ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC Noritz] Robot Boy หุ่นยนต์ที่รัก !

    ลำดับตอนที่ #17 : Chapter 12 ,,* เพื่อนที่ดีที่สุด

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 54







    CHAPTER 12,,*







                            ปัง !!

                       พ่อ !!!! ’

     


                       เสียงนี้อีกแล้ว .. นี่เราฝันเรื่องนี้อีกแล้วหรอ ?

     



                       ฮืออ ~ พ่อครับ !! อย่าทิ้งผมไปนะ พ่อห้ามทิ้งผมกับแม่นะ ! ’

                       อย่าค่ะคุณหนู ! มันอันตราย ! ’

                       แม่ครับ !! แม่ ! แม่เป็นอะไร !? ตอบผมสิครับ แม่ !!! 

     



                       พี่เก่ง !! ”

     

                       เฮือกกก !

                      

              ร่างสูงสะดุ้งเฮือกเมื่อถูกเสียงเรียกดึงเขาออกจากความฝันที่น่ากลัว เก่งหอบหายใจหนักตามหัวใจที่กำลังเต้นถี่ก่อนจะยันกายลุกขึ้นนั่ง มือขาวยกขึ้นปาดเหงื่อเม็ดเล็กที่ไหลลงมาตามคอ

              “ ผมเห็นพี่ทำหน้าเหมือนทรมาน เรียกตั้งหลายทีแต่ก็ไม่ตื่น เป็นอะไรหรือเปล่าครับ?

              “ เปล่า .. แค่ฝันร้ายน่ะ ” เขาพยายามจะลุกขึ้น แต่สมองที่ยังหนักอึ้งดึงให้เขาต้องนั่งลงที่โซฟาอีกครั้ง เก่งยกมือข้างที่ริทเป็นคนพันแผลให้ขึ้นมาดู อาจเป็นเพราะอาการปวดที่มือที่ทำให้เขารู้สึกเพลียๆ พอกลับมาถึงบ้านก็ล้มตัวลงกับโซฟาแล้วก็เผลอหลับไปเลย

              “ ผมว่าพี่เก่งขึ้นไปพักผ่อนบนห้องเลยดีกว่านะครับ ” เซนพูดอย่างเป็นห่วง มือเล็กพยายามจะประคองตัวร่างสูงให้ลุกขึ้นอีกครั้ง

              “ ไม่เอาอ่ะ ขี้เกียจ นายมานั่งดูทีวีเป็นเพื่อนหน่อยสิ ” เก่งตบเบาะข้างตัวเบาๆเป็นการสั่งให้นั่ง นานมากแล้วที่เขาต้องนั่งดูทีวีเงียบๆคนเดียว ไม่มีใครให้พูดคุยด้วย

              “ เอ่อ .. คือผมจะออกไปซื้อผ้าพันแผลให้พี่เก่งนะครับ อันนี้มันเริ่มจะหลุดแล้ว ”

              “ ให้แม่บ้านไปซื้อให้ก็ได้ นายอยู่ที่นี่ในฐานะเพื่อนพี่นะ ไม่ใช่คนใช้  ” เก่งเริ่มหัวเสียนิดๆเมื่อถูกขัดใจ

              “ ไม่มีใครว่างเลยครับ ผมไปถามมาแล้ว กำลังเตรียมอาหารเย็นให้พี่เก่งกันอยู่ ” ร่างเล็กพูดอย่างลำบากใจเล็กน้อยเมื่อเห็นเขาแสดงอาการหงุดหงิด

              “ งั้นก็รีบๆกลับมาแล้วกัน พี่จะรอ ”

              “ ครับ ”  เซนพยักหน้าน้อยๆแล้วเดินออกไป ร่างสูงค่อยๆเอนกายลงอย่างเดิม พักหลังๆนี้เขาฝันแบบนี้บ่อยมาก ภาพที่เห็นมีเพียงความมืดมิด ได้ยินเสียงปืน เสียงเด็กผู้ชายที่ตะโกนเรียกพ่อแม่ เสียงร้องไห้ เขาฝันแบบนี้ติดต่อกันหลายวันแล้ว เป็นอาทิตย์ก็ว่าได้ แต่ที่แปลกคือ .. เขารู้สึกคุ้นเสียงเด็กผู้ชายคนนั้นมากเหลือเกิน

              “ ป้าครับ ” เก่งเรียกแม่บ้านคนนึงไว้เมื่อเห็นเธอกำลังจะเดินออกจากบ้านไป

              “ คะคุณหนู ? ” ร่างอวบของหญิงวัยสี่สิบหันกลับมาพร้อมรับคำสั่ง

              “ จะไปไหนน่ะครับ ? 

