ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #51 : เคลียร์เรื่อง : On-Screen Lover รักฉันได้มั๊ย...ยัยจอมดื้อ [หญิงข้าววันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      0
      22 ก.ค. 56


     

    ประทับตรารับงานที่นี่

     

    วิจารณ์ให้  มีน

    วิจารณ์โดย หญิงข้าววันเดอเรอร์


     


    ก่อนอื่นข้าต้องขอสวัสดีท่านก่อนเลย แม่หญิงมีนคนสวย ช่างฝัน สร้างสรรค์เรื่องยาว
    ข้ามีนามว่าหญิงข้าว ข้ามาจากอาณาจักรรับวิจารณ์นิยายนิกซ์วันเดอเรอร์
    เอาล่ะ ข้าจะเริ่มวิจารณ์แล้วนะ
    งานวิจารณ์ของข้าหาได้มีคะแนนไม่ ทว่าเหนือสิ่งอื่นใดที่ท่านต้องใส่ใจคือประเมินและให้คะแนนตัวเองจากบทวิจารณ์นี้
    ชื่อเรื่อง : ตามมาตรฐานของข้าอีกเช่นเคยที่ให้ชื่อนิยายผ่านทุกเรื่อง เช่นกัน ข้าไม่รู้หรอกว่าคนอื่นๆ เขาคิดอย่างไรกับชื่อเรื่องของเจ้า แต่ชื่อเรื่องของเจ้าทำให้ข้ารู้สึกดีที่ได้เห็น
    ข้าคิดว่านิยายทุกเรื่องมีชื่อที่น่าสนใจ
    พล็อตเรื่อง : ไม่ว่าจะเป็นพล็อตในแนวไหนข้าก็อ่านได้หมด และให้ผ่านทั้งหมดล่ะหนา...ทว่าความสนใจและความดึงดูดมันก็คละๆ กันไปตามมาตรฐานของผู้อ่านและผู้วิจารณ์นั่นล่ะ
    เรื่องพล็อตของเจ้า ส่วนตัวข้าคิดว่ามันเป็นพล็อตที่ตลาด ซ้ำกับชาวบ้าน ทำให้ส่วนตัวข้าคิดว่าไม่น่าติดตามเท่าไร อีกทั้งการเปิดเรื่องก็ทำให้เดาได้เพราะมันเหมือนกับเรื่องอื่นๆ แต่สิ่งที่ข้าขอชื่นชมในบทนำของท่านคือการบรรยายละครในโปรเจกเตอร์นั่นแลฯ ที่ข้าขอชื่นชมก็เพราะท่านไม่ได้เผลอหลุดบรรยายความรู้สึกของพระเอก นางเอกที่แสดงในเรื่องนั้นออกมา รวมถึงมิได้ใส่รายละเอียดลงไปมาก นั่นก็เพราะว่านี่คือการบรรยายอีกชั้นของโฟกัสเท่านั้นเอง 
    บทนำของเจ้า พอข้าอ่านข้ารู้สึกว่าท่านอาจได้แรงบันดาลใจมาจากรายการดังต่างๆ ที่มีการมอบรางวัลให้ศิลปินและดารา ถึงแม้มันจะทำให้เดาได้ง่าย แต่บอกแล้วว่าข้าก็อ่านได้นั่นแหละ
    ตัวละคร : เหอะๆ อ่านตั้งแต่เรื่องย่อและบทแรกข้าก็ดูออกแล้วว่าใครจะได้เป็นพระเอก ในเมื่อผู้อ่านเดาได้อย่างนี้แล้ว ท่านก็อย่าลืมกระจายบทบาทให้เอ่อ... ข้าเรียกว่า ‘พระรองได้ไหม โอเคนะ... เรียกว่าพระรอง ให้มากๆ หน่อย แต่ก็ต้องน้อยกว่าพระเอกนะ เพราะถ้าท่านให้บทพระเอกมากเกินไป ทีนี้มันก็ไม่น่าติดตามมากไปหน่อย
    การดำเนินเรื่อง : ท่านมีการตัดฉากได้ดีนะ แต่ว่าการดำเนินเรื่องมันไม่มีอะไรนอกเหนือจากนิยายวัยรุ่นทั่วไปเลย ทั้งพล็อตของเจ้าก็ดูตลาด แถมการดำเนินเรื่องยังค่อนข้างจะซ้ำกับเรื่องอื่นอีก ทว่าข้าก็มิได้มีอะไรให้ท่านปรับปรุงหรอก ข้าก็แค่ผู้อ่านคนหนึ่ง คนอื่นอาจจะไม้คิดเหมือนข้าก็ได้ 
    สำนวนภาษา : อา... ท่านเน้นให้ข้าวิจารณ์ตรงนี้ใช่ไหม พอดีข้าก็ชอบสับเรื่องการบรรยายของชาวบ้านเสียด้วยสิ
    การบรรยายแบบบุรุษที่ 3 ของท่านข้าคิดว่ามีปัญหาค่อนข้างเยอะ เพราะท่านเขียนได้ไม่ลื่นไหล ผิดบริบท อีกทั้งยังใช้คำซ้ำ ถ้าหากมองในมุมบทนำของนิยาย ข้าคิดว่านี่ก็เป็นปัญหาที่เจ้าควรใส่ใจเหมือนกัน 
    แต่ถ้าจะมองในภาพรวมของนิยาย จุดเล็กๆ แค่นี้ไม่ถือว่าเป็นปัญหาเท่าใดนัก เพราะท่านใช้การบรรยายแบบบุรุษที่ 1 ซึ่งข้าคิดว่าท่านทำได้ดีแล้ว 
    คำผิด : มีให้เห็นประปราย แต่ข้าหาได้ใส่ใจไม่ เพราะอย่างไรท่านก็ต้องรีไรท์อยู่แล้ว อีกอย่างที่ข้าไม่ติดใจอะไรตรงนี้ก็เพราะมีคำผิดไม่มาก ถือว่าข้าให้ผ่านเลย

    อย่านำคำวิจารณ์ของข้าไปเป็นจุดศูนย์กลางของนิยายท่าน
    นี่มันนิยายของท่าน โปรดอย่าได้ใส่ใจกับคำวิจารณ์และคอมเมนต์ทั้งหลาย
    ท่านเขียน ท่านแต่งเอง คนอื่นก็ได้แค่อ่านจริงไหม?

    เป็นตัวของตัวเองให้ดีที่สุด...

     

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×