คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : GNC14>W O R L D C A M P ฟินกับเพื่อนต่างชาติในค่ายเยาวชนนานาชาติ
W O R L D C A M P
월 드 캠 프
เ วิ ล ด์ แ ค ม ป์
เป็นที่เรื่องลือกันมาหลายต่อหลายตอนเกี่ยวกับกิจกรรมที่เรียกว่า “Worldcamp”
รอบนี้ขอลือสักอีกตอนเผื่อมีคนอยากไปลองสัมผัสค่ายนานาชาติดูบ้างจะได้ทำฝันให้เป็นจริงกันนะจ๊ะ
เพราะว่า เดือนกุมภาพันธ์ 2014 นี้จะมีการจัด “ World camp”ที่สยามประเทศของเรานะจ๊ะ
ทำไมถึงต้องสปอยกันเป็นพิเศษนั่นก็เป็นเพราะว่าได้ยินข่าวมาไลๆว่าปี2014นี้จะมีชาวต่างชาติมาเข้าร่วมเยอะ
กว่าเวิลด์แคมป์ปีก่อนๆจ้า ได้ยินแว่วๆมาว่ามี เกาหลีใต้ จีน อินเดีย แอฟริกา และอื่นๆอีกมากมาย
จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 กุมภาพันธ์ 2014 นะจ๊ะ
แถมปีนี้พิเศษตรงที่สถานที่จัดงานจะมีถึง 2 สถานที่ 2 บรรยากาศด้วยกันเบยทีเดียว
บรรยากาศแบบไม่วุ่นวาย ติดชายหาด นอนอาบแดด ฟังเสียงคลื่น ทานซีฟู้ด ณ หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรีจ้า
(หนิงแอบเห็นรีสอร์ทที่จะไปพักแล้วขอบอกว่าฟินเว่อร์เพราะมีทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่แถมติดทะเลด้วย)
ส่วนบรรยากาศที่แบบที่สองเน้นความวุ่นวาย สับสน พลุกพล่านนิดนึงตามฉบับสังคมเมืองหลวง
เราจะจัดกันที่กรุงเทพมหานครฯ จ้า (ฟินมากนี่พูดเบย)
ทั้งนี้ World Campสำคัญยังไง ? สำคัญเพราะว่า เวิลด์แคมป์จะจัดรวมกับWorkshop2ค่ะ
ขอบอกว่าไม่ควรพลาดนะคะสำหรับคนที่กำลังเก็บWorshopเพื่อที่จะไปเป็นอาสาสมัครต่างประเทศนะคะ
เรียกว่าเข้าครั้งนี้ครั้งเดียวได้ถึงสองกิจกรรม
ขึ้นชื่อว่าเป็นค่ายนานาชาติก็ต้องมีเพื่อนต่างชาติอยู่ด้วย
เพราะงั้นใครที่จะไปก็เตรียมตัวเป็นเจ้าภาพที่ดีพาเพื่อนไปชิมของอร่อยๆ แนะนำวัฒนธรรมไทยๆให้เขารู้จัก
หนิงเคยต้อนรับเพื่อนต่างชาติด้วยการพาชิมทุเรียน ส้มตำปลาร้า ย้ำว่าปลาร้า หึๆเป็นไง ติดใจกันเบยทีเดียวฟินมากโดยเฉพาะตอนเลอออกมา อิอิ
ส่วนใครที่กลัวว่า เฮ้ย เราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้อ่ะ เฮ้ยเราเปลี้ยภาษาต่างชาติอ่ะ เฮ้ยเราพูดได้แต่ภาษาไทยอ่ะ
แล้วจะกลัวอะไร ในเมื่อเรามีภาษามือ!! ชะชะช่ายยย ภาษามือไงที่รัก
รอดตายมาหลายค่ายแล้ว บ่องตง ไม่ต้องกลัวเลย อย่าจะอธิบายคำว่าอะไรใช้ภาษามือเข้าช่วย
หรือใครมาแนว จิตกร วาดรูปเลยค่ะ สื่อสารด้วยภาพไปเลย
ตอนไปค่ายที่เกาหลีนี่รอดมาด้วย กระดาษและปากกา อยากพูดไรวาดลงไปเลย
คนไทยอย่างเราอย่าไปกลัว พูดไรไม่รู้เรื่องยิ้มสู้ไปเลยค่ะ ยิ้มสู้แล้วเดินหนี แหะๆ
จะว่าไปเท่าที่เคยเข้าWorld campเนี่ย ก็ได้เพื่อนเยอะเหมือนกันนะ
ตอนเข้าที่ไทยเมื่อปี2010ก็ได้เพื่อนเกาหลีมาคนนึงตอนนี้ยังสนิทกันอยู่เลย
ตอนค่ายที่เกาหลีก็ได้เพื่อนมาทั่วโลกเลยทั้งนิวซีแลนด์ อเมริกา กัมพูชา จีน เยอะแยะขอบอก
แล้วที่ชวนให้เพลิดเพลินที่สุดคือกิจกรรมที่เรียกว่า “Academy”
เป็นการเข้าคลาสเรียนสั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น เรียนทำอาหารประจำชาติต่างๆ สอนโดยคนต่างชาตินะจ๊ะ
เรียนแต่งหน้า เรียนเทควันโด้ เรียนร้องเพลง เรียนเต้นวัฒนธรรม เรียนภาษา บลาๆๆๆ เยอะอ่ะขอบอก
และเพิ่มภูมิต้านทานให้หัวใจตัวเองกับกิจกรรมที่ถือว่ามีประโยชน์ที่สุดก็คือ “Mind Training”
การฟังบรรยาเรื่องโลกของจิตใจ ซึ่งบรรยายโดยผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ อาจารย์ อ๊อค ซู พาร์ค
เพื่อฝึกฝนจิตใจให้เยาวชนได้มีจิตใจที่แข็งแรง การเข้าสังคมกับผู้อื่น
ถ้าฟังแล้วจะรัก พ่อ แม่ รักคนอื่นขึ้นเยอะเลยบอกตรงๆ
เล่ากันเป็นตัวหนังสือคงจะไม่ได้อารมณ์เท่าไปดูให้เห็นกับตานะจ๊ะ
สิ่งที่เล่าลือกันในอินเตอร์มันไม่จริงเท่าการที่เราจะไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง
ไปให้เห็นกับตาดีกว่า
ใครที่อยากไปแต่ไม่กล้าเพราะไม่มีเพื่อนไป ขอบอกว่า
ที่เวิลด์แคมป์ยังมีคนที่พร้อมจะเป็นเพื่อนกับเรารออยู่อีกเยอะจ้า
มาเปิดหู เปิดตาและเปิดใจกันดีกว่า
รายละเอียดเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.iyfthailand.com
ความคิดเห็น