวยสีม่วงไร้แวว...แตกต่างไปจากทุกที แม้รอยยิ้มบนเรียวปากบางก็กลับแปรเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มที่ยากจะคาดเดา...

    “เมื่อกี๊นี้มัน...?”ร่างเล็กตะลึงค้างไปชั่วครู่ มองหลังมือขวาของตนเองที่กลับมาเป็นผิวเนื้อเรียบเนียนสนิทไร้ซึ่งหินสีแดงดั่งเลือดเหมือนเมื่อครู่อย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง...

    ...เมื่อกี๊นี้...ดวงตาแห่งมิคาเอล...เปล่งแสง...?

    บรรยากาศกำลังอยู่ในสภาวะครุมเครืออยู่ดีๆ พลันร่างเล็กก็ถูกแรงบางอย่างดึงรั้งเข้าไปปะทะกับบางสิ่งแข็งๆอย่างแรงจนแผ่นหลังบางเจ็บแปร๊บ

    นัยน์ตาสีเขียวคู่โตตวัดฉับกลับไปมองด้านหลังของตนอย่างเอาเรื่อง ก่อนจะนิ่งตะลึงงันเมื่อสายตาอาฆาตสบเข้ากับนัยน์ตาเรียวคมสีน้ำเงินเข้มอันคุ้นเคย...

    “ฟราว!! / ไงเจ้าหนู”

    เสียงเล็กร้องอย่างตกใจผสานกับคำทักทายของร่างสูง ...เมื่อถูกอ้อมแขนแกร่งนั่นรั้งเข้าไปแนบชิดมากกว่าเดิม เทย์โตะก็ถึงบางอ้อว่าเมื่อกี๊เขาชนอะไรแข็งๆ...ที่แท้ก็แผ่นอกไอ้หมอนี่นี่เอง! ...ดวงหน้าน่ารักเรื่อสีน่าดูจนฟราวอดที่จะอมยิ้มเอ็นดูไม่ได้

    “ไงเลิฟ”เสียงทุ้มเอ่ยทักทายร่างอรชรบอบบางข้างๆด้วยน้ำเสียงร่าเริงพร้อมรอยยิ้มกว้างแบบทุกที เรียกนัยน์ตาสีม่วงคู่สวยที่ไร้แววให้กลับมาเปล่งประกายฉายแววไร้เดียงสาดังเดิม

    “สวัสดีฮะฟราว”รอยยิ้มหวานแสนน่ารักกลับคืนมาบนดวงหน้าสวยหวานอ่อนโยน มือเรียวบางขยับชงชาดอกไม้ให้ผู้มาใหม่อย่างคล่องแคล่วก่อนจะยื่นให้ร่างสูงรับไป

    “หืม~ชาคาโมมายด์หรอ?”ฟราวเลิกคิ้วขึ้นสูงก่อนจะเผยรอยยิ้มกรุ้มกริ่ม ...เทย์โตะที่ยังคงอยู่ในอ้อมกอดหลวมๆของคนร่างสูง เหลือบมองท่าทางประหลาดๆเหมือนคิดแผนชั่วได้ของฟราวแล้วก็อดจะศอกใส่อย่างหมั่นไส้ไม่ได้ โชคยังดีที่ร่างสูงชะลูดไหวตัวทัน ขยับหลบมานั่งฝั่งตรงข้ามกับร่างเล็กได้อย่างเฉียดฉิว...

    “มีอะไรหรอฮะ?”ลาบราดอร์เอียงคอมองทั้งสองคนงงๆ พลางขยับที่ให้ฟราวนั่งอย่างสบาย ...พอเห็นท่าทางของบิชอปร่างบางเทย์โตะก็ได้แต่หัวเราะแห้งๆ นึกด่าตัวเองในใจที่เผลอทำตัวเสียมารยาทต่อหน้าบิชอปแสนน่ารักเข้าซะแล้ว...

    ส่วนฟราวน่ะหรอ...

    “เลิฟ...ทำไมถึงชงชาคาโมมายด์บ่อยกว่าชนิดอื่นล่ะหืม~?”เสียงทุ้มเอ่ยถามเสียงกรุ่มกริ่มพลางยกถ้วยชาขึ้นจิบ นัยน์ตาคมพราวระยับเสียจนเทย์โตะฟันธงได้เลยว่ามันต้องมีเรื่องอะไรแอบแฝงอยู่แน่ๆ... ร่างเล็กจึงตัดสินใจนั่งฟังอยู่เงียบๆ...

    “เอ๋? ก็...”ดวงหน้าสวยหวานฉายแววฉงน เสียงหวานไพเราะนิ่งไปชั่วครู่ขณะใช้ความคิด ...นั่นสินะ...ทำไมกันล่ะ? พอรู้สึกตัว ...ส่วนใหญ่ก็มักจะชงชาชนิดนี้ไปแล้ว

    “ใช่เพราะว่า...เจ้าคาสเตอร์มันชอบจิบชาคาโมมายด์รึเปล่านะ?”

    tbc.


    ________________________________________________________________

    อ้างอิง : 
    http://sevenghost.freeforums.org/is-it-be-love-up-ch-8-t448-70.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×