ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    JOQ Online คนจริงลวงโลก <มี E-Book>

    ลำดับตอนที่ #138 : บทที่134: แผนล้างป่าแมลง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.1K
      105
      21 ม.ค. 55

    บทที่134 แผนล้างป่าแมลง

    มาตาร์กลับเข้าถ้ำไรเดอร์แล้วก็นั่งทำใจสักพัก เขายังคิดหาหนทางในการจับแมลงไม่ได้เลย เพราะสถานะและความสามารถที่ถูกจำกัดเอาไว้อย่างกะทันหัน ทำให้เขาซึ่งปกติฆ่าแมลงทีละแสนตัวไม่รู้จะทำอย่างไรถ้าต้องมาไล่บี้ทีละตัวแทน

    “ลุงเข็มขัดผมอยู่ไหน จะไปจับแมลงล่ะ” ชายหนุ่มหัวฟูถามหาเข็มขัดของเขาจากชายชรา

    “วางเอาไว้ในกระท่อมแน่ะ ไปหาดูเอาเองเฮอะ” ชายชราตอบ

    แล้วมาตาร์ก็เดินเข้าไปในกระท่อมเพื่อหยิบเข็มขัด แต่แล้วตาเขากลับเหลือบไปเห็นกองไข่สัตว์อสูรที่วางอยู่ในกระท่อมนั้นด้วย

    “ลุง ไข่พวกนี้มันอะไรน่ะ” มาตาร์ถามชายชราพร้อมกับหยิบไข่ออกมาจากกระท่อมด้วยหนึ่งฟอง

    “หืม? อ้อ ไข่แมลงน่ะสิ” ชายชราตอบ

    “ทำไมลุงถึงมีไข่แมลงด้วยล่ะ” มาตาร์ถามด้วยความสงสัย

    “ก็เอาไว้แจกให้คนที่ทำภารกิจไรเดอร์นั่นแหละ” ชายชราตอบกลับนิ่งๆ

    “อ้าว? แล้วที่ผ่านมาทำไมไม่แจกให้คนที่ทำภารกิจอื่นๆล่ะ” มาตาร์ไม่เข้าใจว่าจะให้ไปจับแมลงเองทำไมในเมื่อมีแจกให้อยู่แล้ว

    “อยากได้เรอะไอ้หนุ่ม แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่าแมลงที่ออกมาจะเป็นแมลงระดับต่ำเสมอ เช่นมดคันไฟ ปลวก แมงเม่า อะไรเทือกนั้นแหละ แถมไม่มีความสามารถพิเศษอะไรเลย เอาไว้ให้คนสิ้นคิดอับจนหนทางเท่านั้นแหละ” ชายชราตอบ

    “อืม...งั้นผมขอใบนึงละกันนะ” มาตาร์ได้ยินดังนั้นก็ขอไข่จากชายชราทันที

    “เฮ่ย! เจ้าจะบ้าเรอะ ไปหาแมลงจากในป่าเอาดีกว่าตั้งเยอะ มีประโยชน์แถมเก่งกว่าแมลงจากไข่เยอะเลยนะ” ชายชราเตือนอีกครั้ง

    “อา ผมคงไม่ถูกโฉลกกับสัตว์อสูรตามธรรมชาติเท่าไหร่หรอก ยิ่งกระจอกก็ยิ่งดี ผมไม่ได้ต้องการสัตว์เลี้ยงที่สู้เก่งซักหน่อย” มาตาร์นึกถึงครั้งแรกที่เขาได้เจอกับสามสาวในร่างสัตว์ พวกเธอก็เป็นแค่หมา แมว และนกกระจอกธรรมดาที่ไม่ได้มีความสามารถพิเศษอะไรเลย แต่พวกเธอก็เป็นน้องสาวที่ดีที่สุดแล้ว เขาคิดไม่ออกเลยว่าถ้าไปหาสัตว์เลี้ยงจากธรรมชาติมาจะเป็นยังไง บางทีอาจจะไม่น่ารักแบบนั้นก็ได้

