ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC : NARUTO] แก๊งค์ป่วน ก๊วนโคโนฮะ

    ลำดับตอนที่ #4 : ความลับของซาสึเกะ/ท้าประลอง!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.17K
      2
      4 เม.ย. 51

    เอ๊ะ … ซาสึเกะคุง หรือว่าคุณ   ?    ลีหยุดความคิดไว้แค่นั้น แต่ก็ฉุกใจสงสัยขึ้นมาอีก เลยเอ่ยถามไปอย่างตรงๆ  

     

    “คุณ จะไปฝึกว่ายน้ำใช่ไหมละครับ?” คิ้วของคนถูกถามกระตุกยิกๆ  สีหน้าเริ่มเปลี่ยน

    จากเฉยชาเป็นงงงวยและอารมณ์เสีย 

    “คือ ถึงคนส่วนใหญ่จะว่ายน้ำเป็น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะ…เอ่ออ.. ว่ายไม่เป็นนะครับ”  ลีเว้นช่วงพูดนิดหน่อย แล้วสาธยายเรื่องว่ายน้ำไม่เป็นเป็นต่ออย่างหน้าตาเฉย

     

    “ถึงคุณจะเก่งไปทุกด้าน แต่ผมก็เข้าใจครับ คนเรามันกต้องมีสิ่งที่ทำไม่ได้กันบ้าง”

    พอได้ยินไอ้เหตุผลบ้าๆนั่นของคนคิ้วหนา สีหน้าของซาสึเกะที่เฉยชาแล้วเปลี่ยนเป็นอารมณ์เสีย แต่ตอนนี้บูดสนิทแทบไม่เหลือเค้าเดิม

     

    “ไม่เป็นไรครับผมจะช่วยคุณเองเริ่มจากฝึกว่ายเรื่อยๆ อ๊ะ! บ้านผมมีห่วงยางนะครับถ้าไม่รังเกียจ

    ละก็ผมเอามาให้ก็ได้ สีชมพูน่ารักซะด้วย”   เท่านั้นแหละเส้นอารมณ์ของคนว่ายน้ำไม่เป็นก็ขาดผึง

    แทบจะง้างหมัดต่อยคนพูดซักเปรี้ยงสองเปรี้ยง !  ดูมันคิดเข้า…มันคิดเข้าไปได้ว่าเขาว่ายน้ำไม่เป็น!

     

    เนจิกับกาอาระนั้นนั่งช็อคกับเรื่องของซาสึเกะไปเรียบร้อยแล้ว ท่านหัวหน้าห้องกับเจ้าชาย

    สุดเข้มที่แสนเงียบขรึมพูดไม่ออกซักแอะ

     

    เสียงใครบางคนหัวเราะเสียงกัมปนาทเข้าซะก่อนที่เขาจะลงมือกระโดดเตะไอ้คนตรงหน้าที่ช่าง

    สรรหาเหตุผลสุดยอดของการที่เขามาลงชื่อไปทะเลบ้าๆนี่

    “ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกๆๆ  ซาสึเกะ.. นะ นาย ฮ่าๆ  ว่ายน้ำไม่เป็นหรอเพื่อน ฮ่าๆๆๆ”

    ไอ้หัวเหลืองเจี๊ยวจ๊าวนั่นมันหัวเราะซะลั่นห้อง  บ้าชิบ!  อุสึมากิ นารุโตะ กับร็อค ลี ชั้นจะฆ่าพวกนาย !

     

    ยัง  ความซวยของเขายังไม่พอ  เพราะคนทั้งห้องหันมาทางเขาเป็นตาเดียวด้วยสายตาประมาณว่า

    ‘เฮ๊ย จิงอ้ะ ??’  ตอนนั้นแหละที่เขาเริ่มมีความคิดว่า   ‘น่าจะฆ่าล้างบางมันซะทั้งห้องนั่นแหละ’

    “ซาสึเกะคุง ที่นารุโตะพูดน่ะจริงหรอ ?”  ซากุระวิ่งเข้ามาหาเขาด้วยท่าทีตกใจเอามากๆ นั่นไง! มาแล้ว เอาอีกแล้ว !  ไอ้พวกนี้!!!

     

    “เปล่า ชั้นว่ายเป็น”

    “แล้วคุณจะไปทะเลทำไมละครับ ทั้งๆคุณก็ไม่ได้คะแนนน้อยเลยซักนิด”  เจ้าคนเริ่มเรื่องพูดแย้งมาแต่ไกล นี่มันอยากตายกันจริงๆใช่ไหม? !!

