ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { 错综 } Intricate - taohun vs taokai

    ลำดับตอนที่ #1 : Intricate - Intro

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ค. 58


    CR.SHL

     


    หากความรักเป็นดั่งสายฝน ก็ขอให้เป็นสายฝนที่ชุ่มฉ่ำ

    มิใช่ฝนที่เทลงมาราวกับฟ้าถล่ม

    หากเธอเป็นดั่งสายลม ก็ขอให้เป็นสายลมที่แผ่วเบา

    มิใช่พายุที่โหมกระหน่ำ

     

    ̶ ̶ ̶ ̶ ̶ ̶ ̶ ̶ ̶  ̶ 

    น่าแปลกที่เธอมาพร้อมกับความรักนั้นเป็นดั่งสายฝนที่มาพร้อมสายลมที่แผ่วเบา

     

     

     

     

                    มือหนาทุบกระจกรถที่ถูกแรงดันน้ำดันไว้ราวกับเขาทุบแผ่นปูนหนาสิบเซ็นอยู่ เขาออกแรงทุบหลายครั้งแต่กระจกก็ไม่มีทีท่าว่าจะแตกง่ายๆ ขณะที่รถยนต์ดิ่งลงสู่กลางน้ำที่ลึกลงเรื่อยๆ ในใจภาวนาให้ตนเองรอด แต่อีกใจก็ไม่อยากจะสู้กับความหนักหน่วงในใจนี้แล้ว แต่สายตากลับหันไปเห็นพนักพิงศีรษะของรถ ไม่รอช้า เขาเอือมมือไปดึงพนักพิงศีรษะออกมาและใช้ส่วนที่เป็นแท่งเหล็กทุบเข้าไปที่กระจกข้างอย่างเต็มแรง น้ำที่พวยพุงเข้ามาด้วยความดันน้ำที่มากจนเขาต้องยกมือขึ้นบังตัวเองเพราะกลัวเศษกระจกรถที่เพิ่งทุบไปบาด แต่แรงดันน้ำที่มากมายนั้นก็ทำให้เขาเจ็บไม่น้อยเช่นกัน ร่างสูงรีบแหวกสายน้ำว่ายออกมาจากตัวรถก่อนที่จะจมดิ่งไปมากกว่านี้

     

                    ร่างกายอ่อนล้าจากการว่ายน้ำขึ้นมาจากรถที่จมหายไปในน้ำลึก เจ็บปวดร่างกายจากแรงกระแทกของรถยนต์ก่อนจะตกลงในน้ำ เขาได้แต่ขอให้มีใครสักคนเจอเขาในตอนนี้และช่วยโทรเรียกรถพยาบาลหรือช่วยทำอะไรสักอย่างก็ได้ในตอนนี้ เพราะเขาไม่มีเรี่ยวแรงจะทำอะไรแล้ว เลือดที่ไหลออกมาจากบาดแผลที่ได้จากเศษกระจกรถไม่ต่างจากน้ำที่หยดออกมา เขาแทบจะไม่รู้สึกเจ็บปวดจากแผลเล็กๆเหล่านั้น เพราะในใจมีแต่คำถามมากมาย ที่เริ่มประโยคด้วยคำว่า...

     

     

     

                    ทำไม...

     

     

     

     

     

                    “จื่อเทา เห้ จื่อเทาๆ” น้ำเสียงที่ดูตื่นเต้นดังก้องขึ้นในหูของเขา เขาที่นอนอยู่ในสภาพที่แทบดูไม่ได้ ร่างสูงค่อยๆลืมตาช้าๆแต่ก็ต้องหรี่ตาลงเพราะแสงไฟจากบนเพดาน ก่อนจะค่อยๆลืมตาขึ้นเรื่อยๆจนปรับสายตาได้

     

                    “นี่.. เป็นไงบ้าง โอเคขึ้นหรือยัง เจ็บมากไหม” ร่างเล็กที่อยู่ตรงข้างเตียงถามขึ้น เขาไม่ได้สนใจตอบคำถามนั่น เพราะมัวแต่มองไปรอบๆ สายน้ำเกลือที่ถูกต่อเข้าที่หลังมือ ห้องกว้างๆโล่งๆที่เต็มไปด้วยช่อดอกไม้และกระเช้าผลไม้ เด็กหนุ่มร่างเล็กที่เพิ่งเอ่ยปากถามเขาเป็นคนเดียวที่อยู่ในห้องนี้กับเขา จื่อเทาหันมองก่อนจะพยักหน้าเป็นนัยว่าโอเคให้กับคำถามเมื่อครู่

     

                    “เจ็บมากหรือเปล่า” สายตาเป็นห่วงส่งมาพร้อมกับมือที่เอือมมาจับแขนของจื่อเทาไว้เบาๆ

     