    “ท่าทางเจ้าจะเสียใจมากล่ะสินะ” ชายชรารู้ว่าชายหนุ่มที่เพิ่งสูญเสียน้องสาวไปสามคนย่อมเศร้าโศกมาก แต่ไม่แสดงออกมาให้เห็นเท่านั้นเอง

    “ที่สำคัญ แมลงที่จับได้ในธรรมชาติจะออกมาเป็นตัวผู้หรือตัวเมียก็ไม่รู้ แต่ฟักเอาเองมันชัวร์กว่าเยอะเลย” มาตาร์พูดออกมาอย่างยิ้มแย้ม ทำเอาชายชราเซไปนิดหนึ่ง ที่แท้ไอ้หนุ่มนี่ก็แค่อยากจะมีสัตว์อสูรสาวๆอยู่ข้างๆเท่านั้นเอง

    “ตามใจเจ้าเถอะ ข้าไม่มีสิทธิ์ห้ามผู้เล่นเรื่องเลือกแมลงอยู่แล้ว แต่ไข่นั่นข้าแจกให้ได้แค่ฟองเดียวนะ แต่เจ้าจะฟักไข่หรือไปหาเอาในป่าอีกก็ได้ แมลงตัวที่มีผลกับเข็มขัดไรเดอร์คือแมลงตัวแรกที่เข็มขัดไรเดอร์จับได้เท่านั้น” ชายชรากล่าว

    “หืม พูดอย่างนี้ก็แปลว่าจับแมลงไปเป็นสัตว์เลี้ยงกี่ตัวก็ได้เหรอลุง” มาตาร์สงสัยขึ้นมาอีก

    “แมลงที่ผู้เล่นจับได้ ถึงแม้จะเป็นส่วนหนึ่งของเข็มขัดไรเดอร์ แต่ก็ถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงด้วย คนที่ทำภารกิจจนจับแมลงได้แต่นำเข็มขัดออกไปไม่ได้ อย่างน้อยก็ยังมีแมลงติดมือกลับไปไงล่ะ” ชายชราอธิบาย

    “อืม เข้าใจล่ะ” มาตาร์พยักหน้าเข้าใจ แล้วก็ใช้ปราณแฝงในเล็บที่นิ้วโป้งแล้วใช้มันกรีดปลายนิ้วชี้ทันที

    ฝึด! ฉัวะ!

    มาตาร์ที่ใช้ปราณธาตุไม่ได้แล้ว ลองฝึกใช้ปราณบริสุทธิ์ดู เขาจึงรู้ว่ามันสามารถใช้เสริมอวัยวะต่างๆให้แข็งแรงได้ ซึ่งปกติผู้เล่นทั่วไปก็ควรจะทำได้และรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว แต่มาตาร์กลับเพิ่งจะรู้เพราะเขาพึ่งปราณธาตุมาตลอดนั่นเอง

    ชายหนุ่มหัวฟูเอานิ้วที่มีเลือดไหลป้ายเข้าไปที่เปลือกไข่ แล้วเอ่ยพันธสัญญาทันที

    “ผมคือมาตาร์ ขอทำพันธสัญญากับไข่ใบนี้ จะขอดูแลเลี้ยงดูเจ้าด้วยชีวิต จงออกมาเป็นน้องสาวที่น่ารักด้วยเถอะ” ชายหนุ่มหัวฟูกล่าวพันธสัญญาอย่างยาวยืดผิดกับปกติ ดูท่าเขาจะใส่ความตั้งใจอย่างแรงกล้าลงไปด้วย

    “เอ้อ ลุง ผมใช้ชื่อมาตาร์กล่าวพันธสัญญาไปอ้ะ มันโอเคมั้ย” มาตาร์ถามด้วยความสงสัยเพราะตอนนี้ชื่อของเขาเปลี่ยนเป็นแอฟโรแล้ว

    “ผู้เล่นมาตาร์ได้รับไข่สัตว์อสูรหนึ่งฟองค่ะ” เสียงจากระบบดังขึ้น

    “ย่อมใช้ได้อยู่แล้ว เพราะสถานะไรเดอร์มันคือสถานะชั่วคราวที่มากับเข็มขัดไรเดอร์ ไม่ใช่ชื่อจริงของเจ้านี่นะ” ชายชราตอบตามมาช่วยยืนยันเสียงจากระบบอีกครั้ง

