ฟูลเรเชีย - นิยาย ฟูลเรเชีย : Dek-D.com - Writer
×

    ฟูลเรเชีย

    โดย NK.Corazón

    มนุษย์ในอาณาจักรแห่งนี้ไม่ได้มีเวทมนต์ แต่พวกเขามีระดับเทรชโฮลด์ที่ต่ำกว่ามนุษย์ธรรมดาหลายร้อยเท่า...และนั่นเองที่ทำให้ตำนานของสายเลือดอาถรรพ์ถือกำเนิดขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    37,945

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    48

    ผู้เข้าชมรวม


    37.94K

    ความคิดเห็น


    793

    คนติดตาม


    438
    จำนวนตอน : 65 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ก.ค. 64 / 20:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    เรียนผู้อ่านทุกท่านคะ พอเราเข้ามาแล้วถึงกับตกใจกับครั้งล่าสุดที่อัพนิยาย คือปี 2557 แต่ปีนี้มัน 2563 เกือบ 2564 แล้ว โว้วววววววว!!!!! นี่เราหายไปนานขนาดนี้เชียวเหรอเนี่ย (ก็เบาๆ แค่เกือบ7ปีเอ๊งงง)!!! ขอยาดมแป้บบ เหมือนวาบเวลาเลย - -''  ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ว่ายังมีใครรออ่านอยู่ไหม ฮื้อออออ ต้องขอโทษมากๆจริงๆ และขอบคุณทุกๆท่านมากที่ยังติดตามนะคะ เป็นกำลังใจให้เรามากจริงๆ และถึงอย่างไรก็แล้วแต่ เราก็ยังยืนยันที่จะเขียนต่อไป ยอมรับว่าหลังจากที่เรียนจบแล้วก็ต้องทำงานเลย ทำให้ยุ่งมากๆจนหัวสมองคิดแต่งต่อไม่ออกสักนิด กระทั่งมาเจอโควิดที่ทำให้งานชะงัดทุกสิ่งอย่างนี่แหละค่ะ T T ถึงมีสมองบรรเจิดขึ้นมาอีกครั้ง แล้วเราก็ได้พล็อตเรื่องที่ครบสมบูรณ์ทั้งหมด เพียงแต่อาจใช้เวลาในการเขียนสักหน่อย เพราะได้วางไว้เบาๆแค่ 5 ภาคเอง 555555 (หัวเราะพร้อมปาดเหงื่อ) เนื้อเรื่องทั้งหมดจะดำเนินไม่เหมือนเดิม ต่อยอดมาจากฟูลเรเชีย แม้แต่บุคลิกของตัวละคร แต่ก็จะยังคงแก่นและนิสัยบางอย่างของตัวละครเอกไว้เหมือนเดิมนะคะ จะมีกลิ่นอายของฟูลเรเชียอยู่ เพียงแต่เนื้อหาทุกอย่างจะละเอียดลึกซึ้ง ครอบจักรวาลมากขึ้น ก็ไม่รู้จะสนุกไหม แค่ท่านผู้อ่านให้โอกาสเข้ามาส่องสักนิดก็ดีใจมากๆแล้วค่ะ

    สุดท้ายนี้ เพราะเราทำใจลบเรื่องเดิม ซึ่งก็คือ ฟูลเรเชีย ไม่ลงจริงๆ เพราะคิดวนอยู่ในหัวมาเกือบ 10 ปีแน่ะ แถมท่านผู้อ่านที่เคยติดตามตลอดมาก็คงจะมีความรู้สึกร่วม ผูกพันกับเรื่องนี้ (ที่เราเองก็รักมากๆเหมือนกัน) ก็เลยคิดว่าสร้างเพจสำหรับนิยายใหม่ที่ต่อยอดมาจากฟูลเรเชียเลยน่าจะดีที่สุด คลิกที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ และขอต้อนรับทุกท่านสู่โลกของ พลังแห่งประสาทสัมผัส ค่











    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยาย ☀You Aware."