                    “...” จื่อเทาส่ายหน้าเพื่อตอบคำถามผ่านทางสีหน้าว่าไม่เป็นไร พร้อมกับส่งยิ้มบางๆเพื่อยืนยันอีกทีว่าตนไม่เป็นไรจริงๆ

     

    “นายอยากได้อะไรหรือเปล่า อยากกินน้ำไหม เดี๋ยวเอามาให้นะ” คนตัวเล็กท่าทางลุกลี้ลุกลนวิ่งไปหยิบน้ำที่เคาน์เตอร์โดยที่อีกฝ่ายยังไม่ตอบอะไร แต่ก็ดีแล้วล่ะนะ เขาอยากได้น้ำพอดี รู้สึกคอแห้งเหมือนไม่ได้กินน้ำมาเป็นปี ทั้งๆที่กินซะอิ่มจากแม่น้ำฮันมาแล้ว

     

    “วันนี้วันที่เท่าไหร่” เสียงแหบพร่าเปล่งออกมาเบาจนแทบไม่น่าจะมีใครได้ยินด้วยซ้ำ

     

    “21 น่ะ ถามทำไม นายหลับไปแค่วันเดียวน่า ไม่ต้องคิดว่ามีปาฏิหาริย์เด็กหนุ่มฟื้นขึ้นมาอย่างประหลาดหลังจากหลับไปนาน 9 ปีหรอกน่า” ว่าพลางยื่นน้ำที่เดินไปเอาเมื่อกี้มาให้คนที่นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย โดยที่ไม่ได้มาช่วยพยุงให้ลุกขึ้นนั่งซักนิด

     

    “จะไม่ช่วยเอาฉันลุกขึ้นนั่งหน่อยหรอ” ว่าแล้วก็ขมวดคิ้วมองหน้าคนที่ยื่นแก้วน้ำมาให้

     

    “อ้าว ลืมน่ะ โทษที” คนตัวเล็กรีบเอาแก้วน้ำวางไว้ที่โต๊ะข้างหัวเตียง ก่อนจะก้มลงไปปรับเตียงให้ขึ้นมาเล็กน้อย ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาแล้วยื่นมือมาจับที่แขนของอีกคน

     

    “...”

     

    “มองอะไร? ลุกสิลุก นี่จับไว้อยู่ จะช่วยพยุง ลุกช้าๆนะ”

     

    “อือ” ร่างสูงตอบเสียงต่ำ ก่อนจะพยายามดันตัวขึ้นนั่งแต่ความเจ็บวิ่งแปร๊บไปทั่วตัวจนร้องโอยครวญขึ้นมา

     

    “เป็นอะไรไหม ลุกเบาๆสิ”

     

    “เจ็บ แต่ไม่เป็นอะไรมากหรอก”

     

    “งั้นนอนลงเถอะ เดี๋ยวฉันไปเอาหลอดมาให้” คนตัวเล็กทำท่าทางจะเดินไปหาหลอดมาให้ แต่ก็โดนจับแขนไว้ซะก่อน

     

    “ไม่เป็นไร ฉันลุกได้ ลองอีกทีนะ”

     

    “ไม่ นายนอนเอนไว้เท่านี้ก็ได้ เดี๋ยวเอาหลอดมาให้น่า”

     

    “ฉันบอกว่าลุกได้ก็ได้สิ”

     

    “อย่าดื้อได้มะ” คนตัวเล็กมองเขม่น ก่อนที่คนที่นอนอยู่จะปล่อยแขนให้เป็นอิสระ

     

    “อื้อ...”

     

    “เดี๋ยวมา แป็บนึง! อย่าดื้อ” หันกลับมาดุอีกครั้งก่อนเปิดประตูห้องออกไป

     

     

     

    ...ในห้องเหลือเพียงความเงียบงัน มีเขาแค่คนเดียว นอนอยู่แค่คนเดียว ไม่สามารถลุกไปไหนได้ ในใจนึกทบทวนว่าทำไมตนเองถึงไปอยู่ในรถที่กำลังจะจมคันนั้นได้ แล้วก็ได้คำตอบว่า.. อ๋อ ฉันขับพุ่งลงไปเองนี่นา

     

    แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมถึงขับพุ่งลงไปแบบนั้น ทำไมถึงไปอยู่ที่แม่น้ำฮันตอนดึกๆแบบนั้น ทำไม ทำไม ทำไมเต็มไปหมด ในหัวของเขาตอนนี้มีแต่คำว่าทำไม

     

     

     

    “มาแล้วววว” คนตัวเล็กเปิดประตูเข้ามาพร้อมน้ำเสียงที่สดใส ในมือถือหลอดประมาณ4-5อัน ก่อนจะกระโดดโลดเต้นไปมาทันทีที่ประตูห้องปิดลง

     

    “เอามาทำไมตั้งหลายอันน่ะ” จื่อเทาถามด้วยความสงสัย

     