     

    “ชั้นไม่มีอะไรทำตอนปิดเทอม”   เขาตอบด้วยสีหน้าเก็บอารมณ์เดือดปุดๆสุดขีด

    “งั้น ซาสึเกะคุงก็เลยจะไปเที่ยวใช่ไหม”

    “อืม”

    “เห็นม้า..  ซาสึเกะคุงน่ะว่ายน้ำเป็นหรอกย่ะตาบ้านารุโตะ นายเนี่ยชอบพูดอะไรมั่วๆ”

    “ช่ายยย ซาสึเกะคุงของชั้นนะ เก่งทุกอย่างอยู่แล้ว…”  อิโนะที่เป็นทัพเสริมเริ่มออกตัวแทน

    อย่างสุดๆ

     

    “อะโด่  ชั้นว่าหมอนี่โม้มากกว่ามั้ง อิโนะ ซากุระจัง”   

    “ใช่แล้วละ  จะว่าไปมันก็ไม่มีหลักฐานว่าที่นารุโตะกับลีพูดมันไม่จริงนา  เราเองก็ไม่เคยเห็นหมอนี่

    ว่ายน้ำด้วย”   คิบะที่เป็นทัพเสริมของนารุโตะก็ออกตัวแล้วเช่นกัน

     

    “นี่ตาเบ๊อะ  อย่ามาว่าร้ายซาสึเกะคุงอย่างนี้นะ”

    “เฮ้ๆ  แต่เธอเองก็ไม่เคยเห็นเจ้าซาสึเกะมันว่ายน้ำไม่ใช่หรอไง ซากุระ” คิบะเถียง

    “ถะ..ถึงชั้นจะไม่เคยเห็น แต่ซาสึเกะคุงเค้าก็ต้องว่ายได้อยู่แล้วละ”

    “เอางี้ไหมละ  วันอาทิตย์นี้ให้ซาสึเกะมาแข่งว่ายน้ำกับไอ้นารุโตะ ถ้ามันชนะพวกชั้น

    ก็จะถอนคำพูดทั้งหมด”

     

    “อะ เอ๋  คิบะ แล้วไหงเป็นชั้นวะ???”   คนโดนเสนอชื่อให้แข่งว่ายน้ำ ชักสีหน้าปุเลี่ยนๆ ถามเพื่อนเลวอย่างอดไม่ได้  ส่วนซาสึเกะก็หันมาจ้องหน้าเขาอย่างกินเลือดกินเนื้อซะงั้น

     

    ซากุระกับอิโนะพยักหน้าเห็นด้วย แล้วหันไปขอความเห็นจากซาสึเกะผู้ต้องลงแข่ง

    “ซาสึเกะคุงเอาไง จะแข่งไหม?”

    “ยังไงก็ได้”   เขาตอบตกลงไปง่ายๆ  เพราะความแค้นนารุโตะส่วนนึง และอีกส่วนคือ…ไม่มีไรทำ

     

    “งั้นตกลง วันอาทิตย์ตอน 10 โมงตรง เจอกันที่สระว่ายน้ำโรงเรียน”

    “แน่นอนอยู่แล้วย่ะ  ซาสึเกะคุงไม่หนีหรอกน่า เขาไม่เหมือนนารุโตะนะ”

     

    คนโดนด่าทางอ้อมรู้สึกเหมือนโดนหินก้อนใหญ่ทุบหัว  เขาชักสีหน้าแหยๆกับคำด่ากรายๆของซากุระ แต่ไม่ได้พูดอะไรออกไป

    การแข่งครั้งนี้ขนาดรองหัวหน้าชิโนะที่แสนเงียบ (ขอโท่ดทีเพื่อน ลืมแกไปซะสนิทเลย)

    ก็ยังต้องหันมาให้ควาสนใจกับการโต้วาที   เขาเองก็คงจะมาดูด้วย ถ้าถามถึงพวก 2/7 ที่แสนสอดรู้สอดเห็นคงไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะมาหรือไม่มา

     

    เท็นเท็นเดินไปหาเนจิเพื่อนจะชวนมาดูการแข่งวันอาทิตย์ของซาสึเกะกับนารุโตะด้วยกัน เพราะบ้านของเธออยู่ใกล้กับบ้านตระกูลฮิวงะ จึงไม่แปลกที่ฮินาตะ เนจิ และเท็นเท็น

    จะมาโรงเรียนด้วยกันบ่อยๆ

     “นี่เนจิ วันอาทิตย์นี้นายจะไปไหม”

