ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My GNC's Diary__สดใสจริงๆชีวิตอาสาสมัครIYF__(เอลฟ์ไทยไปเกาหลี)

    ลำดับตอนที่ #16 : GNC15>ทัวร์กรุงโซลกับ โฮสต์ชาวคังนัม

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 57


       GNC15
    ทัวร์กรุงโซลกับ โฮสต์ชาวคังนัม         



    ตอนนั้นฝนตกลงมาทั้งวันเป็นอะไรที่สดชื่นสุดๆ
    หลังจากเข้าร่วม Iyf world Camp2011 ในพูซานจบก็มาอยู่ที่โซล
    กับครอบครัวคนเกาหลีห้าวัน
    เป็นห้าวันที่สนุกสุดๆกับพ่อและแม่ชาวเกาหลี อิอิ แล้วก็ลูกสาวสองคนของเขา

    ชื่อ คิมอึนกยอง김은경 และ คิมเยริม 김예림 ทั้งสองคนตื่นเต้นมากเพราะตอนนั้น

    ครอบครัวของเขากำลังต้อนรับนักศึกษาทีเดียว5คนเลย คือ หนิง โซเฟียเพื่อนชาวนิวซีแลนด์

    แล้วก็เพื่อนคนเกาหลีสันชาติอเมริกันอีกสองคน รู้สึกว่าสนุกมากถึงแม้จะมีอุปสรรคทางด้านภาษา

    เพราะว่าไปแรกๆหนิงพูดภาษาเกาหลีไม่ได้เลย อ่านออกแล้วก็พูดทักทายได้อย่างเดียว โชคดีที่

    มีโซเฟียอยู่ด้วยไม่งั้นตายยยย!!!  บ้านของอึนกยองอยู่ในเขตกังนัม (ค่อนข้างมีฐานะทีเดียวเชียว!)

    นั้นจำได้ว่าเราไปตะลุยช้อปปิ้งกันที่ ตลาดมยองดง명동 ตลาดนัมแดมุน남대문 แล้วก็ทงแดมุน동대문 เพื่อรอคุฯพ่อเลิกงานหลังจากนั้นคุณพ่อ(아빠,아버지)เลิกงาน พวกเขาก็พาเด็กๆไปเลี้ยงฉลองกันที่ร้าน เนื้อย่าง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้กินที่ร้านอาหารเกาหลีแบบเกาหลีแท้ๆเลย บรรยากาศโหวกเหวกโวยวายมากแต่มันอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก เมนูในวันนั้นก็คือ หมูสามชั้นย่างหรือ ซัมกยอบซัล  (삼겹살) มาเสิร์ฟพร้อมกับผักนานาชาติซึ่งหนึ่งในนั่นคือใบงา หรือเรียกว่า ใบแกนิบ(깻잎)กลิ่นของเจ้าใบงานี้เหมือนกับน้ำพริกแมงดาบ้านเราไม่มีผิดเพี้ยน ก็เลยจัดเต็มเสียเลย คึคึคึ!! อันนี้คนเกาหลีแนะนำมาว่า ต้องกินคู่กับน้ำอัดลมถึงจะอร่อยที่สุด และน้ำอัดลมของเกาหลีที่ชอบที่สุดก็คือ เครื่องดื่มที่เรียกว่า ไซด้า(사이다) มันคือน้ำสไปซ์ของเกาหลีนี่เอง และหลังนั้นพวกเราก็ไปเที่ยว ตึกโซลทาวเวอร์ กัน ตอนนั้นก็ประมาณสี่ห้าทุ่มเห็นจะได้ ซึ่งตึกโซลทาวเวอร์จะส่องแสงไฟหลากสี และถ้ามองจากข้างบนก็จะเห็นบรรยากาศของกรุงโซลได้อย่างชัดเจนนับเวลาเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก แต่เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปตอนกลางสักที (T^T)

     Home stayกับครอบครัวคนเกาหลีเป็นระยะเวลา5วันนี้เป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมของการเข้าค่ายซึ่งเราสามารถอยู่ที่ประเทศเกาหลีได้นานถึง1เดือนโดยที่เสียค่าใช้จ่ายในราคาที่ถูกจนต้องหยิกแขนแล้วฟังอีกทีเพราะมันถูกและคุ้มมากๆ นอกจากจะได้ร่วมแคมป์ที่มีความสุขที่สุดในโลกแล้วยังได้พบเพื่อนชาวต่างชาติมากกว่า80ประเทศทั่วโลก และท้ายสุดคือโปรแกรมHome stayที่จะได้ไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวคนเกาหลีและใช้ชีวิตแบบเกาหลีๆนานถึง5วัน ซึ่งเป็นโปรแกรมที่แสนสนุกและอบอุ่นจนไม่อาจลืมได้ไปชั่วชีวิต

     

     

                             

    นี่คือโฉมหน้าของ เครื่องดื้ม ไซด้า 사이다! นะจ๊ะ (แซ่บเว่อร์!!!!)


    ใบงา(깻잎) กลิ่นแมงดาอิอิ


    삼겹살 เห็นเเล้วมันช่าง.....ฮึ้ย!อยากกิน

     

    ใครไปเกาหลีต้องลองนะจ๊ะ!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×