ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมฟิค07-ghostจากที่ต่างๆ

    ลำดับตอนที่ #2 : Snow [Frau x Teito]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.12K
      16
      25 ก.พ. 55





    เกล็ดหิมะที่ร่วงโรยมาจากท้องฟ้าสีหม่นหมองสัมผัสกับมือบางที่ปราศจากถุงมือ เส้นผมสีน้ำตาลที่ปรกใบหน้าเปรอะเปื้อนไปด้วยละอองสีขาวบริสุทธิ์กับดวง ตากลมโตคู่หวานดูซึมเศร้าไปกับบรรยากาศนี้ หิมะที่หล่นลงมา ทำให้นึกถึงอดีตในครั้งนั้น ตอนที่พ่อของเขาหมดลมหายใจในวันนั้น กับเลือดที่แดงที่สาดกระเด็นไปทั่วบริเวณเพราะฝีมือของใครบางคน ใครบางคนที่พรากหลายๆอย่างไปอย่างไม่มีวันหวนกลับคืนมา


    ร่างบางที่นั่งอยู่ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ท่ามกลางหิมะที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย นัยน์ตาสีเขียวใส่กวาดตามองไปรอบกายก็พบเพียงแต่ใบไม้สีเขียวสดที่ถูกแต่ง แต้มด้วยสีขาวทำให้ดูสวยงามไปอีกแบบหนึ่งนั้นทำให้ใบหน้าหวานอดยิ้มไม่ได้ ในบรรยากาศแบบนี้บางทีก็ดูอ่อนโยนและสงบไปพร้อมๆกัน นั่น...ทำให้เขาคิดถึงใครบางคน ใครสักคนที่ทำให้เขารู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นอยู่เสมอ


    แต่ละอองหิมะนั้น...ให้ความรู้สึกอ่อนโยนและแฝงไปด้วยความโหดร้ายพร้อมๆกัน...


    "มานั่งทำอะไรตรงนี้?" เสียงทุ้มที่คุ้นเคยดังขึ้น เด็กหนุ่มหันไปก็พบกับเจ้าของเสียงที่ยืนอยู่ข้างๆที่สวมใส่เชิ้ตขาวกับ เสื้อคลุมสีดำสนิทตัดกับหิมะอย่างชัดเจน

    "นั่งเล่น" ไม่ได้กวนนะ ก็คิดอะไรเรื่อยเปื่อยเฉยๆนี่นา

    "ตอนที่หิมะตกแบบนี้อะนะ" บิชอปร่างสูงเลิกคิ้วถาม

    "ใช่" เทย์โตะตอบอย่างไม่แยแสคนข้างกายสักเท่าไหร่

    "ไม่กลัวเป็นหวัดรึไง" ร่างสูงถามต่อ

    "ไม่"

    "ไม่หนาว?"

    "..." ร่างบางไม่ตอบ แต่ใบหน้าที่ซีดกว่าปกติรวมทั้งริมฝีปากบางนั่นเห็นได้ชัดว่านั่งมานานแล้วและ...หนาวมาก


    "แกนี่น้า~" ฟราวเอ่ยเสียงยียวนก่อนจะถอดเสื้อคลุมสีดำนั้นมาคลุมร่างเล็กไว้ก่อนจะทรุด ตัวลงนั่งอยู่ข้างๆ โดยที่ไม่ทันได้มองเลยว่าใบหน้าหวานขึ้นสีเล็กน้อย


    "ใครอนุญาตให้นั่งไม่ทราบ" ทันทีที่เห็นว่าร่างสูงนั่งอยู่ข้างกายก็ถามขึ้นทันที


    "นี่มันที่สาธารณะนะ ใครจะนั่งยังไงก็ได้ไม่ใช่หรอ" บิชอปหื่นยักไหล่อย่างกวนๆ


    "ไม่ใช่ นี่มันที่ฉัน อีกอย่างใครขอเสื้อตัวนี้?" เทย์โตะชี้ที่เสื้อคลุมสีดำที่คลุมร่างเล็กของเขา


    "ไม่ได้ขอแต่อยากให้ มีไรปะ?" ร่างสูงยักคิ้วแต่โดนเขวี้ยงเสื้อใส่หน้าแทน


    "ไม่ได้ต้องการสักหน่อย เอาคืนไปเลยนะ!" ว่าแล้วร่างเล็กก็ลุกขึ้นยืนแล้วย่ำหิมะออกไปราวกับต้องการจะไปให้พ้นๆจากบิชอปร่างสูง