              “ อ๋อ ป้าว่าจะกลับไปพักที่ห้องแม่บ้านน่ะค่ะ คุณหนูมีอะไรให้ป้ารับใช้หรอคะ?

              “ อาหารเย็นเสร็จแล้วหรอครับ ? ” เก่งถามต่ออย่างสงสัย ก็เมื่อกี้เซนเพิ่งบอกว่าทุกคนกำลังยุ่งอยู่ในครัว

              “ เสร็จตั้งนานแล้วค่ะ คุณหนูเซนก็มาช่วยทำนะคะ ป้าบอกว่าไม่เป็นไรแกก็ไม่ฟังค่ะ บอกจะช่วยให้ได้ ขยันน่าดูเลยนะคะเด็กคนนี้ ” แม้บ้านเอ่ยปากชมด้วยความเอ็นดู

              “ ............... ”

              “ จะให้ป้ายกอาหารเย็นมาให้เลยไม๊คะ ?

              “ ไม่เป็นไรครับ ผมยังไม่หิว ป้าไปพักผ่อนเถอะครับ ”

              “ ค่ะคุณหนู ”

     

     

              ไม่อยากอยู่กับฉันขนาดต้องโกหกกันเลยหรอ ? .. เซน

     

     



    ------------------------------------------------------------------------------------

     

     


                       “ เมื่อวานฟาดหนังสือมาซะแรงเลยนะ ไม่มีในบทซะหน่อย ”

                       “ อย่าบ่นมากน่า เอ้านี่ เงินของนาย ”

              “ ขอบพระคุณคร้าบบ ฮ่าๆ คราวหลังมีอะไรก็มาจ้างผมอีกนะ งานง่ายเงินเยอะแบบนี้ ผมชอบ ”

              “ หึ ไม่ต้องห่วง ฉันมีงานให้นายทำอีกแน่ ”

     

     


    -------------------------------------------------------------------------------------

     

     




              ร่างโปร่งในเสื้อยืดคอลึกสีขาวกับกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินเปิดประตูออกมาจากห้องน้ำหลังจากชำระร่างกายเสร็จ ไอซ์ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กเช็ดผมที่เพิ่งผ่านการสระไปมาให้แห้ง หยดน้ำเล็กๆจากผมที่ยังไม่แห้งดีนักไหลลงมาตามคอขาว ขาเรียวยาวที่พ้นกางเกงขาสั้นจุ๊ดเดินไปควานหาของกินในถุงพลาสติกที่เพิ่งลงไปซื้อก่อนจะเลือกหยิบกระป๋องเบียร์ขึ้นมา

              “ นายไก่อ่อน เปิดช่องยี่สิบสามให้หน่อยสิ ”  กันที่กำลังมองเจ้าของเสียงสะดุ้งเล็กน้อยเมื่ออีกฝ่ายหันมา แต่เขาก็ทำเป็นกำลังดูข่าวในทีวีเหมือนไม่ได้ยินอะไร

              “ นี่ ! หูตึงรึงายยย !? ผมบอกให้เปิดช่องยี่สิบสามให้หน่อย มือผมไม่ว่างง ! ” ไอซ์นั่งลงบนอีกมุมนึงโซฟาพร้อมกับโวยวาย กันจึงจำใจต้องเปลี่ยนช่องตามที่เจ้าของห้องสั่ง เพราะถูกขู่ว่าถ้าขัดใจ เด็กแสบนี่จะเปิดประตูไปบอกริทเมื่อไหร่ก็ได้

              “ ไม่อยากจะเชื่อว่านายคือเด็กข้างห้องที่ริทชอบพูดถึงบ่อยๆ ” กันเริ่มเปิดประเด็นคุยหลังจากเงียบอยู่ซักพัก

              “ งั้นผมไปเรียกพี่ริทมายืนยันให้เอาไม๊ ? ” คนเด็กกว่าตอบกลับโดยที่ไม่ละสายตาจากทีวีก่อนจะยกกระป๋องเบียร์ขึ้นจิบด้วยท่าทางทีเขาคิดว่ามันดูเกินกว่าวัยสุดๆ

              “ นี่ .. ” คำพูดทั้งหมดถูกกลืนลงคอเมื่อหันไปเห็นเด็กหน้าหวานที่กำลังยกขวดเบียร์ขึ้นดื่ม ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจงใจหรืออะไร แต่น้ำสีเหลืองใสที่ไหลเข้าปากไม่หมดค่อยๆไหลลงมาตามมุมปากก่อนจะไหลลงตามซอกคอขาว เป็นภาพที่ทำให้เขาไม่สามารถละสายตาได้ เขามองตามสายตาไอซ์ที่กำลังดูนายแบบหุ่นดีเดินอยู่บนแคทวอร์กในทีวีเหมือนไม่มีเรื่องว่าตัวเองเพิ่งจะยั่วใครไป ร่างสูงหันกลับมามองเบียร์ที่ตอนนี้ไหลลงมาจนถึงคอเสื้อก่อนจะซึมหายไปในเนื้อผ้าก่อนจะกลืนน้ำลายอึกใหญ่

              “ มองขนาดนั้น อยากกินหรอฮะ ?

