ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic REBORN] Across Dimensions. ข้ามมิติมาเพื่อเธอ

    ลำดับตอนที่ #3 : โชคร้ายต่อที่สอง

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ค. 56


    ตอนสาม  โชคร้ายต่อที่สอง

                    ขณะเดียวกันที่ศาลเจ้าเมืองมินาโมริ

     

                    “แหวะ..... บ้าชะมัด ยังไม่หมดอีกเหรอเนี๊ย ฉันเหนื่อยแล้ว....อุ๊บบบ..แหวะ” ถึงจะขี้บ่นยังไงมินตราก็ทนความพะอืดพะอมไม่ไหว

                    “เห้อ” หลังจากอาเจียนเสียจนหมดไส้หมดพุงเธอก็คลานหนีจากกอง..... ของตัวเอง สองมือน้อยๆควานหากระเป๋าถือส่วนตัว

                    สองมือน้อยๆ ? มือ.....มือของเธอมันเล็กลงจนแหวนที่ใส่ติดตัวตลอดกลิ้งหลุดออกมา

                    ทำไมมือของฉันมันเล็กลงเงี๊ย อะ!!   ตายๆๆ  แหวนของฉันเก็บก่อนๆ แต่ก่อนอื่นหาน้ำล้างปากก่อน

                    ทันใดนั้น ซ่า.....ซ่า..... สายฝนโปรยลงมาทันทีอย่างหนักหน่วง

                    “ฉันจะเอาน้ำล้างปากเฉยๆไม่ได้จะอาบน้ำ ” มินโวยวายกับสายฝนที่ยังคงตกลงมาโดยไม่สนใจคนเบื้องล่างเลย

                    “เปียก เปียกหมด หมดกัน ” สองมือของเธอดึงผมเฝ้าของตัวเองอย่างหงุดหงิด ก่อนจะลุกขึ้นโกยข้าวของของตัวเองเพื่อไปหลบฝนในอาคารหลังหนึ่งที่ดูเหมือนศาลเจ้า (=_=llill)  ร่างกายบอบบางที่เคยสูง กลับกลายเป็นสาวน้อยวัย 15 ที่ค่อนข้างเจ้าเนื้ออยู่นิดหน่อยเดินหอบของอย่างทุลักทุเล เข้าไปหลบฝนในศาลเจ้า ผมสีดำยาวเปียกลู่ไปกับใบหน้าและลำตัวทำเอาเจ้าตัวรำคาญจน ต้องรีบหาอะไรมามัดไว้

                    “บ้าที่สุด ไม่รู้ว่าวันนี้ฉันพูดคำนี้มากี่รอบแล้ว อยากกลับบ้านจริงๆเลย ทำไมมันเป็นแบบนี้นะ ฯลฯ ” สารพัดคำบ่นที่หลุดออกมาจากปากเธอ บ่งบอกอารมณ์ที่กำลังแปรปรวนของเจ้าตัวได้ดี

                   

                    ด้านนอกศาลเจ้า

                    “คุณเคียว” คุซาคาเบะ ผู้ยืนถือร่มบังฝนให้ อดีตกรรมการคุมกฎอย่าง ฮิบาริ เคียวยะ  ส่งเสียงเป็นเชิงถามผู้บังคับบัญชาอย่างไม่เข้าใจสถานการณ์ เพราะเมื่อกี้  เขาและคุณเคียวพึ่งจะลงจากสถานีรถไฟมินาโมริ หลังจากกลับจากมหาลัย โดยปรกติแล้วคุณเคียวจะกลับไปที่โรงเรียนมินาโมริ แต่วันนี้กลับดิ่งมาที่ศาลเจ้าแทนทั้งๆที่ฝนกำลังตก  

                    “......” ฮิบาริเลือกที่จะไม่ตอบอะไร แต่เมื่อกี้เขารู้สึกถึงพลังที่แปรปรวนจากตรงนี้ ศาลเจ้ามินาโมริ

