ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -จบ-✉ CorrespondencE สื่อรักทางจดหมาย!✉ {ํYaoi/BL}

    ลำดับตอนที่ #20 : ✉ จดหมายฉบับที่ 16✉เมา?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.57K
      74
      25 มี.ค. 58

    จดหมายฉบับที่ 16เมา?

     

     

    “...เทม...ปล่อยพี่ได้แล้วผมพูดเสียงเบาในขณะที่อยู่ในอ้อมกอดของเทม

     

     

    หลังจากที่ผมปล่อยโฮออกมาอย่างหมดสภาพ...บอกตรงๆว่าตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นเยอะมาก...แบบว่าปลอดโปร่งโล่งสบาย...เหมือนสิ่งที่อัดอั้นอยู่ถูกปล่อยออกมาทั้งหมดในทีเดียว

     

     

    โอเคแล้วเหรอครับเทมกระซิบถามผมเบาๆโดยที่ยังไม่หยุดมือที่ลูบเรือนผมสีดำของผมอยู่อย่างเพลิดเพลิน

     

     

    อืม...ขอบคุณมากเมื่ออ้อมกอดถูกคลายผมก็เอ่ยขอบคุณคนตรงหน้า

     

     

    ตอนนี้ผมรู้สึกอายมากๆ...ไม่ได้ร้องมา10ปีแต่พอร้องแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กเล็กอย่างงั้นแหละ...

     

     

    บ้าเอ้ย!!!

     

     

    ผมล่ะอยากย้อนเวลากลับไปซะจริงๆ

     

     

     

    ผมจะไม่ถามว่าพี่เป็นอะไรเพราะตอนนี้พี่ดูโล่งขึ้นมาก...แต่ผมอยากบอกพี่ว่าผมพร้อมเสมอที่จะคอยอยู่ข้างๆคอยโอบกอดและคอยปลอบพี่แบบนี้เทมบอกผมด้วยรอยยิ้มที่กลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้ว

     

     

     

    “....”ผมยิ้มกับท่าทางนั้นนิดๆก่อนจะคิดอะไรขึ้นมาได้

     

     

    ในเมื่อเทมทำกับผมได้...ทำไมผมจะทำเทมคืนไม่ได้ล่ะ

     

     

    ถึงแม้สิ่งที่ผมกำลังทำมันจะทำให้หัวใจผมเต้นถี่รัวเลยก็ตามที

     

     

    เทม...”ผมมองหน้าแล้วเรียกเบาๆ

     

     

    ครับ?”

     

     

    หลับตาหน่อยได้ไหม?”

     

     

    ครับ?”ดูเหมือนเทมจะงงๆแต่ก็ยอมหลับตาตามที่ผมบอกโดยดี

     

     

    “...”ผมอมยิ้มกับท่าทางของเทมที่หลับตาปี๋เหมือนเด็กๆ

     

     

    น่ารักจริงๆ

     

     

     

    ผมขยับตัวเข้าไปใกล้ๆเทมก่อนจะเงยหน้าขึ้นเล็กน้อยแล้วใช้ปลายจมูกของตนสัมผัสกับแก้มของคนตรงหน้า...ผมคาสัมผัสนั่นสักพักก่อนจะขยับตัวออกมาพร้อมกับมองหน้าเทมที่ตอนนี้เบิกตาอ้าปากกว้างแล้วมองมากทางผมอย่างตกใจ

     

     

    “...พะ..พี่...พี่...ทำ...”เสียงติดๆขัดๆของเทมดูน่ารักมากสำหรับผม

     

     

    ขอบคุณที่ให้ยืมไหล่กับอ้อมกอดอุ่นๆนะ...กลับไปทำงานกันเถอะผมบอกเทมพร้อมกับรอยยิ้มที่ทำให้เทมเบิกตากว้างขึ้นอีกครั้ง

     

     

    “..พะ...พี่นัท....อ่อ...”ผมไม่รอฟังเสียงของเทมแต่เดินล่วงหน้ามาก่อนโดยที่มีเทมวิ่งตามมาติดๆด้วยใบหน้ายิ้มแย้มที่แถวบ้านผมเรียกกันว่า...

