ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #45 : เคลียร์เรื่อง :สละราชย์เดี๋ยวนี้ นี่คือการปล้น!! [นิกซ์วันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 122
      0
      8 ก.ค. 56




    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้

    วิจารณ์โดย นิกซ์วันเดอเรอร์


     



    สวัสดรับผมน้องซานคนสวย นิกซ์วันเดอเรอร์มาวิจารณ์ให้แล้วจ้า ก่อนอื่นต้องขอโทษเจ้าเป็นอย่างยิ่งที่ปล่อให้รอนานไปหน่อยนะ พอดีว่าข้าติดภาระกิจส่วนตัวน่ะ

    มาเริ่มกันเลยดีกว่า

     

    1 ชื่อเรื่อง

    สละราชย์เดี๋ยวนี้ นี่คือการปล้น!! ชื่อเรื่องฟังดูเพี๊ยนๆนะเเต่ก็น่ารักดี เห็นแล้วยิ้มเเฉ่งเลยทีเดียว

     

    2 ตัวละคร

    จากที่อ่านมาทั้งหมดนี้แล้วรู้สึกว่าคาเเรคเตอร์ตัวละครไม่เด่นชัด แทบแยกเเยะไม่ออว่าใครเป็นใครเลย เเล้วชื่อของตัวเองน่าจะตั้งให้เรียกง่ายๆดูไม่เว่อจนเกินไป ลักษณะเด่นของตัวละครเเต่ละคนยังไม่ปรากฏ ที่สำคัญตัวละครเรื่องนี้เเลดูจะบ๊องกันไปหมด ฮ่าๆๆ

     

    3 เนื้อเรื่อง

    เนื้อเรื่องอ่านเเล้วรู้สึกว่ามีความสนุก ตลกโปกฮา เจ้าพยามจะเล่นมุกให้คนอ่านขำได้ตลอดเลยนะแหม่ แต่บางมุกมันก็ไม่ฮาอะ อาจจะเเป้กไปสักนิด หุหุหุ

    อ่านเท่าที่ปัจจุบันมีสองตอนก็ยังไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินไปในทิศทางใด เเต่สำหรับคนอื่นอาจจะฮากับมุก ไอเเซค นิวตั้น คิดเรื่องเเรงโน้มถ่วงได้ที่ใต้ต้นมะกอกแล้วตายเพราะโดนลูกมะกอกหล่นทัพ ตรงนี้ข้าคิดว่าเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง หากจะกล่าวถึงบุคสำคัญในวงการวิทยาศาสตร์แบบนี้ ถือเว่าป็นการลบลู่และไม่ให้เกียติท่านเลยบางทีเจ้าอาจะไม่ได้คิดแบบนั้นและไม่มีเจตนาที่ไม่ดี แค่ขำๆ เเต่ถ้าว่าการตามความจริงมันไม่สมควรอย่างมากที่จะเอาคนตายมาล้อเลียนแบบนี้

     

    4 การบรรยาย

    การบรรยายถือว่ายังต้องปรับปรุงมากทีเดียว เท่าที่อ่านมาไม่พรรณาให้เห็นภาพของตัวละครหรือสถานที่เลย อาจจะมีเเต่ก็น้อยมาก อายุของเจ้ายังน้อยประสบการณ์ยังไม่ค่อยมีจึงยังไม่รู้จักใช้คำ เล่น คำ ดีพอ บรรยายไม่ค่อยเข้าใจ

    เว้นวรรคคำผิดบ้าง ใช้คำซ้ำซ้อนมากเกินไป เช่น อย่าง อย่างดีใจ อย่างเสียใจ

    อย่างมีความสุข อละอีกมากมายนะ เเล้วก้ ด้วยความ บางที่เราก็สามารถบรรยาย

    โดยใช้คำอื่นก้ได้นะ จาก ยิ้มอย่างมีความสุข เป็น รอยยิ้มบางๆปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา อะไรทำนองนี้

     

    สรุป นิยายเรื่องนี้ถึงจะบรรยายไม่ดีพอเเต่ก็สนุกและทำให้นอ่านยิ้มได้ไม่น้อยเลย

    เผู้เเต่งยังไม่รู้จักใช้ภาษาในการเเต่งนิยายเท่าที่ควร น้องสาวเอ๋ย เจ้ายังเด็ก เจ้ายังพัฒนาฝีมือได้อีกเยอะ การบรรยายของเจ้าดูเป็นตัวเองดี แบบนี้เเหละข้าชอบ เพียงเเต่มันยังต้องปรับปรุงนิดหน่อยเท่านั้นเอง

     

    ถ้าหากสิ่งที่ข้าพูดมาทั้งหมดนี้มันไปทำร้ายจิตใจของเจ้าข้าคนนี้ก็ต้องขออภัยด้วยข้าไม่ได้มีเจตนาร้ายเลยนะสาวน้อย

     

    (คำวิจารณ์ที่สรรเสริญเยินย่อจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเราไม่ได้เห็นข้อบกพร่องของตนเอง)

     

    สุดท้ายนี้จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เจ้าทำ เชื่อมั่นในผลงานของเจ้า และทำมันให้ดีที่สุดข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้คอมเม้นมากขึ้นอย่างเเน่นอน

     

    ป.ล. นิกซ์รักทุกคน


    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×