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ เรามาจากบทความ ''รับวิจารณ์นิยาย ☀You Aware.'' -หน้าหลัก :: ||มีคำตกนะคะ ตรง.. 'ฉันฆ่าคนพ่อไปแล้ว' แก้ไขด้วยค่ะ ||มีแผนที่ โอเคค่ะ ชอบ... -เนื้อหา :: ||บทแรกเป็นการบรรยายถึง ฟูลเรเชีย ถือว่าทำได้ดีค่ะ และตอนถัดมาที่นิยายแฟนตาซีไม่ควรขาดก็คือ การแนะนำตัวละคร ถือว่าดีมากๆค่ะ ||บรรยายได้ดีค่ะ ชื่นชม~ ||มีรูปเพชรที่ทำให้ทุกคน ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ เรามาจากบทความ ''รับวิจารณ์นิยาย ☀You Aware.'' -หน้าหลัก :: ||มีคำตกนะคะ ตรง.. 'ฉันฆ่าคนพ่อไปแล้ว' แก้ไขด้วยค่ะ ||มีแผนที่ โอเคค่ะ ชอบ... -เนื้อหา :: ||บทแรกเป็นการบรรยายถึง ฟูลเรเชีย ถือว่าทำได้ดีค่ะ และตอนถัดมาที่นิยายแฟนตาซีไม่ควรขาดก็คือ การแนะนำตัวละคร ถือว่าดีมากๆค่ะ ||บรรยายได้ดีค่ะ ชื่นชม~ ||มีรูปเพชรที่ทำให้ทุกคนไม่งง โอเคค่ะชอบ :) ||มีตกหล่นไปบ้างตรวจสอบนิดนึง ------------------------------- **ภาพรวม** ง่ายๆสั้นๆนะคะ บั่นทอนชอบเรื่องนี้มากอ่าค้ะ ^0^ ตั้งแต่การตั้งชื่อเรื่อง รู้อะไรหรือเปล่าคะ? การตั้งชื่อเรื่องของคุณมันดูลึกลับและน่าติดตามมาก พอบั่นทอนเข้ามาอ่านปุ๊ป อ๊ะ! เจอบทที่เกี่ยวกับฟลูเรเชียเลย การบรรยายเป็นไปได้เยี่ยมค่ะ (คนอื่นอาจจะงง)แต่บั่นทอนไม่งงอ่ะ - - และก็นะ... การมีแนะนำตัวละครและภาพประกอบ(เพชร)นี่สิสำคัญที่สุด เพราะแฟนตาซีนั้น จะแต่งยังไง๊ ยังไงก็ต้องมีแนะนำตัว เพราะถ้าไม่มี.. รับรองว่าทุกคนสับสนกับชื่อตัวละคร สมมติว่าได้ตีพิมพ์แล้ว ขอให้แต่งเรื่องนี้มีภาคสองภาคสามนะคะ มันจะสนุกแน่ๆค่ะ บั่นทอนรับประกันได้ ถ้ามีภาคต่อแล้วนิยายเรื่องนี้จะไม่มีวันสูญหายไปอย่างแน่นอน! ฟันธง! ***สรุป*** น่าสนใจมากค่ะ แต่พยายามอย่าให้นักอ่านงง มันจะเป็นข้อเสียของการแต่งนิยายแฟนตาซีนะคะ ยังไงก็สู้ๆค่ะ 0^^0 -เหตุผลที่ให้ 9/10 ? ก็คือว่า เนื้อหาน่าสนใจนะคะ แต่ติดตรงที่ว่า ทำให้คนอ่านหลายๆคนงง ดังนั้นขอตัดคะแนนแค่ครึ่งคะแนน -อย่าลืมแปะป๊าปแบนเนอร์เรานะตะเอง :: -อย่าลืมเซ็นรับคำวิจารณ์ที่หน้าบทความนะฮ้าบ ::   อ่านน้อยลง

