ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #10 : เคลียร์เรื่อง : Demon Nigth ดีไซน์รักละลายหัวใจยัยปีศาจ [กิฟวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 166
      0
      16 มี.ค. 56


    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ เรย์

    วิจารณ์โดย กิ๊ฟวันเดอเรอร์



    สวัสดีจ้าา ข้าน้อยเป็นพนักงานจากนิกซ์วันเดอร์เรอร์มาแล้ว >< หลังจากที่ได้อ่านนิยายของท่านก็สรุปออกมาได้ดังนี้

    ชื่อเรื่อง : เหมาะสมกับเนื้อเรื่องมากจ้า เพราะพระเอกตอนนี้คือซูวอน ฉายาdemon นางเอกเป็นดีไซน์เนอร์ คาดว่าตอนต่อๆไปคงน่าติดตาม อิอิ

    ตัวละคร : คาร์เร็กเตอร์ยังไม่เด่นชัดเท่าไร(ทางฝ่าย black sky)เพราะแต่ละคนฉายาความหมายเดียวกันหมดเลยคือ "ปีศาจ"-..- ซึ่งมันให้ความรู้สึกเหมือนฉายาของแต่ละคนเป็นดัชนีคำศัพท์ที่อ่านคนละอย่างเขียนคนละอย่าง แต่ความหมายเหมือนกัน ไรเตอร์ควรจะกำหนดบุคคลิกของแต่ละคนให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปเลย "เช่นกำหนดให้มักเน่เป็นคนร่าเริง หลีดเดอร์เย็นชา เเร๊ปเปอร์เจ้าเล่ห์ คนที่เต้นเก่งสุขุม อะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วก็เขียนบรรยายลักษณะของแต่ละคนออกมาตามคาร์เรกเตอร์ที่กำหนดไว้ จะช่วยให้จำชื่อตัวละครได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ เพราะนิยายที่ไรเตอร์แต่งเป็นแบบเกาหลี ชื่อมันเลยจำยากและสับสน(มาก)และนอกจากนั้นยังมีตัวละครอื่นๆอีกมากมายถึงแม้มันจะมาแต่ชื่อข้าน้อยก็งงตื้อนะขอรับ = =

    เนื้อเรื่อง : พล๊อตเรื่องยังไม่น่าสนใจเท่าไรเพราะค่อนข้างมีคนเเต่งเยอะ แล้วแบบนี้ก็เคยมีตีพิมพ์(ของแจ่มใส อิอิ) แต่ดูจากที่อ่านนะคะ มันยังดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไรคือพวกพระเอกเป็นศิลปินเเต่ดูเข้าผับซะโฉ่งฉ่างเชียว แล้วเอ่อหน้าพลาสติกเนี่ย -..-คือมันเป็นเรื่องปกติไม่ใช่เรอะแล้วศิลปินก็ต้องทำอยู่แล้ว แล้วเรื่องแผนการร้ายของพระเอกคือมันมีตอนนึงพระเอกโพล่งบอกนางเอกไปว่าจะใช้นางเอกเป็นเครื่องมือ แบบเอ่อคือ..ถ้าจะเเก้เเค้นเค้าจะไปบอกเขาทำไมวะ?มันต้องจัดหนักจัดเต็มไปเลย! แต่สำหรับพระเอกกับนางเอกก็น่าลุ้นอยู่นะคะ พยายามอัพไวๆน้าา แฟนคลับจะได้ไม่ผิดหวัง :) 

    การบรรยาย : ถือว่าใช้ได้ค่ะ แต่ก็ยังไม่ถึงกับดีเพราะมันยังขัดๆอยู่นิดหน่อยฝึกเขียนต่อไปเรื่อยๆแล้วจะดีเอง ข้อแนะนำคือไรเตอร์ลองอ่านหนังสือเยอะๆดูค่ะแบบหลายๆแนวด้วยนะ 555 เพราะนิยายบางสำนักพิมพ์ภาษาก็ไม่สวยเท่าไรนะคะ ขอติเรื่องการใช้ emoticon นิยายที่ดีไม่ควรใช้อีโมฯนะคะ แต่ถามว่าใช้ได้มั้ยก็ได้ แต่ว่ามันดูไม่สละสลวยค่ะ ไรเตอร์ควรบรรยายให้ชัดกว่านี้นะคะ แบบบรรยากาศโดยรวมของแต่ละสถานที่ ซึ่งไรเตอร์จะใช้การบรรยายเป็นแบบบุรุษที่ 1ใช่มั้ยคะ ก็บรรยายเหมือนเป็นความคิดตัวละคร แบบสมมตินางเอกเข้าไปในผับ ก็บรรยายลักษณะมันหน่อยก็ดีค่ะ แบบความรู้สึกอะไรประมาณนี้

    ปล1.ทางที่ดีไรเตอร์น่าจะเขียนให้ได้ 10ตอนขึ้นไปก่อนใช้บริการวิจารณ์นิยายนะคะเพราะจะได้ดูพัฒนาการ เนื้อเรื่องโดยรวม แบบนี้มันยังเป็นตอนต้นๆอยู่เลยไม่รู้ว่าไรเตอร์จะมีลูกเล่นอะไรอีกรึเปล่า^ ^

    ปล.2หวังว่าไรเตอร์จะพิจารณาการวิจารณ์จากใจดวงน้อยๆของพนักงานผู้น่ารักและน่าสงสารผู้นี้ ไรเตอร์คงไม่ถือโทษโกรธเคืองข้าน้อยนะค้าบ TT
     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×