ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมฟิค07-ghostจากที่ต่างๆ

    ลำดับตอนที่ #16 : Is it be love:Prologue

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.85K
      7
      11 ส.ค. 55



                     เสียงน้ำดังกระทบกันแผ่วเบาดังขึ้นมาอย่างต่อเนื่องพร้อมกับร่างเล็กๆผอมบางของเด็กหนุ่มเรือนผมสีน้ำตาลเข้มที่กำลังก้มหน้าก้มตาซักเสื้อผ้าของตนอย่างขะมักเขม้น ไม่ไกลกันนั้นมีอ่างไม้ใส่พวกชั้นในวางอยู่ เป็นอันรู้กันว่าเพราะเหตุใดหนุ่มน้อยตัวเล็กถึงได้ตื่นมาซักผ้าตั้งแต่เช้าตรู่เช่นนี้…

    มือเล็กยกขึ้นปาดเหงื่อที่ล้อมกรอบดวงหน้าน่ารักนั้นออก นัยน์ตากลมโตสีเขียวสวยฉายแววพอใจเมื่อพบว่างานของตนใกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว พลันร่างเล็กๆนั้นก็แทบจะทิ่มตกลงสระไปด้วยแรงตบมหาศาลของบุคคลที่แทบไม่ต้องหันไปมองก็รู้ว่าใคร

    ...เจ้าบิชอปหื่นจิตเสื่อมที่ชอบแกล้งเด็กอย่างงี้ก็มีหมอนั่นคนเดียวนั่นแหล่ะ!!

    “ฟราว!!”ร่างเล็กตวาดพลางยกนิ้วขึ้นชี้หน้าร่างสูงชะลูดตรงหน้าอย่างคาดโทษ

    เจ้าของชื่อเพียงแค่แย้มรอยยิ้มกวนบนดวงหน้าหล่อพลางยักคิ้วใส่อย่างไม่แยแสกิริยาเหมือนแมวขู่ของร่างเล็กตรงหน้าก่อนจะหิ้วเอาเจ้าตัวเล็กกลับขึ้นมายืนตามปกติ

    “ไงเจ้าหนู! แอบมาทำอะไรคนเดียวตั้งแต่เช้าน่ะห๊ะ?”ดวงตาคมสีน้ำเงินหรี่มองของในอ่างไม้ด้านหลังร่างตรงหน้าด้วยสายตาเจ้าเล่ห์ปนสงสัย...คงไม่ใช่ว่า...?

    “รึว่า...แอบมาซักกางเกงในเองน่ะหืมมม?”ว่าพลางเตรียมยื่นมือไปคว้าเอาของที่ว่าขึ้นมาดู หากแต่ร่างเล็กกระโดดคว้าเอาอ่างไม้หลบไปซะก่อนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์กางเกงในลอยฟ้าซ้ำสอง

    “เออสิ! ของของตัวเองก็ต้องจัดการด้วยตัวเองเซ่~ แล้วฉันก็ชื่อ เทย์โตะ ไคลน์ ไม่ใช่เจ้าหนู หัดจำซะบ้างเซ่”ร่างเล็กขู่ฟ่อ ไม่ทันรู้สึกตัวว่าดวงหน้าน่ารักนั้นขึ้นสีไปแล้วเรียบร้อย ท่าทางน่าขันแสนน่าเอ็นดูนั้นเรียกเสียงหัวเราะทุ้มต่ำจากฟราวได้เป็นอย่างดี...เหมือนแมวชะมัดเลยนะเจ้าหนูนี่ หึหึหึ...

