WOAM : World of AMOUR - นิยาย WOAM : World of AMOUR : Dek-D.com - Writer
×

    WOAM : World of AMOUR

    โดย QingB

    " ขอต้อนรับสู๋ AMOUR WORLD " จงเพลิดเพลินและสดุดีข้าที่เป็นพระเจ้าซะ.

    ผู้เข้าชมรวม

    68

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    68

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ธ.ค. 61 / 21:49 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    " World of AMOUR "




           

         จักรวาลนั้นเป็นเพียงสิ่งที่ผู้คนสามารถมองเห็น แต่ไม่สามารถออกไปสัมผัสมันได้ มองเห็นผ่านสายตาแต่มิอาจเอื้อมไปสัมผัสหรือลิ้มรสมันได้ แต่ทว่าเราก็สามารถอยู่เเละรับรู้ถึงตัวตนของมันได้เหมือนกับดั่งโลกที่ข้าจะเล่าให้เจ้าฟัง โลกของ "AMOUR"  

         ตำนานกล่าวว่า โลกแห่ง "AMOUR" เกิดขึ้นจากเศษซากธุรีชีวิตของพระผู้เป็นเจ้า 
    พระองค์แบ่งชีวิตของพระองค์ออกมาหนึ่งส่วน และหลอมรวมเข้าด้วยกันกับสะสารชีวิตของจักรวาลหลอมรวมกันเป็นหนึ่งจนเกิดเป็นดวงดาว แต่กระนั้นเองก็ไม่เพียงพอ พระเจ้า
    ได้โลกของพระองค์ดั่งปราถนา แต่โลกของพระองค์ชั่งอ้างว้างและโดดเดี่ยว พระองค์จึงใช้เศษชีวิตอีกหนึ่งส่วน สร้างสิ่งหนึ่งขึ้นมาเรียกว่า "ลูฟ" (ชีวิต) ลูฟนั้นถือกำเนิดขึ้นเป็น
    สิ่งแรกของโลก แต่กระนั้นก็ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย ลูฟนั้นกระจายอยู่ทั่วโลกของพระองค์แต่มิอาจก่อกำเนิดสิ่งมีชีวิตที่พระองค์ต้องการ พระองค์จึงรู้สึกเสียใจและได้แต่คิดทบทวน 
    ทำใดนั้นน้ำตาของหระองค์ก็ค่อยๆหลั่งรินตกลงสู๋โลกของพระองค์ ก่อเกิดเป็นน้ำทั่วทุกมุมโลก และลมหายใจของพระองค์ก่อเกิดเป็นมวลอากาศ และสิ่งมีชีวิตเริ่มถือกำเนิดขึ้นในน้ำ แต่กระนั้นก็ไม่พอ โลกของพระองค์ช่างมืดหม่น พระองค์จึงแบ่งชีวิตพระองค์อีก 2 ส่วน หนึ่งส่วนก่อเกิดเป็นดวงไฟลอยขึ้นไปสู่อากาศ ลอยขึ้นสูงขี้นไปอยู๋เหนือโลก ก่อเกิดแสงสว่าง จากนั้นโลกของพระองค์ก็สว่างสดใส สิ่งมีชีวิตเริ่มวิวัฒนาการมีสิ่งมีชีวิตใหม่เกิดขึ้น มีพืชพรรณต้นไม้เริ่มงอกงาม และชีวิตอีกส่วนหนึ่งถูกบดโดยมือพระองค์อย่างละเอียด จากนั้นพระองค์จึงโปรยเศษผงชีวิตพระองค์กรจายไปทั่วอากาศ ก่อเกิดเป็นผืนแผ่นดิน ทีนี้มีสิ่งมีชีวิตพืชพรรณมากมายแปลกใหม่เกิดขึ้นบนพื้นผิวพระองค์อย่างรวดเร็ว ก่อเกิดแร่ธาตุต่างๆ แร่ หิน เหล็ก อัญมณี คริสตัล เกิดการทับถมสิ่งมีชีวิตเริ่มวิวัฒนาการขึ้นอย่างรวดเร็ว มันเร็วซะจนเกิดสิ่งผิดปกติขึ้น สิ่งมีชีวิตกลุ่มเเรกเริ่มมีบางส่วนล้มตายเป็นจำนวนมาก เหลือเพียงบางกลุ่มที่รอด พืชพรรณเริ่มกลายพันธ์บางสายพันธ์ล้มตาย บางสายพันธ์ปรับตัวได้เเต่ก็เป็นพิษต่อสิ่งมีชีวิต บางสิ่งมีชีวิตกลืนกินกันเอง
