ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DKO ✣ | STUDIO GM

    ลำดับตอนที่ #1 : How to play Duel Quest ?

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 61


    SAMPLE  DUEL  QUEST


    ตัวอย่างวิธีการเล่นเควสต่อสู้
    [How to play Duel Quest]

    เควสต่อสู้ คือเควสที่มีการโรลเพลย์โต้ตอบกับระบบมากที่สุด มีการเล่นเป็นเทิร์น โดยแบ่งเป็นการเล่นแบบเดี่ยว (Solo playing) และการเล่นแบบปาร์ตี้ (Party playing)

    โดยทั้งสองแบบนั้น อาจมีบุคคลที่สามมาร่วมโรลเพลย์ด้วย ซึ่งก็คือ NPC ซึ่งจะมีเป็นบางเควสเท่านั้น โดยจะนับให้ NPC เป็นเสมือนผู้เล่นคนหนึ่งที่ถูกบังคับโดยระบบ


    ผู้เล่นสามารถทำอะไรได้บ้างใน 1 เทิร์น (1 คอมเม้นต์) :
         (1.1) สร้างความเสียหายทางกายภาพโดยใช้ HIT
                   1 HIT สร้างความเสียหาย = เลเวลผู้เล่น x 10
         (1.2) ป้องกันความเสียหายทางกายภาพโดยใช้ DEF
                   1 DEF ป้องกันความเสียหาย = เลเวลผู้เล่น x 10
         (2) ใช้สกิลที่มีในครอบครอง 1 สกิล
                   ยึดตามเงื่อนไขของสกิล (รายละเอียดในห้องพัก)
         (3) ใช้โพชั่นที่มีในคลังของผู้เล่น
              (ไม่อนุญาติไอเทมเติมพลังอื่นนอกจากโพชั่น)
    *ผู้เล่นสามารถทำได้มากสุด 3 อย่างใน 1 เทิร์นดังกล่าว
    หรือจะไม่ทำอะไรสักอย่างเลยก็ได้
    *DEF HIT ใช้พร้อมกันไม่ได้ ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
    ระบบจะทำอะไรบ้างใน 1 เทิร์น (1 คอมเม้นต์) :
         - ศัตรูสร้างความเสียหายหรือป้องกัน โดย HIT หรือ DEF อย่างใดอย่างหนึ่ง (คิดเช่นเดียวกับผู้เล่น)
         *ศัตรูจะสุ่มสร้างความเสียหายไม่ผู้เล่นก็NPC คนใดคนหนึ่งในแต่ละเทิร์น
         - NPC มี 2 ประเภท
           NPCสายโจมตี ใช้ 1 HIT/เทิร์น
           สร้างความเสียหายครั้งละ ?
           NPCสายป้องกัน ใช้ 1 DEF/เทิร์น
           ป้องกันความเสียหายครั้งละ ?
              ? = แล้วแต่เควสกำหนด
         - ระบบรายงานความเสียหายทั้งหมด


    SOLO PLAYING SAMPLE 01
    จำนวนตัวละครฝั่งผู้เล่น : 2 (1 ผู้เล่น 1 NPC)
    จำนวนตัวละครฝั่งระบบ : 1 (1 ก็อบลิน)
    ลำดับเทิร์นตอบคอมเมนต์ : player -> systems+NPC


    Player Status


    <ID User>

    level  1
    HP 100/100
    HIT 2 DEF 3



    Rosary [NPC]

    HP 100/100
    HIT ∞
    สร้างความเสียหาย 30 

    System Status


    Goblin

    level 2
    HP 100/100
    HIT 2 DEF 3


    เริ่มโรลเพลย์

    #คอมเมนต์ที่ 1 (ผู้เล่น)


    player01

    +ใช้ 2 HIT 
    +เปิดใช้งาน rabbit potion

    เขาวิ่งไปมาเพื่อหลอกล่อให้ก็อบลินมึนหัว
    ก่อนจะได้จังหวะฟันดาบไปที่แขนของมันอย่างร็วดเร็ว
    จบเทิร์น

    #คอมเมนต์ที่ 2 (ระบบ)

    ผู้เล่น ID player01 สร้างความเสียหาย 20 หน่วยแก่ก็อบลิน
    และทำการเปิดใช้งาน Rabbit Potion ได้รับ 1 HIT 1 DEF

    Goblin

    +ใช้ 1 HIT 
    โจมตีใส่ NPC Rosary

    เจ้าก็อบลินพลาดท่าโดยทำร้ายที่แขน
    มันอารมณ์เสียจึงพุ่งเข้าไปฟันดาบใส่โรซารี่ที่อยู่ใกล้ที่สุด
    จบเทิร์น

    ก็อบลินสร้างความเสียหาย 20 หน่วยแก่โรซารี่

    Rosary [NPC]

    +ใช้ 1 HIT 
    โจมตีใส่ Goblin

    โรซารี่กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เธอกระโดดออกห่างก็อบลิน
    เพื่อตั้งตัว ก่อนจะปาลูกบอลไฟร้อนระอุใส่ก็อบลินเพื่อเอาคืน
    จบเทิร์น

    โรซารี่สร้างความเสียหาย 30 หน่วยแก่ก็อบลิน

    รายงานผล
    ผู้เล่น ID player01 : 100 HP 1 HIT 4 DEF
    NPC Rosary : 80 HP
    Goblin : 50 HP 1 HIT 3 DEF

    #คอมเมนต์ที่ 3 (ผู้เล่น)


    player01

    +ใช้ 1 HIT

    ก็อบลินดูเหมือนจะถูกสตั้นด้วยลูกบอลไฟของโรซารี่
    เขาจึงอาศัยโอกาศนี้ฟันเข้าไปที่กลางหลังของมัน
    จบเทิร์น