                    ฮิบาริคงจับสังเกตได้ถึงกองอุบาทว์(อาเจียน) ของใครซักคนที่หน้าศาลเจ้า ถึงแม่จะถูกสายฝนชะไปบ้างแต่ก็ไม่อาจพ้นสายตาของฮิบาริไปได้

                    “ใครก็ตามที่ทำให้ศาลเจ้าแปดเปื้อน ผมจะขยำมันซะ  เอาให้ตาย” ฮิบาริควงทอนฟาคู่ออกมากแล้วดิ่งไปที่ศาลเจ้าท่ามกลางสายฝน

                    “คุณเคียว !!”  รู้สึกว่าจะโหดกว่าแบบปรกตินะ แบบนี้ก็แย่หละสิ มีบอกว่าจะเอาให้ตายด้วย คุซาคาเบะคิดอย่างสยดสยอง แต่คุซาคาเบะก็ยังคง ยืนนิ่งอยู่กับที่   Z(-_-Z)

     

                    ปั่ง!! เสียงลูกถีบของฮิบาริที่ถีบประตูศาลเจ้าเสียกระเด็น (เจ้าที่เจ้าทางหนีหมดแล้วพ่อคุณ)

                    “ห๊ะ!!”  สมองของฉันหยุดสั่งการไปเสียดื้อๆเมื่อหันไปเห็นบานประตูศาลเจ้าที่ปลิวว่อนจากพลังช้างสาร ของชายคนนั้น ที่ยืนจังก้าอยู่หน้าประตู

                    แว๊บบแสงฟ้าแสบสาดมาที่ชายคนนั้นชั่วพริบตาทำเอาฉันกรีดร้องอย่างหวาดกลัว

                    “กรี๊ดดดดดดดดดด  ผีญี่ปุ่นนนนนนนนนนนนนนนนน   จะไปตายที่ไหนก็ไปเลยนะโกโบริ ฉันไม่ใช่อังสุมารินนนนนนนนนน” กรีดร้องไม่พอ ฉันยังคว้าหนังสือที่เปียกชุ่มจากน้ำฝนมาปาใส่เขาอีก และมันก็โดนหัวเขาอย่างจัง
                   //ดูคู่กรรมมากไปเหรอไงเธอ =_=;


                    “เจ้าสัตว์กินพืชโง่เง่า ผมจะขยำให้ตาย คามือ” ฮิบาริคำรามออกมาอย่างโกรธเกรี้ยว เพราะโดนหนังสือปาใส่จนหน้าหงาย

                    เจ้าผีญี่ปุ่นมันกำลังพุ่งมาที่ฉันอย่างรวดเร็วจนฉันมองตามไม่ทัน ปากยังไม่ทันจะได้ร้องอีกรอบ มือของฉันก็คว้าคอเขาเอาไว้ได้อย่างแม่นยำก่อนจะใช้แรงของเจ้าผีตัวนั้นที่พุ่งเข้ามาเหวียงเจ้าผีตัวนั้นลงไปที่พื้น แล้วก็กระโดดนั่งครอมเอาไว้ไม่ให้มันได้ทำร้ายฉันอีก  นี้สินะสัญชาติญาณดิบในการเอาชีวิตรอด

                    เพียงชั่วพริบตาเจ้าสัตว์กินพืชโง่เง่านั้นก็คว้าคอผมไว้ได้ ละจับผมกดกับพื้นศาลเจ้า บ้าที่สุด

                    “อั๊ค ” ผมหลุดเรียงร้องออกไปเมื่อน้ำหนักประมาณหนึ่งทับที่อกผม

                    “ฉันจะสวดส่งแกไปนรกเดี๋ยวนี้แหละ เจ้าโกโบริ”

                    ผมเห็นรอยยิ้มที่แสนหวาน? จากเจ้าสัตว์กินพืชตรงหน้าที่สวนทางกับคำพูดที่มันพูดออกมา ผมจ้องเจ้าไปในนัยน์ตาสีดำแต่ก็ไม่สามามารถเดาอารมณ์อะไรได้

