ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The World Of Valf Master

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 1 การศึกษาและเปิดฉากการต่อสู้กับคลาส S III

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 57


    ในสนามขณะนี้คนเริ่มเบาบางลงแล้ว เพราะว่าการต่อสู้ระหว่างยูยะกับลาเซียได้จบลงไปตั้งนานแล้ว แถมคนใหญ่คนโตอย่างผู้อำนวยการโรงเรียนลงมาด้วยแบบนี้ ไม่ว่าใครก็ไม่กล้าอยู่ทั้งนั้น จะเหลือก็มีแต่พวกกรรมการนักเรียนที่ต้องยืนคอยดูสถานการณ์และรอรับคำสั่งจากลาเซียก็เท่านั้น

    จดหมายนี่จากริวเซย์สินะ ? “

    อื้ม พ่อผมฝากให้มาตั้งแต่ผมยังเด็กๆอยู่เลยน่ะ กว่าจะหาตัวลุงเจอนี่ก็ลำบากไปหลายปีเลยล่ะ

    “ …โฮ่ แล้วหลังจากนี้จะไปไหนต่องั้นรึ ? “

    เมืองนี้มันน่าสนใจดี ว่าจะเดินเล่นต่ออีกสัก 5 วันแล้วค่อยเดินทางต่อไปเมืองอื่นน่ะ

    ก็แสดงว่า ไม่มีเป้าหมายที่จะไปใช่ไหมล่ะ ? “

    เป้าหมายของผมก็คือ เดินทางรอบโลกไง! “

    โฮ่ ถ้างั้นมาอยู่โรงเรียนนี้ไม่ดีกว่ารึ ? “

    มากาเร็ตเสนอข้อคิดเห็นให้กับยูยะ

    เดี๋ยวสิคะ ท่านพ่อ จะให้เข้าง่ายๆ… - “

    เงียบไปซะ พ่อไม่ได้ขอความเห็น

    ลาเซียพูดออกมาขัดระหว่างบทสนทนาของทั้งสอง เหตุผลที่ต้องพูดขัดก็เป็นเพราะว่า โรงเรียนอาคาริสแห่งนี้ ถือว่าเป็นโรงเรียนที่สอบเข้ายากที่สุดในบรรดาโรงเรียนสอนวิชาวาร์ฟทั่วทุกแห่งในพื้นที่แล้ว แถมยังไม่ถึงช่วงฤดูการรับสมัครนักเรียนเพิ่มเข้ามาด้วย การทำแบบนี้ทำให้ลาเซียคิดว่ามันจะเป็นการโกงต่อการที่คนอื่นพยายามอยากจะเข้าโรงเรียนนี้แบบเต็มใจ แต่กลับไม่ได้เข้าสมใจอยาก

    ว่าไงล่ะ ยูคุง ? “

    “ … เอาก็เอาสิ โรงเรียนนี้น่าสนใจดีออก! เอ๊ะ ลุงรู้ชื่อผมได้ไงอะ ? “

    โอเคจัดไป เอลฟา ทำเรื่องให้ยูคุงเข้าเรียนด้วยล่ะ เอ้อ จัดการเรื่องหอและของใช้จำเป็นให้ด้วยนะ

    มากาเร็ตจงใจพูดข้าม ไม่ยอมตอบคำถามของยูยะแต่อย่างใด เขามองหน้ายูยะรอบนึงแล้วก็เดินออกจากสนามตรงไปที่อาคาร

    เดี๋ยวสิคะท่านพ่อ เชอะ จะให้เขาอยู่คลาสไหนคะ ? “

    เขาหยุดเดินแล้วทำท่าเหมือนคิดอะไรสักอย่าง

    “ A ไปเลย

    ห๊า!?