    แต่ยังไม่ทันที่จะก้าวพ้นจากบริเวณนั้นอาการเจ็บแปลบที่ข้อเท้าก็เกิดขึ้น ทันทีส่งผลให้ร่างบางเสียหลักและขณะที่จะล้มลงไปบนกองหิมะนั้นเองได้มีคน คว้าแขนเอาไว้ก่อนที่เอวบางที่โดนรวบเข้าหาใครคนหนึ่ง


    ดวงตากลมโตที่หลับตาปี๋เพราะกลัวจะเจ็บนั้นค่อยๆลืมตาขึ้นเมื่อไม่รู้สึกถึง ความเย็นเยือกของหิมะที่น่าจะสัมผัสได้หากล้มลงไปกองกับพื้น นัยน์ตาสีเขียวที่ลืมตาขึ้นมานั้นก็พบกับนัยน์ตาสีน้ำเงินประกายฟ้าอีกคู่ ที่มองมาอย่างเป็นห่วงอยู่เสมอ ใบหน้าหวานที่ห่างจากใบหน้าเรียวคมไม่ถึงคืบจมูกที่แทบจะชนกันของทั้งสอง นั้น ทำให้ใบหน้าหวานของร่างบางระเรื่อขึ้นอย่างช่วยไม่ได้

    "ซุ่มซ่ามจังนะ" เสียงทุ้มที่ยียวนกวนประสาทอยู่เสมอดังขึ้นข้างหูทำให้คนที่อยู่ในวงแขนแกร่งถึงกับหน้าแดงเป็นว่าเล่น

    "อะ...อะไรเล่า! คะ...แค่ตะคริวกิน" ร่างเล็กค้านทันที แถมหันหน้าหนีร่างสูงที่มองมาอย่างขำๆ

    "แกนี่ตัวนุ่มดีจังเนอะ~" เสียงทุ้มที่ดังขึ้นที่เดิมทำเอาร่างบางหน้าแดงหนักยิ่งกว่าเดิม


    "ไม่ต้องมาหื่นเลยไอพระบ้า! ปล่อยเดี๋ยวนี้นะเฟ้ยย !! " เทย์โตะหันมาตะโกนใส่ ใบหน้าหวานที่แดงระเรื่อทำให้ร่างสูงที่ช่วยคนซุ่มซ่ามไว้ไม่ให้ล้มเกิดอยาก แกล้งขึ้นมาอีก


    "หือ...ไม่ปล่อย อยู่อย่างนี้ก็มีความสุขดีนี่นา..เนอะ ~!"


    "ไม่ต้องมานะมาเนอะเลย ใครมีความสุข? หยุดมั่วไปเลย ปล่อยได้แล้วว !!" ร่างบางดิ้นจนร่างสูงยอมคลายแขนที่รวบเอวบางไว้ ทันทีที่หลุดจากอ้อมกอดนั้นแล้วร่างบางรีบเดินห่างทันทีแต่ก็ไปไหนได้ไม่ไกล เพราะ...


    "โอ๊ยยยย" ข้อเท้าที่เป็นตะคริวนั้นยังไม่หายดี ยิ่งฝืนเดินย่ำหิมะที่เย็นเยียบแบบนี้ด้วยแล้วทำให้เทย์โตะเกือบจะล้มไป อีกรอบแต่คงต้องขอบคุณสวรรค์(หรือนรก)ที่บิชอปหื่นที่สุดในโบสถ์มาช่วยไว้ อีกรอบหนึ่ง


    "ซุ่มซ่ามอีกแล้ว" เสียงทุ้มที่ดังขึ้นนั้นกวนอวัยวะเบื้องล่างที่สวมรองเท้าบู๊ตอย่างรุนแรง

    ไอพระบ้า! อย่าให้ต้องสคิ๊กนะเฟร้ยย !!

    "ซุ่มซ่ามอะไร บอกแล้วเป็นตะคริวไงเล่า !!"


    "โอเคๆ ตะคริว" ร่างสูงปล่อยมือจากแขนเรียวก่อนจะช้อนร่างบางขึ้นมาอุ้มอย่างง่ายดาย


    "เห้ย!!"

