คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : One Time ?? / จุดเริ่มต้นของการพบเจอ
ฝากติดตามด้วยนะค่า ลงวันนี้อัพตอนแรกวันนี้เลย 555
เสียงของเครื่องดนตรีสามชนิดที่ถูกเล่นผสมกันอย่างลงตัว บวกกับเสียงร้องนุ่มๆแต่มีพลังของนักร้องนำของวง ทั้งที่วงนี้เป็นวงที่งเพิ่เดบิวซ์และได้มาเป็นศิลปินได้ไม่นาน ทำให้หลายๆคนอดคิดไม่ได้เลยว่า
‘ one time ‘ คือวงที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเวลานี้
“ ฮัท “ นักร้องของวงที่ทำให้สาวๆหลายๆคนตกหลุมรักกับหนุ่มตี๊คนนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกท่าทางที่มีเสน่ห์และดูเจ้าชู้ และเสียงร้องที่นุ่ม ฟังสบาย แต่ทรงพลังในเวลาเดียวกันทำให้สาวๆหลายๆคนต่างเทใจให้นักร้องนำคนนี้ไปโดยปริยาย
“ แคน “ หนุ่มหล่อยิ้มเก่งมือกีต้าร์ของวง ผู้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆในวงได้เสมอไม่ว่าจะเป็นบุคลิกที่ดูขี้เล่น ยิ้มเก่ง และจริงใจ ทำให้สาวๆหลายๆคนต่างตกหลุมรักในรอยยิ้มของชายหนุ่มคนนี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย
“ ฮั่น “ มือเบสของวง ผู้ที่นิ่ง และมีโลกส่วนตัวสูงที่สุดในวง เค้ามีสิ่งที่ดึงดูดต่อเพศตรงข้ามเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นบุคลิกท่าทางการเล่นเครื่องดนตรีชิ้นโปรดที่ดูสุขุมนุ่มลึก และการพูดที่บ่งบอกถึงตัวเค้าได้อย่างชัดเจน จึงเป็นสิ่งที่ไม่ผิดคาดถ้าสาวๆมากมายต่างเทใจกับชายหนุ่มที่แสนจะเย็นชาคนนี้
“ แกงส้ม “ มือกลองของวงที่สาวๆเกือบครึ่งประเทศต่างเทใจให้เค้าอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยบุคลิกนิ่งๆแต่ดูขี้เล่นในเวลาเดียวกัน หรือแม้จะเป็นรอยยิ้มที่ดูอ่อนโยนและอบอุ่นเสมอ ทำให้ชายผู้นี้ครอบครองใจสาวๆไปได้ในเวลาไม่นาน
“ เฮ้ๆ ! วันนี้จะมีนักศึกษาคนใหม่เข้ามาในคณะ “
“ ได้ยินว่าเป็นผู้หญิงด้วยนะ “
“ เข้ามากลางคันแบบนี้ ย้ายมาจากมหาลัยอื่นรึไง ไม่กลัวจะจบทีหลังเพื่อรึไง “
เสียงนักศึกษามากมายต่างพากันซุบซิบและพูดถึงข่าวที่นักศึกษาคนใหม่ที่จะย้ายมาอยู่ที่คณะ เฟรมที่นั่งจดโน้ตรออาจารย์เงยหน้าขึ้นมาฟังพลางอดคิดตามไม่ได้ว่าใครที่จะมาเป็นนักศึกษาคนใหม่ แต่แล้วสายตาก็ต้องเลื่อนไปหยุดที่หญิงสาวน่าตาน่ารักคนหนึ่งที่เพิ่งเปิดประตูเดินเข้ามา เธอแต่งตัวมาในชุดนักศึกษาตามแบบของมหาวิทยาลัย ผมสีดำสนิทถูกปล่อยยาวถึงกลางหลัง ช่างเข้ากันได้ดีกับหน้าตาหวานๆและดูนั่รกของหญิงสาวทำเอาเฟรมที่เป็นผู้หญิงด้วยกันยังอดอมยิ้มกับความน่ารักของเธอไม่ได้
“ หวัดดี “
เฟรมทักขึ้นเมื่อเห็นว่าหญิงสาวที่เพิ่งเดินเข้ามามานั่งอยู่ที่เก้าอี้ข้างๆเธอ
“ หวัดดีค่ะ “
“ เราชื่อเฟรมนะ เป็นนักศึกษาของคณะนี้ ยินดีที่ได้รู้จัก “
เฟรมพูดขึ้นก่อนจะยิ้มหวานให้อย่างเป็นมิตร
“ เช่นกันค่ะ เราชื่อสมายด์ ย้ายมาจากมหาวิทยาลัย L ค่ะ พอดีทางบ้านเราย้ายบ้านแล้วมันไกลจากที่มหาลัยเดิมพอสมควรเลยโอนเกรดมาเรียนที่นี่ค่ะ “
“ อ๋อ มีอะไรถามเราได้นะ สมายด์เพิ่งเข้ามาใหม่อาจจะยังปรับตัวไม่ค่อยได้เท่าไร แต่เดี๋ยวนานๆก็ชินไปเอง “
“ อ๋อ ขอบคุณมากๆค่ะ “
สมายด์พูดพลางยิ้มเป็นการตอบแทน เฟรมพยักหน้าก่อนจะยิ้มกว้างตอบอย่างเข้าใจ
: ห้อมซ้อมวง one time :
ตุ๊บ !!