     

     

    ยิ้มหน้าบาน

     

     

    เจอกันตอนเย็นนะครับพี่นัทเทมบอกลาผมก่อนจะเดินออกจากห้องไป...เขาเดินมาส่งผมที่ห้องพร้อมกับไปชงกาแฟมาให้แล้วขอตัวกลับไปทำงาน

     

     

    “...”ผมมองกาแฟที่วางไว้ด้วยใจที่ลุ้นระทึก

     

     

    วันนี้จะรสชาติแบบไหนนะ...”ผมพึมพำแล้วยกแก้วกาแฟมาจิบเบาๆ

     

     

    เทมชงกาแฟได้แบบ...แปลกมาก

     

     

    อาจจะดูว่าผมใช้คำไม่เหมาะสมแต่...

     

     

    พอผมกินกาแฟที่เทมชงมาให้ทุกวันผมถึงได้รู้

     

     

    ตลอดระยะเวลาที่ทำงานอยู่ผมไม่เคยกินกาแฟรสชาติซ้ำกันมาก่อน...บางวันหวานเจี๊ยบมันแผล๊บ...บางวันขมปรื้อหวานจ๋อย...และบางวันเค็มปี๊ดมันแผล๊บ

     

     

    ซึ่งผมไม่รู้ว่าในที่ชงกาแฟทำไมถึงมีเกลืออยู่ด้วย?

     

     

    อื้ม~....อร่อยแฮะผมมองกาแฟในแก้วแล้วเอ่ยปากชมเป็นครั้งแรก

     

     

    วันนี้กาแฟรสชาติกลมกล่อมมาก

     

     

    อร่อยที่สุดที่เคยกินมาเลย

     

     

    หวังว่าพรุ่งนี้จะรสแบบนี้นะเทมผมพึมพำก่อนจะเริ่มทำงานที่ค้างไว้ต่อ

     

     

     

    ในที่สุดผมก็ทำบัญชีของเดือนนี้เสร็จจนได้เหลือเพียงแค่สรุปนิดหน่อยเท่านั้น...วันพรุ่งนี้คงเอาไปให้ท่านประธานดูได้แล้ว...จากที่ผมดูๆผมรู้ว่ามีหลายจุดในบัญชีที่ดูผิดปกติแม้ว่ามันจะถูกทำขึ้นมาอย่างแนบเนียนทีเดียวเลยก็เถอะแต่เพราะประสบการณ์ของผมทำให้รู้ว่าจำนวนเงินของบางรายการมันดูจะมากจนผิดปกติ...จะให้สรุปง่ายๆก็...

     

     

     

    มีคนยักยอกเงินบริษัท

     

     

     

    เอกสารทั้งหมดผมได้วงกลมจำนวนเงินที่ผิดปกติไว้พรุ่งนี้ค่อยนำไปให้ท่านประธานดูพร้อมกัน...พอมานึกๆดูแล้วการที่ผู้ตรวจสอบบัญชีคนก่อนเข้าโรงพยาบาลอาจจะมีเหตุมาจากการรู้เรื่องพวกนี้มากเกินไปหรือเพราะทางฝ่ายที่ยักยอกรู้ว่าเป็นคนสนิทของท่านประธาน

     

     

     

    แปลว่าการที่ผมมาแทนแบบนี้ก็ยิ่งทำให้สะดุดตาเลยน่ะสิ

     

     

    หวังว่าจะไม่เกิดอะไรขึ้นนะผมพึมพำก่อนจะค่อยจัดเอกสารให้เป็นระเบียบ

     

     

    ผมไม่ค่อยชอบยุ่งเรื่องพวกนี้ภายในบริษัทเท่าไหร่...ผมเชื่อว่าไม่ใช่แค่บริษัทนี้หรอกที่มีการยักยอก...น่าจะมีทุกบริษัทนั่นแหละ

     

     

    ยิ่งคิดก็ยิ่งไม่เข้าใจคนพวกนี้เอาซะเลย

     

     

    เฮ่อ...”ผมถอนหายใจพรางส่ายหน้าเบาๆ

     

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

     

     

    “...?”เสียงเคาะประตูทำให้ผมต้องหันไปมองอย่างสงสัย

     

     

    ใครกัน...?

     

     

    หรือจะเป็นเทม?