    บั่นทอนปัญญา | 5 ม.ค. 55

    • 13

    • 0

    "กลิ่นกาหลง/โลตัส"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะนิ้ง เตยแวะมาทำหน้าที่แล้วนะจ๊ะตามสัญญา ^^ สิ่งที่เตยชอบคือ 'ฟลูเรเชีย' ชื่อเรื่องค่ะ เพราะมันสั้นๆ ดูลึกลับๆ หน้าอ่านหน้าค้นหาดีค่ะ พอเข้ามาอ่านก็ชอบที่มีแผนที่บรรยายชัดเจน แลดูมีที่มาที่ไปดีค่ะ เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องแรกรึป่าวค่ะ ? ถ้าไม่ใช้ก็อาจจะเป้นเรื่องที่ตั้งใจมากๆเลยทีเดียว เพราะชื่อตัวละคร ชื่อ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะนิ้ง เตยแวะมาทำหน้าที่แล้วนะจ๊ะตามสัญญา ^^ สิ่งที่เตยชอบคือ 'ฟลูเรเชีย' ชื่อเรื่องค่ะ เพราะมันสั้นๆ ดูลึกลับๆ หน้าอ่านหน้าค้นหาดีค่ะ พอเข้ามาอ่านก็ชอบที่มีแผนที่บรรยายชัดเจน แลดูมีที่มาที่ไปดีค่ะ เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องแรกรึป่าวค่ะ ? ถ้าไม่ใช้ก็อาจจะเป้นเรื่องที่ตั้งใจมากๆเลยทีเดียว เพราะชื่อตัวละคร ชื่ออาณาจักร ต่างๆ มันดูยาก ราวกับค้นหามาดี ^^ เตยจะชอบวิจารณ์เรื่องการบรรยาย ฉะนั้นจะขอวิจารณ์สิ่งที่ถนัดนะคะ่ นิ้งยังบรรยายเยอะไปค่ะ เหมือนกลัวว่าคำบรรยายจะสั้นเกินไปเลยพยายามใส่ทุกอย่างที่คิดได้ลงไปให้หมด ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่ข้อดีเลยนะค่ะ อะไรที่มากไปมันก็ดูไม่ดีจริงไม๊ ? ถ้าเปรียบนิยายเราเป็นซุบหม้อใหญ่.. ถ้าเราใส่น้ำมากเกินไปก็อาจจะทำให้มองไม่เห็นเนื้อจริงไม๊ ? แล้วมันก็จะไม่อร่อย แม้จะกินได้แต่ก็แค่กินให้หมดๆไป ไม่มีความรู้สึกอยากจะกินอีก ... เตยจะยกตัวอย่างคร่าวๆนะ... "เฮ้อ..." พอคิดถึงเรื่องนี้ทีไรก็ได้แต่ถอนหายใจออกมาเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ตรงนี้เหมือนมี 2 โยคเลยค่ะ ระห่าง ' พอคิดถึงเรื่องนี้ทีไรก็ได้แต่ถอนหายใจ' และ 'ออกมาครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้' ตัดประโยคที่ 2 ออกไปก้ได้ค่ะ เอาแค่ 'พอคิดถึงเรื่องนี้ทีไรก็ได้แต่ภอนหายใจ' เพราะในความรู้สึกของเตยว่ามันเยอะไปนะ อ่านแล้งแปร่งๆ ^^ และอีกอย่างที่เจอคือคำผิดนะ เช่นคำว่า 'พลิ้ว' มันต้องพิมเป็น 'พริ้ว' ใช้ ร.เรือนะจ๊ะ ถ้าใช้ ล. ลิงจะเป้นอีกความหมายนึง ยังไงลองตรวจเฃ็คให้ดีนะค่ะพวกคำผิด และการบรรยาย เตยขอยกตัวอย่างเพียงเท่านี้คร่าวๆ ^^ ขอบคุณค่ะ มีข่าวสารแจ้งได้ที่หน้าร้านนะจ๊ะ ^^   อ่านน้อยลง

    กลิ่นกาหลง/โลตัส | 4 ม.ค. 55

    • 10

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Review Case ส่งงานวิจารณ์ :)"

    (แจ้งลบ)

    Review Case ส่งงานวิจารณ์ ชื่อนักวิจารณ์:: พัทจังค่ะ ระดับงาน:: ชิล ๆ จัดหนัก ชื่อเรื่อง:: ฟูลเรเซีย ชื่อผู้แต่ง:: NK.Nari ภาษาที่ใช้[เต็ม 19.5 / 20] เป็นภาษาที่ลื่นไหลมาก ๆ =.,= หน้าหลักจัดเรียงดี มีแบ่งเนื้อเรื่องมาให้อ่าน ภาษาใช้ได้ น่าติดตาม แต่พอมาตอนแรก ( เบเนเตซน์ ) ตรงเสานะเน้อ เสามีขนาดใหญ่หลายคนโอบ ??? โอบอะไรเอ่ ... อ่านเพิ่มเติม