    “อ๋อ ธุรกรรมทุกอย่างยังอยู่ในชื่อมาตาร์เหมือนเดิมสินะ” มาตาร์เข้าใจในที่สุด

    “นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม NPC ตามอาคารของระบบทุกคนถึงมีทักษะการตรวจสอบระดับสูงไงล่ะ จะได้ให้บริการผู้เล่นได้แบบไม่งง ไม่ว่าใครจะพรางตัวไปท่าไหนพวกนั้นก็รู้ทั้งหมดแหละ และ NPC ก็ไม่มีวันเผยแพร่ความลับของผู้เล่นด้วย” ชายชรากล่าว

    “เข้าใจล่ะ” มาตาร์พยักหน้าตอบรับแล้วเก็บไข่แมลงเข้าไปในเข็มขัดใส่ของของเขา

    แล้วชายหนุ่มก็เดินเข้าไปในป่าแมลงทันที

     

    ที่ป่าแมลงก็ยังเหมือนเดิมกับทุกครั้งที่มาตาร์เข้ามา ป่าที่เต็มไปด้วยแมลงเล็กๆ แต่ว่าคราวนี้ที่ไม่เหมือนเดิมคือตัวของชายหนุ่มเอง เพราะสภาพร่างกายของเขาอ่อนแอกว่าทุกครั้ง และความสามารถที่น้อยกว่าทุกครั้ง

    ฝูงมดนับหมื่นเดินตรงเข้ามาหามาตาร์

    ฮึ้ย ทำไงดีเนี่ย ปกติก็ต้องใช้น้ำสาด แต่ตอนนี้มีแต่ปราณบริสุทธิ์กับพลังจิต ผลึกเวทก็ไม่มีซักก้อน มาตาร์ยังลังเลว่าควรจะทำอย่างไรกับพวกมดตัวเล็กๆนี้ดี

    ตูม! ตูม! ตูม!

    หมัดพลังจิตโจมตีออกทั้งแขนซ้ายที่ยังด้วนและแขนขวา สลับกันไปมา ทำเอาหมู่มดกระจุยกระจายเป็นหย่อมๆ แต่เมื่อเทียบกับปริมาณมดที่เยอะมากแล้ว แค่การโจมตีเล็กๆแบบนี้ทำให้มันหยุดชะงักไม่ได้ด้วยซ้ำ

    แล้วสักพักพลังจิตของมาตาร์ก็หมดลง

    พลังจิตหมดแล้วเหรอเนี่ย เร็วจัง มาตาร์ยังไม่ชินกับพลังจิตที่เหลือแค่ร้อยเดียวของเขา

    ฟิ้ว! ครืดด!

    แล้วชายหนุ่มผมฟูก็แฝงปราณลงเท้าแล้วเตะกวาดมดพวกนั้นต่อเนื่องทันที ก่อนจะกระโดดถอยฉากออกมา แล้วเขาก็พบว่าพลังจิตของเขาฟื้นขึ้นจนเต็มอีกแล้วภายในเวลาเพียงวินาทีเดียวเท่านั้นเอง

    เอ๋? ทำไมพลังจิตฟื้นตัวเร็วจัง ...ไม่ใช่แค่นั้น ปราณก็ฟื้นจนเต็มแล้ว แค่ช่วงกระโดดออกมาเนี่ยนะ!’ มาตาร์ตื่นตกใจกับอัตราการฟื้นค่าสถานะต่างๆที่รวดเร็วผิดปกติมาก น่าจะเป็นผลมาจากเข็มขัดไรเดอร์นี่แหละ

    อย่างนี้ถึงจะใช้ท่าใหญ่ๆไม่ได้ แต่ท่าเล็กๆเราก็ใช้ต่อเนื่องได้ไม่มีหมด แล้วถ้าค่าความอึดฟื้นด้วยอัตราเร็วแบบนี้เหมือนกัน เราก็แทบจะเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลาเลยน่ะสิ สุดยอดเลยนี่หว่าเข็มขัดไรเดอร์เนี่ย มาตาร์เริ่มรู้สึกถึงสิ่งทดแทนที่คุ้มค่าที่เข็มขัดไรเดอร์มอบให้แล้ว

    ตูม! ปุ้ง! ฟ้าวว! ตูมม!!

