ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    JOQ Online คนจริงลวงโลก <มี E-Book>

    ลำดับตอนที่ #202 : Braking2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.36K
      43
      24 พ.ค. 55

    Braking2

    จบภาคลงไปอีกแล้วนะครับ กับ  JOQ Online คนจริงลวงโลก ภาค2?

    ที่ต้องมีเครื่องหมายคำถามหลังคำว่าภาค2 เพราะจริงๆแล้วนิยายเรื่องนี้ไม่ได้แบ่งเป็นภาคครับ แต่ผมแบ่งตามความพอใจของตัวเอง ปริศนาทุกอย่างมันก็เกี่ยวกันเป็นเรื่องเดียวกันหมดนั่นแหละ แต่พอแบ่งภาคแล้วมันก็เรียกง่ายดี

    จริงๆช่วงเบรคนี้ไม่ใช่ Making เพราะฉะนั้นผมจะไม่เขียนเนื้อหาอะไรมากมาย เป็นเพียงแค่ หลักกิโลเอาไว้เท่านั้น บอกว่าเนื้อหาจบไปแล้วอีกส่วนหนึ่ง

     

    แต่ผมจะเล่าแต่เรื่องที่เกิดขึ้นในการเขียนภาคสองนี่ละกัน

    เรื่องแรกก็คือ ผมไม่คิดว่าจะเขียนให้มันออกทะเลได้เป็นร้อยตอน เพราะช่วงที่กำลังจะจบภาคหนึ่ง ผมวางพล็อตเอาไว้นิดเดียวเท่านั้นเองในช่วงระหว่างนั้น คือ มาตาร์ไปอวกาศ แค่นั้นจริงๆ

    ตอนนั้นมีไอเดียเรื่องที่จะให้โฆเซ่กลายเป็นโมโนไบค์มาตั้งแต่แรกแล้ว (ก็ตั้งแต่คิดตัวละครโฆเซ่ขึ้นมาเลยล่ะ) และมีความคิดที่จะใช้แมลงเป็นอาวุธอยู่แล้วด้วย แต่ไม่มีความคิดเรื่องไรเดอร์อยู่เลย จนวันหนึ่งผมเปิดดูทีวีช่องการ์ตูนตามปกติ ระหว่างกินข้าวมื้อดึก ก็ไปเจอเรื่องมาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ ก็เลยเกิดปิ๊งขึ้นมาว่า เฮ้ย เราเอาโมโนไบค์กับแมลงมาปนกันเลยก็ได้นี่หว่า

    ก็เลยวางพล็อตเรื่องไรเดอร์ขึ้นมา และคิดตัวละครใหม่ขึ้นมา คือแอฟโร ซึ่งมีอวตารออกมาตั้งแต่ช่วงท้ายๆภาคหนึ่งนั่นแหละครับ แล้วผมก็มานั่งคิดว่าจะทำยังไงดี ถึงจะให้มาตาร์กลายเป็นไรเดอร์ได้ ก็เลยต้องมานั่งวาดแผนที่เกมจ็อคออนไลน์ ว่าจะให้สถานที่นั้นอยู่ตรงไหนดี พอตัดสินใจได้แล้วก็เลยต้องจบภาคหนึ่งแบบโดนระเบิด เพื่อให้มาตาร์ได้ไปถึงเกาะไรเดอร์ให้ได้

    และหลังจากนั้นก็ต้องวางแผนให้ที่เกาะไรเดอร์นั้นเป็นสถานที่ธรรมดาที่ใครๆก็สามารถรับภารกิจได้ เพราะผมไม่นิยมให้มาตาร์เป็นคนดวงดีที่ได้ของดีอยู่คนเดียว และอยากจะจับมันเชื่อมเข้ากับตัวละครที่มีอยู่แล้วด้วย จะได้ไม่ต้องคิดตัวละครออกมาใหม่ให้มากมาย ก็เลยตัดสินใจที่จะใช้บรันโด้อีกครั้ง ทั้งๆที่ตอนแรกไม่ได้วางแผนให้บรันโด้มีบทเลย ก็เลยออกมาเป็นกราไฟต์

