ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำมังงะ/นิยาย ปวดตับ,ดาร์ก,หักมุม,ดราม่า สไตล์ไรส์ศรี

    ลำดับตอนที่ #5 : Yume Nikki บันทึกฝัน ในฝันนั้นมีเครื่องในโชกเลือด..

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 441
      3
      27 มี.ค. 60

    ゆめにっき
    Yume Nikki
    "รวบรวมเอฟเฟกต์"



    Author(เกม) : Kikiyama, Machigerita (เหมือนคนนี้จะแต่งเพลงป่ะ? ไม่ค่อยแน่ใจ orz)
    Artist (มังงะ) : Hitoshi Tomizawa
    Author (นิยาย) : Akira
    Illustration (นิยาย) : Aco Arisaka
    แนวเรื่อง : Fantasy, Horror
    รูปแบบ : เกม RPG 8bit, มังงะ, นิยาย
    สถานะ : จบ (ลิขสิทธิ์มังงะและนิยายโดย Dex)



              เรื่องย่อ (นิยาย) : เมื่อเด็กสาวคนหนึ่งหลับใหลสู่โลกแห่งความฝัน เบื้องหน้าเธอนั้นปรากฏประตูบานหนึ่ง หลังประตูคือโลกมืดมิดที่ทิวทัศน์หมุนเวียนเปลี่ยนไปมา แมงกะพรุนยักษ์ ศพ และสัตว์ประหลาด... สิ่งแปลกประหลาดมีความหมายอย่างไร และฝันประหลาดนี้จะนำพาเธอไปสู่อะไร...?

              ความคิดเห็นหลังเล่นเกมจบ : เป็นเกมที่สร้างแผลใจให้เราเองแหละ ฮือ คือเล่นตอนประมาณม.2 เพราะสนใจที่มันไม่ค่อยมีบทพูด๕๕๕ แบบว่าโง่อังกฤษอ่ะฮือว์ และเนื่องด้วยมันไม่มีบทพูดนี่แหละ เปิดเกมมาเลยเป็นผังเกมกะการแนะนำเกมแล้วไม่มีอะไรอีกเลย... เป็นเกมที่ต้องใช้ความอดทนในการเล่นมากเลยค่ะ เพราะตัวละครเดินช้า กด Shift วิ่งไม่ได้ แมพก็ใหญ่และวนไปมา จำได้ว่าหลงหลายรอบมาก ๕๕๕ เศร้าเนอะ ก็วิธีเล่นคล้ายเกมสไตล์ RPG ทั่วไปอ่ะแหละ จุดเซฟอยู่ตรงโต๊ะหนังสือในโลกแห่งความจริง(เท่านั้น) เดินกดปุ่มลูกศร กด 9 หยิกแก้มตื่น  และอื่นๆ จำไม่ได้แล้วว่าปุ่มไร เอาเป็นว่าถ้าจะเล่น เปิดเกมมาก็รู้เอง๕๕๕
              เนื้อหาหลักๆของเกมจะมีโลกที่เชื่อมต่อกับเราเมื่อเราฝันค่ะ จะเป็นที่มืดๆ มีประตู 12 บาน แต่ละบานก็มีแมพเฉพาะตัวไปอีก จุดประสงค์คือให้เรา รวบรวมเอฟเฟกต์ จากในประตูบานต่างๆค่ะ
         วาร์ปเกม : http://archive.uboachan.net/media/src/Yume_Nikki.rar
              สปอยล์นะตัวเธอ >> ก็นะ เนื้อเรื่อง มีคนทำสรุป / สปอยล์ไว้เยอะแยะไปหมด ขอละไปในฐานที่ขี้เกียจเข้าใจก็แล้วกันนะคะ ไม่สันทัดด้านนี้ เรื่องสรุปอ่านของท่าน cammy ก็โอเคนะคะ แต่ถ้าอยากสัมผัสจริงๆ แนะนำให้เล่นเอง / ดูคนแคสเกมนะคะ ๕๕ (มีคนแคสใช่ไหม...) ขอพูดความรู้สึกหลังเล่นจบเพียวๆ เลยดีกว่า คือ... มันสาหัส มันรุนแรง มัน.....โคตรจะงง  orz แบบ อุทานว่าจบเชี่ยมอะไรของเมิ๊งงงงงง QAQ  คือมันไม่มีการเฉลยอะไรเลยอ่ะ แค่รวมเอฟเฟกต์จบ น้องมาโดสึกิก็โดดตึก โบยบินไปเลย วอทเดอะฟัก อะไรรร๊ สร้างแผลใจให้แล้วยังจบไรไม่รู้อีก โคตรสะเทือนใจ เลยไปอ่านบทสรุปที่มีคนทำๆ ไว้ คือประมาณว่าน้องมาโดสึกิเป็นฮิกกี้หรืออะไรเทือกนั้นใช่มะ? พอตื่นมาพบความจริงก็รับไม่ได้เลยฆ่าตัวตายเพื่อจะได้ฝันตลอดไป ร้าวรานใจสึด...(ถึงจะไม่เท่าบ้านแม่มดก็เถอะ) เลยไม่ได้อะไรกะมันมาก จนมังงะกะนิยายออก เลยตามไปอ่านสักหน่อย