    เสียงร้องที่เต็มไปด้วยความตกใจของกรรมการนักเรียนและลาเซียร้องออกมาพร้อมๆกัน

    ได้ไงล่ะคะ ท่านพ่อ อย่างน้อยๆ ก็ให้ไปอยู่คลาส C สิคะ !? “

    เรื่องของพ่อน่า A น่ะแหละดีแล้ว A A A “

    โรงเรียนอาคาริสแห่งนี้ ไม่ว่าผู้ที่สอบเข้าจะแข็งแกร่งแค่ไหนก็ต้องเริ่มต้นที่คลาส C ไม่ก็คลาส B กันก่อนเสียส่วนใหญ่ จะมีก็เพียงแต่เหล่าอัจฉริยะที่ทำคะแนนภาคปฏิบัติได้เต็มจึงได้เลื่อนขั้นเข้าสู่คลาส A และ S

    ตั้งแต่มีการเปิดปีการศึกษาของโรงเรียนนี้ ไม่เคยมีใครที่สอบเข้าครั้งแรกแล้วได้เข้าคลาส A ทันทีเลยนอกเสียจากตัวลาเซียเอง นับว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ใหญ่และไม่นานคงจะเป็นข่าวลือที่ลั่นไปทั่วโรงเรียนเป็นแน่ ถึงอย่างไร ยูยะก็ยังคงไม่เข้าใจอยู่ดี ว่าคลาสที่ว่านั่นมันคืออะไร

    คุณอาคิโตะ!! “

    คะ ครับ !? “

    ลาเซียตะโกนเสียงดัง แล้วผู้ชายคนหนึ่งในบรรดากรรมการนักเรียนก็ขานกลับแล้วจึงเดินออกมาข้างหน้า

    คุณอยู่คลาส A ใช่ไหมล่ะคะ ถ้างั้นทุกอย่างฝากด้วยละกันค่ะ เอาล่ะ ทุกคนก็แยกย้ายกันไปได้ค่ะ! “

    เอ๋ อะไรกัน !? “

    เขายังไม่ทันจะได้พูดปฏิเสธ เหล่ากรรมการนักเรียนกับลาเซียก็เดินแยกย้ายกันไปหมดแล้ว ในตอนนี้ที่สนามจึงมีแค่เขาและยูยะเท่านั้น

    เฮ้อ ช่วยไม่ได้ งั้นตามฉันมา

    เฮ้ๆ นี่นายคนเมื่อกี้ไม่ใช่เหรอ ? “

    แนะนำตัวเลยละกัน ฉันชื่ออาคิโตะ โชตะ อยู่คลาส A “

    ถึงจะรู้แล้วแต่ก็ขอแนะนำตัวมั่งละกัน ทาคาโอะ ยูยะ คลาสก็.. A สินะ ? “

    จริงๆ เล้ย ผู้อำนวยการเนี่ยคิดอะไรของเขาอยู่นะ กว่าฉันจะขึ้นมาคลาส A ได้ก็แทบลากเลือดเลยนะเนี่ย นายแค่มาได้แป๊บเดียว ก็ได้มาคลาส A แถมคุณลาเซียก็ยังเสียท่าให้กับนายอีก น่าอิจฉาจริงๆ

    อยากจะถามมาตั้งนานละ คลาสนี่มันคืออะไรเหรอ ? “

    เอ๋!? ไม่รู้เรื่องคลาสของโรงเรียนนี้หรอกเหรอเนี่ย ….อืม งั้นเอาไว้จัดการเรื่องหอก่อนแล้วจะเล่าให้ฟังก็แล้วกันนะ เพราะดูแล้ว นายคงจะไม่รู้อะไรเลยล่ะสิเนี่ย

    โอเค ฝากตัวด้วยนะ โชตะ! “

    ยูยะยื่นมือขวาให้กับโชตะ

    อ่า เช่นกัน

    โชตะรับมือยอมจับแต่โดยดี เป็นเพราะว่าโชตะคงรู้สึกกับยูยะตั้งแต่ตอนคุยกันครั้งแรกแล้ว ว่าพวกเขาคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้แน่ๆ ถึงแม้ว่ายูยะจะดูแปลกๆก็เถอะ