     

     

    “...”ผมก้มมองนาฬิกาข้อมือตัวเองที่ตอนนี้บอกเวลาบ่าย4โมงกว่าแล้ว

     

     

    ยังไม่เลิกงานเลยนี่นา

     

     

    เข้ามาได้ครับผมส่งเสียงบอกคนที่อยู่หน้าประตู

     

     

    สวัสดีครับพี่นัทเสียงทักทายของคุณสิริพงค์ทำให้ใจที่พองขึ้นเมื่อกี๊แฟบลงไปทันตาเห็น...แล้วผมก็ต้องกลับมานึกนะว่าทำไมผมถึงคิดว่าคนที่มาเคาะประตูเป็นเทมด้วย

     

     

    นี่ผมรักเขามากจนเพ้อได้ขนาดนี้แล้ว?

     

     

    สวัสดีครับคุณสิริพงค์ผมเอ่ยทักทายด้วยสีหน้าปกติ

     

     

    คุณสิริพงค์เดินเข้ามาหาผมด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม...ดูกี่ทีหน้าตากับนิสัยของเขาก็ไปคนละทางกันจริงๆแฮะ

     

     

    อ้าวพี่นัท...ทำไมถึงเรียกผมสุภาพแบบนั้นล่ะ...เรียกผมว่าไม้เถอะครับคุณสิริพงค์เดินมาหาผมที่โต๊ะแล้วพูดขึ้น

     

     

    ผมชินที่เรียกแบบนี้มากกว่าครับผมบอกออกไปตามตรง

     

     

    แล้วทีไอ้เทมล่ะครับ...เห็นพี่เรียกด้วยชื่อเฉยๆนี่...เรียกผมไม่ได้แต่เรียกเทมได้เหรอครับคุณสิริพงค์ถามขึ้นด้วยท่าทางสงสัย

     

     

    “...”ผมขมวดคิ้วเล็กน้อย...

     

     

    เขารู้ได้ไงว่าผมเรียกเทมว่ายังไง?

     

     

    ผมว่าผมระมัดระวังตัวแล้วนะ

     

     

    หรือว่าพี่กับเทมรู้จักกันมาก่อนเหรอครับ?”คุณสิริพงค์ไม่รอให้ผมตอบแต่ถามคำถามขึ้นอีก

     

     

    ผมควรจะตอบเขาไปยังไงดีนะ

     

     

    ถ้าตอบไปตามตรงคงไม่ทำให้เทมเสียหายอะไรใช่ไหม?

     

     

    ผมรู้จักเขาก่อนมาทำงานที่นี่สักพักแล้วล่ะผมตอบออกไปโดยประมวลคำพูดว่ามันค่อนข้างดีเลยทีเดียว

     

     

    อ๋อ...เพราะงั้นเลยเรียกชื่อเฉยๆแบบนี้...ผมเข้าใจแล้ว...ที่ผมมาวันนี้ก็ว่าจะมาชวนพี่นัทไปดื่มน่ะครับคุณสิริพงค์พึมพำแล้วเปลี่ยนเรื่องคุย

     

     

    ดื่ม?

     

     

    หมายถึงไปดื่มเหล้าอ่ะนะ?

     

     

    อ่า...ผมไม่ค่อยชอบอะไรที่บั่นทอนสุขภาพแบบนี้ซะด้วยสิ

     

     

    ต้องขอโทษด้วยที่ผมคงต้องขอปฏิเสธผมบอกปฏิเสธด้วยคำพูดเรียบๆ

     

     

    โธ่พี่นัท...ไปเถอะ...พวกที่แผนกผมไปกันทุกคนเลยนะครับคำพูดของคุณสิริพงค์ทำให้ผมนึกถึงเทมขึ้นมา

     

     

    ถ้าบอกว่าทุกคนแปลว่าเทมไปด้วย?

     

     

    อ่อ...”

     

     

    ไปนะครับ...พี่รู้ไหมว่าไอ้เทมน่ะมันคออ่อนมากนะถ้าพี่ไม่ไปเฝ้าไว้อาจถูกผู้หญิงหิ้วไปก็ได้นะครับคำพูดของคุณสิริพงค์ทำให้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองคิ้วกระตุกยังไงไม่รู้สิ

     

     

    ผู้หญิง?

     

     

    แถมยังหิ้วไป?

     

     

    ใครจะยอมเล่า!!!

     

     

    ผมไม่ยอมให้ใครมายุ่งกับเทมทั้งนั้นแหละถ้าเขาไม่เต็มใจ!