    “ไม่รู้สิ แต่ในฐานะหัวหน้าไม่ไปคงไม่ได้”   เขาตอบทั้งๆที่ก้มหน้าอ่านหนังสืออยู่

     ไม่ได้เงยหน้าขึ้นมาคุยด้วยซ้ำ

    เธอได้แต่ยิ้มแห้งๆกับพฤติกรรมความเฉยชากับสุดยอดความรับผิดชอบของชายหนุ่มตรงหน้า

    “ งั้น…” ไม่ทันที่เธอจะพูดจบ เนจิก็ขัดขึ้นมาก่อนทำให้เธอแปลกใจเล็กน้อย

     

    “หน้าบ้านเธอ 9โมงตรง ฮินาตะกับชั้นจะรอที่นั่น อีกอย่างชั้นเป็นผู้ชายไม่ควรจะให้ผู้หญิง

    เป็นฝ่ายรอที่หน้าบ้าน”      

    เขาพูดกับเธอทั้งๆที่ยังอ่านหนังสืออยู่เหมือนเดิม แต่น้ำเสียงกลับทอกระแสอบอุ่นประหลาด

     

    เท็นเท็นใจเต้นไม่เป็นส่ำกับน้ำเสียงนั้น…เสียงของ..เนจิ..     แต่คำพูดต่อมาของเขาก็เฉยชาเหมือนเดิม หรือเมื่อกี๊..เธออาจจะเป็นฝ่ายเพ้อไปกันนะ?

     

    “อย่าตื่นสายอีกละ ชั้นไม่ชอบรอนานๆ”  

    “อือ”  เธอส่ายหัวกับความฝันลมๆแล้งของตัว และเชื่อสนิทใจว่าเสียงของเนจิเมื่อกี๊ เธอเป็นฝ่ายคิด

    ไปเองแน่นอน

     

    “นารา ชิกามารุ นายมานอนอะไรตรงนี้เนี่ย”   เสียงตวาดที่ดังไม่แพ้เสียงของซากุระมาลั่นแว้ดอยู่ข้างหูเขาตั้งแต่เมื่อกี๊แล้ว เฮ้ออ…ใครกันนะ

    ช่างเป็นมารความสุขตูซะจริง คนกะลังหลับสบายๆแท้ๆ

     

    เมื่อลืมตาตื่นมาแทบหุบลงอีกครั้งแบบไม่ต้องคิด  ก็เทมารินะสิ ใครๆก็รู้ว่าแม่เนี่ยน่ากลัว

    ไม่แพ้ยัยซากุระเล้ย พวกผู้หญิงนี่น่ารำคาญชะมัด ให้ตายดิ !

     

    “นี่ชั้นกำลังด่านายอยู่นะ   นี่มันที่นั่งชั้น อยากหลับก็ไปหลับโต๊ะตัวเองสิยะ!!”

    ‘เออแฮะ นี่เขาหลับตรงที่ยัยนั่นอยู่หรอเนี่ย มิน่ารังควานไม่เลิก แต่ตรงนี้เนี่ยทำเลดีแฮะ วันหลังต้องแอบยืมมางีบซักหน่อยแล้ว’  

    ชิกามารุคิดไปเรื่อยเปื่อยพลางเดินอาดๆไปจากโต๊ะอย่างว่าง่าย ง่ายแสนง่าย … จริงๆนะ

     

    และแล้วเทมาริก็ต้องปลงกับความเรื่อยเปื่อยเฉื่อยแฉะของเพื่อนเธอคนนี้อีกครั้ง ...

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    งะ เง้อออ อ     ตอนแรกคิดว่าจะมาอักตอนเช้า เมื่อวานผมเองก็นั่งแต่งไปได้ 2 ตอน  จะเอาตอนนี้ลงก่อนซะหน่อย
    กลับกลายเป็นว่า พอตื่นมา หม่าม๊าก็เรียกให้ไปธุระเป็นเพื่อนด้วยซะงั้น  TT   เลยไม่ได้อัพเลย

    พิมจังง  ป๋มมาอัพแล้วนะคร้าบ ตอนนี้ยังไม่หมดวันนะ ที่ผมสัญญาจะมาอัพวันนี้อ้ะ   TOT
    ขอประทานโทษกับผู้ที่รออ่านจริงๆครับ   TT     *      

    ความจริงมีรูปประกอบเรื่องของตอนนี้ด้วย  แต่ยังวาดไม่เสร็จ 555 วันนี้นั่งแต่งมันทั้งวันเลย
    น่าจะเสร็จราวๆพรุ่งนี้ครับ   ถ้าสมบูรณ์แล้วจะเอามาอัพให้ดูทันที (ขอบอกว่า มันเป็นอะไรที่ฮา+น่ารักมากๆ)

    (virgin_sasuke@hotmail.com)                           *  BENKYO

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×