    หลังจากนั้นก็วางแผนว่าจะให้บรันโด้เป็นคนเล่าเรื่อง ว่าไปเจอกับมาตาร์ได้ยังไง ก็เลยต้องเริ่มภาคสองที่การตามหามาตาร์ของพวกโซล่าร์ซิสฯและสาวๆ โดยค่อยๆตัดตัวละครที่รู้จักบรันโด้ออกจากกลุ่มทีละคน เริ่มตั้งแต่ซารีน่า ไปจนถึงราตรีกับเมโลดี้ เพื่อให้เวลาบรันโด้มาเจอพวกโซล่าร์ซิสฯเรื่องจะได้ไม่แตก เพราะถ้าสามสาวยังอยู่ พวกเธอจะรู้ทันทีว่ากราไฟต์คือบรันโด้ และจะตามหามาตาร์เจอทันที ซึ่งไม่ใช่ความต้องการของผม เพราะอุตส่าห์จับแยกออกมา จะให้ไปเจอกันเร็วๆได้ยังไงล่ะ

    ซึ่งบทของสาวๆที่หายไป ผมก็เลยวางแผนจะใช้พวกเธอเล่าเรื่องโลกจริงไปด้วยเลย คือมีโอกาสที่จะใช้ตัวละครตัวไหนเล่าเรื่องก็จะใช้โอกาสนั้นแหละ เพราะผมวางบทให้ศิวะเป็นชายลึกลับที่ไม่มีใครรู้จักอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าหวังกับการออฟไลน์ของมาตาร์ คงต้องรอกันอีก 500 ตอนแหงเลย

    ส่วนเจนนิเฟอร์นั้นวางแผนให้มีอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะให้มีบทได้ยังไง ก็เลยจับมาโยงกับซารีน่าซะเลยเพราะเห็นว่ามันวัยใกล้กัน ให้เป็นเพื่อนกันซะ เท่านี้ก็จับโยงกันได้แล้ว แล้วก็คิดเหตุการณ์ที่โลกอสตามมาราวีเพื่อที่จะให้ซารีน่าติดต่อกับเจนนิเฟอร์ และวางแผนจะให้มาตาร์มาเจอกับเจนนิเฟอร์ เพื่อจะได้เผยเรื่องราวของศิวะให้ผู้อ่านรับรู้สักเล็กน้อย

    พอกลับมาถึงเรื่องของมาตาร์ ผมก็คิดระบบของไรเดอร์ออกมาเรียบร้อยแล้ว แต่ติดปัญหาที่ตัวละครเลดี้ เพราะรอบตัวของมาตาร์มีสามสาวอยู่แล้ว ถ้ามีเลดี้เพิ่มขึ้นมา รับรองว่าเลดี้ตกกระป๋องแน่นอน เพราะไม่ได้โตขึ้นมาพร้อมกับสามสาว ไม่ได้มีความผูกพันมากมายกับมาตาร์เลย ดังนั้นผมจึงต้องทำใจยักษ์ สั่งประหารสามสาวออกไปซะก่อน โดยคิดตัวละครเนปจูนขึ้นมาเพื่อให้เป็นคนพาสามสาวออกไป ทำให้เลดี้เด่นขึ้นมาได้

    หลังจากนั้นพล็อตก็แตกออกไปมากมายกับเรื่องของสามสาว เพราะพวกเธอก็ถือว่าเป็นตัวเอกด้วยเหมือนกัน ดังนั้นจึงต้องวางโครงสร้างคร่าวๆให้พวกเธอเอาไว้ลุย ก่อนที่มาตาร์จะมารับ ซึ่งผมคิดว่าคงจะมีภาคนึง ที่มาตาร์ไม่มีบทเลยทั้งภาค แต่จะเป็นเรื่องของสามสาวล้วนๆ

    พอวางเรื่องระบบของไรเดอร์เสร็จแล้วก็ต้องมาคิดว่า ทำยังไงให้มาตาร์ยอมเป็นไรเดอร์ จึงต้องสร้างตัวละครทาเคโซขึ้นมา เพื่อที่จะให้มาตาร์จำใจยอมรับภารกิจ เพราะถ้ามาตาร์ไม่ยอมเป็นไรเดอร์ ชีวิตเขาก็จะไม่สงบสุขอีกเลย (จริงๆถึงเป็นไรเดอร์ชีวิตก็ไม่สงบสุขหรอก ฮ่าๆๆๆ)

