ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดวงใจเทพธิดาเครื่องหอม

    ลำดับตอนที่ #15 : สุขสันต์วันเกิดแด่พี่สาวคนเดียวของผม

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 59


         เดือนนี้เป็นเดือนกันยายน
         เดือนนี้ผมจะมีอายุครบ 23 ปีบริบูรณ์
         และเดือนนี้พี่สาวผมจะมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ ถ้าเธอยังมีชีวิตอยู่...


         เราสองคนเกิดห่างกันไม่กี่ปี แต่เกิดในเดือนเดียวกัน และวันเกิดยังใกล้ๆกัน
         พ่อเคยบอกผมว่านั้นเป็นความตั้งใจของพ่อแม่
         พี่ผมเคยหัวเราะร่าแล้วพูดว่า "จะได้จัดงานฉลองวันเกิดทีเดียวใช่ไหมล่ะพ่อ หนูรู้ว่ามันประหยัด" แล้วพวกเราก็หัวเราะกันทั้งสี่คน
         พี่เริ่มทำงานตั้งแต่เรียบจบ ผมยังคงเรียนอยู่ 
         ผมยังจำได้ว่าตอนที่พี่กำลังเรียนอยู่ เวลาใกล้สอบมันบ้าคลั่งแค่ไหน
         ตอนนี้ผมกำลังสอบอยู่พี่รู้หรือเปล่า วิชามันยากมากๆ ผมอยากให้พี่มาอยู่ตรงนี้แล้วพูดกับผมเหมือนในทุกทีว่า "ขยันหวะไอเตย ตอนฉันสอบนะได้แต่อัฉริยะข้ามคืน เอาไรกินไหมเดี๋ยวทำให้" ถึงมันจะน่ารำคาญที่พี่จะต้องมาพูดแบบนี้ทุกๆครั้งที่ผมอ่านหนังสือเตรียมสอบ แต่ตอนนี้ ผมคิดถึงมันมากๆเลย
         ผมยังจำได้ว่าปีที่แล้วพ่อกับแม่ออกไปทำงานต่างจังหวัดหลายวันในช่วงวันเกิดของผมกับพี่พอดี
         พี่ก็เลยเลือกวันตรงกลางระหว่างวันเกิดของเราสองคนมาหาอะไรกินกัน แต่ผมติดว่าจะต้องอ่านหนังสือ
         พี่ก็เลยซื้ออาหารเซ็ตอย่างดีที่ผมบ่นๆว่าอยากจะกินมานานมาให้ ผมชอบกินปลาดิบมากและพี่ก็ซื้อมา
         เรากินข้าวกันสองคน ในห้องคอมที่ผมอาศัยมันใช้อ่านหนังสือ เปิดเพลงการ์ตูนที่ผมชอบ
         พี่ก็เอาแต่ถามว่าเพลงนี้มันมาจากการ์ตูนเรื่องอะไร ผมรู้นะพี่จะไปหาโหลดมาฟังไม่ก็ไปตามดูการ์ตูนใช่ไหมล่ะ 
         วันนั้นผมมีความสุขมาก อาหารอร่อย ถึงจะอยู่ไม่ครบสี่คน แต่ก็โอเคอิ่มอร่อย ผมเลยบอกพี่ว่าปีหน้ากินกันแบบนี้เหมือนเดิมก็ได้ ซื้อมาเยอะหน่อยเผื่อพ่อกับแม่ ถ้าผมทำงานแล้วผมจะช่วยออก
         

         แต่ผมไม่เคยจะต้องมาเตรียมรับกับการต้องมานั่งฉลองวันเกิดที่ไม่มีพี่แบบนี้
         ทุกๆปีก่อนหน้านี้วันเกิดของผมจะมีพี่สาวอยู่ด้วย

         ผมไม่รู้ว่าผมควรฉลองวันเกิดโดยไม่มีพี่ยังไงดี
         
         แต่ผมแค่อยากให้พี่มีความสุข
         ไม่ว่าพี่จะอยู่ที่ไหนบนฟ้าหรือพี่หนีผมไปเกิดใหม่แล้ว
         ผมรักพี่นะ
         ผมรักพี่มาก ผมคิดถึงพี่ตลอดเวลาเลย
         พี่รู้ไหม...การเป็นลูกคนเดียวมันไม่สนุกสักนิด ผมอยากให้พี่มาคอยเดินนำหน้าไม่ก็คอยมาอยู่ข้างๆผม คอยทะเลาะกันหรือหยอกล้อกันเหมือนเดิมก็ได้ แต่ผมก็เข้าใจว่ามันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว
         แต่ไม่ต้องห่วงนะพี่ ผมจะดูแลพ่อแม่ให้
         

        สุขสันต์วันเกิดนะพี่เกด
         มีความสุขมากๆนะพี่  
         จากต้นเตยถึงพี่เกด(บนฟ้า)
          
         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×