     

     

    “...งั้นผมไปก็ได้ผมบอกคุณสิริพงค์เบาๆ

     

     

    ผมยอมรับว่าตอนนี้ผมรู้สึกหวงเทมอย่างบอกไม่ถูก

     

     

    แค่นึกว่ารอยยิ้มที่ยิ้มให้ผมต้องไปยิ้มให้คนอื่นผมก็รู้สึกร้อนในอกอย่างบอกไม่ถูก

     

     

    ผมไม่อยากให้เขาไปยิ้มให้ใคร

     

     

    ไม่อยากให้อ้อนคนอื่นเหมือนกับที่อ้อนผม

     

     

    ไม่อยากให้ส่งสายตาหง๋อยๆนั่นให้ใครเห็น

     

     

    ผมไม่อยากเห็นภาพพวกนั้น!!

     

     

    แค่คิดในใจผมมันก็ร้อนรุ่มแล้ว

     

     

    ทั้งๆที่ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะไปหวงเทมเลยสักนิดแต่ผมก็ห้ามความคิดของตัวเองไม่ได้จริงๆ...อย่างที่เคยบอก...เทมมีอิทธิพลกับผมมากเกินไป

     

     

     

    โอเค...พี่ตกลงแล้วนะ...เดี๋ยวเลิกงานแล้วค่อยขับรถตามพวกผมไปละกัน...ไว้เจอกันตอนเลิกงานครับพี่นัทคุณสิริพงค์บอกผมด้วยใบหน้ายิ้มๆเหมือนกับว่าเขาวางแผนอะไรไว้แล้วทำสำเร็จงั้นแหละ

     

     

     

    “...”ผมมองตามหลังคุณสิริพงค์ไปอย่างงงๆก่อนจะกลับมามีสมาธิกับการจัดเอกสารอีกครั้งนึง...ใช้เวลาไปสักพักจนจัดเสร็จก็ได้เวลาเลิกงานพอดีผมเลยเริ่มถยอยเก็บของใส่กระเป๋า

     

     

    ปัง!

     

     

    พี่นัท!!!”เสียงเปิดประตูดังขึ้นพร้อมกับเทมที่วิ่งปรี่เข้ามาหาผมที่โต๊ะ..ผมมองท่าทางของเทมอย่างไม่เข้าใจ

     

     

    เทมจะรีบอะไรนักนะ?

     

     

    มีอะไรเทม?...ทำไมถึงรีบร้อนแบบนี้ล่ะ?ผมมองหน้าเทมที่หอบแฮ่กอยู่หน้าโต๊ะผมอย่างหมดสภาพ

     

     

    พะ...พี่นัทจะไปดื่มกับพวกพี่ไม้เหรอครับ!”เทมหอบสักพักก่อนจะถามผมด้วยแววตาจริงจัง...แค่ไปดื่มมันต้องจริงจังขนาดนั้นเลย?

     

     

    ใช่ผมตอบกลับเทมไปตามตรง

     

     

    ตอนนี้ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเทมเป็นอะไรดูเขาอารมณ์ไม่ค่อยดีประมาณว่าหงุดหงิดอยู่มั้ง

     

     

    หือ?...หงุดหงิด

     

     

    หรือว่าเพราะผมบอกว่าจะไปดื่มด้วยรึเปล่านะ?

     

     

     

    เทมอาจจะอยากไปดื่มกับเพื่อนสนิทพี่แผนกแบบส่วนตัวแต่พอผมไปด้วยเลยไม่พอใจ?

     

     

    จะว่าไปพวกที่อยู่ในแผนกคอมพิวเตอร์ก็อายุ20กว่าๆทั้งนั้นที่ดูอายุมากหน่อยก็มีแค่คุณสิริพงค์แต่ท่าทางที่แสดงออกกับรอยยิ้มทำให้ลดอายุลงได้โข

     

     

     

    เป็นไปได้ว่าเทมอาจจะอยากดื่มอย่างสนุกสนานท่ามกลางวัยรุ่น...แต่พอผมที่อายุปาไป30แล้วไปด้วยมันจะทำให้งานดูกร่อยลง?