              “ จะ .. จะบ้าหรอ พี่ไม่ได้มองนายซะหน่อย ! ” คำปฏิเสธพรวดออกมาอย่างอัติโนมัติทำเอาอีกคนถึงกับขำ

              “ ฮะๆ คิดอะไรอยู่น่ะนายไก่อ่อน .. ผมหมายถึงไอ้นี่ตะหาก ” ไอซ์ยกกระป๋องเบียร์ขึ้นมา  กันถึงกับหน้าแดงเมื่อรู้ตัวว่าถูกแกล้ง ร่างโปร่งค่อยๆเขยิบเข้ามาใกล้ๆเขา

              “ แต่ถ้าอยากกินทั้งเบียร์ .. ทั้งผม .. ก็ได้นะ ” กระป๋องเบียร์ถูกยกขึ้นจรดปากอีกครั้งก่อนที่ไอซ์จะประกบปากลงมาแล้วปล่อยให้น้ำรสชาติขมๆไหลมาในปากของเขา กันกลืนน้ำลงไปพร้อมกับสำลักเล็กน้อย บางส่วนที่เข้าปากเขาไม่หมดก็ไหลออกมาจากมุมปาก ซึ่งปากบางก็ตามไปเช็ดทำความสะอาดให้แล้วกลับมาที่ปากหนาอีกครั้ง ลิ้นชื้นดันเขาไปภายในโพรงปากของเขา กวาดไปรอบๆเหมือนจะเก็บเกี่ยวรสชาติหอมหวานของเบียร์ให้หมด ไม่นานนักก็เปลี่ยนมาดูดดึงลิ้นของของเขาราวกับให้ทำตาม

              “ อือ ... ”

              เขาเปล่งเสียงออกไปตามอารมณ์ที่กำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ มือหนาจับใบหน้าของอีกคนก่อนจะเริ่มกดจูบตอบ แขนเล็กโอบรอบคอของเขาให้แนบชิดชิดยิ่งขึ้นอย่างไม่ยอมแพ้ ลิ้นหนาดึงดันกับลิ้นเล็กแลกน้ำลายกันอย่างดุเดือด ไอซ์กัดปากของเขาเบาๆอย่างยั่วยวน มือเล็กไล้ลงมาตามอกแกร่ง ลงมาเรื่อยๆจนเกือบจะถึงขอบกางเกง กันที่เรียกสติตัวเองกลับมาได้ทันรีบพลักร่างของอีกคนออกก่อนที่ทุกอย่างจะเกินเลยไปมากกว่านี้

              “ อ๊ะ ! .. ทำไมล่ะ ไม่ชอบแบบนี้รึไง ? ” ร่างโปร่งถามอย่างหงุดหงิดเมื่อถูกปฏิเสธ

              “ นายไม่ควรทำแบบนี้ มันไม่ถูก ”

              “ หึ .. งั้นหรอ? แต่เมื่อกี้พี่ก็เคลิ้มไปกับผมเหมือนกันนั่นแหละ ”

              “ ก็ .. ก็ใช่  แต่นั่นก็เพราะนายยั่วพี่ก่อนนี่ นายเริ่มก่อน ”

              “ โอเคๆ งั้นผมผิดคนเดียวก็ได้ พี่ไม่ผิดอยู่แล้วนี่ ”

              “ ไม่ใช่อย่างนั้น  แต่พี่ไม่อยากให้นายทำแบบนี้ นายยังเด็กนะ ถ้าเกิดคนที่นายยั่วไม่ใช่พี่ แต่เป็นคนอื่น ไม่คิดบ้างหรอว่านายจะเป็นยังไง ? ” เขาพูดอย่างเป็นห่วง เด็กอายุแค่นี้ไปเรียนรู้เรื่องพวกนี้มาจากไหนกัน ถึงจะไม่ได้รู้จักอะไรมากแต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้

              “ ไม่เห็นต้องคิดเลย ถ้าไม่ใช่พี่ป่านนี้ผมก็คงมีความสุขกับผู้ชายคนนั้นไปแล้ว พอตื่นมาเขาก็จะวางเงินไว้ให้ผมที่หัวเตียง เห็นไม๊? ไม่เห็นมีอะไรเสียหายเลย มีความสุขด้วยกันทั้งคู่ แถมยังได้เงินอีก ฮะๆ ” คำพูดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะออกมาจากปากเด็กที่อายุน้อยกว่าเขาทำเอาเขาอึ้ง

              “ นี่นายเคย .. ทำแบบนั้นหรอ ? ” กันถาม ถึงแม้ว่าพอจะรู้คำตอบนั้นอยู่แล้ว

              “ อ่าฮ้ะ ” ไอซ์ตอบกลับมาอย่างไม่รู้สึกรู้สาอะไร กันอึ้งไปซักพัก

     

              ริทรู้จักกับเด็กแบบนี้ได้ไงนะ ?