    ดังนั้นมาตาร์จึงออกไม้ตายท่าเล็กๆแบบรัวๆ โจมตีทีละนิด แต่โจมตีไม่หยุด พอค่าสานะลดต่ำลงก็ถอยฉากออกมาสักครู่ ไม่เกินหนึ่งวินาทีค่าสถานะทุกอย่างก็เต็มขึ้นมาใหม่ ทำให้ฝูงมดตายต่อเนื่องเหมือนเดิม แม้จะไม่เร็วเท่าเดิม แต่ก็ตายเยอะเหมือนเดิม

    “ฮ่าๆๆๆ มันเว่ย!!” มาตาร์รู้สึกสะใจไปอีกแบบที่ได้ออกท่าทางขณะโจมตี เพราะตอนใช้ปราณธาตุได้เขาไม่จำเป็นต้องออกท่าทางถี่ขนาดนี้

    และแล้วหลังจากบี้มดตายไปทั้งฝูง มาตาร์ก็ลองเปิดค่าประสบการณ์ของไข่แมลงดู

    ประสบการณ์ 0/1000

     

    “เอ๋!?” ชายหนุ่มอดอุทานขึ้นมาไม่ได้ เพราะเขาฆ่ามดไปเป็นหมื่นตัว ป่านนี้ไข่น่าจะฟักแล้วด้วยซ้ำ

    แต่แล้วเขาลองมาคำนวณการคิดค่าประสบการณ์แล้วก็ต้องสำนึกว่าตนเองนั้นพลาดไป เมื่อเจ้ามดพวกนั้นมีระดับอยู่ที่ 1 ส่วนเขามีระดับอยู่ที่ 100 ก็แปลว่าได้รับค่าประสบการณ์ตัวละ 1 แต่ต้องแบ่งเป็นสองส่วนให้ทั้งไข่และตัวเขาเอง ก็กลายเป็น 0.5 ซึ่งระบบจะไม่จ่ายค่าประสบการณ์ให้เลยเพราะเศษทศนิยมโดนปัดทิ้งทั้งหมด

    เออแฮะ แบบนี้ฆ่าพวกแมลงระดับหนึ่งไปก็ไม่ได้อะไรเลย อย่างน้อยต้องฆ่าตัวที่มีระดับสอง ถึงจะได้รับค่าประสบการณ์ มาตาร์คิดขึ้นมาแล้วก็เดินลึกเข้าไปในป่าต่อไป

    แล้วมาตาร์ก็เผชิญหน้ากับมัน

    ราชินีมด

    ระดับ 100

     

    “ชะอุ้ย!” มาตาร์เห็นมดตัวใหญ่เท่าคน มีท้องป่องๆขาวๆดูน่าเกลียดน่ากลัว คลานอยู่ตรงหน้าเขา แล้วกำลังจ้องมองเขาด้วยสายตาอาฆาต

    “ท่าทางน้องจะมีลูกมดอยู่เต็มท้องเลยสินะ” มาตาร์ทำใจดีสู้เสือ

    เปรี้ยง!! กี๊ซซซ!!

    หมัดพลังจิตถูกซัดออกไปทันที แต่ด้วยค่าสถานะที่ต่ำมาก ถึงจะมีระดับเท่ากันก็เถอะ แต่การโจมตีของชายหนุ่มไม่ได้ระคายผิวเจ้ามดยักษ์นั่นเลย

    ฟูววว!!

    แล้วเจ้าราชินีมดนั่นก็พ่นไฟใส่มาตาร์กลับ

    ฟิ้วว!

    ชายหนุ่มก็กระโดดถอยออกมาอย่างทันท่วงที

    แหมะ!