     

     

    ผมไม่อยากให้เทมถูกผู้หญิงหิ้วไปอย่างที่คุณสิริพงค์บอกแต่บางทีเทมอาจจะอยากไปปลดปล่อยบ้างเพราะยังไงเขาก็เป็นผู้ชาย

     

     

    ทำไมพอคิดแล้วหัวใจผมมันถึงรู้สึกหน่วงๆโหวงๆแบบนี้ล่ะ

     

     

    ทั้งที่ตั้งใจว่าถ้าเทมเต็มใจก็จะปล่อยไปแท้ๆ

     

     

    ถ้าเทมไม่อยากให้พี่ไป...พี่ไปส่งแล้วกลับเลยก็ได้นะ...แล้วถ้าจะกลับค่อยโทรบอกพี่เดี๋ยวพี่จะไปรับผมมองหน้าเทมแล้วบอกออกไป

     

     

    ถ้าเทมต้องการผมคงไม่ขัดเขาหรอก

     

     

     

    ไม่ใช่นะ!!...ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้พี่ไปด้วยแต่ก็ใช่นั่นแหละ...โอ้ย!...พี่กำลังทำให้ผมเป็นบ้านะรู้ตัวไหม?!”เทมขยี้หัวตัวเองแล้วเดินมาทางผมพร้อมกับหมุนเก้าอี้ผมให้ไปเผชิญหน้ากับเทมโดยตรง

     

     

     

    ผมอยากไปกับพี่...แต่ไม่ใช่ที่แบบนั้น...ผมเป็นห่วงพี่นะ...ที่นั่นมีแต่พวกคนเมาเต็มไปหมดถ้าเกิดอะไรขึ้นกับพี่ผมคง...”ผมพยายามอธิบายให้ผมเข้าใจ

     

     

    อ่า...ผมว่าผมเริ่มเข้าใจแล้วล่ะ

     

     

    นี่ผมเป็นพวกชอบคิดไปเองสินะ

     

     

    “...เทม...พี่น่ะอายุปาเข้าไป30แล้วนะไม่มีใครมายุ่งกับคนแก่ๆแบบพี่หรอก...แถมพี่ก็ดูแลตัวเองได้ไม่ใช่ว่าพึ่งเคยไปสักหน่อยผมบอกโดยพยายามกลั้นยิ้มไว้

     

     

    เทมเหมือนเป็นพ่อที่จับได้ว่าลูกสาวหนีออกไปเที่ยวกลางคืนเลย

     

     

    น่าขำสุดๆ...แววตาจริงจังที่แสดงถึงความเป็นห่วงนั่น...

     

     

    ผมล่ะชอบจริงๆ

     

     

    พี่ไม่ได้ดูแก่สักนิด!!”เทมสวนขึ้นมาทันทีที่ผมพูดจบ

     

     

    “...พูดแบบนี้กำลังชมพี่ว่าหน้าเด็กใช่ไหม?”ผมถามเล่นๆ

     

     

    “...”เทมไม่ตอบผมแต่เบนหน้าไปทางอื่นแทน

     

     

    เลี่ยงเก่งจริงๆแต่เอาเถอะ...

     

     

    ขอบคุณที่เป็นห่วงนะ...แต่พี่ไม่ได้ไปคนเดียวสักหน่อยผมบอกพร้อมกับสบตาเทม

     

     

    พวกพี่ไม้ดูแลพี่ไม่ได้หรอก...พอเมาก็เล่นไปเรื่อยแล้วเทมทำหน้างอแล้วบอกผม...ตอนทำจมูกย่นๆนั่นน่าดึงเล่นซะจริงๆ

     

     

    พี่ไม่ได้หมายถึงพวกเขาสักหน่อยผมบอกพร้อมกับรอยยิ้ม

     

     

    “...??”เทมทำหน้างงมองผม

     

     

    พี่พูดถึงเทมต่างหาก...จะดูแลเวลาพี่เมาใช่ไหมล่ะ?”ผมเอ่ยประโยคที่แสนหน้าอายออกไป

     

     

    ตอนนี้จะหาว่าผมเห็นแก่ตัวก็ได้ที่ใช้ความเป็นห่วงของเทมแบบนี้...ถ้าเขาดูแลผมแปลว่าเทมจะไม่ได้ไปมองหาหญิงคนไหนให้ผมรู้สึกแย่

     

     

    ดังนั้นผมขอเป็นคนเห็นแก่ตัวสักหน่อยได้ไหมนะ?

     

     

    อึก!

     

     

    “...”ผมได้ยินเสียงเทมกลืนน้ำลายก่อนจะเบนหน้าหลบสายตาผมอีกครั้งแต่ก็ไม่รอดหรอกผมเห็นนะว่าเทมหน้าแดงอยู่น่ะ

     

     

     

    นี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่ทำให้เทมหน้าแดงได้นั่นทำให้ผมรู้สึกดีสุดๆเลย...มันเหมือนกับว่าผมกับเทมรู้สึกคล้ายๆกันเมื่อเขาหยอดผมก็หน้าแดงและเมื่อผมหยอดเขาก็หน้าแดง

     

     

    ถ้าผมเผลอคิดเข้าข้างตัวเองสักนิด...

