ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #9 : เคลียร์เรื่อง : รักวุ่นวายป่วนหัวใจของนายซูคีเปอร์ [นิกซ์วันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 177
      0
      16 มี.ค. 56



    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ ยามาซากิ อากิระ

     

    ข้าท่านนิกซ์วันเดอเรอร์มาวิจารณ์นิยายให้เจ้าเเล้วนะตามความเป็นจริง

     

    ด้วยความที่ว่าเจ้ายังเด็กและเป็นมือใหม่ ข้าด็อยากจะวิจารณ์ให้ดังนี้

    ไอ้พวกการตกแต่งบทความธีม รูปภาพอะไรก้แล้วเเต่ข้าจะไม่ขอพูดถึงเพราะมันไม่ใช่สิ่งจำเป็นอะไรนัก นิยายจะดีหรือไม่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับของพวกนั้นเลย เเต่มันขึ้นอยู่กับเนื้อหาของเรื่องต่างหาก

     

    1ชื่อเรื่อง

    รักวุ่นวายป่วนหัวใจของนายซูคีเปอร์ ฟังดูแล้วก้ถือว่าดีเข้ากับนิยายแนวรักๆแบบนี้ แต่ว่า ซูคีเปอร์นี่มันคืออะไร เห็นว่ามีตัวครเป็นซูคีเปอร์ เจ้าน่าจะบรรยายบอกด้วยนะว่า มันคืออะไร มาจากไหน เเละมีความเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่อองนี้

     

     

     

    1 ตัวละคร

    ข้าคิดว่าชื่อตัวละครเเต่ละตัวของเจ้าเนี่ยมันดูตลกเกินไปนะ เอ่อเเต่มันก็ช่วยให้จำง่ายดีไม่เป็นไร คาเรกเตอรเเต่ละตัวก็ไม่มีอะไรโดดเด่นเลย ไม่ได้ต่างอะไรกันเลย เจ้าควรจะเเต่งให้ตัวละครหลักดูมีความสำคัญกว่าพวกตัวประกอบนะ เพื่อคนอ่านจะได้เเยกเเยะออกว่าใครเป็นนางเอกพระเอกกันเเน่

    2 พลอตเรื่อง

    ข้าไม่เข้าใจว่าพลอตเรื่องของจำมันเป็นยังไงและจะดำเนินไปในทิศทางไหน อ่านๆดูแล้วมันไ้ซึ่งเเก่นสาร ไร้ซึ่งโครงเรื่อง อ่านเเล้วเหมือนอ่านนิยายเด็กๆ

    3 การบรรยาย

    เจ้าต้องปรับปรุงการบรรยายเเละการดำเนินเรื่องอย่างมากทีเดียว เอาง่ายคือต้องปรับปรุงทุกอย่างนั้นแหละ เพราะเจ้าแทบจะไม่ได้บรรยายอะไรเลย เขียนเเต่บทพูดเฉยๆ จนข้าเริ่มไม่เเน่ใจว่านี่ข้ากำลังอ่านนิยายหรืออ่านสคลิปบทที่กองถ่ายละครเขาเอามาให้ดาราอ่านกันเเน่ เจ้าควรจะบรรยาย บรรยากาศและสถานที่ให้ชัดเจนงดงาม และบรรยายอิริยาบถของตัวละครเเต่ละตัวที่มีในฉากนั้นๆ ให้คนอ่านเห็นภาพด้วย เจ้าควรจะอธิบายด้วยว่าอะไรเป้นอะไร

    แต่มีข้อดีอยู่ก็คือไม่ค่อยเห็นคำที่เขียนผิดสักเท่าไร เนื้อหาในเเต่ละตอนสำควรจะยาวกว่านี้หน่อยนะ นี่มันน้อยมากเลย 

    เจ้ายังไม่เข้าใจการเเต่งนิยายที่ถูกต้องเลยด้วยซ้ำ ถ้าอยากแต่งนิยายได้ดีเเละมีคนอ่านมากๆ เจ้าจงไปศึกษาว่าการเเต่งนิยายจริงๆเขาทำกันยังไง พอเข้าใจทุกอย่างดีเเล้ว วันนั้นเจ้าค่อยกลับมาเเต่งใหม่ดีกว่า 

     

    จงนำทั้งหมดนี้ไปปรับปรุงเเล้วทำให้ดีขึ้น เพื่อคุณภาพของนิยายต่อไป

    (คำวิจารณ์ที่สรรเสริญเยินย่อจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเราไม่ได้เห็นข้อบกพร่องของตนเอง)

    สุดท้ายนี้จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เจ้าทำ เชื่อมั่นในผลงานของเจ้า และทำมันให้ดีที่สุดข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้คอมเม้น

    มากขึ้นอย่างเเน่นอน

    ปล. ข้ารักทุกคน
     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×