    "คนถูกตะคริวกินเงียบเหอะน่า" ฟราวตัดบทก่อนที่จะอุ้มร่างบางกลับมานั่งใต้ต้นไม้อีกครั้งหนึ่ง และจัดการนวดข้อเท้าอย่างเบามือโดยที่คนถูกนวดก็อดสงสัยไม่ได้...รู้ได้ไง ว่าเจ็บตรงนั้น





    ระหว่างที่หิมะยังโปรยปรายไม่ขาดสายนั้น ร่างสูงยังนวดข้อเท้าของร่างบางต่อไปอย่างเงียบๆ ซึ่งคนที่ตะคริวกินนั้นก็นิ่งเงียบพอกัน ทำให้บรรยากาศรอบข้างกลับมาสงบอีกครั้งถึงแม้ว่าจะมีร่างสองร่างอยู่ใต้ร่ม ไม้ แต่ในตอนนี้กลับได้ยินเพียงเสียงของลมหนาวที่พัดมาอย่างเบาบางและเสียงลม หายใจเข้าออกของร่างเล็ก ที่เห็นเป็นไอเพราะความเย็นของอากาศ หน้าหวานนั้นเอียงหน้ามองร่างสูงที่นั่งถัดไปไม่ไกลจากตนอย่างพินิจพิจารณา ก่อนจะหวนนึกถึงวันเก่าๆที่ผ่านมา


    นัยน์ตาสีฟ้าคู่นี้เท่านั้นที่คอยมองมาอย่างเป็นห่วงอยู่เสมอ...

    เสียงทุ้มนี้เท่านั้นที่คอยทำให้ยิ้มและหัวเราะได้...

    เสียงนี้ที่ได้ฟังแล้วรู้สึกปลอดภัยและอบอุ่น...

    ใบหน้าที่ไม่ว่าเห็นสักกี่ครั้ง...ก็ยังไม่เบื่อ ยังคงคิดถึงอยู่เสมอ...



    กับคนๆนี้เท่านั้นที่หัวใจจะเต้นแรงอย่างควบคุมไม่อยู่...

    กับคนๆนี้เท่านั้นที่คอยนึกถึงและเป็นห่วงอยู่เสมอ...

    กับคนๆนี้เท่านั้นที่คอยมาช่วยเสมอเมื่อมีเรื่องเดือดร้อนเกิดขึ้น...

    กับรอยยิ้มนั่น...ที่ทำให้หัวใจหวั่นไหว



    ...ทำไมถึงรู้สึกแบบนั้นได้นะ?

    ดวงตากลมโตคู่หวานที่เริ่มรู้สึกหนักค่อยๆปิดลงอย่างช้าๆกับลมหายใจที่เข้า ออกอย่างสม่ำเสมอ มือเรียวบางซุกอยู่ในกระเป๋าของเสื้อคลุมเพราะความหนาวจากอากาศเส้นผมสี น้ำตาลที่ปรกหน้าปะปนไปด้วยเกล็ดหิมะ ริมฝีปากบางซีดที่ปิดสนิทและความคิดสุดท้ายของเทย์โตะก่อนที่จะผล็อยหลับไป


    ทำไม...หิมะนี้...ช่างอบอุ่นเหลือเกิน...




    "เป็นไงบ้าง ดีขึ้นมั้ย?" ร่างสูงหันไปถามเมื่อนวดไปได้สักพัก แต่ภาพที่เห็นคือใบหน้าหวานนั้นหลับไปแล้วซึ่งก็ทำให้ฟราวอดยิ้มไม่ได้เมื่อ เห็นภาพนั้น



    ชายหนุ่มร่างสูงเดินมานั่งข้างๆเด็กหนุ่มร่างเล็กที่นอนคอพับคออ่อนอยู่ก่อน จะถอดเสื้อคลุมสีดำสนิทออกแล้วห่มให้กับร่างบางที่ตอนนี้เอียงหัวมาซบไหล่ ของเขา
    มือเรียวของร่างสูงกุมมือบางของร่างเล็กไว้อย่างหลวมๆ ขณะที่มืออีกข้างปัดเส้นผมที่ปรกใบหน้าหวานเบาๆ



    ตอนเจ้าหนูนี่หลับก็น่ารักดีแฮะ...





    The End...~*


    cradit:
    http://flame-daydreaming.exteen.com/20111018/fic-07-ghost-snow-ft
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×