ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>คลังส่วนตัว<<

    ลำดับตอนที่ #39 : The angel 2

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 59





    ใ บ ส มั ค ร





    ‘ทำไม..พระเจ้าถึงต้องพาแม่ของผมไปด้วย'


    บท : มนุษย์

    ชื่อ-นามสกุล : ลูเซียส คอนเนอร์ l Lucius Conner

    อายุ : 11

    สถานะ หน้าที่การงาน : เด็กที่ถูกรับเลี้ยงโดยซิสเตอร์ของโบสถ์

    เพศ : ชาย

    ส่วนสูง l น้ำหนัก : 148 cm l  38kg

    ลักษณะเด่น : เด็กหนุ่มหัวทองมีตาสีส้มและใบหน้าอมทุกข์อยู่ตลอดเวลา

    นิสัย : 

             มีคนกล่าวเอาไว้ว่า'เด็กก็เหมือนผ้าขาว'ถ้าคุณเอาสีอะไรไปแต้มผ้าก็จะเป็นสีนั้นลูเซียสเองก็เช่นกัน เพราะเด็กชายนั้นมีชีวิตที่อยู่ในมุมมองที่โหดร้ายสำหรับเด็กตัวเล็กๆคนนึงทำให้ผ้าของเขามันถูกย้อมไปด้วยสีดำ ลูเซียสจึงเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ไม่เชื่อใจและไม่ไว้ใจใครง่ายๆ หัวแข็งและดื้อรั้น เพราะเด็กชายนั้นผ่านประสบการณ์ชีวิตที่เลวร้ายมาตั้งแต่เด็ก แต่ถึงอย่างนั้นลูเซียสก็ยังมีความเป็นเด็กอยู่มากพอสมควรเลย เด็กชายยังคงมีความขี้สงสัย อยากรู้อยากเห็นและเอาแต่ใจตัวเองในบางครั้ง นอกจากนี้ยังคิดว่าตัวเองโตพอที่จะดูแลตัวเองได้แล้วเลยไม่ชอบยอมรับความช่วยเหลือจากใครหรือฟังคำสั่งสอนของใคร ถึงแม้เด็กชายจะผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายมามากแค่ไหนถึงอย่างนั้นลูเซียสก็เสี่ยงที่จะโดนหลอกหรือถูกชักจูงได้ง่ายอยู่ดี เพราะประสบการณ์ชีวิตแค่สิบเอ็ดปีคงไม่เพียงพอกับเล่ห์เหลี่ยมของคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อน

                  เพราะคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ก่อนตายต่อให้ลูเซียสจะเกลียดชังโลกนี้ขนาดไหนแต่เด็กหนุ่มก็ยังพยายามที่จะอยู่รอดให้ได้ เด็กหนุ่มนั้นสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตนเองมีชีวิตรอดถึงแม้สิ่งนั้นคนอื่นจะมองว่าไม่ดีก็ตาม ลูเซียสนั้นตอนที่แม่เสียและก่อนที่จะถูกรับเลี้ยงโดยซิสเตอร์เด็กหนุ่มทำทุกอย่างเพื่อให้ตนมีชีวิตรอดมาแล้ว ทั้งขโมยอาหาร ขโมยเงิน นอนใต้สะพานหรือคุ้ยอาหารจากถังขยะ ต้องหนีหัวซุกหัวซุนจากการตามล่าเด็กชายก็เคยทำมาหมด แต่สิ่งที่เด็กชายไม่เคยทำเลยคือการเป็นขอทานเพราะลูเซียสเกลียดการรับความช่วยเหลือจากคนอื่นมาก เขาเลยไม่สามารถทำตัวเป็นขอทานรอรับความช่วยเหลือจากคนอื่นได้ เด็กชายคิดเสมอว่าถ้าอยากได้อะไรก็ต้องหามาให้ได้ด้วยตัวเองและจะไม่มีวันงอมืองอเท้าให้คนอื่นคอยช่วยเด็ดขาด