    แต่แล้วร่างกายของชายหนุ่มกลับเข้าไปติดกับใยแมงมุมเสียได้

    “เฮ้ยย!!!” มาตาร์นึกถึงบรันโด้ขึ้นมาทันที ชายหนุ่มผมดำเคยเล่าว่าตอนที่เขาเข้ามาครั้งแรกก็ติดใยแมงมุม แล้วก็โดนพิษจนตาย

    ควับ! ควับ!

    มาตาร์พยายามดิ้นสุดฤทธิ์ แต่ขนาดตัวละครระดับห้าร้อยกว่าๆอย่างบรันโด้ยังดิ้นไม่หลุด แล้วมาตาร์ที่มีระดับแค่ร้อยเดียวแถมมีสถานะไม่ต่างกับผู้เล่นเริ่มต้นจะดิ้นหลุดได้อย่างไร ถ้ามีปราณธาตุไฟคอยเผาใยแมงมุมก็อาจจะมีโอกาสรอด แต่ตอนนี้ไม่ว่าอะไรก็ไม่มีให้ใช้ทั้งนั้น

    แก็ก! แก็ก!

    เสียงเจ้าแมงมุมตัวเท่าฝ่ามือไต่มาตามใย ใกล้ร่างของมาตาร์เข้าไปทุกที

    ปึ้ก! ปึ้ก! ปึ้ก!

    มาตาร์พยายามดิ้นรนด้วยการปล่อยพลังจิตออกไปกระแทกมัน แต่มันก็คล้ายๆกับนางพญามดนั่นแหละ พลังจิตอ่อนๆของเขาทำอะไรมันไม่ได้เลย

    “ม่าย~!!” มาตาร์ร้องขึ้นมาอย่างหวาดกลัว

    จึ้ก!!

    แล้วเขี้ยวของเจ้าแมงมุมยักษ์ก็เจาะเข้าไปที่หน้าผากของชายหนุ่ม ก่อนที่เขาจะเบลอ แล้วเจ้าแมงมุมก็ปล่อยน้ำย่อยออกมาทำให้ร่างของมาตาร์ละลายไปอย่างช้าๆ ชายหนุ่มรู้สึกเหมือนร่างค่อยๆละลาย ปวดแสบปวดร้อน แต่ก็ร้องไม่ออก จนในที่สุด เขาก็หมดสติไป

     

    ผู้เล่นมาตาร์เสียชีวิต ท่านสามารถเข้าสู่เกมได้ในอีกหนึ่งชั่วโมง พื้นที่พิเศษสามารถออฟไลน์ได้ค่ะ

    “เป็นไงบ้างครับคุณมาตาร์” เสียงนุ่มๆที่ไม่ได้ยินมานานเอ่ยขึ้น

    “เอ๋อ?” ชายหนุ่มผมแดงลืมตาขึ้นมาในห้องที่มีแต่สีขาวในที่สุด ร่างของเขาแม้จะอยู่ที่นี่แต่แขนซ้ายก็ไม่ได้งอกขึ้นมาเหมือนเดิม บ่งบอกว่าเขาต้องทำภารกิจสร้างอวัยวะเทียมจริงๆ

    “เดือนกว่าๆเลยนะครับที่ไม่ได้ตาย ถ้านับให้ละเอียดก็สามสิบสองวันครับ” พ่อบ้านเสียงนุ่มรายงาน

    “อ้อ โฆเซ่เหรอ” มาตาร์มองไปที่พ่อบ้านของเขา แล้วก็พยายามมองไปรอบๆห้อง เพื่อให้แน่ใจว่า

    “ถูกพาตัวไปจริงๆครับ” พ่อบ้านกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ

    “อา ...จริงๆด้วยสินะ” มาตาร์เอ่ยขึ้นมาด้วยเสียงสลด สามสาวของเขาไม่มาอยู่ที่แมนชั่นแห่งความตายจริงๆด้วย

    “คุณมาตาร์คิดจะฟักไข่แมลงฟองนั้นจริงๆใช่มั้ยครับ” พ่อบ้านแสนสุภาพถาม

    “อืม ทำไมเหรอโฆเซ่” มาตาร์สงสัยว่าพ่อบ้านของเขามีคำแนะนำอะไร

    “ถ้าอย่างนั้นผมแนะนำให้คุณมาตาร์ทำลายป่าแมลงในการโจมตีครั้งเดียว” พ่อบ้านแสนสะดวกกล่าวออกมาเรียบๆ

