ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #6 : เคลียร์เรื่อง : Fic one piece Someone besied you in the new world [กิฟวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      16 มี.ค. 56



    ประทับตรารับงานที่นี่
    วิจารณ์โดย กิ๊ฟวันเดอเรอร์



    ถึงท่านิกส์ 
    ข้าน้อยเป็นพนักงานจากร้าน ขออภัยที่มาช้าไปหน่อย ^ ^ข้าน้อยอ่านทุกตอน>< อ่านแล้วบิด 5555 นอกเรื่องไปแฮะ^ ^และจากที่ข้าน้อยได้อ่านนิยายของท่านก็สรุปความออกมาได้ดังนี้

    1.ตัวละคร : บุคลิกของแต่ละตัวเด่นชัดดีมาก ตัวละครกำลังพอเหมาะไม่เยอะจนเกินไปและมีแต่ตัวเด่นๆ ทำให้ไม่งงเวลาอ่าน

    2.เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องที่ดีมากๆค่ะ และเนื่องจากมันเป็นฟิคเลยเรียกได้ว่าเกือบจะสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว ติดนิดเดียวตรงการแสดงอารมณ์ของตัวละครค่ะ คือดำเนินเรื่องเร็วไปนิดหน่อยแบบรักกันเร็วไป มันดูขัดกับคาร์เรกเตอร์ค่ะ ถ้าจะใช้การบรรยายเข้ามาช่วยอีกหน่อย คือไม่ต้องบรรยายละเอียดยิบว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างแต่ะบรรยายภาพรวมในส่วนของช่วงเวลาไป เพราะพระเอกเย็นชามาทั้งชีวิตแต่ตกหลุกรักนางเอกใน 4 วัน หรือนางเอกถึกมากมายแต่ตกหลุกรักภายในหนึ่งวันจากตอนแรกเเสบซ่าอยู่ดีๆกลับกลายเป็นไร้เดียงสา ซักพักกลับมาเเสบอีกเลยตามอารมณ์ไม่ทันและดูขัดกับบุคลิกของตัวละครไปหน่อยค่ะ แล้วก็ขัดกับสถานการณ์ตรงเรียกพระเอกมาฆ่าแมงสาบแล้วนางเอกดึงผ้าขนหนูออก -..- ยังมีหน้าไปบอกรักในสภาพเปลือยๆอีก โธ่...นังหนู= = แล้วพระเอกก็คงไม่ต้องคิดอะไรอีกแล้วล่ะ 5555 ตอนแรกยังกรี๊ดอยู่เลยมาซึ้งซะงั้น เอาเป็นว่างงไปสิ ตกลงมันไล่เเมงสาบแล้วและกำลังสานภาพรัก?! 55555 

    3.การบรรยาย : บรรยายได้ดีมากค่ะ ภาษาสละสลวยเข้าใจง่ายแต่มีบางช่วงที่ใช้คำไม่ปะติดปะต่อกัน อย่างประโยคนี้ "กลางลำธารลึกถึงเอว-เปียกปอนเฉียบเย็น-ความเงียบปริศนาที่ยั่วยวน(อยู่ใน chapter 6)" คือตอนแรกก็กำลังเคลิ้มๆซักพักเจอประโยคนี้วูบเลยค่ะ คือ...ท่าไรเตอร์จะบรรยายบรรยากาศรอบตัวรึเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นน่าจะใช้การบรรยายที่บรรยายไปเลยค่ะ แบบบรรยายความรู้สึกของตัวละครในที่แห่งนั้น หรือจะใช้คำสั้นๆแบบที่เคยบรรยายมาแต่เปลี่ยนเป็นคำอื่นแทนอย่างเช่น ท่ามกลางลำธารและสายน้ำที่เย็นเยียบ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นและปกปิดเอาไว้เริ่มระเหยออกจากในใจมาทีละนิดและก่อเกิดเป็นรูปร่าง...ที่เขาเรียกว่าความรักรึเปล่านะ....(ประมาณนี้ขอรับ นิสนึงแค่นิดเดียวเท่านั้นขอรับ) และเรื่องของเสียงเอฟเฟคนิดนึง ตรงเสียงดีดนิ้ว 555 ดีดนิ้วดังเพี้ยะ! นึกว่าตบยุง -..- ดีดนิ้วมันต้องดังเเก๊ะหรือแป๊ะ(รึเปล่า) แต่ไม่ใช่เพี้ยะอ่ะ 555

    จากที่ได้วิจารณ์มาหวังว่าท่านคงจะไม่ถือโทษโกรธเคืองพนักงานด้อยประสบการณ์อย่างข้าน้อยนะขอรับ และคำวิจารณ์เหล่านั้นก็ออกมาจากใจและขอให้ไรเตอร์นำไปใช้ปรับปรุงให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกขอรับ 
    ปล.ก็ขอจบการบรรยายมาด้วยประการ ณ ฉะนี้เเลฯ


     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×