     


              “ พี่จะกลับแล้ว อย่าบอกริทเรื่องนั้นล่ะ ไปนะ ” เขาบอกลาอย่างรวดเร็วก่อนจะรีบลุกขึ้น

              “ เดี๋ยวสิ ไหนบอกจะนอนเฝ้าพี่ริทที่นี่เพราะไม่ไว้ใจหุ่นยนต์นั่นไง ”

              “ เอ่อ .. ” กันเริ่มลังเล ใจนึงก็อยากอยู่เฝ้าริทอย่างที่เคยบอกเด็กคนนี้ไว้ แถมยังขอค้างที่นี่อีกตะหาก อีกใจก็ไม่ค่อยอยากอยู่ที่นี่เท่าไหร่นัก

              “ กลัวผมปล้ำรึไง ? ” ไอซ์ถามด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูยียวนไม่ใช่เล่น

              “ เปล่า ”

              “ งั้นก็ดี เพราะพรุ่งนี้พี่ริทจะออกเดินทางแต่เช้าเลยล่ะ ถ้าพี่ไม่ค้างที่นีก็คงอดตามไปแน่ๆ ” คำพูดของอีกฝ่ายเริ่มทำให้เขาเปลี่ยนใจ แต่ก็ยังไม่วายทำเป็นถามต่อ

              “ ริทจะไปไหน?

              “ หึ .. ไปฮันนีมูน 

              “ ห้ะ !!? หมายความว่าไง ?

              “ ฮ้าววววว ~ ผมง่วงแล้วอ่ะ ค่อยคุยกันพรุ่งนี้นะ ” ร่างโปร่งลุกขึ้นจากโซฟาแล้วเดินตรงไปยังห้องนอนของตนเอง

              “ เฮ้ เดี๋ยวสิ ”

              “ อ้อ อีกอย่าง .. ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกผมปล้ำล่ะ ผมไม่ทำอะไรพี่หรอก ”

              “ ..... ”

              “ แต่ผมจะทำให้พี่ปล้ำผมเอง !

     

     




    ----------------------------------------------------------------------------------






              “ ค่า .. เกตเก็บของเข้าตู้เย็นหมดแล้วค่ะ ”

              [“ ขอบใจมากนะจ้ะ พี่ขอโทษด้วยที่ต้องรบกวน ”]

              “ ไม่เป็นไรค่ะพี่กิ่ง บ้านเกตอยู่ใกล้ร้านแค่นี้เอง ไม่ได้รบกวนอะไรหรอกค่ะ ”

              [“ จ้า  งั้นแค่นี้ก่อนนะจ้ะ บ๊ายบาย ”]

              “ บายค่ะ อ๊ะ !! ” เกตอุทานด้วยความตกใจเมื่อชนเข้ากับใครซักคนที่เดินออกมาจากซอย

              “ ขะ .. ขอโทษครับ ” อีกฝ่ายที่เดินมาชนก็ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่

              “ ไม่เป็นไรค่ะ ”

              “ คุณยืนอยู่ตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะ? ” ชายหน้าหวานคู่กรณีถามคำถามแปลกๆ

              “ ก็ .. แค่เดินผ่านน่ะค่ะ ” เกตตอบไปตามความจริง

              “ อ่อ ครับๆ ” เธอมองท่าทางของอีกคนที่ดูมีพิรุธก่อนจะรู้สึกคุ้นๆหน้าหวานๆนั้น เหมือนกับว่าเคยเจอที่ไหนซักแห่ง เกตเลี้ยวเข้าไปในซอยที่ผู้ชายคนเมื่อกี้เดินออกมาแล้วก็ได้ประจักษ์ว่าวันนี้เธอช่างซวยซ้ำซวยซ้อนจริงๆ

