ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #61 : เคลียร์เรื่อง :The Cards Blood ไพ่สีเลือด [เมนวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      27 ก.ย. 56


     

    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ มายเดียร์

    วิจารณ์โดย เมนวันเดอเรอร์


     

    สวัสดี เรามีนามว่าเมนวันเดอร์ สโลแกนของข้าคือ ปากหวานจะตอแหล่ สันดานแย่แต่จริงใจขอโทษในความล่าช้าเพราะเป็นช่วงส่งงานวิชาต่างๆ  ข้าอ่านงานของเจ้าแล้วจะเริ่มวิจารณ์ละกัน

     

     

    ชื่อเรื่อง   เป็นชื่อเรื่องที่น่าสนเข้ากับเนื้อเรื่อง

     

    ชื่อตัวละคร  อันนี้ถือเป็นความขัดแย้งที่แปลกใหม่(สำหรับข้า) คือตัวละครมีชื่อแบบแฟนตาซีแต่เนื้อเรื่องกลับเป็นฉากแบบปัจจุบัน(รึเปล่า) แต่โดยรวมแล้วไม่ขัดกับเนื้อเรื่องข้าให้ผ่าน

     

    พล็อตเรื่อง(จากสี่ตอน)  เนื้อเรื่องมีการดำเนินเร็ว กระชับบางฉาก อาจจะรวบรัดตัดตอนไปบ้างในบางฉาก เช่น ฉากการเสียชีวิตที่จู่ๆโผล่ออกมา

     

     การเล่นกับกับฉากในเรื่องแนวดาร์กสยองขวัญมีข้อ ระวังที่เยอะ เช่น

    1 สถานที่ การสร้างสถานที่เป็นส่วนสำคัญของนิยายแนวนี้ เพราะจะเป็นส่วนที่สร้างปม อารมณ์ และเชื่อมเหตุการณ์ของตอนต่อไป เพราะฉะนั้นฉากไหนที่สถานที่มีความจำเป็นต่อฉากอื่นควรอธิบายสร้างภาพให้เห็นชัดเจน

     

    2 เสียง การบรรยาย  การใช้คำที่ซ้ำหรือเปลื้องจะทำให้เนื้อเรื่องสะดุด  ทำให้เวลาอ่านแล้วไม่ลื่นไหล  ข้าเห็นเจ้าใช้คำว่า นั่น คำที่ถูกคือ นั้น เจ้ายังเด็กมีผิดกันบ้างไม่เป็นไร แต่ควรตรวจทานให้ดี   ไม่ควรใช้ศัพท์แสลง คำวัยรุ่น ในการบรรยายฉากตื่นเต้นเร้าใจ เพราะจะทำให้เนื้อเรื่องขาดอารมณ์

     

     

    3 ตัวละคร  เวลามีฉากที่ต้องให้ตัวละครเล่นกับความรู้สึกมากๆ เราไม่ควรข้ามฉากไปเร็ว การเปรียบเปรยคำจะทำให้นิยายเรามีมิติน่าอ่านยิ่งขึ้น ฉากต้องแสดงการต่อสู้ ควรเป็นขั้นเป็นตอนค่อยดำเนินอย่างกระชันชิดจนเกินไป ยกตัวอย่างการบรรยายเช่น บุคคลปริศนาผู้นั้นได้ก้าวผ่านความมืดอย่างเชื่องช้า  ดวงตาที่หิวกระหายราวสัตว์ป่ากำลังจ้องมองเด็กสาวที่หวาดผวาเพียงลำพัง การคืบคลานเข้ามาที่เริ่มกระชันชิดพร้อมมือที่กำลังเงื้อมีดเล่มโตขึ้นเหนือหัวอย่างสุดแรง ก่อนที่มันจะจมลึกเข้าไปในร่างบางของเด็กสาว เลือดสีข้นก็ไหลทะลักฉาบย้อมชุดนักเรียนให้เป็นสีแดงแค่ตัวอย่างอะนะ เพราะมันจะได้ฟิวกว่าหากเราใช้อะไรมาเปรียบให้นิยายเราดูสยองขึ้น ดีกว่าบอกแค่ว่าเลือดไหลอาบร่าง เฉยๆ

     

    โดยรวม แล้วอายุเช่นเจ้าถือว่าทำได้ดีทีเดียว

     

     มายเดียร์ข้าอยากให้เจ้าใจเย็นๆในแต่ละตอน อาจเพราะเจ้ายังเด็กทำให้ขาดความอดทนในการปั่นงานเล็กน้อย  สุดท้ายนี้ จงพยายามต่อไป เจ้ายังพัฒนาได้อีกเยอะ

     

    นิยายที่ดี  ไม่ได้ดูที่มีวิวเยอะ

     

     

    ขอบคุณที่ใช้บริการ เมนวันเดอเรอร์

     


    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×