ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #34 : เคลียร์เรื่อง : Demon King อลวนอลเวงดินแดนแห่งภูต [แมทวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 152
      0
      5 พ.ค. 56





    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ นุ่น

    วิจารณ์โดย แมทวันเดอเรอร์




     


    สวัสดี ข้ามาจากนิกซ์วันเดอเรอร์ ต้องขอบอกไว้เลยว่าข้ารณรงค์เรื่องการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ถ้าเจ้าใช้ภาษาที่ผิดหรือวิบัติล่ะก็จงเตรียมฟังคำติจากข้าได้เลย! เจ้าได้ฝากนิยายไว้ให้ข้าได้วิจารณ์ใช่ไหม(?) ถ้าใช่ล่ะก็ข้าจะเริ่มแล้วนะ!!

     

    ชื่อเรื่อง:ไม่ต้องบอกอะไรให้มันมากมาย เอาสั้นๆง่ายๆไปเลยว่า " ดี มาก " มันก็มีความสอดคล้องดีนะในส่วนของเนื้อเรื่องและชื่อของนิยายเจ้า ในส่วนนี้ข้าไม่มีอะไรที่จะต้องพูดให้มากความ เอาเป็นว่าผ่าน

     

    เนื้อเรื่อง:ในส่วนของเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจมาก มันอ่านแล้วชวนติดตามดีเหมือนมีแรงกระตุ้นให้ข้าอยากอ่านตอนต่อไปอีกเรื่อยๆ เนื้อเรื่องก็ดำเนินได้ด้วยดี ไม่รวดเร็วเกินไป ไม่เว่อร์จนเกินไป รักษาตรงนี้เอาไว้นะเพราะมันทำให้นิยายของเจ้าดูดีเข้าใจง่าย ไม่สับสน ในส่วนของภาพรวมคร่าวๆของนิยายของเจ้าแล้ว ข้าบอกตามตรงว่าดีหมด ไม่มีอะไรที่ต้องแก้ไข ที่อยากจะให้ไปเพิ่มเติมคืออาจจะใส่ฉากกุ๊กกิ๊กลงไปเยอะกว่านี้หน่อย อะไรทำนองนั้นเพื่อให้นิยายดูมีมุมสบายๆบ้าง

     

    ตัวละคร:อิมเมจของตัวละครดูลงตัวดี ทั้งบุคลิกท่าทาง การพูด รวมไปถึงการวางตัวในเรื่อง ถือว่ากำลังดีดูไม่เว่อร์จนเกินไป อ่านแล้วเชื่อเลยว่าคนนี้มันเป็นแบบที่เจ้าเขียนจริงๆ มาถึงในส่วนของนางเอกเรา ดูเหมือนจะเป็ฯสาวหล่อนะ-_- แต่ก็โอเคไม่ว่ากันเป็นสีสันของนิยายทำให้ดูแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น ในส่วนของพระเอกก็ถือว่ากำลังดีดูไม่หยิ่งจนเกินไป โดยรวมแล้วข้าชอบนะอ่านแล้วเรื่อยๆสบายๆ ตัวละครก็ดี

     

    การบรรยายและการใช้คำผิด/วิบัติ: จากการนั่งอ่านจับผิดข้าก็พอจะเห็นคำที่พิมพ์ผิดและภาษาที่วิบัติของเจ้าอยู่บ้างเล็กน้อย ยังดีที่ไม่มากจนเกินไป-_- คำเหล่านั้นเปน็คำที่ข้าและเจ้าก็รู้จักกันดีและนิยมใช้มากที่สุดเช่นกัน สน่วนใหญ่จะพิมพ์ผิดมากกว่า โอเค...วิบัติบ้างก็มีแต่มีดพียงนิดเดียว อันนี้พออภัยแต่ข้าอยากจะให้เจ้กลับไปแก้ไขให้ถูกหลักภาษาไทยมากกว่า ทางที่ดีที่สุด อย่าให้มีภาษาวิบัติเลยจะดีมากๆ จะเห็นได้ว่าถ้ามีภาษาวิบัติในผลงานของเจ้ามากจนเกินไปจะทำให้ผู้อ่านมึนเอาได้ง่ายๆ(ก็คืออ่านไม่ออกนั่นเอง)

     

    ท้ายที่สุดนี้ข้าอยากจะขอฝากเรื่องการใช้ภาษาไทยเอาไว้มากๆ เพราะภาษาไทยเป็นภาษาที่สำคัญ ในฐานะที่เราเป็นนักเขียนเราก็ควรจะใช้ภาษาที่ถูกรูปวรรณยุกต์และถูกต้องตามรูปแบบประโยค

     

    P.S. มีปัญหาเกี่ยวกับคำวิจารณ์ของข้าแจ้งข้าได้ หากข้าวิจารณ์ผิดไปหรือไม่ตรงกับความเป็นจริงก็ขออภัยเพราะข้ายังคงอ่อนหัด นักในเรื่องของคำวิจารณ์ (โค้งคำนับ
     



    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×