              ความคิดเห็นหลังอ่านมังงะจบ : อันนี้อ่านนานแล้วอ่ะ จำเนื้อหาไม่ค่อยได้ จำได้แค่ว่ามันกาวมาก เลยไม่คิดจะเก็บ ฮือ แต่ลองไปซื้อมาอ่านดูกันได้ค่ะ อาจจะช่วยให้เข้าใจตัวเกมมากขึ้น

              ความคิดเห็นหลังอ่านนิยายจบ (สปอยล์หน้าสั่น) : อิเห้ ไม่ใช่แค่ตีความเกมใหม่ละ นี่มันหักไปคนละทิศละทาง ทฤษฎีทั้งหมดถูกล้างเกลี้ยง...
              คือเริ่มแรกมันดำเนินเรื่องด้วยมาโดสึกิยังพอเข้าใจนะ แต่พอขึ้นบทสองกลายเป็นโพนี่โกะ แถมบรรยายแบบบุรุษที่ 1 ด้วย ทำเอางง เอ๊ะ ยังไง แล้วหลังจากนั้นก็แทบไม่มีบทมาโดสึกิอีกเลย มันงงตรงที่ทำไมต้องเป็นโพนี่โกะ คือเป็นตัวเอกไปเลยจริงๆอ่ะ เข้าใจไหมว่าในเกมเขาเป็นแค่ NPC จริงๆ นะ5555
              แต่ก็เอาเถอะ จะพยายามไม่เเปลกใจละกันเพราะเวอร์มังงะ ก็เป็นบทของเจ๊ไปซะ 1/3 ของเรื่อง(อีกสองส่วนเป็นของมาโดสึกิและมาซาดะ) คงเป็นตัวหลักมั้ง แต่ความช็อคก็ยังไม่หมดแค่นี้
              คือตอนอ่านไปแรกๆ นึกว่าที่เอามาบรรยาย ก็เพื่อเติมเต็มมาโดสึกิในเกม เหมือนเป็นบุคลิกที่สองของน้องเขา รึไม่ก็นิยายนี้เป็นการเอา NPC ทั้งหมดมาดำเนินเรื่องอะไรงี้ แต่พอเดินเรื่องไปเรื่อยๆ อ่านไปแล้วครึ่งเล่มโพนี่โกะก็ยังบรรยายอยู่ บวกกับ เริ่มเอะใจว่าทำไม NPC ตัวอื่นๆ คุยกะโพนี่โกะในลักษณะไล่ต้อน ทั้งที่ไม่พูดอะไรกับมาโดสึกิเลย เอาจริงก็นึกว่าเป็นใบ้ทั้งเกมละ เวอร์นิยายถ้าไม่ใช่โพนี่โกะดำเนินเรื่องก็คงเป็นนิยายที่ไม่มีเครื่องหมายคำพูด...
              แต่เรื่องนั้นช่างมันก่อน มันมีหลายเรื่องที่งงเงิบไม่มีในเกมอ่ะจริงๆ อย่างเรื่องที่จริงๆ แล้วโพนี่โกะเดินตามมาโดสึกิมาตลอดตั้งแต่หลังออกจากเต้นท์ คือเดอะฟักมาก แบบต้องอุทานป้องปาก ทำให้ต้องอ่านต่อเพราะอยากรู้ว่าจริงๆ เขาเป็นใครกันแน่ ส่วนตัวพออ่านไปเรื่อยๆ ตอนนั้นเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจริงๆ ยูเมะนิกกิเป็นบันทึกฝันของใครกันแน่ #นิยายเริ่มพาเมากาวละ๕๕๕
              ขอบอกก่อนว่าสิ่งที่ชอบในเล่ม น่าจะเป็นพี่น้องโมโนโครมอ่ะ555 ภาพประกอบน่ารักมาก โมโนโกะดูน่ารัก โมโนเอะก็สวยคูลกรี๊ดกร๊าด มีบทพูดสองคนนี้ด้วย ถึงจะถูกกำหนดว่าเป็นตัวการ์ตูนที่ต้องพูดด้วยตัวอักษรเลือดก็เถอะ (ตัวการ์ตูนในการ์ตูน แบบนี้ก็ได้เนอะ55) จะไม่น่ารักก็ตรงนิสัยนี่แหละ คือหลังจากโพนี่โกะโดนจับเหวี่ยงโดยมนุษย์ล่องหนลงมาเจอสองคนนี้ ก็โดนจับเหวี่ยงไปโดนเหยียบอีก แถมโดนพี่น้องคู่นี้พูดจาไล่ต้อนแรงมาก จังหวะนั้นคือน่าสงสารอ่ะ ช้ำตายพอดี ;__; เกิดเป็นโพนี่โกะต้องสตรองมาก