     

     

     

    จะผิดไหมนะ...?

     

     

    ไม่ตอบพี่หน่อยเหรอเทม?”ผมแกล้งเอ่ยถามอีกครั้ง

     

     

    “...ครับ...ผมจะดูแลพี่อย่างดีเลยครับ!เทมหันหน้ามาสบตาผมพร้อมกับเอ่ยด้วยน้ำเสียงจริงจังจนผมสะดุ้งตามไปด้วย

     

     

    จริงจังไปมั้ง

     

     

    งั้นก็ไปกับเถอะ...ได้เวลาแล้วนี่ผมบอกเทมแล้วลุกขึ้นก่อนจะเดินนำออกมาจากห้องไปโดยที่มีเทมวิ่งตามมาจนมาเดินข้างๆผม

     

     

     

    เมื่อออกมาหน้าห้องก็เห็นคุณสิริพงค์และแผนกคอมพิวเตอร์ที่รวมตัวกับอยู่หน้าห้องแผนกใช้เวลาไม่นานในการแบ่งรถนั่งกันไปเพราะถ้าเอารถไปเยอะไม่มีที่จอดแน่ๆ...รถผมนอกจากเทมเลยมีพีชที่เป็นเพื่อนสนิทเทมกับคุณกรที่เป็นรุ่นพี่มานั่งรถผมท่ามกลางความไม่พอใจของเทมที่แสดงออกจนเห็นชัด

     

     

    ผมรู้ว่าเทมเป็นห่วงผมมากแต่ผมก็มั่นใจว่าจะดูแลตัวเองได้นะ

     

     

    คุณสิริพงค์พอเห็นเทมทำท่าทางแบบนั้นก็เลยลากตัวไปกระซิบอะไรก็ไม่รู้ก่อนที่เทมจะเดินกลับมาอย่างจำยอมท่าทางหงุดหงิดไม่พอใจเหมือนจะลดลงไปบ้างแล้ว...อยากรู้จังว่าคุณสิริพงค์คุยอะไรกับเทม?

     

     

     

    ตลอดการเดินทางพีชกับคุณกรก็คุยกันอย่างออกรสชาติโดยที่มีเทมและผมผสมโรงเข้าไปแจมเป็นพักๆ...ที่ผมไม่เรียกชื่อจริงของพีชกับคุณกรก็เพราะว่าผมไม่รู้...ผมเห็นเทมเรียกผมเลยเรียกตามเท่านั้นเอง...จากบริษัทไปถึงผับBenZZe(ชื่อผับมั่วๆ)ใช้เวลาประมาณ30นาทีกว่าๆเพราะรถค่อนข้างติดมากถึงมากที่สุด

     

     

     

    ผมวนหาที่จอดรถอยู่สองรอบจนในที่สุดก็ได้ที่จอด...เท่าที่ผมดูคนมาที่นี่เยอะสุดๆทั้งๆที่ตอนนี้ยังไม่6โมงเย็นเลยแต่ที่จอดรถกลับเต็มเกือบหมดแล้ว...อาจเป็นเพราะบรรยากาศสบายที่ผมสัมผัสได้เมื่อเดินเข้าไปก็ได้ที่ทำให้ที่นี่เป็นที่นิยม...สถานที่ก็กว้างไม่คับแคบมีโต๊ะตั้งเป็นสัดส่วนมีทั้งส่วนตัวและไม่ส่วนตัว...บนเวทีก็มีการแสดงด้วยอย่างที่ผมเห็นตอนนี้ก็คือร้องเพลงเป็นเพลงฟังสบายๆ

     

     

     

    ทางนี้ครับพี่นัทเทมบอกผมก่อนจะจับแขนผมดึงไปที่มุมๆหนึ่งที่มีคุณสิริพงค์และคนในแผนกคนอื่นๆนั่งอยู่ก่อนแล้ว

     

     

    มุมที่พวกเขาจองค่อนข้างเป็นส่วนตัวและเป็นโต๊ะใหญ่ที่นั่งได้10กว่าคนโดยไม่ค่อยเบียดสักเท่าไหร่..ผมนั่งอยู่ด้านนอกสุดของโซฟาโดยที่มีเทมนั่งอยู่ๆข้างๆส่วนคุณสิริพงค์ก็อยู่ด้านในตรงกลางเลยล่ะ

     

     

    สั่งอะไรตามสบายเลยนะ!!!”เสียงคุณสิริพงค์ตะโกนขึ้น

     

     

    พี่เลี้ยงใช่ไหมครับ?”เสียงลูกน้องคนนึงถาม

     

     

    ฮะฮะฮะ...หารกัน!!”