    เรื่องแขนซ้ายของมาตาร์ ตอนแรกวางเอาไว้ให้เป็นแขนที่เปลี่ยนรูปร่างได้เฉยๆ ซึ่งกะจะให้มาตาร์ไปทำในอวกาศนั่นแหละ ไม่ได้มีเดียมอนอยู่ในหัวเลย แต่พอคิดไปคิดมาก็รู้สึกว่า มันง่ายและธรรมดาเกินไปสำหรับมาตาร์ก็เลยสร้างระบบแขนที่มีปีศาจสิงขึ้นมา แล้วทีนี้ระหว่างที่มาตาร์ออกทะเลหลังจากเป็นไรเดอร์แล้ว ผมเห็นว่ามันยังมีเวลาอีกหลายวันกว่าที่มาตาร์จะได้เจอเจนนิเฟอร์ เพราะผมลองไล่เวลาดูแล้ว มาตาร์จะต้องเจอเจนนิเฟอร์ในวันที่ 62 ที่ยุโรป แล้วระหว่างนี้จะทำยังไงดีล่ะ ก็เลยเกิดโมบี้ดิ๊กขึ้นมา และต้องสร้างเรื่องราวของเดียมอนออกมาด้วย ส่งผลให้ตัวละครวัลแคนเกิดขึ้นมาตอนนี้

    จริงๆวัลแคนผมวางเอาไว้อยู่แล้วว่าจะให้เป็นช่างที่ทำแขนให้มาตาร์ ซึ่งที่วางเอาไว้ก็เป็นคนที่เก่งมากนั่นแหละ อาจจะเก่งที่สุดในเกมเลยด้วย ซึ่งวางแผนเอาไว้ว่าจะให้ไปเจอกันในอวกาศ ส่วนเรื่องนิสัยใจคอนั้น วางเอาไว้ให้เป็นคนนิ่งๆแบบนี้แหละ

    แต่พอหลังจากที่มาตาร์ออกมาจากโมบี้ดิ๊กได้แล้ว มันก็ยังมีเวลาเหลืออีกอยู่ดี ก็เลยมีแอตแลนติสเข้ามาคั่นอีก แล้วทีนี้ล่ะ ตัวละครทาเนียร์ถึงได้เกิดขึ้นมา ซึ่งตอนแรกไม่ได้วางบทเอาไว้เลย บทอาร์แซนถูกวางเอาไว้ก่อนด้วยซ้ำ เพราะเดี๋ยวอาร์แซนจะมีผลต่อเนื้อเรื่องพอสมควร

    หลังจากนั้นพอวางแผนว่าจะได้เจอเจนนิเฟอร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมก็มานั่งไล่เวลาแล้วก็ต้องกลุ้มใจว่า เวลามันเหลือน้อยเกินไปก่อนที่มาตาร์จะได้เจอกับเมโลดี้และราตรีอีกครั้ง เพราะถ้าให้มาตาร์เดินทางแบบปกติ กว่าจะถึงท่าอวกาศ กว่าจะขึ้นไปถึงอวกาศ ยังไม่ทันทำอะไรก็ถึงเวลาที่ต้องกลับลงมาแล้ว ดังนั้น ผมจึงต้องเพิ่มบทให้วัลแคน เพื่อให้วัลแคนเป็นคนมารับมาตาร์ไปอวกาศเอง

    ก็เลยเกิดฉากทำลายแอตแลนติสขึ้นมา ซึ่งตอนนี้เอง บทของเดอะทรีโอถึงเพิ่งถูกวางขึ้นมาเพื่อให้แอตแลนติสถูกทำลายแบบมีเหตุผล ก็เลยจับทาเนีย มาผูกกับวัลแคนและบร็อคร์ ทั้งที่ตอนแรกทั้งทาเนียและบร็อคร์เป็นตัวละครที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไร และไหนๆก็ต้องเล่าถึงเรื่องในอดีตแล้ว ก็เลยจับมาผูกกับทาเคโซและพ่วงอาร์แซนเข้ามาซะเลย จะได้มีที่มาที่ไปกันหน่อย

    แล้วพอเรื่องเดินมาถึงฉากใกล้จบ คือมาตาร์ต้องออกไปอวกาศแล้ว แต่มีปัญหาคือทำยังไงมาตาร์มันถึงจะไปเจอยานอวกาศของวัลแคนได้วะเนี่ย ก็เลยต้องแทรกบทเรย์น่าเข้ามาช่วงนี้ แล้วก็ไหนๆก็มาพร้อมกับเจ้าอ้วนผอมแล้ว จัดฉากจบให้มันคล้ายๆกับภาคหนึ่งไปเลยละกัน ระเบิดเถิดเทิงไปเลยพวก