    ที่โรงเรียนแห่งนี้ จะมีตึกใหญ่ 4 ตึกตั้งอยู่ ทางด้านซ้าย 2 ตึกและขวาอีก 2 ตึก ซึ่งตึกซ้ายมือจะเป็นตึกของคลาส S และ A ส่วนขวามือก็จะเป็นของคลาส B และ C ด้านหลังของตึกทุกคลาสจะมีอีกหอพักแยกไว้อยู่อีก 2 ตึกก็คือหอพักชาย กับหอพักหญิง หากเดินลึกจากทางเข้าโรงเรียนไปหน่อยก็จะเจอโดมที่ประชุมประจำโรงเรียนอยู่

    สำหรับหอพักชายคลาส A นั้นถ้าเทียบระยะทางจากที่ปัจจุบันที่พวกเขาอยู่ด้านหลังตึกคลาส C แล้วก็เรียกได้ว่าไม่ใกล้ไม่ไกลมากนัก และแน่นอนว่า ตึกแต่ละคลาสย่อมมีความต่างชั้นและเครื่องอำนวยความสะดวกต่างกันออกไป

    นายนี่โชคยังถือว่าดีอยู่เลยนะ ที่ได้เข้ามาช่วงนี้เนี่ย

    หมายความว่าไงเหรอ ? “

    ระหว่างเดินขึ้นบันไดไปหอพักชายโชตะก็พูดขึ้น

    ก็ตอนนี้น่ะถ้าเทียบกับโรงเรียนทั่วๆไปก็คงเรียกว่า ปิดเทอมอยู่ล่ะมั้ง

    ปิดเทอมเหรอ ? แต่ทำไมฉันเห็นทุกคนใส่เครื่องแบบนักเรียนกันหมดเลยล่ะ หรือว่าโรงเรียนนี้มีกฏให้นักเรียนใส่เครื่องแบบตลอดเวลาเหรอ ? “

    อ๋อ เปล่าหรอก วันนี้มีพิธีปฐมนิเทศน่ะ จัดขึ้นทุกๆ วันที่ 7 ของเดือนมีนาคม แต่ครั้งนี้มันตรงกับวันศุกร์พอดี ก็เลยจะมีการเปิดเรียนจริงๆก็วันจันทร์โน่นแหละ โรงเรียนเรามีนโยบายหยุด เสาร์ อาทิตย์น่ะ ระหว่างนั้นนายก็หาเวลาชินกับที่นี่ให้ได้ไวที่สุดก็แล้วกันนะ

    เป็นการเรียนที่ค่อนข้างสบายน่าดูเลยนะ มีวันหยุดตั้ง 2 วันต่อสัปดาห์แน่ะ

    ฮะฮะ แต่ว่านรกของจริงก็คงเป็นการสอบล่ะมั้ง

    โชตะพูดประโยคสุดท้ายจบตรงหน้าประตูเข้าห้องพอดี

    เอ้า เข้ามาได้เลย ตามสบายนะ เพราะยังไงนี่ก็กลายเป็นห้องของนายเหมือนกัน

    โอ้โห หรูสุดๆ !! “

    ภายในห้องมีเตียงสองตัวตั้งอยู่ห่างกัน มีทั้งตู้เย็น โทรทัศน์ โต๊ะสำหรับเขียนหนังสือ หรือแม้แต่เครื่องปรับอากาศก็ยังมี รวมไปถึงระเบียงที่มองวิวข้างนอกได้กว้างไกล เรียกได้ว่าโรงแรม 5 ดาวดีๆนี่เอง