     

     

    โห่!!!!”

     

     

    สิ้นคำตอบของคุณสิริพงค์ก็ตามมาด้วยเสียงโห่นับสิบที่นั่งอยู่รอบๆ

     

     

     

    บรรยากาศสบายๆแต่ครื้นเครงค่อยๆเกิดขึ้นทีละนิดๆพร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มที่สั่งถูกนำมาวางจนเต็มโต๊ะไปหมดมีทั้งพวกข้าวเกรียบ ถั่ว ไส้กรอก ทอดมัน ต้มยำ พิซซ่า หรือแม้แต่...

     

     

     

    ใครสั่งไอติมมาฟระ...ของหวานไว้กินตอนท้ายดิเสียงคนหนึ่งในแผนกดังขึ้นตามมาด้วยเสียงหัวเราะเฮฮาอย่างมีความสุข

     

     

    เป็นภาพที่มองแล้วทำให้ผมอดยิ้มตามไม่ได้

     

     

    พี่นัทกินแบบไหนดีครับเดี๋ยวผมให้ไอ้เทมทำให้!!”เสียงตะโกนของคุณสิริพงค์ดังขึ้นแล้วชูแก้วเครื่องดื่มสีเหลืองอ่อนขึ้นมา

     

     

    ผสมโซดา...แค่2ฝาก็พอนะผมหันไปกระซิบบอกเทม

     

     

    ครับเทมพยักหน้าแล้วเริ่มลงมือชงให้ผม

     

     

    ผมรับแก้วมาแล้วยกขึ้นจิบก่อนจะเริ่มลงมือหยิบของอื่นๆมากินแกล้ม

     

     

    พี่ไม่ต้องรีบกินนะครับ...แก้วเดียวก็พอแล้วเทมเอาหน้ามาเกยไหล่ผมแล้วกระซิบเบาๆ

     

     

    พี่ไม่ได้เมาง่ายแบบนั้นหรอกเทมผมเอียงคอไปตอบตามตรง

     

     

    เฮ้ยๆไอ้เทมแกจะไปซบคุณนัทเขาทำไมวะ!!!”เสียงของคุณกรดังขึ้นทำให้เทมรีบยกหัวขึ้นทันที

     

     

    แค่ถามอะไรนิดหน่อยเองพี่เทมตอบหน้าตาเฉยแล้วยกแก้วขึ้นมาจิบ

     

     

    ตอนนี้ทั้งโต๊ะหันนมามองผมกับเทมเป็นตาเดียวแล้ว

     

     

    “....”ผทแกล้งทำเป็นเมินสายตาอยากรู้อยากเห็นแล้วจิบเครื่องดื่มในแก้วต่อ

     

     

    เวลาผ่านไปสักพักใหญ่ทำให้หลายคนที่สติดีเริ่มไปซะแล้ว...บางคนถึงกับออกมาเต้นด้วยท่าทางน่าเกลียดๆตามที่อีกคนท้าก่อนที่จะได้รับเสียงหัวเราะกันถ้วนหน้า

     

     

    คุณน้าททท~เสียงยานๆดังขึ้นพร้อมกับสัมผัสที่เบาะตรงที่วางมือข้างๆผมยุบลงพร้อมกับขวดเหล้าที่ถูกเทลงมาใส่แก้วผมเพียวๆ

     

     

    เฮ้ยพี่สินมากไปแล้ว!!...พี่นัทดื่มไม่ไหวหรอก!!”เทมที่นั่งอยู่ข้างๆผมพูดขึ้นทันทีพร้อมกับทำท่าจะยกแก้วผมไปแต่คุณสินคว้าแก้วไว้ก่อนแล้วชูมันขึ้นตรงหน้าผม

     

     