              “ โอ๊ยย ! ” ร่างอวบร้องด้วยความเจ็บเมื่อถูกใครซักคน(อีกแล้ว)ชนจนล้มลงไปกองกับพื้น แต่คราวนี้คู่กรณีไม่ได้สนใจจะถามหรือช่วยเหลือเหมือนกับคนที่แล้ว เจ้าของร่างหนาที่มาชนเดินผ่านไปโดยไม่สนใจอะไร ถึงจะไม่ทันได้เห็นหน้าแต่รอยสักที่ต้นแขนนั่นพอจะทำให้เธอรู้ได้ว่าเพิ่งจะชนเข้ากับนั่งเลงหน้าเหี้ยมประจ่ำถิ่นเข้านั่นเอง แล้วอะไรบางอย่างก็ทำให้เธอฉุกคิดขึ้นได้ว่าท่าทางแปลกของคู่กรณีคนแรกของเธอ ต้องมีอะไรกับนักเลงนี่แน่ๆ

     


              สองคนนี้มีอะไรรึเปล่านะ?

              แต่ถ้าเป็นไอ้นักเลงคนนั้นล่ะก็ ต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ



     

    ----------------------------------------------------------------------------

               



              “ ตื่นเร็วตัวเล็ก ! สายแล้วนะครับ ตื่นๆๆๆ ” เสียงปลุกยามเช้าจากร่างสูงดึงคนตัวเล็กขึ้นมาจากห้วงนิทราที่ยาวนาน ถึงแม้จะไม่ชอบเท่าไหร่นักที่ถูกขัดจังหวะการนอน แต่ก็รู้สึกดีกว่าต้องทนฟังเสียงนาฬิการ้องแสบแก้วหูอย่างเมื่อก่อน

              “ อื้มม ~ ” ริทกลิ้งตัวไปมาเพื่อสะบัดความง่วงออกก่อนจะเด้งตัวขึ้นจากที่นอน

              “ อาบน้ำเร็วตัวเล็ก พี่เลือกชุดไว้ให้แล้ว อ่ะ .. นี่ ” โตโน่ยื่นชุดลำลองที่พับไว้อย่างเรียบร้อยให้เขา

              “ ฮ้าวววววววว ~ อะไรกันเนี่ย ? ปลุกผมทำไม นี่มันวันหยุดนะ ” ริทอ้าปากหาวอย่างไม่กลัวว่าความน่ารักของตัวเองจะหายไปก่อนจะรับเสื้อผ้ามา

              “ ลืมแล้วหรอตัวเล็ก ? ก็ที่เราเล่นเกมคู่รักแล้วได้ที่พักฟรีสามวันสองคืนไงครับ รีบลุกจากเตียงได้แล้ว แล้วก็ไปอาบน้ำซะ พี่จะจัดของรอนะ ” ร่างสูงดึงตัวเขาให้ลุกขึ้นจากเตียงก่อนจะรีบหยิบนู่นหยิบนี่จัดลงกระเป๋าอย่างตั้งอกตั้งใจ ริทมองตามการกระทำของอีกคนอย่างขำๆพร้อมยกยิ้มอย่างมีความสุข

     

     

              กระเป๋าเดินทางใบใหญ่สองสามใบถูกยัดเข้าไปในท้ายรถเรียบร้อยไม่นานนักก่อนร่างเล็กเดินมาถึงรถ โตโน่จับเขาหมุนไปหมุนมา ไล่สายตามองอย่างพิจารณาพร้อมกับฉีกยิ้มกว้าง

              “ แฟนใครน้า ? น่ารักจริงๆ ” มือใหญ่หยิกจมูกรั้นเบาๆด้วยความหมั่นเขี้ยว

              “ ไม่ใช่แฟนพี่แล้วกัน !  ปากเสียๆที่ไวกว่าสมองพูดออกไปโดยไม่ทันคิด ร่างสูงหน้าเจื๋อนลงเล็กน้อยก่อนจะยิ้มให้เขาอย่างปกติ

              “ ขึ้นรถเถอะตัวเล็ก พี่เตรียมของให้หมดแล้ว ”

              “ เอ่อ .. ฮะ ” ริทพยักหน้ารับแล้วเดินไปเปิดประตูขึ้นั่งฝั่งข้างคนขับ ประโยคที่พูดออกไปเมื่อครู่ย้อนกลับมาสกิดใจให้รู้สึกผิด เขามักพูดแบบนี้กับโตโน่บ่อยๆ ซึ่งก็มักจะได้เห็นสีหน้าแบบนั้นจากอีกฝ่ายทุกครั้ง ทั้งๆที่เขาชอบโตโน่ตัวจริงมากแท้ๆ เขาควรจะรู้สึกดีที่มีคนที่ชอบมาอยู่ใกล้ๆตลอดเวลาแบบนี้ แต่มันกลับไม่เป็นอย่างที่เขาคิด ถึงภายนอกจะดูเหมือนกันแค่ไหน แต่เขากลับรู้สึกเหมือนเป็นคนละคนอยู่ดี

              “ ไม่อยากไปเที่ยวกับพี่หรอตัวเล็ก ? 