    ไม่ต้องอึ้งขนาดนั้นก็ได้ คลาส S จะหรูยิ่งกว่านี้อีกนะ

    แฮะแฮะ โทษที พอดีว่าไม่ได้นอนห้องสบายๆ เตียงนุ่มๆแบบนี้มาหลายปีแล้วน่ะ

    ยูยะพูดพลางนอนกลิ้งบนเตียงไปมา

    หลายปี ? แล้วปกตินายใช้ชีวิตยังไงล่ะเนี่ย ? “

    นอนตามพื้นหญ้าในป่าเอาน่ะ สบายสุดๆเลยนา เตียงธรรมชาติไง

    ละ..แล้วเรื่องอาหารการกินล่ะ ? “

    เจอตัวอะไรก็จับย่างหมดน่ะแหละ ทั้งไก่ กบ กวาง… “

    พอๆ เข้าใจแล้วล่ะ ว่าชีวิตของนายนี่ช่างเหมือนคนป่าเลยนะ

    โชตะมองดูนาฬิกาในห้องแล้วตกใจเล็กน้อย

    ยูยะ เดี๋ยวนายไปเดินเล่นแถวนี้ก่อนก็ได้นะ ฉันต้องไปเข้าพิธีปฐมนิเทศช่วงบ่ายต่อ ขืนเข้าช้ามีหวังโดนประธานเล่นแน่ ไว้เจอกัน! “

    พูดเสร็จเขาก็โยนกุญแจที่ท่าทางจะเป็นกุญแจของห้องนี้ให้กับยูยะ แล้วรีบวิ่งออกจากห้องไป

    เรียนโรงเรียนนี้ ท่าทางจะยุ่งยากกว่าที่คิดนะเนี่ย… “

    ยูยะพูดพึมพำแล้วล้มตัวลงนอนบนเตียงพลางถอนหายใจไป

    ถึงอย่างไรการที่เขามาเข้าโรงเรียนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหายเท่าไร เพราะวันๆหนึ่งเขาได้แต่เดินทางอย่างเดียว ในหัวของเขาก็มีแต่คำว่าเดินทางโดยที่ไม่มีจุดหมายในการไปถึงเลยสักที่เดียว แต่ที่ควรจะคิดคือหลังจากนี้ไปจะทำยังไงต่อดีเสียมากกว่า

    เขานอนเล่นบนเตียงไปได้สักพัก ก็คิดว่านอนแบบนี้มันน่าเบื่อไปหน่อย จึงลุกจากเตียงนอนแล้วถอดชุดคลุมวางไว้ที่เตียง ค่อยเดินล๊อกประตูออกไป

    อย่างที่โชตะได้พูดไว้ วันนี้เป็นวันปฐมนิเทศและตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงภาคบ่ายของพิธี ในโรงเรียนจึงโล่งว่างเปล่าไม่มีอะไรเลย จนยูยะคิดในใจว่าที่ใช่สถานที่เดียวกับตอนที่เดินเข้ามาตอนแรกหรือเปล่านะ ราวกับว่าโลกใกล้จะสูญสิ้นอะไรอย่างนั้น

    เขาเดินคิดอะไรเรื่อยเปื่อยไปได้นิดหน่อย ก็กลับไปเห็นสวนดอกไม้ที่ตั้งใกล้ๆ กับตึกของคลาส S และตรงนั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีคนอยู่ด้วย เขาจึงเดินไปดูด้วยความสงสัยเพราะว่าเวลานี้ไม่น่าจะมีคนอยู่ในสนามโรงเรียนแล้วนอกจากเขาคนเดียว ก็เลยคิดไปว่าเป็นพวกโจรหรือพวกคนงานหรือเปล่า

    “ ..ใครน่ะ ? “

    ว้าย! “

    ยูยะชะโงกหน้าไปมองที่สวนดอกไม้แต่เนื่องด้วยเนื้อตัวของเขาที่เพิ่งผ่านการต่อสู้ตรงสนามที่มีแต่ดินกับทรายมา ก็เลยดูสกปรกไปบ้าง