              เอาเป็นว่านั่นแหละ ละพอโพนี่โกะดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ จู่ๆก็โดนกระชากออกจากฝันมาอยู่โลกความจริงเฉย!? อ่านละขมวดคิ้วเลย ฉากเปลี่ยนเป็นรพ. มีหมอจิตเวชข้างๆ สรุปคือโพนี่โกะป่วย เลยทำการรักษาด้วยการเข้าไปในฝัน มาถึงนี่เริ่มรู้สึกแฟนตาซีละ ตัวเราเริ่มมีทฤษฎีว่าโพนี่โกะกะมาโดสึกิเป็นเพื่อนกัน ทีนี้มาโดสึกิฆ่าตัวตายเลยเป็นแผลใจโพนี่โกะ แต่ก็อีก ถ้าเป็นงั้นทำไมภาพประกอบในเล่มฉากมาโดสึกิโดดตึก (ฉากในตำนาน โผล่มาหลังเนื้อหาหมดไปประมาณ 3/4 ของเล่ม กำลังงงได้ที่ว่าฉากจบของเกมอยู่หน้านี้แล้วที่เหลืออะไรวะ เอาไว้ปลูกข้าวหรอ?) มันดูเหมือนโพนี่อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย แล้วระหว่างที่หมอกำลังรักษาอยู่ โพนี่โกะก็เผลอหลับอีก เข้าไปในความฝันครั้งสุดท้าย
              คราวนี้ไม่มีเครื่องในโชกเลือดละ มีแต่ผั----มาซาดะเซนเซย์ เขาน่ารักมาก อยากได้ กรี๊ด//// แต่บทน้อยไปหน่อย ออกมาแค่ 1/5 เอง เสียใจ T__T ฉากในยานอวกาศนี้คล้ายเกมออริอ่ะ แค่เปลี่ยนมาโดสึกิเป็นโพนี่โกะ พอยานตกแล้วโพนี่โกะก็ออกมา (มาซาดะน่ารัก อย่างน้อยก็ดีใจที่ไม่โดนกระซวก ; - ; ) โพนี่โกะเดินลึกเข้าไปด้านในความฝัน พูดบทสรุป
              ละไอ้บทสรุปเนี่ยทำโคตรช็อคเลยว้อยยยยย!!!!
              อยากรู้ว่าสรุปยังไง ก็ขอให้ไปซื้อไปหามาอ่านกันค่ะ #เราจะไม่ยอมช็อคคนเดียว ไอ้ทฤษฎีที่คิดๆไว้ก็มีถูกบ้าง แต่ก็เงิบอยู่ดี อ่านจบละคิดไงมาคุยกันในนี้ได้นะคะ ตอนนี้ขอกุมตับไว้อย่างหวงแหนก่อน ฮือ แต่ก็ รวมๆ สรุปได้ว่า เนื้อเรื่องในเกมจะเป็นมุมมองฝันของมาโดสึกิ ส่วนนิยายเป็นส่วนของโพนี่โกะ (มังงะมันเมากาว อย่าไปเข้าใจมันเลย orz แต่มังน่าจะเป็นของมาโดสึกิ โพนี่โกะและมาซาดะ สามคน ปนๆ กันไป) ค่ะ
              เออจริงๆ นิยายก็ค่อนข้างเมคเซ้นแหละเพราะจะอธิบายเรื่องที่แทงโพนี่โกะไม่มีวันตาย (เพราะไม่ใช่NPC และภาพลักษณ์ที่เป็น Uboa ก็คงสื่อว่ามาโดสึกิกลัวโพนี่โกะป่ะ?) เรื่องที่มาโดสึกิไม่ลืมตา (ไม่ใช่เพราะกำลังฝันแต่เพราะ....) เรื่องที่โลกฝันโซฟักกิ้งเฮอเร่อ (เพราะเกิดจากความกังวลของโพนี่โกะ) และเรื่องที่มาโดสึกิเดินร่อนแทงNPCไปทั่วอย่างไม่รู้สึกรู้สา (เพราะไร้เดียงสาจนไม่เข้าใจ)
              แต่ตูรับไม่ได้ว้อยยยยยย!!!! #ล้มโต๊ะ
              คือมันคาดไม่ถึงจริงจังมาก แบบ ห๊ะ เอาจริงดิ จบงี้เนี่ยนะ???????? (ก็ว่าทำไมมาสคอตเกมเป็น Uboa แต่มันก็.....) แกกกก คือมันช็อคจริงๆ นะ อาจจะเพราะปักใจทฤษฎีเดิมไปแล้วว่ามาโดสึกิเป็นฮิกกี้อ่ะ แง

              ยังไงก็แนะนำคำเดิม ไปหามาอ่านแล้วแชร์ความเจ็บปวดนี้ด้วยกันนะ ;  -  ;
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×