    “ก็เอามาเผื่อ นายต้องใช้หลายรอบน่า ใครจะกินน้ำวันละครั้งล่ะ”

     

    “ไม่ได้กินวันละครั้ง แต่กินครั้งต่อไปก็ใช้หลอดเดิมก็ได้นี่นา”

     

    “เอาน่ะๆ ฉันไปขอมาแล้ว นายจะอะไรมากมาย จะเดินเอาไปคืนเองไหม”

     

    “...” จื่อเทาเบะปากใส่คนที่พูดประชดคำโตออกมาตรงหน้า

     

    “แหน่ะ มากินน้ำได้แล้วมา เสียงแหบจนจะเป็นร็อคสตาร์ได้แล้วมั้งเนี่ย” คนตัวเล็กรีบเอาหลอดใส่แก้วที่วางอยู่โต๊ะข้างหัวเตียงก่อนจะยื่นให้อีกคน

     

    “ขอบใจ” คนบนเตียงพูด แต่ไม่ได้ยื่นมือออกมารับแก้วน้ำไว้

     

    “รับไปสิ” คนตัวเล็กยื่นแก้วให้พร้อมกับทำหน้างง

     

    “อาาา” จื่อเทาอ้าปากเป็นเชิงบอกว่าให้ถือแก้วน้ำไว้แล้วป้อนเขา

     

    “วุ่นวายจริงๆคนเรา” บ่นแต่ก็ใช้ขาเกี่ยวเก้าอี้ที่อยู่ห่างจากตัวไม่มากนักมานั่งแล้วใช้อีกมือจับหลอดจ่อเข้าตรงกับปากของคนที่นอนอยู่

     

    “...” คนบนเตียงดูดน้ำช้าพร้อมรอยยิ้มแล้วก็มองหน้าอีกคน

     

    “ยิ้มอะไร กินไป กินเข้าไปเยอะๆเลยนะ”

     

    “พอแล้ว”

     

    “ไม่เอาอีกหน่อยหรอ?” มองแก้วที่น้ำยังเหลืออยู่เกินครึ่งแก้วเป็นนัยๆบอกว่าเพิ่งกินไปนิดเดียว

     

    “หายคอแห้งแล้ว ไม่ต้องกินเยอะหรอกน่า”

     

    “ไม่รู้ด้วยนะ” คนตัวเล็กวางแก้วที่โต๊ะข้างหัวเตียงก่อนจะหันมาเหมือนจะพูดอะไรสักอย่างแต่ก็ไม่ได้พูดออกมา

     

    “มีอะไร”

     

    “....” เหมือนจะโดนสังเกตได้ แต่คนตัวเล็กก็ไม่ยอมเอ่ยปากออกมาสักที

     

    “คยองซู”

     

    “เมื่อกี้ออกไปข้างนอก พยาบาลบอกว่าเซฮุนพ้นขีดอันตรายแล้วนะ” คนตัวเล็กนั่งเงียบอยู่นานสองนาน แล้วถอนหายใจก่อนจะเอ่ยปากขึ้น

     

    “อะไรนะ” จื่อเทาทำหน้าสงสัย มองคนตัวเล็กตรงหน้าอย่างงงๆ

     

    “เซฮุนไง เขาไม่เป็นอะไรแล้วนะ”

     

    “หมายความว่ายังไง”

     

    “นายหมายถึงอะไรเนี่ยจื่อเทา”

     

    .

     

    .

     

    .

     

    .

     

    .

     

    “ใครคือเซฮุน?”










    Talk
    เขินอ่ะะะ เพิ่งกลับมาแต่งฟิคอย่างจริงจังเมื่อวันก่อนนี้
    เราคิดเรื่องนี้ออกตอนกลางคืนก่อนก่อน แล้วตื่นเช้ามาก็มานั่งพิมพ์แบบรัวๆจนได้อินโทรมา 1 ตอนเต็มๆ
    พอพิมพ์ Intro เสร็จมานั่งอ่าน เอ้อ.. มันคุ้นๆกับฟิคที่เคยอ่านเลยแฮะ
    ชี้แจงไว้ตรงนี้ว่า ไม่ได้ก็อปปี้แน่นอนค่ะ กราบบบ  อย่าเพิ่งตัดสินฟิคเราแค่อินโทรนะ แง
    เพราะเรื่องที่คิดไว้มันไม่เหมือนกับเรื่องนั้นเลยแต่ถ้าไม่โอเคมาบอกให้เราลบได้นะเรายินดี .-.
    แต่ถ้าใจดีก็ลอง
    รออ่าน รอติดตามนะะ
    ตอนนี้ตัวละครออกแค่ 2 คน กับอีก 1 ชื่อ..
    ตอนที่ 1 ออกครบแน่ค่ะ จะได้แนะนำไปในตัวเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×