“ โหย แกไปโมโหอะไรมาจากไหนว่ะ มาถึงก็มาระบายโยนกระเป๋าใส่โซฟาแรงอย่างนี้ฮะ ไอแกง หรือว่าเฟรมงานที่มหาลัยยุ่งไม่ยอมออกมาเจอแกว่ะ ฮ่าๆ “
แคนที่นั่งปรับสายกีต้าร์พูดขึ้นเมื่อเห็นแกงส้มที่เพิ่งเดินเข้ามาโยนกระเป๋าเป้ใส่โซฟาอพร้อมกับใบหน้าที่ดูหงุดหงิด
“ แกอย่ามาไร้สาระแถวนี้ไอแคนฉันร้อน กว่าจะหนีรถติดมาได้อีก ไม่ให้ฉันหงุดหงิดอย่างนี้ได้ยังไง “
“ อ่อ ฉันก็นึกว่าแกหงุดหงิดที่ไม่ได้เจอน้องเฟรมสุดที่รักของแก “
แคนพูดพลางเน้นคำล้อๆ ทำเอาแกงส้มที่นั่งอยู่รีบโยนหมอนอิงที่อยู่ใกล้ๆตัวมาทางแคน
“ ปากดีไอแคน เดี๋ยวนี้บริษัทเริ่มไม่ค่อยรับงานหนักให้เรานี่น่า แกก็มีเวลาไปตามติดว่าที่ภรรยาในอนาคตแกเลยอ่ะดิ “
“ ฮาฮะ แน่นอน ฉันกับสต๊อปหวานใส่กันทุกวันเว้ย “
แคนพูดพลางหัวเราะชอบใจในความคิดของตนทำเอาแกงส้มที่นั่งอยู่เบ้ปากใส่ด้วยความหมั่นไส้
“ แกสองคนนี่มันจริงๆเลยน้า ฉันเห็นแกกัดกับไอเรื่องแฟนเนี่ย “
ฮัทที่เพิ่งเดินเข้ามาพูดขึ้น พลางมองไปที่สองคนที่กำลังส่งสายตาอาฆาตใส่กัน
“ มันอิจฉาฉันไงไอฮัท น้องเฟรมของมันยังอยู่ในรั้วมหาลัยอยู่ไง จะปลีกตัวจากเรียนหนักๆมามันไม่ค่อยไหว มันเลยหน้าบูดได้ทุกวัน “
“ แกเงียบไปไอแคน “
“ น่ะๆ แกอิจฉาฉันอ่ะดิถึงบอกให้ฉันเงียบ “
“ ไอแคน ! “
“ ฮะ “
แคนตอบพลางทำหน้ากวนๆใส่ ทำเอาแกงส้มที่นั่งอยู่รีบลุกมาคิดว่าจะแกล้งเตะแคนเล่น ทำเอาแคนที่นั่งอยู่รีบวิ่งหนี ฮัทและฮั่นที่อยู่ภายในห้องจึงอดยิ้มตามกับสองคนนี้ไม่ได้
“ ถ้ามันจะเพิ่งมาบอกให้ปริ้นท์ไปให้ตอนนี้นี่นะไอแคน “
แกงส้มพูดขึ้นพลางมองกระดาษนับเกือบร้อยแผ่นในมือที่แคนเพิ่งโทรมาบอกว่าต้องการเอกสารชุดนี้มากให้ปริ้นท์ไปให้เร่งด่วนเนื่องจากตนเองเพิ่งกลับไปที่บ้าน ทำเอาแกงส้มที่เพิ่งขับรถอยู่ในเมืองพอดี ต้องรีบไปหาร้านปริ้นท์ เอกสารไปให้ เจ้าตัวมองเอกสารในมือก่อนจะเงยหน้าไปมองแสงอาทิตย์ที่วันนี้แดดจ้าเป็นพิเศษ
ฟิ้ว ~~~
“ เฮ้ยๆ !! “
เสียงของแกงส้มดังขึ้นพลางรีบคว้าเอกสารในมือที่เริ่มปลิวว่อนไปตามลมที่พัดแรงเข้ามา แกงส้มที่ยืนอยู่จึงรีบกระโดดคว้ากระดาษที่เริ่มปลิวเยอะมากขึ้นพร้อมกับรีบสาวเท้ายาวๆตามเก็บกระดาษที่ตกอยู่ตามพื้น แต่แล้วสายตาที่จับจ้องอยู่ที่กระดาษบนพื้นก็ต้องหยุดลงเมื่อเค้าเห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังก้มเก็บกระดาษนั้นใส่ในมือหลายต่อหลายใบ...หลายวินาทีที่แกงส้มยืนจ้องมองเธออยู่อย่างนั้นก่อนที่เธอคนนั้นจะเงยหน้าขึ้นมาพลางเดินตรงไปที่เค้า
“ กระดาษของคุณใช่ไหมค่ะ “
“ คะ ครับ “
“ ยับหน่อยนะค่ะ ฉันกลัวมันปลิวเลยรีบเก็บจนกระดาษในมือยับหมดเลย “
หญิงสาวกล่าวก่อนจะอมยิ้มให้บางๆ แกงส้มจึงได้แต่พยักหน้าพลางยิ้มตอบ
“ ขอบคุณมากนะครับ “
แกงส้มพูดขึ้นพลางรับกระดาษที่หญิงสาวยื่นให้
“ ไม่เป็นไรค่ะ “
หญิงสาวตอบก่อนทำท่าหันหลังจะเดินกลับไป แต่ก็ต้องชะงักไปเมื่อแกงส้มพูดดักไว้ก่อน
“ เดี๋ยวก่อนครับคุณ “
“ ค่ะ “
หญิงสาวหันหน้ากลับมาพลางเอียงคอถามด้วยความสงสัย
“ ผมอยากรู้จักชื่อคุณ “
แกงส้มพูดขึ้นเสียงเบา หญิงสาวยิ้มเล็กๆก่อนจะตอบ
ning6245_pf
ความคิดเห็น