    บางชีวิตใช้วิธีรวมตัวกันเป็นหนึ่งเพื่ออยู่รอด แต่กระนั้นก็ไม่พอ โลกของพระองค์เกิดการหลอมรวมกันของ แสง น้ำ ดิน อากาศทุกอย่างเกิดขึ้นในเวาไล่เลี่ยกันเกินไป จนโลกของพระองค์เกิดการเปลี่ยนแปลง น้ำระเหยเป็นไอจากความร้อนของแสง ดินหลอมรวมกับน้ำ ลมพัดเอาน้ำกับดินไปรวมกัน โลกของพระองค์เกิดการปั่นป่วนทุกอย่างดูวุ่นวายไปหมด
    จนถึงสุดท้ายก่อเกิดภัยพิบัติ น้ำท่วมสูง แผ่นดินแตกแยก อากาศเป็นพิษ โลกของพระองค์เริ่มหลอมรวมกันเร็วและมากกินไป สิ่งมีชีวิตเริ่มล้มตาย โลกปั่นป่วน พระเจ้าจึงออกไปนอกโลกเพื่อสังเกตุ จากนั้นโลกเกิดรอยร้าวทั่วทุกมุมโลก พระองค์เกรงว่าโลกที่พระองค์สละพลังชีวิตของพระองค์จะศูนย์เปล่า และแตกดับลง พระองค์จึงใช้พลังชีวิตส่วนสุดท้ายของพระองค์เพื่อหยุดยั้งเหตุการณ์นี้ แต่การใช้พลังส่วนสุดท้ายนั้นต้องแลกกับราคาที่แพงมาก เมื่อเสียพลังชีวิตจนหมดพระองค์จะแตกดับและหายไปและต้องหลอมหลวมเป็นองค์ประกอบเข้ากับโลก หรือก็คือไร้ตัวตนนั่นเอง แต่กระนั้นราคาทีั่สูงก็มิอาจหยุดยั้งความรักที่พระองค์ได้ใส่ลงไปในโลกของพระองค์ ความลังเลชั่งใจก็มิอาจหยุดความรักของพระองค์ได้ พระองค์จึงสละชีวิตของพระองค์หลอมรวมปกคลุมทั่วโลก จากนั้นเกิดความมหัศจรรย์ขึ้นโลกก็หยุดนิ่งและสงบลงชีวิตสุดท้ายของพระองค์ปกคลุมทุกสิ่งทุกอย่างของโลกไว้ แผ่นดินที่ไหวก็หยุดนิ่งลง รอยแยกแตกกระจายหยุดลง คลื่นน้ำก็เริ่มหยุดลง แม้แต่อากาศก็หยุดนิ่ง สะสารเป็นพิษในอากาศก็ค่อยๆแตกสลายไปเองในอากาศ สิ่งมีชีวิตที่เหลือได้รับการปกป้อง ฟื้นฟู ทุกอย่างทั่วโลกหยุดนิ่ง เหมือนถูกหยุดเวลาไว้ จากนั้นเศษซากของพระเจ้าก็หายไปไร้ตัวตน แต่ทันใดนั้นเองโลกก็เกิดประกายแสง แตกออกมาคล้ายกับการระเบิดของแสงขนาดใหญ่ แสงกระจายไปทั่วทุกมุมโลกโลกได้หยุดไปชั่วขณะ จากนั้นเศษซากของพระเจ้าได้หลอมรวมเข้ากับลูฟทั่วโลกที่กระจายเป็นอนูเล็กๆ ในอากาศ ได้ย้อนขึ้นไปนอกโลก เหมือนโดนสูบออกไปรวมกันอย่างรวดเร็ว ไปรวมกันเป็นก้อนสะสารที่หมุนวนเป็นวงกลมนอกโลก และระเบิดออก กลายเป็นละลองฝุ่น กระจายปกคลุมไปทั่วนอกชั้นบรรยากาศโลก จากนั้นโลกเริ่มเคลื่อนไหว เวลาจากที่หยุดนิ่ง เริ่มเคลื่อนไไหวและก่อกำเนิดสิ่งมีชีวิตมากมาย ระยะเวลาเริ่มผ่านไป ผ่านไปเรื่อยๆ ผ่านไปเนิ่นนาน จนเป็นนิรันดร์.............




    และนี่คือโลกแห่ง "AMOUR" 











    NEXT : โลกของผมเรียกว่า "AMOUR"






    .....................................................................................................






    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น