    “หา?” มาตาร์ฉงนขึ้นมาทันที ด้วยสถานะของไรเดอร์ที่ยังคืนร่างไม่ได้ จะให้ทำลายป่าด้วยการโจมตีครั้งเดียว ขนาดเขาในร่างก่อนคาดเข็มขัดยังทำไม่ได้เลย

    “แต่คุณมาตาร์อย่าลืมทำพันธสัญญากับไข่ก่อนนะครับ” พ่อบ้านผู้รอบรู้เตือน ซึ่งมันก็ยังไม่ได้ช่วยไขข้อข้องใจให้มาตาร์เลยว่าทำอย่างไรถึงจะทำลายป่าแมลงด้วยการโจมตีครั้งเดียวได้

    “เอ้อ โฆเซ่ ลืมบอกวิธีการผมไปรึเปล่า วิธีที่จะทำลายป่าแมลงด้วยการโจมตีครั้งเดียวน่ะ” มาตาร์รู้สึกเหมือนว่าพ่อบ้านของเขารีบร้อนข้ามขั้นตอนเกินไป

    “อ้อ ขอโทษด้วยครับ ผมคงจะร้อนใจไปหน่อย เพราะเรื่องที่คุณมาตาร์ควรจะทำก่อนหลังจากฟื้นคือกลับไปเก็บไข่ฟองนั้นน่ะครับ” พ่อบ้านผู้ร้อนรนกล่าวขอโทษ

    “อืม บางทีโฆเซ่ก็รีบร้อนเหมือนกันแฮะ เพิ่งเคยเห็น” มาตาร์เอ่ยแซวขึ้นมา

    “ฮึๆ ส่วนวิธีการทำลายป่านั้น คุณหนูโมเรน่าเคยสอนคุณมาตาร์ไปแล้วยังไงล่ะครับ” โฆเซ่บอกรายละเอียดที่เขาพลาดไปทันที

    “เอ๋? ...เออ จริงด้วยแฮะ มันเป็นวิธีเดียวที่ใช้ได้ในขณะที่ค่าสถานะต่ำๆแบบนี้เลยนี่นา ผมเองก็ลืมไปเลย” มาตาร์เข้าใจสิ่งที่พ่อบ้านของเขาบอกในที่สุด

    ส่วนพ่อบ้านก็ยิ้มรับอย่างนิ่มนวล

    “แล้วที่บอกว่าให้รีบไปเก็บไข่ มันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ” มาตาร์วกกลับมาเรื่องที่ทำให้พ่อบ้านของเขาร้อนรน

    “ครับ เพราะไข่ใบนั้นจะฟักขึ้นมาด้วยฝีมือของคุณมาตาร์แน่นอน และจะเป็นกำลังสำคัญให้คุณมาตาร์หลังจากนี้ในการตามคุณหนูทั้งสามกลับมา” พ่อบ้านผู้เชื่อมั่นกล่าว

    “แต่ผมต้องทำพันธสัญญาใหม่ด้วยเหรอเนี่ย” ชายหนุ่มผมแดงถามพ่อบ้านของเขา

    “ใช่ครับ ไข่ก่อนฟักจะมีสภาพเหมือนอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งเท่านั้นเอง เมื่อคุณมาตาร์ตายไข่ก็ตกเหมือนอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ใครจะเก็บไปก็ได้ และเมื่อทำพันธสัญญาใหม่ก็ต้องเริ่มเก็บประสบการณ์ใหม่ ผมถึงแนะนำให้คุณมาตาร์ทำลายป่าในครั้งเดียวไงครับ จะได้ได้รับประสบการณ์จากทั้งป่าในครั้งเดียว ไม่ต้องคอยตอดเล็กตอดน้อยเสี่ยงโดนเอาคืนอีก” พ่อบ้านผู้รอบรู้อธิบาย