    “อะไร นายหัวเราะอะไรของนายน่ะห๊ะ?”เอ่ยเสียงกร้าวทั้งๆที่ดวงหน้าน่ารักนั้นยิ่งขึ้นสีมากกว่าเดิมจนเสียงหัวเราะของร่างสูงยิ่งดังขึ้นไปอีกนั่นล่ะ เจ้าตัวถึงได้เลิกหน้าแดงแล้วหันมาไล่อัดคนตัวโตกว่าแทน ในตอนนั้นเองที่นางเงือกโนเอลนักเล่นออร์แกนประจำโบสถ์ก็กระโดดขึ้นมานั่งเท้าคางมองทั้งสองคนพลางหัวเราะเสียงใส

    “ล้า ลา ลั่ล ลา ล้า~”

    พอได้ยินเสียงหัวเราะทักทายของราเซ็ท เทย์โตะก็หยุดกิจกรรมไล่เชือดคนแล้วหันมาสนใจเงือกสาวตัวน้อยแทน

    “ไง ราเซ็ท”เป็นเสียงทุ้มที่เอ่ยทักก่อนพร้อมปฏิกิริยาที่แทบจะเรียกได้ว่าดำน้ำหนีของเงือกสาวจนเทย์โตะต้องลากฟราวออกไปห่างๆ

    “สวัสดีตอนเช้านะราเซ็ท”ถึงคราวร่างเล็กเอ่ยทักเสียงใสพร้อมรอยยิ้มหวานชวนให้ร่างสูงคิ้วกระตุกอย่างหมั่นไส้ มือแกร่งฉวยเอาร่างเล็กราวกับเด็กประถมนั้นขึ้นพาดบ่าแล้วเดินเข้าส่วนที่พักของโบสถ์เพื่อสำเร็จโทษโดยไม่สนใจเสียงสบถด่าโวยวายของคนโดนหิ้วเลยซักนิด...

    “เฮ้ยยยยย ไอ้บิชอปบ้า บิชอปหื่นกาม วางฉันลงเดี๋ยวนี้นะเจ้าบ้า~”

    “ล้า ลา ลั่ล ล้า ลา ลา~”...โดยมีเงือกสาวนามราเซ็ทโบกมือบ๊ายบายอย่างยินดี...

    ...อาเมนเทย์โตะ...


    ท่วงทำนองไพเราะแว่วหวานดังคลอเคล้ามาตามสายลม อ่อนหวานและนุ่มนวลราวกับบทเพลงจากสวรรค์ เสียงหวานใสอันแสนคุ้นเคยนั้นเรียกให้ร่างสูงชะลูดพร้อมร่างเล็กบนบ่าหยุดชะงัก

    “เพราะจังเลยนะ...”เทย์โตะว่า นึกอยากเห็นตัวเจ้าของเสียงหวานไพเราะนั้นขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก...คนแบบไหนกันนะ ที่ร้องเพลงได้นุ่มนวลขนาดนี้?

    “อืม...เจ้าลาบราดอร์เองก็ตื่นแล้วสินะ”ร่างสูงเอ่ยราวกับเป็นเรื่องปกติ ก่อนจะก้าวเดินต่อโดยมีเสียงเล็กๆโวยวายตามหลัง...

    “เอ๊ะ เอ๋? คุณลาบราดอร์? ...เฮ้ย เดี๋ยว ไม่ใช่ดิ ฟร๊าว~วางฉันลงนะ อย่ามาทำเนียนเปลี่ยนเรื่องนะเฟ้ยยยยย”

    ..............


    ภายในสวนดอกไม้ของโบสถ์ล้วนประดับประดาไปด้วยดอกไม้สวยงามนานาพันธุ์จากทั่วทุกหนทุกแห่ง ซึ่งหากลองมองหาต้นเสียงแว่วหวานแสนไพเราะนั้นก็จะพบกับร่างบางแสนงดงามที่อยู่ท่ามกลางดงดอกไม้ แลดูราวกับเทพธิดาแห่งมวลดอกไม้ทั้งปวง...

    เรือนร่างบอบบางอรชรนั้นกำลังขับขานบทเพลง มือเรียวสวยประคองเอาดอกไม้งามดอกหนึ่งขึ้นมาดอมดมอย่างทะนุถนอม พืชไม้เลื้อย ตวัดสลับไปมาข้างกายบางราวกับกำลังร่ายรำ คืนชีวิตชีวาให้โบสถ์ในยามรุ่งอรุณ...