                  นอกจากนี้เด็กชายยังเป็นคนปากแข็งและใจแข็งมาก เข้มแข็งและอดทน ต่อให้หิวก็จะไม่บอกว่าหิวหรือยอมรับความช่วยเหลือจากใคร จะเหนื่อยจะง่วงแค่ไหนก็จะไม่ยอมปริปากเด็ดขาด เด็กหนุ่มคิดเสมอว่าบนโลกนี้ไม่มีใครจะหวังดีกับเราโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนทำให้เด็กชายเป็นไว้ใจคนอื่นยากและค่อนข้างปิดกั้นตัวเองจากคนอื่น คนที่เด็กชายไว้วางใจนอกจากแม่แล้วก็อาจจะเป็นซิสเตอร์ที่รู้จักกันมาตั้งแต่ก่อนที่แม่จะเสียและรับเด็กชายมาเลี้ยงเอาไว้ แต่ถึงเด็กชายจะมีนิสัยแบบนี้แต่ลูเซียสก็ยังมีข้อดีอยู่บ้างตรงที่เด็กชายเป็นคนรักและใจดีกับสัตว์มากโดยเฉพาะหมาแมว เวลาได้พบเจอจะเข้าไปเล่นด้วยและใบหน้าจะปรากฎรอยยิ้มที่ไม่มีใครได้เห็นออกมา นอกจากนี้เด็กชายยังมีจุดอ่อนอยู่ตรงที่แพ้น้ำตาผู้หญิง ถ้าเห็นก็มักจะคันไม้คันมือยื่นมือไปยุ่งด้วยทุกทีทั้งที่ปกติเด็กชายจะไม่สนใจใครเลย นอกจากนี้ลูเซียสยังมีจุดอ่อนอีกอย่างคือเป็นคนกลัวผีมาก เวลาได้ฟังเรื่องเล่าอะไรแบบนี้มักจะเก๊กทำเป็นไม่กลัวแต่จริงแล้วกลัวจนแข็งค้างไปแล้ว

               ถึงแม้ผ้าของเด็กหนุ่มจะถูกแต้มไปด้วยสีดำ แต่มันก็ยังไม่ได้ถูกแต้มจนเต็มผืนแต่เพราะประสบการณ์ชีวิตที่เลวร้ายทำให้หล่อหลอมให้ลูเซียสมีนิสัยแบบนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่างที่บอกเด็กชายยังถูกชักจูงได้ง่ายถ้ามีคนสามารถชักจูงสั่งสอนเด็กหนุ่มบางทีผ้าผืนนี้อาจจะกลายจากสีดำไปเป็นสีอื่นก็ได้นะ

    คำพูดติดปาก : เวลาพูดกับคนที่เด็กชายให้ความเคารพอย่างซิสเตอร์จะแทนตัวว่าผม แต่กับคนอื่นจะแทนตัวว่าฉัน มักพูดจาห้วนๆ

     "อย่ามายุ่ง ฉันไม่ต้องการความช่วยเหลือจากใครทั้งนั้น!!"

    "บนโลกนี้ไม่มีใครที่ช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนหรอกนะเจ้าด่าง"

    " อะ..เอาไปเช็ดน้ำตาซะ น่ารำคาญจริงๆเลย.." (หน้าแดงนิดๆ)

    ประวัติ :ครอบครัวของเด็กชายนั้นมีฐานะปานกลางโดยพ่อเป็นพนักงานเงินเดือนทั่วไปส่วนแม่เป็นแม่บ้าน ตั้งแต่จำความได้ลูเซียสไม่เคยมีความทรงจำดีๆกับพ่อของเขาเลย เพราะพ่อของเด็กชายนั้นขี้โมโหและชอบใช้ความรุนแรงแถมยังชอบกินเหล้าทำให้มักจะชอบทุบตีเด็กหนุ่มและแม่บ่อยครั้ง เด็กหนุ่มนั้นเกลียดชังพ่อของตนเป็นอย่างมากจนถึงกับอยากให้พ่อตายไปซะ จนกระทั่งลูเซียสอายุได้6ขวบ พ่อของเขาก็เสียชีวิตลงจากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ถึงแม้ว่าแม่ของเด็กชายจะร้องไห้เสียใจแต่ตัวลูเซียสเองกับดีใจมากที่เขาและแม่จะไม่ต้องทนอยู่กับคนแบบนั้นและจะได้มีความสุขจริงๆเสียที แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ความคิดแบบเด็กๆเพราะหลังจากที่พ่อที่เป็นเหมือนกับเสาหลักเสียไปก็ไม่มีคนหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว แม่ของเด็กชายจึงต้องออกไปหางานทำมาส่งให้ลูกชายของเธอเรียนแต่เพราะสุขภาพที่อ่อนแอเป็นทุนเดิมทำให้เธอรับจ้างทำงานอยู่ได้แค่ปีกว่าๆก็ล้มป่วยทำให้ไม่มีเงินส่งลูเซียสเรียนไหนจะค่ารักษาของเธออีก เด็กชายจึงต้องออกจากโรงเรียนมาทำงานโดยการเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ซึ่งพอเป็นงานที่เด็กอายุ7-8ขวบจะทำได้แต่นั่นก็ไม่เพียงพอกับค่ารักษาพยาบาลของแม่เด็กชายอาการป่วยของแม่ก็แย่ลงทุกวัน ด้วยความที่อับสิ้นหนทางเด็กหนุ่มจึงไปที่โบสถ์เพื่อสวดมนต์อ้อนวอนต่อพระเจ้าขอให้แม่ของเขาอาการดีขึ้นทุกวัน เพราะตอนที่แม่ยังสุขภาพแข็งแรงเธอมักจะพาลูเซียสมาที่โบสถ์และมักสอนให้ลูเซียสศรัทธาในพระเจ้าเสมอ แต่ต่อให้เด็กชายจะอ้อนวอนเท่าไหร่แม่ของเด็กชายก็ไม่มีท่าทีว่าจะอาการดีขึ้นสุดท้ายเธอก็เสียชีวิตลงหลังจากนั้น 1เดือน เด็กชายจึงกลายเป็นเด็กกำพร้าด้วยอายุแค่8ขวบญาติก็ไม่มีทำให้เด็กหนุ่มต้องเร่ร่อนปากกัดตีนถีบอยู่หลายเดือนเพราะคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อ หลังจากนั้นเด็กชายก็ได้พบกับซิสเตอร์โดยบังเอิญซิสเตอร์ที่รู้จักกับแม่และตัวเด็กชายมาตั้งแต่เด็กจึงตัดสินใจรับเลี้ยงลูเซียสเอาไว้