    Review Case ส่งงานวิจารณ์ ชื่อนักวิจารณ์:: พัทจังค่ะ ระดับงาน:: ชิล ๆ จัดหนัก ชื่อเรื่อง:: ฟูลเรเซีย ชื่อผู้แต่ง:: NK.Nari ภาษาที่ใช้[เต็ม 19.5 / 20] เป็นภาษาที่ลื่นไหลมาก ๆ =.,= หน้าหลักจัดเรียงดี มีแบ่งเนื้อเรื่องมาให้อ่าน ภาษาใช้ได้ น่าติดตาม แต่พอมาตอนแรก ( เบเนเตซน์ ) ตรงเสานะเน้อ เสามีขนาดใหญ่หลายคนโอบ ??? โอบอะไรเอ่ย ? แก้ไขด้วยจ้า ( หรือพัทผิดเอง =A= ) แล้วก็ภาษาบางตอนก็สับสนเล็กน้อย ในความคิดของเด็ก มันก็ดู " เยอะ " เกินไปจริง ๆ นั่นแหละ เนื้อหา[เต็ม 19 / 20] บอกตามตรงพัทชอบการบรรยายมาก ๆ สนุก น่าติดตาม ต่มันก็เรื่องจริงที่จะบอก อืม... มันดูใส่เยอะเกินไป .. ใช่ นิยายแฟนตาซีมันต้องเยอะก็จริง แต่ถ้าเราใส่เกินไปมันก็ดู เยอะเกินไปใช่ไหม ? ขอยกตัวอย่าง ถ้าสมมตินิ้งกำลังทำอาหารอยู่ เนื้อของนิ้งที่นิ้งทำอร่อยกำลังพอดี แต่นิ้งไปเติมเกลือ เติมพริกไทยดำ เติม ๆ ๆ ... เติมไปให้หมด เท่าที่นิ้งจะทำได้ ... มันก็เกินไป :) พัทรู้แล้วละว่านิ้งคิดพล็อตได้หลายอย่าง ( ใช่หรือเปล่า ? ) เพราะ นิ้งพยายามที่จะ รวม ๆ มันให้เข้ากันได้ แต่ก็นะ มันเข้ากันก็เข้าได้ แต่ไม่เข้าที่ เท่านั้นเอง :] อย่าเครียด ๆ คาแรกเตอร์[เต็ม 19 / 20] ในแง่มุมของน้องคนนึงที่เค้าเข้าไป ( พัทไปถามมานะนะ ; w ; ) น้องเขาบอกว่า ตัวละครไม่เด่นหน้าตาดีกว่าตัวละครเด่นอีกอ่ะ =[]=' 555. พัทไม่คิดอย่างนั้นหรอก ' w ' พัทคิดถึงนิสัยและอารมณ์ของตัวละครมากกว่า โอเคตรงนี้ละไว้เข้าใจมันดีมาก ๆ ^ ^b แต่ทว่า อืม ถนัดแนวแฟนตาซีก็จริง แต่ชื่อตัวละครนี่มัน ... อลังการเหมาะดีอยู่ แต่พัทก็จำไม่ได้เกือบทุกทีไป = =; สมมตินะค่ะ สมมิตเหตุการณ์ด้วยนิดนึง ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนะเออ ( > < )/ พัทกำลังอ่านเนื้อเรื่องไปอย่างสนุกน่าติดตาม แต่ทว่า .... "ลอเรนซ์กราฟ มอนเตคาร์โรว์!? นั่นหรือคือจอมโจร !!?" อ้าว วุ่นวายละทีนี่ ใครมันชื่อลอเรนซ์กราฟ มอนเตคาร์โรว์ =*=!! ก็ต้องวิ่งไปดูแนะนำตัวละคร เสียอรรถรสนิยายอีก .... การตกแต่ง[เต็ม 18 / 20 ] จากที่ดูตรงแนะนำตัวละครมีเครดิตใส่อยู่ ... และแน่นอน มันไม่ใช่การดี เหมือนเวทมนตร์ละ นิยายแฟนตาซีก็แนวเดียวกับเวทมนต์ ถ้ามันไม่ขลังเข้าไว้ ใครจะเชื่อ ? :) ดังนั้น จึงต้องขอหักตรงที่ใส่เครดิตนะค่ะ แล้วก็มุมขอบคุณ จัดวางยังเบี้ยว ๆ เพลงยังมีซ้ำ ถ้าเพลง พัทขอแนะนำให้ว่า ลบออกซักอันด้วยจะดีกว่า แถมลบโค้ดด้วยก็ดีน๊า :D มันดูเกะกะ แถมนิยายแฟนตาซีไม่ต้องเอาอะไรมากมาย ขอแค่สนุก ภาษาลื่นไหล เนื้อเรื่องน่าติดตาม ถูกคอนิยายแฟนตาซีก็พอแล้วนะ ;')) ความน่าสนใจของเรื่อง [ เต็ม 9 / 10 ] " ชื่อเรื่องกลับดูไม่ดึงดูดเท่าที่ควร .... แม้จะเนื้อหาดี แต่ถ้าไม่มีคนคลิกเข้าไปก็จบ " นั่นคือความรู้สึกแรก ที่เข้าไป พัทบอกไว้ก่อน นี้คือความรู้สึกของพัท ใครจะว่ายังไงไม่ทราบแต่พัทคิดในแง่มุมของคอนิยาย :] แต่พอคลิกเข้ามาก็โอเค เหมือนนิ้งเตรียมตัวมาพร้อม ทั้งชื่ออาณาจักร ตัวละคร และรวมถึงภาษา แม้นิ้งจะผิดพลาดนิดหน่อย ~แต่โอเคดีเยี่ยม คะแนนพิเศษ[เต็ม 10 / 10] พัทชอบนางเอก :] ใสซื่อ บริสุทธิ์ เป็นตัวละครที่เหมาะกับนางเอกนิยายแฟนตาซีจริง ๆ ในแง่ของพัทนะค่ะ แต่ก็ว่านั่นแหละ ลอริตต้าจำง่ายสุดด้วย ( 5555 . ) รวม [เต็ม 94.5 / 100] พัทไม่ได้ลำเอียงนะ พัทเป็นกลาง วิจารณ์ออกมาจากใจ :D นิ้งวิจารณ์พัทมาแรง ๆ เลยก็ได้ พัทก็อยากปรับปรุงตัวเหมือนกัน 555. โชคดีนะค่ะ โอกาสหน้ามาใหม่เน้อ มาให้พัท สับ ( ? ) อีก :)) ( โดนนิ้ง ตบ ) แอร๊ยยย XD   อ่านน้อยลง