    “อ้า ผมก็เห็นด้วยนะ หมั่นไส้มันเหมือนกันไอ้พวกแมลงนี่น่ะ ทำลายแค่สองสามตัวมันคงไม่ค่อยสะใจ วิธีการที่โฆเซ่ว่ามามันสะใจที่สุดแล้วล่ะ ...แต่คาดว่าถ้าใช้แผนนี้ผมคงจะตายต่อเนื่องนะช่วงนี้น่ะ” มาตาร์กล่าวออกมาอย่างอารมณ์ดี

    “คุณมาตาร์ลำบากใจรึเปล่าครับ” พ่อบ้านผู้เกรงใจถามขึ้นมา

    “กลัวที่ไหนโฆเซ่ อย่างนี้เค้าไม่เรียกลำบากซักหน่อย” มาตาร์กล่าว

    “ถ้าอย่างนั้นไปฝึกกันก่อนดีกว่านะครับ จะได้รู้ว่ารูปแบบไหนจะดีที่สุด” พ่อบ้านแสนสะดวกชวนมาตาร์เข้าห้องฝึกทันที

    “โอเค!” มาตาร์ตอบกลับอย่างสดใส

    หลังจากนั้นทั้งชั่วโมง มาตาร์ก็ฝึกวิธีการทำลายป่าแมลงในห้องฝึกทั้งชั่วโมง

     

    “จำเอาไว้นะครับ สำคัญมาก เข้าไปเก็บไข่ฟองนั้นก่อน แล้วก็รีบทำพันธสัญญา” พ่อบ้านผมทองเตือนมาตาร์อีกครั้ง

    “โอเคโฆเซ่ รับรองไม่ลืม จะรีบไปเก็บไข่ก่อนเลย ...แล้วเจอกันโฆเซ่” มาตาร์กล่าวพร้อมกับก้าวเท้าออกจากแมนชั่นแห่งความตายทันที

    “ฮึๆๆ อีกหน่อยคุณมาตาร์คงไม่ต้องพูดคำนี้กับผมแล้วล่ะครับ” พ่อบ้านหน้ายิ้มกล่าวอย่างมีเลศนัยหลังจากที่มาตาร์ออกจากแมนชั่นแห่งความตายไปแล้ว

     

    แวบ!

    ร่างของชายหนุ่มผมแดงมาปรากฏที่พื้นที่พิเศษบริเวณชายหาดของเกาะไรเดอร์

    มาตาร์

    ระดับ 90

    ประสบการณ์ 900/1000

    พลังชีวิต 900/900

    พลังวิญญาณ 900/900

    โจมตี 1080

    ป้องกัน 1080

    สะท้อน 1080

    พลังกาย

    1080/900+180

    สมาธิ

    1080/900+180

    ความคล่องตัว

    1080/900+180

    จิตใจ

    1080/900+180

    ความอึด

    1080/900+180

    โชค

    1080/900+180

    ปราณ

    900/900

    พลังจิต

    900/900

     

    อืม ระดับเหลือเก้าสิบ ค่าสถานะอื่นๆเหลือเก้าร้อยล้วนๆเลยแฮะ

    มาตาร์เปิดค่าสถานะของตัวเองดูแล้วก็พบว่าค่าสถานะพื้นฐานของเขาลดลงไปจริงๆจากการใช้เข็มขัดไรเดอร์

    ถ้าอย่างนั้นก็ต้องเอาเข็มขัดกลับมาให้ได้ ไม่อย่างนั้นขาดทุนแย่เลย ถึงแม้ระดับจะเหลือแค่หนึ่งก็ตาม

    มาตาร์ปฏิญาณตนเองเอาไว้เลย เพราะถ้าเขาต้องเสียค่าสถานะไปแล้วยังต้องเสียโมโนไบค์ไปอีกก็มีแต่เสียกับเสียเท่านั้นเอง ถ้าเสียไปอย่างก็ต้องได้มาอย่างหนึ่ง หรือจะเอามาทั้งหมดเลยก็ได้ ...ถ้าทำได้นะ

     

    ชายหนุ่มผมแดงรีบกลับเข้าไปในถ้ำไรเดอร์ก็รีบแต่งตัวด้วยชุดที่อยู่ในกระท่อมแล้วขอเข็มขัดคืนจากชายชราทันที

    แกร็ก!