    ...ภาพเบื้องหน้านั้นช่างแสนงดงามชวนให้ใจชุ่มชื้นและแทบจะหยุดเต้นในเวลาเดียวกัน ยิ่งยามดอกไม้งามนั้นแย้มยิ้มหัวใจของคาสเตอร์ก็แทบจะหยุดเต้นเสียเดี๋ยวนั้น...ตัวเขาตามเสียงเพลงหวานจับใจนั่นมาที่นี่เมื่อหลายนาทีก่อน จนมาถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ขยับไปไหน ราวกับต้องมนต์สะกด...หากขยับตัวแม้เพียงนิด กลัวเหลือเกินว่าภาพแสนงดงามนั้นจะหยุดลง...

    “บิชอปคาสเตอร์”...นั่นประไรล่ะ ชายหนุ่มคิดพลางทอดถอนหายใจยาว ก่อนจะหันไปมองยังร่างของบิชอปผู้หนึ่งที่เอ่ยเรียกเขาเมื่อครู่

    “ครับ?”นัยน์ตาคมสีน้ำตาลอมแดงใต้กรอบแว่นทอดมองร่างตรงหน้าเขาอย่างสงสัย...มีเรื่องอะไรทำไมมาขัดจังหวะสโตรกของเขากันเล่า? ...คิดอย่างขัดใจหน่อยๆทั้งๆที่ยังคงแย้มรอยยิ้มอบอุ่น

    “มีเรื่องอะไรหรอครับ?”

    “อ่า...ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมผ่านมาแถวนี้เห็นบิชอปคาสเตอร์กำลังทำลับๆล่อๆอะไรอยู่หลังต้นไม้ ก็เลยลองเรียกดูเท่านั้นเองครับ งั้นผมไปก่อนนะครับ...”ว่าจบบิชอป ตัวประกอบก็เดินจากไปด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทิ้งบิชอปแว่นให้คิ้วกระตุกอยู่เบื้องหลัง...แล้วมันจะเรียกทำไมฟระ!

    เมื่อหันกลับมาอีกทีนัยน์ตาคมก็สบเข้ากับนัยน์ตากลมโตสีม่วงสวยที่กำลังมองมาที่เขาอย่างสงสัย จนบิชอปหนุ่มร่างสูงชะงักกึก...

    “อรุณสวัสดิ์ฮะคาสเตอร์”ร่างบอบบางเอ่ยทักพร้อมรอยยิ้มหวานจนชวนให้ใจเต้น

    “อรุณสวัสดิ์ครับลาบราดอร์ ตื่นเช้าตามเคยเลยนะครับ”คาสเตอร์แย้มรอยยิ้มอบอุ่นเมื่อเริ่มกลับมาวางตัวตามปกติได้อีกครั้ง กลับเป็นฝ่ายลาบราดอร์นั้นเสียอีกที่หน้าขึ้นสีระเรื่อจางเมื่อได้รับรอยยิ้มอบอุ่นจากคนตัวสูงกว่า

    “ฮะ ต้องมาร้องเพลงให้พวกคุณดอกไม้ฟังทุกเช้าน่ะฮะ คุณดอกไม้จะได้เติบโตงอกงามดีฮะ”เอ่ยเสียงใสพร้อมรอยยิ้มละมุนบนดวงหน้าสวยหวาน ช่างอ่อนโยนและแสนงดงาม...สมกับเป็นคุณจริงๆเลยนะครับลาบราดอร์...

    “ถ้าได้ฟังเสียงของเลิฟทุกวันต้องเจริญเติบโตขึ้นมาอย่างงดงามแน่นอนเลยครับ ผมเชื่ออย่างนั้น”นัยน์ตาสีน้ำตาลทอดมองบิชอปหนุ่มผมสีอ่อนอย่างอ่อนโยน มือแกร่งไล้ดวงหน้าสวยหวานอย่างเผลอไผลก่อนจะมาหยุดอยู่ที่ริมฝีปากอิ่ม...

    “เพราะเสียงเพลงของคุณไพเราะยิ่งกว่าเสียงไหนๆบนโลกนี้...”