              “ เปล่านี่ฮะ ”

              “ ก็เห็นทำหน้าเบื่อๆ ” ร่างสูงพูดเมื่อเห็นริทเอาแต่เงียบตั้งแต่ขึ้นรถมา

              “ ผมแค่คิดอะไรเรื่อยเปื่อยน่ะ แล้วก็ไม่ได้ทำหน้าเบื่อด้วย กำลังทำหน้าน่ารักอยู่ต่างหาก ! ริทพยายามพูดติดตลกให้อีกฝ่ายขำ

              “ ฮะๆ ” โตโน่หัวเราะเบาๆตามที่เขาคาดไว้

              “ หัวเราะอะไรห้ะ ?

              “ ไม่ต้องทำหน้าน่ารักหรอกตัวเล็ก หน้าปกติก็น่ารักจะแย่อยู่แล้ว ”  

              “ บ้า !

     




    ------------------------------------------------------------------------------








     

              “ เฮ้ยมึง ! ดูน้องคนนั้นดิ โคตรสวยเลยว่ะ ! ” เสียงทุ้มของผู้ชายคนหนึ่งในกลุ่มดังขึ้นจนหญิวสาวร่างบางที่ถูกนำไปพูดถึงในประโยคนั้นได้ยิน แต่เธอก็ไม่ใส่ใจกับคำชมนั้นเท่าไหร่นัก อาจเป็นเพราะมันเป็นสิ่งที่ได้ฟังมาจนเบื่อแล้ว

              เจ้าของร่างสวยเดินไปเรื่อยๆอย่างไม่มีจุดหมาย แค่รู้สึกว่าในบ้านมันน่าเบื่อจนไม่อยากอยู่ กลิ่นหอมของเบเกอรี่ลอยมาแตะจมูก คงมาจากร้านสวีทโมเมนต์ที่เธอเดินผ่านบ่อยๆแต่ไม่เคยได้เข้า และไม่คิดอยากจะเข้าไปเท่าไรนักถ้าสายตาของเธอไม่บังเอิญไปเห็นอะไรเข้า


              กุ๊ง กิ๊ง


    “ ร้านสวีทโมเมนต์ยินดีต้อนระ .. ” ทันทีที่เสียงกระดิ่งหน้าร้านดังเสียงพนักงานร้านก็ดังขึ้นก่อนจะขาดหายไปทำให้เกรซหันไปมอง ใบหน้าของอีกฝ่ายที่กลำงจ้องมองเธอดูไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก แต่ตอนนี้เธอไม่มีเวลามาสนใจเรื่องนี้ ขาเรียวสวยเดินตรงเข้าไปในร้านก่อนจะนั่งลงที่โต๊ะๆนึงที่มีชายหญิงคู่หนึ่งนั่งอยู่ก่อนแล้ว

    “ สวัสดีค่ะคุณแม่ ~ ” เกรซดัดน้ำเสียงให้ฟังดูจริตจก้านก่อนจะยกมือไหว้ฝ่ายหญิงที่ดูอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ

    “ อะไรกันเนี่ยคุณ !? ” ฝ่ายชายที่ไม่เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถามอย่างงงๆ

    “ สวัสดีค่ะคุณน้า หนูชื่อเกรซค่ะ เป็นลูกของแม่กาญจน์ค่ะ ”

    “ อะไรของเธอเนี่ย !? ฉันไม่เคยมีลูก ไปไกลๆเลยนะ ” ฝ่ายหญิงที่ถูกเธออ้างว่าเป็นแม่ปฏิเสธก่อนจะไล่

    “ ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณรู้ชื่อแฟนผมได้ยังไง แต่ผมไม่หลงกลพวกสิบแปดมงกุฎแบบคุณหรอก กาญจน์ก็อายุพอๆกับคุณนั่นแหละ จะเป็นแม่คุณได้ยังไงกัน ?

    “ หึ ภายนอกก็อาจจะใช่ ดูอายุพอๆกับหนูเลยเนอะ เอ๊ะ .. ว่าแต่คุณเคยดูบัตรประชาชนแฟนคุณหรือเปล่าล่ะคะว่าจริงๆเธออายุเท่าไหร่? แต่ถึงขอไปเธอก็คงไม่ให้ดูหรอกค่ะ ใช่ไม๊คะคุณแม่ ? ” ท้ายประโยค เกรซจงใจหันไปพูดกับฝ่ายหญิงพลางยิ้มเหยียดๆ

    ………. ” ฝ่ายชายถึงกับเงียบไป เกรซยกยิ้มอย่างพอใจก่อนจะเริ่มพูดต่อ

    “ ถ้าเดาไม่ผิดคุณคงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับครอบครัวคุณแม่เลยสินะคะ เพราะคุณแม่คงไม่ยอมบอกแน่ๆว่าเคยมีผัวมีลูกแล้วน่ะ !