    ดื่มหน่อยน้าคร้าบบคุณน้าทท~...ถือเป็นจากต้อนรับจากพวกผมเสียงตอนแรกที่ยานๆกลับมาเป็นปกติได้อย่างหน้าอัศจรรย์แถมยังทำหน้าจริงจังด้วย

     

     

    ดื่มเลยๆๆ!!”เสียงเชียร์ดังมาจากรอบๆจนไม่รู้ว่าใครเป็นใคร

     

     

    “...”ผมหยิบแก้วในมือคุณสินมาด้วยท่าทางลังเล

     

     

    ผมไม่ได้ดื่มมานานแล้วด้วยสิ

     

     

    จะเมาไหมเนี่ยะ...เพียวๆทั้งแก้ว

     

     

    พี่นัทไม่ต้องดื่มหรอกครับเดี๋ยวผม...อุ๊บ!...อื้อออ~...อี้อัด...”เทมพยายามช่วยผมแต่โดนเพื่อนพีชที่นั่งอยู่ข้างๆคว้าตัวไว้แล้วปิดปากแน่น

     

     

    ดื่มเลยๆๆ

     

     

    ดื่มเลยๆๆ

     

     

    เสียงเชียร์ดังขึ้นอย่างต่อเนื่องทำเอาผมต้องจำใจค่อยๆยกแก้วหล้าเพียวๆขึ้นดื่มอย่างช้าๆ

     

     

    หมดแก้ว!!!”

     

     

    หมดแก้ว!!!”

     

     

     

    เสียงเชียร์ดังลั่นยิ่งกว่าแข่งบอลอีกแฮะ...พอดื่มไปได้ครึ่งแก้วหัวผมก็เริ่มมึนๆแต่เพราะเสียงเชียร์ผมเลยต้องจำใจกระดกแก้วอีกครั้งแล้วจำใจกลืนสิ่งที่อยู่ภายในจนหมดรวดเดียว

     

     

    อ่า!...”ผมถอนหายใจก่อนจะวางแก้วลงกับโต๊ะ

     

     

    เฮๆๆๆ

     

     

    คุณนัทสุดยอด!!”

     

     

    พี่นัทเจ๋งไปเลย!!”

     

     

    อี้อัด...อือ!...อื้อ!...”ผมรู้เลยว่าเสียงไหนเป็นของเทม

     

     

    นี่ยังถูกปิดปากอยู่อีกเหรอ?

     

     

    แต่ตอนนี้ผมแทบจะไม่มีสติอะไรแล้ว

     

     

    หัวก็มึนๆไปหมด

     

     

    เยี่ยมเลยคุณนัท!...งั้นต่อไปเรามาสัมภาษณ์คุณนัทกันดีกว่า!!”เสียงของคุณสินดังขึ้นพร้อมกับเสียงเฮดังลั่น

     

     

    ห๊ะ...?

     

     

    สัมภาษณ์ใครนะ...?

     

     

    ผมเหรอ...?

     

     

    ตอนนี้เนี่ยะนะ...?

     

     

    จะบ้าเหรอครับ!!

    .....................................................................................................................................

    สวัสดีค่ะ

     

    วันนี้มาต่อดึกไปนิดนึง

     

    ยังมีคนรออยู่ไหมเอ่ย?

     

    ตอนนี้อาจดูเอื่อยๆไม่มีอะไร...อยากบอกว่าจุดเปลี่ยนความสัมพันธ์อยู่ที่ตอนหน้าแล้วค่ะ

     

    ตอนต่อไปเราจะพบกับความน่ารักของพี่นัทและว่าเอ๋อ มึนของเทม

     

    มาลุ้นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น

     

    ช่วยติดตามด้วยนะคะ

     

    ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจนะคะ

     

    มีคนคอยติดตามแบบนี้ทำให้มีแรงใจในการแต่งมากขึ้นเลยคะ

     

    มีเรื่องอยากถามหน่อยคะ มีคอมเม้นท์บอกมาว่าหมายเลขห้องน่าจะสลับกัน...หมายถึงว่า ถ้าห้องทางขวาหมายเลข104 ห้องทางซ้ายก็จะเป็นหมายเลข105 แล้วกลับไปทางขวาหมายเลข106แบบนี้ใช่ไหมคะ?

     

    ถ้ามีใครรู้ช่วยบอกด้วยนะคะจะได้ไปปรับแก้คะ

     

    ไว้เจอกันตอนหน้านะคะ

     

    nicedog

    ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×