ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ออกแบบโปสเตอร์ มิกซ์รูปตัวละคร แบนเนอร์นิยาย ดูแล page fanclub

    ลำดับตอนที่ #2 : เทคนิค : สร้างลูกเล่นให้เว็บไซต์ด้วย Chat Box

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      0
      9 ม.ค. 59

    1. ไปที่ https://www.zopim.com ทำการสมัครการใช้งานโดย คลิกปุ่ม Sign Up และกรอกอีเมลและชื่อของท่าน

    จากนั้น ท่านจะได้รับอีเมลยืนยันจากระบบ เมื่อคลิกลิงค์ยืนยันในอีเมลแล้ว จะปรากฎหน้าสำหรับกรอก Password และสามารถล็อกอินเพื่อรับโค้ดChat box และเข้าใช้งานได้ที่ https://dashboard.zopim.com


    2. เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบครั้งแรก ระบบจะปรากฎหน้าต่างช่วยเหลือ หรือ Widget สำหรับกรอกข้อมูล และเมื่อคลิกมาถึงหน้า "Embed Widget" ท่านสามารถคัดลอกโค้ด Chat box และนำไปติดตั้งที่เว็บไซต์ได้ทันทีค่ะ


    แต่หากต้องการปรับการแสดงผลของ Chat box เพิ่มเติม สามารถเข้ามาตั้งค่าที่เมนู "Widget" ได้ตามต้องการ สุดท้ายคลิกที่แท็บ "Embed Widget" และคัดลอกโค้ดที่ปรากฎและนำไปติดตั้งในเว็บไซต์ได้ค่ะ




    3. วิธีการนำโค้ดไปติดตั้งที่เว็บไซต์ ให้ล็อกอินเข้าส่วนสมาชิก  ที่เมนู "จัดการเว็บไซต์" และคลิกเมนู "จัดการพื้นที่ด้านล่าง"




    4. นำโค้ด Chat box วางในส่วน "พื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์ (แสดงเฉพาะหน้าแรกของเว็บไซต์)" (ตำแหน่งหมายเลข 1 ดังรูปด้านล่าง) ซึ่งจะแสดงผลหน้าต่าง Chat ที่หน้าแรกเท่านั้น 

    แต่หากต้องการให้มีหน้าต่าง Chat ในเว็บไซต์ทุกหน้า ให้วางโค้ดในส่วน "พื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์ (แสดงเฉพาะหน้าในของเว็บไซต์)" (ตำแหน่งหมายเลข 2 ดังรูปด้านล่าง) ด้วยค่ะ



    การแสดงผล Chat Box จาก Zopim บนหน้าเว็บไซต์สำหรับให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์พิมพ์ข้อความสนทนากับเว็บมาสเตอร์ได้ทันที โดยผู้เข้าชมไม่ต้องล็อกอินก่อนเข้าใช้งานค่ะ (จะแสดงผลที่มุมล่างขวาของหน้าจอ)




    สำหรับเว็บมาสเตอร์ หากมีการล็อกอินเข้าใช้งานในเว็บ Zopim และมีผู้เข้าชมเว็บพิมพ์ข้อความจาก Chat box บนหน้าเว็บไซต์ จะปรากฎหน้าต่างสำหรับสนทนาโต้ตอบกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ ดังรูปตัวอย่างค่ะ




    หมายเหตุ : - เบื้องต้นบริการโค้ด Chat box จาก Zopim มีเงื่อนไขและขอบเขตระยะเวลาการให้บริการทดลองใช้ฟรีค่ะ ท่านสมาชิกสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ zopim.com โดยตรงค่ะ

    อย่างไรก็ตาม ReadyPlanet ไม่แนะนำให้นำ code จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เสถียรภาพของเว็บไซต์ไม่ดี หรือมี server อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากการเปิดหน้าเว็บไซต์ของท่่าน จะขึ้นกับความเร็ว และเสถียรภาพของระบบของเว็บไซต์ที่ท่านนำ code มาติดตั้งด้วย เช่น หาก server ของ code ที่นำมาติดล่ม หรือโหลดช้า จะทำให้เว็บของท่านเปิดไม่ได้หรือโหลดช้าด้วย 
    หากพบปัญหาเกิดขึ้น วิธีการแก้ไขคือ เข้าไปลบ code ต่าง ๆ เหล่านี้ออก เว็บไซต์ของท่านก็จะทำงานได้ตามปกติ



    Credit : http://www.readyplanet.com/


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×