    ชอบ l ไม่ชอบ l เกลียด l กลัว l แพ้ : สัตว์ , เจ้าด่าง , ช็อคโกแลต l น้ำตาผู้หญิง l พ่อ , การที่ได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่น l การสูญเสียสิ่งสำคัญ ,ผีสิ่งลึกลับ l ขนแมว(แต่ก็ยังชอบแมวนะ)

    งานอดิเรก : มักเข้าไปนั่งมองไม้กางเขนในโบสถ์ด้วยความเหม่อลอยเสมอ , เล่นกับเจ้าด่างหมาจรจัดที่ลูเซียสไปขอซิสเตอร์เลี้ยงเอาไว้ , ปีนขึ้นไปนอนบนต้นไม้

    ความสามารถพิเศษ : มือไว ตีนไว ,วิ่งเร็วมากและเอาตัวรอดเก่ง


    เพิ่มเติม/อื่นๆ : คนที่ลูเซียสพอจะยอมฟังและเคารพอยู่บ้างคือซิสเตอร์ที่รับเด็กหนุ่มมาเลี้ยงและรู้จักกับแม่และลูเซียสมาตั้งแต่เด็กค่ะ หลังจากถูกรับเลี้ยงมาเกือบๆ3ปีเด็กชายก็ไว้ใจและเคารพรักซิสเตอร์เหมือนแม่คนที่2ค่ะ

    - หลังจากแม่ของลูเซียสเสียชีวิตเด็กชายก็มีความสงสัยในพระเจ้าว่าทำไมถึงต้องพรากแม่ของเขาไป เขาทำอะไรผิด 

    - จริงๆแล้วลูเซียสเองก็เหงาๆอยู่ลึกๆและอยากมีเพื่อนกับเขาบ้างแต่ปากแข็งและประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ไวัใจใครยากเกินไป เด็กชายยังคงรอที่จะมีใครซักคนทะลุเกราะที่เด็กชายสร้างขึ้นมาเองอยู่เหมือนกันนะ..



    คุ ย กั บ ส้ ม ห น่ อ ย ย ย .

    สวัสดีค่า เค้าส้มน้าา ตัวเองชื่อไร? : ฟ้าคนเดิมจ้า

    เค้าเปลี่ยนแปลงนิสัยหรืออะไรบางอย่างได้ไหมคะ? : ได้เลยค่ะเปลี่ยนได้เลย เค้าอาจจะปั่นมึนไปบ้างไม่เข้าใจตรงไหนก็แก้ได้เลยค่ะ

    มีอะไรจะบอกเค้าเปล่าาา : ปั่นยาวไปหน่อย ไม่รู้จะถูกใจมั้ยนะคะ เค้าอยากปั่นมนุษย์ที่แบบเทาไปทางดำบ้าง เห็นมีแต่เทาเอนไปทางขาวเนอะ 

    ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ ชุ้บๆ : ขอบคุณที่เปิดให้สมัครเช่นกันนะคะ จุ้บๆค่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×