    ถ้อยคำหวานจากบิชอปหนุ่มร่างสูงเรียกสีแดงซ่านสูบฉีดบนดวงหน้าหวานล้ำ ก่อนเจ้าตัวจะส่ายหน้าดิ๊กๆ

    “ไม่เท่าไหร่หรอกฮะ เสียงของราเซ็ทจังเพราะกว่าผมเป็นไหนๆเลยฮะ”นัยน์ตากลมโตสีม่วงสวยเบิกกว้างเหมือนจะยืนยันว่า จริงๆนะ แบบอ้อนๆ จนคาสเตอร์อดที่จะหัวเราะออกมาเบาๆไม่ได้

    “ครับๆ จะเอาอย่างนั้นก็ได้ครับ ฮะๆๆ”พอได้ยินชายหนุ่มตอบรับแบบนั้น ร่างเล็กก็แย้มรอยยิ้มหวาน

    “ฮะ”รับคำก่อนจะนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้...

    “จะว่าไปแล้ว...คาสเตอร์มาที่นี่มีธุระอะไรหรือฮะ?”ร่างบางเอียงคอถามอย่างสงสัย

    “อ่า...”...จะว่าไงดีล่ะงานนี้...

    “.....?”องศาในการเอียงคอยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก

    “อ่า...ผมจ..”ยังไม่ทันได้เอ่ยข้ออ้างใดๆก็มีเสียงหนึ่งดังขัดขึ้นมาซะก่อน...

    “มาสเตอร์เลิฟ~”เสียงทุ้มนุ่มแต่ฟังดูช่างกวนประสาทเหลือแสนดังขึ้น พร้อมกับร่างสูงเพรียวที่มีส่วนสูงไม่ต่างกับคาสเตอร์นักก็วิ่งพรวดพราดเข้ามากลางวงสนทนา...

    “บิชอปรันเซ่?”เสียงทุ้มเอ่ยชื่อผู้มาใหม่อย่างสงสัยเมื่ออยู่ดีๆไอ้บิชอปขี้หลงทางที่ถูกส่งไปลาดตระเวน อยู่ดีๆก็ดันกลับมาโบสถ์ถูกซะอย่างงั้น ไม่สิ ทำไมต้องกลับมาตอนนี้ด้วยฟระ! ...คาสเตอร์ถึงกับคิ้วกระตุกเมื่อร่างบอบบางข้างกายหันไปเอียงคอยิ้มหวานให้ผู้มาใหม่อย่างอ่อนโยน

    “ยินดีต้อนรับกลับนะฮะ”เสียงหวานเอ่ย ก่อนที่มือเรียวบางจะถูกฉวยไปกุมไว้แล้วเขย่าๆๆราวกับดีใจซะมากมายที่บิชอปแสนน่ารักยิ้มให้การต้อนรับ

    “คราวนี้ไปตระเวนขึ้นเขามาครับ นี่ครับของฝาก~”รันเซ่ว่าพลางส่งกระถางต้นอ่อนดอกไม้ให้สองสามกระถาง แขนเล็กรับมาโอบไว้แบบหมิ่นเหม่จนคาสเตอร์ต้องรับมาถือไว้แทนเสียเอง...

    “โอ้~เพื่อนแว่นเองก็อยู่นี่ด้วยหรอเนี่ย~”บิชอปหนุ่มผมเกลียวปรกหน้าแย้มรอยยิ้ม

    “...จำไม่ได้เลยนะครับว่าเรียกคุณว่าเพื่อนด้วย”มือแกร่งยกขึ้นขยับแว่นพลางเอ่ยด้วยน้ำเสียงเย็นชา

    “แหมๆๆ อย่าตัดรอนกันใจร้ายแบบนั้นสิน่า~ของฝากของเพื่อนแว่นเองก็มีนะ”ว่าจบก็ยื่นหนังสือเล่มนึงให้ 

    คาสเตอร์เปิดหนังสือออกดูโดยเผื่อแผ่ให้ร่างบอบบางข้างกายดูด้วย แต่พอเปิดมาเจอหน้าแรก ดวงหน้าสวยของลาบราดอร์ก็ขึ้นสีแดงฉ่า ส่วนคาสเตอร์เองก็ปิดหนังสือหนีแทบไม่ทัน...

    “นี่มันอะไรกันครับ!!”