    #คอมเมนต์ที่ 4 (ระบบ)

    ผู้เล่น ID player01 สร้างความเสียหาย 10 หน่วยแก่ก็อบลิน

    Goblin

    +ใช้ 2 HIT 
    โจมตีใส่ ผู้เล่น ID player01

    ก็อบลินกรีดร้องด้วยโทสะ หลังจากโดนฟันที่กลางหลัง
    มันก็จ้วงดาบแทงเข้าไปที่สีข้างของชายคนนั้นทันที
    จบเทิร์น

    ก็อบลินสร้างความเสียหาย 40 หน่วยแก่ผู้เล่น ID player01

    Rosary [NPC]

    +ใช้ 1 HIT 
    โจมตีใส่ Goblin

    โรซารี่รีบปรี่เข้าไปช่วยเขาในทันที เธอผลักเขาออกจากก็อบลิน
    ก่อนจะร่ายเวทย์ให้เกิดห่าธนูไฟยิงลงมาจากฟ้า
    จบเทิร์น

    โรซารี่สร้างความเสียหาย 30 หน่วยแก่ก็อบลิน

    รายงานผล
    ผู้เล่น ID player01 : 60 HP 0 HIT 4 DEF
    NPC Rosary : 80 HP
    Goblin : 20 HP 0 HIT 3 DEF

    #คอมเมนต์ที่ 5 (ผู้เล่น)


    player01

    +ไม่ใช้

    แม้ว่าเขาจะถูกโจมตีอย่างแรงจากก็อบลิน แต่ก็ไม่คิดจะ
    บุกเข้าไปเอาคืนในทันที เขาตัดสินใจรอดูสถานการณ์ว่า
    ควรจะทำอย่างไรต่อไปดี
    จบเทิร์น

    #คอมเมนต์ที่ 6 (ระบบ)

    Goblin

    +ใช้ 3 DEF

    เพราะพลังชีวิตที่ใกล้หมด มันจึงทุ่มสุดตัวในการรับมือ
    กับการโจมตีครั้งต่อไป
    จบเทิร์น

    Rosary [NPC]

    +ใช้ 1 HIT 
    โจมตีใส่ Goblin

    โรซารี่เห็นว่าก็อบลินอยู่ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการยิงลูกบอลไฟ
    เธอจึงใช้ท่านี้เพื่อต่อกรกับมัน
    จบเทิร์น

    โรซารี่สร้างความเสียหาย 30 หน่วยแก่ก็อบลิน
    แต่ก็อบลินสามารถป้องกันไว้ได้ 60-30 = 30

    รายงานผล
    ผู้เล่น ID player01 : 60 HP 0 HIT 4 DEF
    NPC Rosary : 80 HP
    Goblin : 30 HP 0 HIT 0 DEF

    #คอมเมนต์ที่ 7 (ผู้เล่น)


    player01

    +ไม่ใช้

    หลังจากรอดูสถานการณ์ เขาก็มั่นใจเลยว่าโรซารี่จะสามารถ
    โจมตีก็อบลินจนสิ้นชีพได้อย่างแน่นอน
    จบเทิร์น

    #คอมเมนต์ที่ 8 (ระบบ)

    Goblin

    +หมด

    ตอนนี้มันมีเพียงแต่ตัวเปล่าๆ ดาบและโล่ของมันล้วนแตกหัก
    ไปหมด มันกรีดร้องด้วยโทสะอีกครั้ง
    จบเทิร์น

    Rosary [NPC]

    +ใช้ 1 HIT 
    โจมตีใส่ Goblin

    โรซารี่เห็นว่าก็อบลินไม่สามารถจะทำอันตรายใดๆได้อีก
    เธอจึงใช้ดาบไฟของเธอพุ่งเข้าไปแทงทะลุร่างของก็อบลิน
    อย่างร็วดเร็วและแม่นยำ
    จบเทิร์น

    โรซารี่สร้างความเสียหาย 30 หน่วยแก่ก็อบลิน

    รายงานผล
    ผู้เล่น ID player01 : 60 HP 0 HIT 4 DEF
    NPC Rosary : 80 HP
    Goblin : 0 HP 0 HIT 0 DEF

    จบเกม



    PARTY PLAYING SAMPLE 02
    จำนวนตัวละครฝั่งผู้เล่น : 4 (3 ผู้เล่น 1 NPC)
    จำนวนตัวละครฝั่งระบบ : 1 (1 ก็อบลิน)
    ลำดับเทิร์นตอบคอมเมนต์ : *ระบบจะพิจารณาจากอาชีพและความเหมาะสมของตำแหน่ง ติดตามการแจ้งลำดับเทิร์นในคอมเมนต์*


    สำคัญ
         1. กรณีเล่นเดี่ยว ตัดสินแพ้ชนะโดยดูที่ค่า HP หมดก่อนแพ้
         2. กรณีปาร์ตี้ ผู้เล่นจะแพ้เมื่อทุกคนในปาร์ตี้ HP หมด ส่วนระบบก็จะแพ้เมื่อ HP หมดเช่นกัน
         2. หากผู้เล่นไม่มีค่า HIT DEF เหลืออยู่ให้ใส่ว่า +หมด
         3. หากตัดสินใจว่าจะไม่ใช้อะไรในเทิร์นนั้นๆให้ใส่ว่า +ไม่ใช้
         4. หาก HP ของ NPC หมดจะต้องให้ NPC ออกจากเกมเท่านั้น
         (ไม่สามารถเติมโพชั่น/ใช้สกิลกับNPCได้)
         5.ในระหว่างการต่อสู้ ไม่สามารถใช้ไอเทมเพิ่ม HP ใดๆนอกจากโพชั่น




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×