     “ หยุดพูดได้แล้ว ! แกตั้งใจจะพูดให้ฉันกับแฟนทะเลาะกันใช่ไม๊? อยากได้เท่าไหร่ล่ะ? ห้าพันพอไม๊ !?

    “ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เก็บเอาไว้ทำหน้าเพิ่มเถอะค่ะ อ่อคุณน้าคะ .. เห็นหน้าใสๆอย่างงี้ที่จริงคุณแม่หนูเค้าไปยกเครื่องมาหมดเลยนะคะ ทั้งตา จมูก ปาก รอยย่นอะไรพวกนี้ เสียไปเป็นล้านแหน่ะค่ะ ! หนูล่ะอิจฉ๊าอิจฉา ” เกรซยังคงพูดต่อไปอย่างสะใจ ฝ่ายชายที่เริ่มกลัวว่ามันจะเป็นความจริงรีบลุกออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว เหลือเพียงแค่เธอกับผู้หญิงอีกคน

    “ แกต้องการอะไร !? เงินหรอ? ” อีกฝ่ายถามอย่างหัวเสียเมื่อด฿ท่าทางผู้ชายที่หลอกจับได้เมื่อไม่กี่เดือนที่แล้วคงจะหลุดมือไป

    “ หึ .. เงินน่ะหนูใช้วิธีแบบแม่หาก็ได้ ความเลวมันส่งผ่านทางสายเลือดเต็มๆอยู่แล้ว แต่ที่หนูต้องการ คือได้เห็นชีวิตแม่มันพังพินาศต่างหาก !

    “ ฮึ้ย !! ” หญิงสาวลุกออกไปด้วยความโกรธ เกรซไม่ลืมที่จะยิ้มเยาะเย้ยให้ แต่พออีกฝ่ายพ้นสายตาไป รอยยิ้มอย่างผู้ชนะก็ค่อยๆเปลี่ยนเป็นความว่างเปล่า

     

    นี่ฉันกำลังทำอะไรอยู่นะ ?

     

    “ อ่ะ .. เช็ดน้ำตาซะ ” เสียงนุ่มๆจากใครบางคนดังขึ้นพร้อมกับกระดาษทิชชู่ที่ถูกยื่นมาให้ตรงหน้า เกรซก้มหน้าปาดน้ำตาอย่างลวกๆก่อนจะรีบทำหน้าให้เป็นปกติที่สุด หญิงสาวผิวสีแทนพนักงานของร้านที่เธอเคยแกล้งตอนที่เจอพร้อมกับกันนั่งลงที่เก้าอี้ฝั่งตรงข้าม

    “ ฉันไม่ได้ร้องไห้ซะหน่อย ”

    “ ก็ว่างั้นแหละ คนอย่างเธอไม่น่าจะร้องไห้เป็นนี่นา ” เกตผู้จาเหน็บแนมเล็กๆ

    “ มีอะไร ? ” ใบหน้าสวยเชิดขึ้นก่อนจะถาม

    “ คนเมื่อกี้แม่เธอจริงๆหรอ ?

    “ นั่นมันเรื่องส่วนตัวของฉัน จะถามอะไรก็รีบๆถาม ฉันรู้ว่าเธอไม่ได้อยากถามเรื่องนี้ ”

    “ เธอไม่ได้รักพี่กันจริงๆ .. ใช่ไม๊ ?

    “ จะจริงหรือไม่จริงแล้วจะทำไม? ยังไงพี่กันเขาก็รักฉันอยู่ดี ”

    “ ฉันขอร้อง เลิกยุ่งกับพี่กันเถอะ อย่าหลอกเขาเลย สวยๆอย่างเธอน่ะ จะหาใครเมื่อไหร่ก็ได้ ” เกตพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ว่าใครฟังก็คงดูน่าสงสาร แต่ไม่ใช่สำหรับเธอ

    “ ไม่ต้องห่วง ฉันเลิกกับเขาแน่ .. แต่รอฉันเบื่อก่อนแล้วกัน ” ร่างบางพูดจบก็ทำท่าจะลุกออกไปแต่อีกฝ่ายก็เรียกไว้ซะก่อน

    “ ดะ .. เดี๋ยว ! สร้อยนั่น .. เธอเอามาจากไหนน่ะ ? ” เกรซได้ยินคำถามนั้นก็ชะงักลงเล็กน้อย นิ้วเรียวยาวหยิบสร้อยคอเส้นเล็กที่วางนิ่งอยู่บนลำคอระหงของตัวเองขึ้นมาดูพลางนึกถึงภาพความทรงจำดีๆที่มันเลือนลางลงเต็มที