    “อ้าว? ไม่ชอบหรอกหรอ? หนังสือแบบที่ฟราวชอบเลยนะ ฮ่าๆๆ”ชายหนุ่มยังคงหัวเราะหน้าระรื่นก่อนจะโดนบิชอปหนุ่มแว่นเหยียบเข้าให้

    “อย่า-เอา-ผม-ไป-รวม-กับ-ฟราว-สิ-ครับ”แต่ละคำล้วนเน้นหนักฝ่าเท้าบทขยี้หัวทองๆนั้นอย่างหมั่นไส้ ท่ามกลางบทลงโทษสุดโหดนั้นเอง ข้างๆกันนั้นร่างเล็กๆบอบบางก็ยกมือขึ้นปิดปากพร้อมดวงหน้าที่ยังคงขึ้นสีระเรื่อไม่หาย...

    ...............

    “คือ...ในเล่มนั้นน่ะ มันผู้ชายกับผู้ชายไม่ใช่หรอฮะ”เสียงหวานใสเอ่ยถามพร้อมดวงหน้าที่ยิ่งขึ้นสีระเรื่อมากกว่าเดิมเมื่อได้ฟังคำตอบของรันเซ่...

    “ครับมาสเตอร์เลิฟ ...ก็ผมคิดว่าจากโหงวเฮ้งแล้วเพื่อนแว่นน่าจะชอบแบบนี้มากกว่าน่ะสิครั...แอ่ก...”คำสุดท้ายถูกตัดไปก่อนจะตามมาด้วยเสียงร้องโหยหวนของบิชอปหนุ่มสุดรั่วแทน

    “อ๊ากกก โอ๊ย ขอโทษค๊าบ จะไม่ทำอีกแล้วค๊าบบบบ”

    “ไม่ได้ครับ คนแบบนี้ต้องสั่งสอนให้รู้สำนึก”

    “อ๊ากก โอ๊ยยย มาสเตอร์เลิฟ ช่วยด้วยยยคร๊าบบบบ”

    “ยังจะร้องให้ลาบราดอร์ช่วยอีกหรอครับ คนอย่างคุณนี่มันไม่รู้สำนึกจริงๆ”

    “จ๊ากกกกกกกกก”

    ราวกับภาพการลงทัณฑ์ข้างๆนั้นจะหลุดออกนอกมโนสติไปแล้วเรียบร้อย ร่างบอบบางอรชรนั่งลงแปะกับพื้นก่อนจะหันไปประคองดอกไม้งามใกล้ๆกันนั้นขึ้นมาถามเสียงแผ่วเบาทั้งๆที่ดวงหน้าสวยหวานนั้นก็ยังคงแดงระเรื่ออยู่แบบนั้น...

    “นี่...คุณดอกไม้...หรือว่าคาสเตอร์...เขาจะชอบแบบนั้นจริงๆน่ะฮะ?”ว่าจบก็นึกถึงภาพผู้ชายนุ่งน้อยห่มน้อยสองคนกำลังนั่งในท่วงท่าที่อาจจะเรียกได้ว่ายั่วยวนในหนังสือเมื่อครู่แล้วก็ต้องหน้าแดงซ่านขึ้นมาอีกรอบ 

    ...ลาบราดอร์สั่นหัวดุ๊กดิ๊กสะบัดความคิดเมื่อครู่ออกไปแล้วหันมามองการเล่น(?)ของบิชอปหนุ่มสองคนตรงหน้าอีกครั้ง...เรื่องแบบนั้นมันคงเป็นไปไม่ได้หรอกมั้ง...

    “ก็คาสเตอร์มีราเซ็ทอยู่แล้วนี่นา...”คิดดังนั้นนัยน์ตาสีม่วงสวยก็ฉายแววหมองหม่นออกมาวูบหนึ่งเพียงเสี้ยววินาทีก่อนจะหายไป...แทนที่ด้วยเสียงหัวเราะคิกคักยามเห็นสีหน้าตลกๆตอนโดนลงโทษของรันเซ่แทน...


    tbc.

    ___________________________________________________________

    อ้างอิง: 
    http://sevenghost.freeforums.org/is-it-be-love-up-ch-8-t448.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×