    อ้าว นักเรียนหรอกเหรอ ? “

    “ …คุณเป็นใครน่ะ สปายจากต่างแดนเหรอ ? “

    เปล่าๆ เป็นนักเรียนเหมือนกันน่ะแหละ แล้วจะว่าไปทำไมเธอถึงมาอยู่ที่นี่ล่ะ ไม่ไปเข้าพิธีเหรอ ? “

    ฉันมากกว่านะที่ต้องถาม ฉันอยู่คลาส S แล้วค่ะ เลยไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมให้ยุ่งยาก เอ้า บอกมาซะดีๆ ว่าคุณเป็นใครกันแน่ สภาพแบบนั้นจะให้ฉันเชื่อว่าเป็นนักเรียนน่ะ คงจะยากหน่อยนะ

    อยู่ๆหญิงสาวก็เข้ามาอยู่ด้านหลังอย่างรวดเร็วแล้วใช้กรรไกรตัดดอกไม้ ค้ำคอของเขาไว้

    เดี๋ยวฉันไม่ใช่คนน่าสงสัยหรอกนะ ฉันเป็นนักเรียนของที่นี่จริงๆนะ แต่เพิ่งจะเข้าเมื่อกี้เลย จริงๆนะไม่เชื่อก็ไปถามเอ่อพวกสภานักเรียนได้เลย

    มีอะไรมายืนยันได้ล่ะ ? แล้วอยู่คลาสไหน ? “

    เอ่อ… A น่ะ

    โกหก นักเรียนที่เพิ่งเข้าใหม่แล้วได้อยู่คลาส A น่ะมีที่ไหน

    เฮ้ย จริงๆนะ เชื่อฉันเถอะฉันไม่ได้เป็นคนน่าสงสัยจริงๆนะ เอ้า ดูนี่ๆ กุญแจของหอพัก

    ยูยะล้วงกระเป๋ากางเกง แล้วเอากุญแจออกมาให้ดู

    “ … หอพัก A ห้อง A-105 “

    นี่ของจริงนะ ไม่ได้ไปปั๊มมา เพราะงั้นปล่อยทีเถอะ มันเสียวนะ ไอ้กรรไกรเนี่ย ! “

    เชื่อก็ได้

    หญิงสาวผ่อนมือที่ถือกรรไกรออกจากคอของยูยะแล้วเดินถอยไป

    เฮ้อ..อันตรายเป็นบ้า

    ยังไงฉันก็ยังไม่เชื่อซะหมดหรอกนะ แล้วไหนจะชุดสุดโทรมนั่นอีก ไม่มีเครื่องแบบของโรงเรียนหรือไง ? “

    โทษทีละกันพอดีมีเรื่องนิดหน่อยน่ะ แล้วก็เรื่องชุดฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกัน

    เฮ้อช่างเถอะ ไม่เกี่ยวกับฉันอยู่แล้วนี่ ไปล่ะนะ ขอตัว

    อ้าว เฮ้ย ไปงี้เลย !? “

    “ ..มีอะไรอีกล่ะ ? “

    อย่างน้อยก็ขอรู้ชื่อหน่อยดิ ที่นี่ฉันไม่รู้จักใครเลยน่ะ

    “ …ก็ได้ โอชินะ คาริน แล้วเธอล่ะ ? “

    โอ้! ฉันทาคาโอะ ยูยะน่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะ! “

    เมื่อยูยะพูดแนะนำตัวเสร็จ คารินก็เกิดสะดุ้งขึ้นมาเล็กน้อย แล้วทำท่าเหมือนกับคิดอะไรบางอย่าง

      เสร็จแล้วใช่ไหม ขอตัวล่ะ! “

    แล้วหญิงสาวก็เชิดหน้าหันกลับไปตรงเข้าหอพักหญิงคลาส S

    อะไรว้า.. ผู้หญิงนี่เป็นแบบนี้กันหมดเลยรึไงนะ.. ? “

    แล้วยูยะก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×