    “ เพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน .. เขาให้มาน่ะ ”

     




    ------------------------------------------------------------------------







     

    “ สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าได้จองห้องไว้หรือเปล่าคะ ? ” เสียงหวานๆของพนักงานต้อนรับเอ่ยถามอย่างสุภาพ

    “ เปล่าครับ ”

    “ ถ้างั้นจะพักห้องแบบไหนดีคะ ? ห้องเดี่ยว ห้องคู่ หรือห้องสวีท ”

    “ ห้องเดี่ยวครับ !! / ห้องสวีทฮะ !! ” สองเสียงแต่คนละคำตอบพูดขึ้นพร้อมกัน ทำเอาพนักงานถึงกับไปต่อไม่ถูก

    “ โหยย มาเที่ยวทั้งทีให้ผมได้นอนห้องหรูๆหน่อยดิ ! ” ร่างไปร่งบ่นอย่างขัดใจ อุตส่าห์ได้มาเที่ยวทั้งทีเรื่องอะไรจะยอมนอนห้องเดี่ยวล่ะ ไม่ได้แกล้งอีกฝ่ายกันพอดีน่ะสิ

    “ เราไม่ได้มาเที่ยวซะหน่อย เรามาตามดูริทกับเจ้าหุ่นนั่นต่างหาก !

    “ ผมมีให้พี่เลือกสองชอยส์นะ ข้อหนึ่ง นอนห้องสวีทกับผมซะ ผมรับประกันว่าจะไม่ปล้ำพี่แน่นอนร้อยเปอร์เซนต์ ข้อสอง นอนห้องเดี่ยวตามที่พี่ต้องการ ส่วนผมก็จะเดินไปบอกพี่ริทว่า พี่แอบตามเขามา ” ไอซ์ยื่นข้อเสนอที่สุดแสนจะยุติธรรมให้ ในเมื่อตอนนี้เขาถือไพ่เหนือกว่าก็ต้องใช้ให้มันคุ้มๆซะหน่อย

    “ เอ่อ .. ตกลงว่าจะพักห้องแบบไหนดีคะ ?

    “ ห้อง .. สวีทครับ ” ปากเล็กยกยิ้มอย่างพอใจเมื่อได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

    “ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดมาก ”

    “ นี่ค่ะกุญแจ ห้องพักอยู่ที่ชั้นหกนะคะ กระเป๋าวางไว้ที่นี่ได้เลยค่ะ เดี๋ยวพนักงานของเราจะยกขึ้นไปให้เอง ”  ร่างสูงรับกุญแจห้องมาแล้วเดินเข้าไปในลิฟต์โดยไม่รอ

    “ รอกันด้วยสิ !! ไอซ์ก้าวขายาวๆเดินตามเข้ามาในลิฟต์ได้ทันก่อนที่ประตูลิฟต์จะปิดลง เขยิบตัวเข้าไปใกล้ๆร่างสูงแล้วคล้องแขนอีกฝ่ายทันที

    “ ทำอะไรน่ะ !?

    “ เอ้า ก็คล้องแขนไง เห็นว่าผมจูงหมาอยู่รึไง?

    “ ปล่อยแขนพี่นะ เดี๋ยวคนอื่นก็เข้าใจผิดหรอก ” กันพูดพลางพยายามดึงแขนตัวเองออก

    “ ช่วยไม่ได้ ก็เมื่อกี้พี่ไม่รอผมนี่ ผมก็ต้องเกาะติดพี่ไว้ เดี๋ยวพี่หนีผมอีก ”  ไอซ์ส่งยิ้มเจ้าเล่ห์ตามแบบของเขาไปให้ แขนเล็กคล้องรัดแขนอีกคนแน่นยิ่งขึ้นเมื่อเห็นว่ากันพยายามดึงมันออก

     

    หึ .. ของเล่นสนุกๆแบบนี้ ใครจะปล่อยให้หลุดมือไปล่ะ

     

     

     

     

              TBC,,*

    -----------------------------------------------------------------------------------

     




              TALK ;}

              อัพเร็วไม๊เอ่ย? 5555

              นี่ถือว่าเร็วสุดในรอบประวัติการณ์แล้วล่ะเนอะ :D

              ตอนต่อไปมีฉากสวีทหวานแหววมดตายเกลื่อนแน่นอน 555

              แต่ขอแต่ง SF the Vampire ให้จบก่อนนะ

              เจอกันอีกทีพร้อมแวมไพร์สุดหล่อค่า :’)



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×