ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #38 : เคลียร์เรื่อง : The Ice Prince สาวฮอตหน้าใสทลายหัวใจเจ้าชายนำ้แข็ง [กิีฟวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 141
      0
      8 พ.ค. 56




    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ นัส

    วิจารณ์โดย กิ๊ฟวันเดอเรอร์



     

    สวัสดีค่ะมาวิจารณ์ให้แล้ว ก่อนอื่นต้องขอโทษจริงๆที่หายสาบสูญไป 555พอดีติดเรียนปรับพื้นฐาน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เชิญทำใจ 3วิ5555

    ชื่อเรื่อง :เกือบดี เพราะว่ามันโหลมากกกกแบบพระเอกเย็นชาทำไมต้องเจ้าชายน้ำแข็ง แล้วนางเอกก็ไม่เห็นจะฮอตตรงไหน มันเลยทำให้ดูขัดๆและไม่ชวนติดตามเพราะไม่ซ้ำconceptของคนส่วนใหญ่ จะแก้หรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

    ตัวละคร :เยอะดี แต่ชื่อจำง่าย...แค่ชื่อนะ555555คาเรกเตอร์พอมีเอกลักษณ์อยู่บ้างไม่ถึงกับเด่นมากแค่พอรู้ว่าใครเป็นใคร และติดตรงพวกพระเอกเนี่ยเด่นและดังมากซึ่งบางทีมันดูเกินความจริงไปนะ อย่าลืมว่าเราแต่งนิยายไม่ใช่ฟิคเรื่องนี้กิฟจะเน้นมากแบบความสมเหตุสมผล เพราะที่เจอมาแนวนี้มันออกจะเพ้อไปหน่อยนะแบบพระเอกต้องดังๆ นางเอกแสบๆ ไม่ก็เฉิ่มๆไปเลย เจอได้แทบทุกเรื่องพูดง่ายๆคือมันซ้ำนั่นเอง ชีวิตจริงไม่มีหรอกชายหนุ่มรวมตัวกันดังขนาดนั้น แถมมีแฟนคลับทำบอร์ดมันไร้สาระเกินไป แล้วพระเอกเป็นคนเย็นชาจริงๆเหรอ? มันยังดูไม่เท่าไรนะก็ยังเป็นคนปกติออกแนวอบอุ่นด้วยซ้ำไปแถมรักนางเอกเร็วเกิน คนเย็นชากว่าจะรักก็นานๆหน่อยก็ได้ -..- และจับได้คำว่า "ป้าออม"คนญี่ปุ่นชื่อออม? เป็นคนไทยเหรอ? งงมากกับชื่อนี้อ่านแล้วสะดุดกึก แบบป้าคนนี้แกเป็นคนไทยมาทำงานญี่ปุ่นเหรอ?

    เนื้อเรื่อง :พลอตแบบนี้อีกแล้ว...เจอบ่อยมากจ้าแบบพระเอกนางเอกไม่รักกันมาแต่งงานกันเนี่ย และนางเอกก็นางเอกเกินจริงๆทำเพื่อน้องและครอบครัว -..-อ่านแล้วขนลุก5555อยู่ไปก็รักกัน ตรงช่วงนี้แหละที่มันไม่มีอะไรน่าติดตามอะ มันทื่อๆน่าเบื่อไม่มีเหตุการณ์ให้ตื่นเต้นให้ลุ้นเลย! ถึงจะมีตัวทำให้หึงแต่ว่าแบบมันไม่ใช่อะ ไม่ชวนให้รู้สึกสนุกและจิ้นเลย = =