    .พัทจัง ™ | 18 เม.ย. 55

    • 6

    • 0

    "จาก You now รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    สวััสดีค่ะ คุณนิ้ง ค่ะ you now รับวิจารณ์นิยายมาแล้วค่ะ ส่วนที่ต้องแก้ไขตรงบรรยาย:9/10 ส่วนใหญ่ค่อนข้างละเอียดมากค่ะ แต่ด้วยความละเอียดนี้ทำให้ผู้อ่านอาจสับสนได้เล็กน้อย เช่น บทที่ 10 ศึกชิงก้อนหิน อันนี้ไม่ค่อยจะเข้าใจเท่าไร คล้ายๆ บอลลูนด่าน หรือป่าวค่ะ ^^; แต่ก็วางแผนได้ดีค่ะ ส่วนที่ต้องแก้ไขตรงเนื้อหา:10/10 แปลกดีค่ะ ตั้งแต่อ่านนิยายแฟนตาซ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวััสดีค่ะ คุณนิ้ง ค่ะ you now รับวิจารณ์นิยายมาแล้วค่ะ ส่วนที่ต้องแก้ไขตรงบรรยาย:9/10 ส่วนใหญ่ค่อนข้างละเอียดมากค่ะ แต่ด้วยความละเอียดนี้ทำให้ผู้อ่านอาจสับสนได้เล็กน้อย เช่น บทที่ 10 ศึกชิงก้อนหิน อันนี้ไม่ค่อยจะเข้าใจเท่าไร คล้ายๆ บอลลูนด่าน หรือป่าวค่ะ ^^; แต่ก็วางแผนได้ดีค่ะ ส่วนที่ต้องแก้ไขตรงเนื้อหา:10/10 แปลกดีค่ะ ตั้งแต่อ่านนิยายแฟนตาซีมา ไม่เคยเจอ นิยายแบบนี้เลยค่ะ ยอมรับว่า ตอนแรกที่เปิดเข้ามา บทแรกๆถึงกับงงไปเลยว่า สัมผัสทั้ง 5 กับ จิตสัมผัส นี่มันจะดำเนินเรื่องยังไง เพราะนิยายแฟนตาซีส่วนใหญ่ทุกเรื่องที่เคยอ่านมา จะมีเวทย์มนต์มาเกี่ยวข้องด้วย แต่นิยายแนวนี้ยังไม่เคยเจอ แต่ก็สนุกดีค่ะ แปลกๆดี ส่วนที่ต้องแก้ไขภาษา:10/10 ที่มีอยู่คำผิดน้อยมากแทบจะไม่มี แต่ก็มีเบาจุดนะคะ ลองทบทวนดู เรื่องการใช้ภาษาในการเปรียบเทียบ หรือ อธิบาย เข้าใจง่าย คิดภาพตามเนื่อเรื่องออกเช่น กลาซซอร์นเป็นสัตว์ที่อยู่ทั้งบนบก ในน้ำ และ กลางอากาศ มีลำตัวสีใส สะท้อนแสงอยู่ตลอดเวลา และ สามารถเห็นเครื่องในของมันได้ทุกชิ้น ถ้าไม่มีผ้าคลุมไว้ อธิบายได้ดีทีเดียวค่ะ ส่วนที่ต้องแก้ไขตัวละคร:10/10 ทุกตัวแสดงอารมณ์ได้ดีอยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องแก้ไขอะไร รวมคะแนน 39/40 พยามยามต่อไปน่ะค่ะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ   อ่านน้อยลง

    ฮันนี่ๆพาย | 5 มี.ค. 55

    • 10

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น