     

                    “หนัก!”  ผมเค้นคำพูดพูดออกไปได้

                    “ห๊ะ!”  เหมือนเจ้าสัตว์กินพืชมันจะชะงัก ทำให้ผมได้โอกาสใช้แขนฟาดมันออกไปจากตัว

                    “โอ๊ย  หัวฉันนน “ มินโอครวญ  

                    “คุณเก่งมากที่สามรถล้มผมได้ หึ วันนี้ผมจะปล่อยคุณไปก่อน” ฮิบาริพูดอย่างเย็นชาพลางลุกขึ้นยืนปัดฝุ่น

                    “เดี๋ยว.........ที่นี้ที่ไหนแล้วนายเป็นใคร” มินตะโกนถามทั้งๆที่ยังจุกและมึนจากการกระแทกผนังอย่างแรง

                    “มินาโมริ       แล้วผมก็เป็นผู้คุ้มครองของที่นี่” ฮิบาริทิ้งท้ายไว้ก่อนจะเดินออกไปจากศาลเจ้า

                    “คุณเคียววว เป็นอะไรไหมครับ” เสียงแววๆของคุซาคาเบะ ที่กำลังถามไถ่ฮิบาริ แต่ก็โดนฮิบาริเสยจนไปนอนเล่นกลางสายฝน

                    “อั๊ค  คุณเคียว” คุซาคาเบะส่งเสียงเฮือกสุดท้ายก่อนจะสลบไป  

                    ฮิบาริผู้แข็งแกร่งเดินออกไปจากศาลเจ้ามินาโมริท่ามกลางสายฝนที่เริ่มซาลง เส้นผมสีดำสนิทเรียบลู่ไปกับใบหน้า นัยน์ตาสีดำฉายแววพอใจอะไรบางอย่างอยู่ลึกๆ ก่อนจะกระตุกยิ้มเบาๆอย่างอารมณ์ดี เขาเดินไปพลางปลดกระดุมเสื้อเชิดออกหนึ่งเม็ด และพับแขนเสื้อ

                    ท่าทางผมจะได้ของเล่นใหม่

     

                    “ไอเจ้าผีญี่ปุ่น...ทำไว้แสบมากเลยนะ ” ฉันถอดเสื้อโค้ดตัวโคร่งกว่าเดิม ออก เพื่อให้เสื้อยืดตัวในแห้ง

                    แน่นพุ่งงะ ฉันเอามือลูบท้องของตัวเองเบาๆ  ทำไมมันเยอะเงี๊ยอะ อะ ....

                    “หนัก”

                    คำพูดของเจ้าผีญี่ปุ่นย้อนเข้ามาในความทรงจำ

                    “พระเจ้าเล่นตลกอะไรกันฉันนนนนนนนนนนนนนน แล้วไอพุงน้อยๆนี้มันอาร๊ายยยยยยยยยยยยยย  จะบ้าตาย เตี้ย ดำ อ้วน อีก ครบเลย กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!” ท่าทางมินจะสติแตกแล้วหละ

                    นอนมันที่นี้แหละ พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน แต่ว่า

                    แสงจันทร์ที่สะท้อนละอองน้ำที่เกาะอยู่ตามใบไม้ด้านนอกประตู(ที่ปลิวหายไปไหนไม่รู้)ทำเอาชั้นคิดถึงคำพูดที่เจ้าผีญี่ปุ่นทิ้งไว้

                    “มินาโมริ ” ฉันทวนอย่างช้าๆ

                    “รีบอร์น” เหมือนในเรื่องเลยอะ เหมือนจนคิ้วของฉันเริ่มกระตุกแปลกๆ ฉันคงไม่ได้อยากอ่านการ์ตูนมากจนทะลุมิติมาเหรอกนะ =w=

                    ใครก็ได้...ตอบฉันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×