    แล้วทันทีที่คาดเข็มขัด ชายหนุ่มผมแดงก็กลายเป็นเป็นชายหนุ่มผมฟูทันที

    “โฮ่ๆๆ ท่าทางใจสู้ดีนี่นะไอ้หนุ่ม” ชายชราเห็นท่าทางของมาตาร์ที่ไม่มีเกรงกลัวต่อป่าแมลงเลยทั้งๆที่เพิ่งตายมาก็รู้สึกยินดี

    “มันแน่นอนอยู่แล้วลุง คอยดูเหอะ แมลงของลุงได้ตายยกป่าเพราะผมนี่แหละ ฮ่าๆๆๆ” มาตาร์กล่าวแล้วรีบวิ่งกลับเข้าไปในป่าแมลงทันที

    “โฮ่ๆๆๆ” ส่วนชายชรายิ้มส่งอย่างอามรณ์ดี นานแล้วที่ไม่ได้เจอไรเดอร์คึกๆแบบนี้ ถ้ากำจัดแมลงยกป่าได้ก็น่าสนุกดีเหมือนกัน จะได้เปลี่ยนแมลงยกชุดสักที

     

    ฟิ้ว! ฟิ้ว!

    มาตาร์วิ่งโดยการเสริมปราณเป็นจังหวะลงไปที่เท้าเพื่อให้ปราณสามารถฟื้นตัวได้ จะได้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

    ในเวลาไม่นานนัก มาตาร์ก็กลับมาตรงจุดที่เขาตาย มีไข่ เข็มขัด กับเสื้อผ้าราคาถูกตกอยู่ตรงนั้น

    ฟวับ! ชืบ!

    ชายหนุ่มรีบคว้าเข็มขัดกับไข่ขึ้นมาทันที ก่อนจะรีบวิ่งออกจากบริเวณนั้นเพราะไม่อยากจะเจอเจ้าตัวที่เพิ่งฆ่าเขาตายไปเมื่อรอบที่แล้ว

    ฟืด! แปะ!

    หลังจากนั้นมาตาร์ก็กรีดนิ้วแล้วเอาเลือดป้ายไข่ก่อนจะกล่าวพันธสัญญาใหม่อีกครั้ง

    “ผมคือมาตาร์ ขอทำพันธสัญญากับไข่ใบนี้ จะดูแลอย่างดี ได้โปรดฟักออกมาเป็นน้องสาวที่แสนดีของผมด้วยเถอะ” มาตาร์ยังใส่ความตั้งใจอันแรงกล้าลงไปในไข่เหมือนเดิม

    แล้วหลังจากนั้นชายหนุ่มผมฟูก็เก็บไข่ใส่เข้าไปในเข็มขัดใส่ของ แล้วก็เริ่มวิ่งออกไปนอกป่าทันที

     

    ฉืบ!

    ชายหนุ่มตัดกิ่งไม้ขึ้นมาท่อนหนึ่งที่ดูแข็งแรง แล้วถ่ายปราณผ่านแท่งไม้นั้น แล้วกดมันลงไปในดินจนเกิดรอยทันที ก่อนจะเริ่มวิ่งเป็นวงที่รอบนอกของป่า พร้อมกับใช้กิ่งไม้นั้นวาดวงกลมล้อมรอบป่าขึ้นมาก่อนหนึ่งวง

    ฟืด~!

     

    “โอ้! ใช้วิธีนี้เองเหรอเนี่ย ช่างสร้างสรรค์จริงๆ มีไรเดอร์ไม่กี่คนหรอกนะที่มีความรู้ถึงขั้นคิดจะทำแบบนี้น่ะ ส่วนใหญ่เอาแต่ใช้วิธีบ้าพลัง ...แต่ไอ้หนุ่มนี่มันไร้พลังนี่นะ ฮ่าๆๆๆ” ชายชราเอ่ยออกมาอย่างอารมณ์ดีในขณะที่ดูจอภาพที่ฉายอยู่ในถ้ำไรเดอร์

     

    เอ้า เดากันได้แล้ว ...แต่คิดว่าคงเดากันได้ง่ายๆแหละนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×