    การบรรยาย :ไม่มีการพูดถึงสถานที่หรือรายละเอียดนั้นๆเลยแบบไปทะเลก็ไม่มีบรรยายถึงทะเล เลยไม่เห็นภาพอะไรเลย ได้ยินแต่เสียงนางเอกที่บ่นมากมายอยู่คนเดียว คือแบบถึงนางเอกจะเป็นคนบรรยายเต่ว่าบรรยายสถานที่บ้างก็ได้นะ อยู่ญี่ปุ่นแต่ในฐานะคนอ่านไม่ได้รู้สึกถึงญี่ปุ่นเลยถ้าไม่มีชื่อญี่ปุ่นคงจะไม่รู้ว่าที่นี่ที่ไหน อะไรยังไง ดำเนินเรื่องเร็ว ไม่มีรายละเอียด มีแต่คำบ่นของนางเอก -..-สถานการณ์ต่างๆแบบพอเจอรูปแฟนเก่างี้ แค่นี้เองอยู่ๆก็โกรธแบบ ไม่มีบรรยายคนอ่าน(อย่างเรา)ก็งงสิตกลงมันอะไรกัน? อะไรยังไง? สภาวะทางอารมณ์ต่ำกว่าเกณฑ์มากไปมั้ย? และที่สำคัญมากก!! เจอคำผิดเยอะมาก!!! เราว่าเราสายตาไม่ดีนะ เลยไม่เน้นเรื่องนี้เพราะมีกันได้แต่ว่า"เยอะเกินไป" บางคำก็พิมพ์ผิดนะมันไม่ได้ผิดแบบพิมพ์ตกพิมพ์เกินแต่ผิดแบบสะกดผิดอย่างคำว่า "เสร็จสรรพ"เธอเขียนเป็น "เสร็จศัพท์"คือแบบมันไม่ใช่นะมันคนละความหมายเลยนะ สะกดคนละอย่างเลย และคำวิบัติอย่าเอามันมาเขียนในนิยายเถอะ! รับไม่ได้จริงๆอย่างเช่น "คริคริ"เอ่อเราอ่านแล้วก็แบบ เพื่ออะไร? จะคริคริทำไม -..-ไม่ควรอย่างยิ่งจ้า พิมพ์ผิดยังไม่เท่าไรแต่วิบัตินี่ไม่ไหว แก้ด่วนจ่ะ! และเรื่องอีโมติคอนคือเห็นใส่บ้างไม่ใส่บ้าง เราว่าอย่าใส่เลยดีกว่ามันรกตา แบบเราไม่ค่อยชอบนิยายที่มีตัวอีโมฯนะมันดูเป็นนิยายที่ไม่บรรลุป่ะ? 5555แบบมันดูเป็นนิยายเด็กๆอะไม่โอเค แต่ถ้าชอบก็ไม่เป็นไรแล้วแต่คน เเต่เราว่าภาษาสำคัญที่สุด ลองฝึกเขียนบรรยายแบบเราเป็นคนบรรยายอะจะดีกว่าเพราะใช้ตัวละครบรรยายเหมือนฟังคนบ่น = = และสุดท้ายฝึกเขียนเยอะๆ ลองอ่านงานเขียนที่สำนวนดีๆแบบพวกนิยายเเปลหรือไปที่หน้าร้านจะมีนิยายที่เรายอมแพ้อยู่เรื่องนึงลองไปอ่านดูได้จ้า

    ปล.ขอโทษด้วยที่แหกกฏร้านเรื่องของคะแนน :)ไม่พอใจหรือสงสัยอะไรเชิญได้ที่ไอดีนะคะ ต้องขอโทษด้วยที่คำวิจารณ์อาจจะแรงไปทำให้คนเขียนท้อแท้หมดกำลังใจไป แต่การที่เรารู้ข้อบกพร่องจะทำให้เราเกิดการพัฒนา ฉะนั้นต้องขออภัยที่ใจร้ายไปนิดหน่อยเพราะเราเป็นคนตรงอยู่แล้วและมันคงจะดีกว่าคำชมที่เราไม่รู้ข้อบอกพร่องอะไรเลย

    ปล.ถึงชื่อจะแบ๊วไป อายุน้อยไปนิด แต่อ่านมาเยอะค่ะ :)ถ้าจะใช้บริการอีกก็คิดดีๆคนเราดูกันแค่ชื่อกับอายุไม่ได้(แค่บางคนนะ)

    อย่าลืมไปเซ็นต์รับงานด้วยค่ะ

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×