    ซึ่ง จริงๆแล้ว เรื่องที่ผมวางพล็อตเอาไว้ทั้งภาค จริงๆมีแค่ มาตาร์เจอเจนนิเฟอร์ที่ยุโรปก่อนจะไปอวกาศ เท่านั้นเองนะ นอกนั้นเป็นพล็อตสดล้วนๆครับ

     

     

    และอีกตามเคย ผมมีเรื่องที่อยากจะให้ผู้อ่านทั้งหลายเสนอครับ คือทักษะพิเศษ หรือ ทักษะ ติดตัว อะไรพวกนี้แหละ เรื่องวิธีการต่อสู้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผู้เล่นต้องฝึกฝนกันเอง แต่สิ่งที่ทำให้ JOQ Online เป็นเกมก็คือ ทักษะพิเศษพวกนี้แหละ ยกตัวอย่างก็คือ

    ทักษะติดตัว
    แมนชั่นแห่งความตาย

    สามารถใช้งานทุกพื้นที่ของแมนชั่นแห่งความตายได้เหมือนเป็นบ้านของตัวเอง

    ทักษะพิเศษ
    รุมสกรัม ระดับ1

    พลังวิญญาณ50 ระยะเวลา10วินาที เมื่อผู้ใช้ทักษะรุมสกรัมสามคนขึ้นไปโจมตีศัตรูตัวเดียวกัน พลังโจมตี+10% ศัตรูมีโอกาสติดสภาพมึนงง10%

    ทักษะพิเศษ
    ลอบสังหาร ระดับ1

    พลังวิญญาณ50 เมื่อโจมตีโดยศัตรูไม่ทันรู้ตัว พลังโจมตี+100%

    ทักษะพิเศษ
    ไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย ระดับ1

    พลังวิญญาณ50%ของพลังเต็ม

    ไม่คิดค่าความต่างของระดับเป็นเวลา30วินาที

    ทักษะพิเศษ
    ไร้ไมตรี

    ชื่อของผู้ใช้ทักษะจะไม่ปรากฏให้ผู้อื่นเห็น พลังวิญญาณ 1/วินาที

     

    พวกนี้แหละครับ อยากจะให้นำเสนอกันเข้ามา เพราะผมขาดไอเดียเรื่องทักษะทั้งหลายนี่แหละ โดยคำนึงถึงเรื่องจุดเด่นจุดด้อยของแต่ละทักษะให้ดีๆนะครับ เพราะทักษะที่มีผลรุนแรงก็สมควรจะมีค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อกันด้วย ไม่ใช่มีแต่ทักษะที่ดีๆแต่ไม่มีข้อเสียอย่างเดียว

    โดยบอกคุณสมบัติ แล้วก็เงื่อนไขการได้ทักษะมาด้วยนะครับ อย่างเช่น

    ชื่อทักษะ

    คุณสมบัติ

    เงื่อนไขการได้รับ

    ทักษะพิเศษ
    ไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย ระดับ1

    พลังวิญญาณ50%ของพลังเต็ม

    ไม่คิดค่าความต่างของระดับเป็นเวลา30วินาที

    ฆ่าผู้เล่นหรือสัตว์อสูรที่มีระดับมากกว่าตนเอง 100 ระดับ เป็นจำนวน 10 คน

     

    และกำหนดวางแผงหนังสือแล้วนะครับ 15-20 มิถุนายน 2555 ติดตามได้ในหน้าแฟนเพจนะครับ

    อ้อ ผมสอบวันสุดท้ายวันที่ 29 พฤษภาคม 2555 นะครับ คงไม่มีตอนใหม่ก่อนจะออกมาก่อนจะสอบเสร็จ และช่วงนี้ผมก็จะรีไรท์เหมือนเดิม

    พบกันใหม่หลังวันที่ 30 เลยละกันนะครับ

     

    สวัสดีครับ
    O-sign

     

    ปล. ภาคหนึ่งมี 102 ตอน (บทนำ+101) จัดใส่หน้ากระดาษ A4 ได้ 668 หน้า
    แต่ภาคสอง มี 94 ตอน (102 - 195) จัดใส่หน้ากระดาษ
    A4 ได้ 751 หน้าเลยนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×